Scent

Scent

Thursday, May 2, 2013

PSH : กับบทความที่เขาให้สัมภาษณ์ในอดีต

ขณะนี้กำลังทำการค้นคว้าเกี่ยวกับประวัติเรื่องราวของ Park Si Hoo อยู่จึงต้องกลับไปอ่านบทสัมภาษณ์ของเขาทั้งที่เราแปลเอาไว้และที่ไปหาเจอใน web ต่างๆ ฉนั้นในช่วงนี้หายใจเข้าออกมีแต่ บทความเป็นสิบเป็นร้อย จนรู้สึกราวกับตัวเองนั้นเป็นหนังสือชีวประวัติของ Park Si Hoo ได้เลย และเมื่อกลับไปอ่านบทความหลายชิ้นตามที่เล่าให้ฟัง ก็ถึงกับอึ้ง และ อัศจรรย์ใจในสิ่งที่ตัวเองได้กลับไปอ่านอีกรอ ดังที่เขาว่า ' ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา " คือเมื่อไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น คำพูดทั้งหมดที่เขาเคยกล่าวไว้ก็ไม่มีความหมายอะไรกับเรามากนักในขณะนั้น เพียงแค่เป็นคำพูดที่ลึกซึ้งและน่าประทับใจเสมอ ดังเช่นการให้สัมภาษณ์ของเขาทุกครั้งไป แต่ในขณะนี้กับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นอย่างนี้ คำพูดเหล่านั้นได้กลายมาเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความเป็น Park Si Hoo ให้แฟนๆได้เห็นอย่างชัดเจนมากขึ้น



*  ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ข้อความที่เห็นเป็น คำถาม/ตำตอบ ด้านล่างนี้มาจากคลิปสั้นๆจากหลายการสัมภาษณ์ด้วยกันไม่ใช่เจ้าใดเจ้าหนึ่งโดยเฉพาะ ถ้าสนใจต้องการอ่านบทความเต็มๆก็หาอ่านกันได้ใน Blog ของเราในหมวด : Interview by Magazine นะ ขอบคุณ

**  การนำคลิปนี้มานำเสนอนั้น จะเป็นไปในลักษณะที่มีหลายหลายอารมณ์ให้ได้อ่านสลับกันไปมาเหมือน Park Si Hoo เองนั้นหละที่เขามักจะให้ความสุขกับแฟนๆในหลายแบบหลายมุมเสมอ ใช่ไหม ?

เอาหละมาเริ่มกันเลย :-

Q : เริ่มสนใจงานแสดงเมื่อไหร่ ?
A : เมื่อผมเริ่มงานตอนอายุ 20 นั้นผมรู้สึกเชื่อมั่นว่าผมจะต้องประสพความสำเร็จ แต่ด้วยความเป็นคนไม่ยอมรับรู้กับความเป็นจริงของชีวิต ผมจึงมีความกล้า บ้าบิ่น พอที่จะมุ่งมั่นต่อไป ผมเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังว่าผมจะต้องได้แสดงเป็นตัวนำ - ช่างเป็นความหวังแบบลมๆแล้งๆจริงๆ-  เมื่อคิดถึงช่วงนั้นแล้วผมรู้สึกว่ามันเป็นการมองโลกในแง่ดีที่ไม่มีพื้นฐานจากอะไรเลย แม้หลายปีผ่านไป ผมก็ไม่เคยย่อท้อ หรือเลิกล่มความคิดที่ว่าที่ว่าผมจะต้องประสพความสำเร็จ ไม่ใช่เพราะผมเป็นคนที่มีเหตุผลหรือช่างไตร่ตรองอะไร แต่เพราะธรรมชาติของผมที่เป็นคนมุมานะ บากบั่น



Q : มุ่งมั่น ทำงานหนัก ไม่มีแฟน คุณรู้สึกเสียดายเวลาและชีวิตในวัยหนุ่มบ้างไหม
A : อ้อ! แน่นอนครับ ช่างน่าสงสารจริงๆ คุณคิดไหมหละว่าทำไมผมถึงได้ออกไปเดินดูแนวต้นกก ( หัวเราะ )


Q : อะไรคืออาหารเช้าที่คุณชอบ ?
A : ง่ายๆทั่วๆไปครับ โดยปรกติผมจะทานอะไรที่แม่ผมเตรียมให้


Q : มีอะไรสักอย่างไหมที่คุณจะต้องทำแม้จะยุ่งแค่ไหนก็ตาม
A : เช็ค website ของผมครับ


Q : จนถึงขณะนี้ ช่วงเวลาไหนของชีวิตที่ถือว่ายากลำบากที่สุด
A : ในช่วงปีที่ผมต้องกัดฟันเอาตัวรอดขณะที่ยังไม่มีชื่อเสียงเพื่อที่จะไต่เต้ามาเป็นนักแสดง

Q : คุณเอาตัวรอดจากช่วงนั้นมาได้อย่างไร
A : ฝ่าฟันไปข้างหน้าด้วยความ กล้าหาญ เชื่อมั่น


Q : คุณร้องไห้บ้างไหม เมืื่อไม่นานมานี้
A : ไม่ครับ นอกจากในการแสดงเท่านั้น

Q : website ดีอย่างไร
A : ผมสามารถติดต่อกับแฟนๆในต่างประเทศได้

Q : คุณเก่งในการพูดโกหกไหม
A : ทุกๆคนสามารถเห็นมันได้จากสีหน้าของผม และในทันทีเขาก็จะมองเห็นทะลุปรุโปร่งไปหมด




นักข่าว : ในช่วงเวลากว่า 3 ปีที่เขาอยู่ในกองทัพ เขายังคงเชื่อมั่นว่าโอกาสจะมาหาเขาในวันหนึ่งและเขาก็เริ่มเก็บสะสมประสพการณ์อยู่อย่างเงียบๆ เขารู้สึกว่ามันช่างเหลือเชื่อที่นักแสดงที่มีอายุน้อยๆบางคนสามารถเป็นดาราที่มีชื่อเสียงด้วยงานเพียงเรื่องเดียว แต่เขาก็ไม่ได้คาดหวังกับเรื่องมหัศจรรย์หรือปาฏิหารย์ใดๆ รอจนกว่าแสงสว่างจะค่อยๆส่องทางมาให้เขา
PSH : " ดูเหมือนผมใช้เวลานานกว่าคนอื่นๆกว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่ผมไม่เสียใจเลย บางทีเพราะความล้มเหลวนับครั้งไม่ถ้วนของผมในการไปทดสอบหน้ากล้อง ทำให้ผมกลายมาเป็นผมในปัจจุบัน "

Q : คิดอย่างไรกับชื่อเสียงในขณะนี้ ?
A : ผมไม่ผูกติดอยู่กับมันหรอกครับ ก่อนหน้านี้ผมถูกลืมไปกว่า 1 ปีเต็มๆ ดังนั้นผมจึงมีจุดยืนต่อนี้ไปว่า : ทุกอย่างกำลังไปได้ดีตอนนี้ .. แต่จงทำงานหนักต่อไป คนทีี่ชอบผมและให้ความสนับสนุนผม พวกเขาจะไม่ทิ้งผมถึงแม้ว่าผมจะหยุดงานไปกว่า 1 หรือ 2 ปี ผมจะไม่หลงอยู่กับชื่อเสียงและความโด่งดังเหล่านั้น อะไรที่จะทำให้ผมคงอยู่ต่อไปได้คือการแสดงเท่านั้น




Q : รูปหล่ออย่างคุณนี่ พอที่เราจะมาคุยกันหน่อยได้ไหมเกี่ยวกับสาวๆในละแวกบ้าน มีสาวๆมาตามคุณอยู่บ้างไหม ?
A : อีกแล้ว ผมจะพูดอย่างไรดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ ?  ถ้าผมพูดไป ก็จะหาว่ามาคุยโม้โอ้อวดอีก ฮา ฮา ฮา

Q : อ้อ คุณหมายความว่า คุณไม่เป็นคนโปรดของสาวๆเขาสักเท่าไหร่สินะ ?
A : ฮือ .... ผมก็ไม่ได้เป็นในทางด้านไม่น่าสนใจเสียทีเดียว ก็แค่พวกเขาจะรู้เบอร์รองเท้าที่ผมใส่ หรือ หน้าอก ... อะไรทำนองนั้น

Q : เสื้อผ้า ของใช้ ?
A : ผมซื้อหมวกบ่อยมาก ผมมีประมาณ 50 ใบกองอยู่ที่บ้าน ปัญหาก็คือ ผมใช้มันอยู่แค่ 2-3 ใบเท่านั้น ผมรู้สึกดีเมื่อได้แต่งตัวแบบง่ายๆแบบนี้ ซึ่งแตกต่างจากในละครที่ผมต้องใส่เสื้อผ้าแบบชนิดเต็มยศ




นักข่าว : เขาชอบดูหนังประเภท Fantasy แนวบู๊ที่มีเนื้อหาสาระ และหนังญี่ปุ่นที่มีเนื้อหาลึกซึ้งกินใจ ชอบฟังเพลง Jazz ที่นุ่มละไม ถ้ามีเวลาเขาก็ชอบไปตามร้านอาหารดีๆ มีชื่อเสียงเพื่อลิ้มรสอาหารที่เอร็ดอร่อย รวมทั้งเขายังชอบที่จะทำ BBQ อาบน้ำแบบ Jacuzzi (อ่างที่ปรับอุณหภูมิในน้ำได้ ตั้งอยู่กลางแจ้ง) เพราะอย่างนี้เขาจึงเป็นผู้ชายที่มีความสมบูรณ์แบบและมีรสนิยมที่ดีคนหนึ่งในความเห็นของหญิงสาวโดยทั่วไป

นักข่าว : ถึงแม้ว่า เขาจะกลายมาเป็นดาราที่มีชื่อเสียงขึ้นมาจากงานเพีบง 2-3 เรื่อง และจากการที่เขาเคยเป็นนายแบบกางเกงชั้นในมาก่อน ภายใต้ขื่อจริงของเขาคือ " Park Pyung Ho " ได้ถูกเปิดเผยออกมา คนบางคนได้พูดขึ้นมาว่า เขากลายมาเป็นดาราในระดับแถวหน้าเร็วเกินไป และกล่าวหาว่าเป็นเพราะโชคดีที่ทำให้เขากลายมาเป็นนักแสดงที่มีขื่อเสียงได้ง่ายๆเช่นนี้

แต่กับเรื่องนี้ Park ได้กล่าวขึ้นด้วยตัวของเขาเองว่า : " ผมคิดว่าผมใช้เวลาถึง 10 ปีนะกว่าจะได้มาเป็นนักแสดงจริงๆอย่างนี้ " 




Q : อะไรที่ทำให้คุณประสพความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ ?
A : 1. ความเป็นคนหน้าตาดี  
      2. เป็นคนที่เมื่อตั้งใจทำอะไรแล้วต้องทำให้สำเร็จจนถึงที่สุด -- ดื้อรั้นอดทน  
      3. มีเป้าหมายที่ชัดเจน 
      4.  จะต้องเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี 
      5.  ลืมเรื่องที่ไม่ดีต่างๆได้ง่าย 

Q : ต้องการเป็นนักแสดงเช่นไร เมื่ออายุมากขึ้น ?
A  : จะมีใครบ้างไหมที่จะยังคงรักษาภาพพจน์ที่เป็นที่น่ายกย่อง สรรเสริญ ไปตราบนานเท่านาน ถึงแม้จะแก่ตัวลง ผมอยากจะถูกจดจำว่าเป็นนักแสดงที่ทิ้งภาพพจน์ที่ดีงามไว้เบื้องหลัง แม้เมื่อผมจะมีอายุเข้า 40 หรือ 50 ปีแล้วก็ตาม "

A  : ผมหวังที่จะเป็นนักแสดงไปนานเท่านาน นักแสดงที่ยังคงฉายแสงของเขาเองอยู่แม้อายุได้ 50 -60 ปีแล้วก็ตาม ผมหวังว่าความสัมพันธ์ของผมกับแฟนๆจะยังคงอยู่เช่นนี้ตราบนานเท่านานครับ 


The End

* อ่านแล้วซาบซึ้ง จนอยากร้องไห้ และ อมยิ้มไปกับคำพูดที่ซื่อๆ ใสๆ น่ารักๆของเขาไปในขณะเดียวกัน สู้ๆ Park Si Hoo เราจะอยู่กับคุณ และ แม้วันหนึ่งคุณจะเป็นนักแสดงที่เล่นบทพ่อ บทปู่ เราก็จะยังคงชมผลงานของคุณต่อไป และเราจะบอกกับลูกหลานของเราว่า คุณปู่ Park Si Hoo คนนี้เป็นคุณปู่ที่ Hot ที่สุดในโลกเลย..

18 comments:

  1. ขอบคุณมากค่ะนิกกี้...สำหรับสิ่งดีดีที่น่าประทับใจอย่างนี้.. Park Si Hooไม่ว่านานแค่ไหนแม้จะต้องรอแค่ไหน ฉันจะเป็นกำลังใจให้คุณและติดตาผลงานของคุณไปตลอด...

    ReplyDelete
    Replies
    1. บังเอิญแท้ๆเลยคะ ถ้าไม่ไปนั่งหาข้อมูลก็คงจำไม่ได้แล้วว่าเขาพูดอะไรไปบ้าง ที่ลึกซึ้งกินใจอย่างนี้นะ

      Delete
  2. ยิ่งร้กและนับถือในความมุ่งมั่นของเขาจริงๆ
    นี่แหละsihoo ของเราช่างสุดแสนดีเหลือเกิน
    sihoo rak na..jub jub

    ReplyDelete
  3. มีอะไรสักอย่างไหมที่คุณจะต้องทำแม้จะยุ่งแค่ไหนก็ตาม?
    PSH : เช็ค website ของผมครับ........................ผมสามารถติดต่อกับแฟนๆในต่างประเทศได้........อิอิอิ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. อิอิอิ ^^ ด้วยคนคะ มีการเน้นว่าเป็นแฟนต่างประเทศเสียด้วยนะ อิอิอิ อีกรอบด้วยความถูกใจ

      Delete
    2. อิอิอิ...รู้นะคิดอะไรอยู่...^^

      Delete
  4. ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆ ของเขานะคะนิกกี้...ขอบคุณที่ทำให้รู้จักเขามากขึ้น

    ReplyDelete
    Replies
    1. ด้วยความยินดีคะ และนี้คือจุดประสงค์ที่นิกกี้มาทำ Blog นี่อยู่นี้หละ อยากให้พวกเราได้รู้จักและรักเขามากขึ้น ไม่ใช่เพียงหน้าตาและบทบาทการแสดงของเขาเท่านั้น

      Delete
    2. nikki น่ารักจังเลย
      jub jub na.

      Delete
    3. lookmoo ดีใจที่มี Blog นี้นะ ที่นี่อัดแน่นและเต็มไปด้วยความรู้สึกที่มีต่อเขา จนเราสัมผัสได้ นิกกี้เขียนสิ่งต่าง ๆ ออกมาได้ดี มันจริงใจดีน่ะ (ไม่ได้มาชมนะแต่รู้สึกแบบนี้จริงๆ) เพราะเราเห็นความตั้งใจทำเพื่อเขาอย่างชัดเจนด้วย lookmoo ว่ามันต้องเหนื่อยแน่ๆ ถึงได้รู้สึกขอบคุณอยู่ตลอดน่ะ...ที่แน่ ๆ เราได้รู้จักเขาเพิ่มมากขึ้นทุกวันจริงๆ ขอบคุณมาก ๆ นะคะ:)

      Delete
    4. รู้สึกเหมือนกันเลย lookmoo อบอุ่นใจที่มาที่นี่นะ
      มาแล้วกลับบ้านไม่ถูกแล้ว
      ติดแหงกเลย

      Delete
    5. ใช่จ้า nut อบอุ่นใช่ไหม...บางที lookmoo ก็แอบมาป่วนให้เจ้าของบ้านปวดหัวเล่นด้วย (มาเวิ่นเว้อไปเรื่อยเปื่อยด้วยล่ะ)

      Delete
    6. ป่วนเพื่อnut ด้วยนะ nut เขียนเยอะม่ายด้าย
      มือขวาเจ็บอ่ะ พยายามจิ้มๆๆๆอ่ะ
      แบบว่ามือไม่เป็นใจแต่อยาก คุยด้วยอ่ะ
      และเพื่อนๆๆที่นี่ก้อน่ารักจัง

      Delete
  5. อ่านกี่รอบก็ยังประทับใจกะชายที่เราภาคภูมิใจ

    We love you and support you. Although you have a difficult time, we will not abandon you. We do believe in you.

    Always miss & Always love PSH@_@

    ReplyDelete
  6. จะแว๊ปไปทำงานเสียหน่อย มาชมกันอย่างนี้ ก็ช่วยๆจับนิกกี้ไว้ด้วยคะ ตัวรู้สึกเบาๆชอบกล^^ นิกกี้ไม่ขออะไรมากหรอกคะ ให้ PSH ได้แฟนๆที่รักเขามากๆ และเข้าใจเขาได้ดีและถูกต้องไม่ใช่รักแบบฉาบฉวย หรือพอข่าวทำนองนี้ออกมาก็วิ่งหนีออกไปเลย เหตุผลเดียวที่เรายังอยู่ที่นี่เพราะเราเชื่อมั่นในตัวเขา และคงไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าข่าวสารที่เป็นจริง และการให้กำลังใจพวกเรากันเองให้สู้ร่วมไปกับเขาจนถึงที่สุด และ พวกเราทุกคนก็เป็นกำลังใจที่ดีให้กับนิกกี้เช่นเดียวกัน ขอบคุณคะ

    ReplyDelete
  7. nikki เติมเต็มหัวใจให้เราจริงๆๆนะ
    ขอบคุณด้วยใจจริงๆๆ

    ReplyDelete
  8. ชอบๆ คำถามที่ว่าคุณโกหกเก่งไหมอ่ะ ถ้าเค้าโกหกนี่ดูปุ๊บก้อรู้ปั๊บเลยนะเนี่ย ไม่เนียนเล้ยชีฮู 555

    ReplyDelete
    Replies
    1. ใช่โดนใจจริงๆ ฉลาดตอบมากจ๊ะ Sihoo

      Delete