Scent

Scent

Thursday, February 6, 2014

CDDA : บทสัมภาษณ์ PSH กับ Anhui TV : การกลับมาของสุภาพบุรุษผู้อบอุ่น


* NK : นี้เป็นบทสัมภาษณ์ของ สถานี เคเบิลของจีน Anhui ซึ่งกำลังแพร่ภาพละคร Cheongdam-Dong Alice อยู่ในขณะนี้
มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ก.พ ที่ผ่านมา จะขอแปลแบบคร่าวๆมาให้ทราบดังนี้

เมื่อวันที่ 1 ก.พ ที่ผ่านทาสถานีเคเบิล TV Anhui ( ในประเทศจีน ) ได้เริ่มแพร่ภาพละคร Cheongdam-Dong Alice  โดยเรื่องราวกล่าวถึงซินเดอเรลลา " Han Se Keung " ที่ต้องการที่จะตามล่าความฝันของเธอที่จะได้แต่งงานกับคนที่ร่ำรวยในเขต Cheongdam-Dong  โดย Cha Seung Jo คือชายหนุ่มที่มองหาความรักที่แท้จริงซึ่งนำแสดงโดย Park Si Hoo ผู้ซึ่งได้นำรอยยิ้มอันอบอุ่นของเขา เข้ามาสู่หัวใจของผู้ชมทั่วโลก

1. ยืนหยัดที่จะตามล่าหาฝันของเขาอย่างไม่ท้อถอย นั้นคือ Park Si Hoo ซึ่งครั้งหนึ่งเขาได้เคยกล่าวไว้ว่า : " ผมไม่ได้คาดหวังว่าใครจะต้องมาทราบว่าผมนั้นใช้เวลาที่ยากลำบากแค่ไหนในช่วงที่ผมยังไม่มีชื่อเสียง ตราบใดที่ยังมีคนพูดว่า " เจ้าเด็กคนนี้ แสดงหนังได้ดี " ผมก็รู้สึกว่ามันได้ชดเชยกับอดีตนั้นไปได้บ้าง แม้ว่าผมจะต้องทานแต่บะหมี่ห่อตลอด 3 มื้อต่อวัน ผมก็จะไม่มีทางทิ้งงานละครเวทีไปเป็นอันขาด " ผมนั้นจริงๆก็เป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่งเท่านั้น เพราะผมเกิดและเติบโตมาอย่างอิสระ ดังนั้นการที่จะมีความฝันสักอย่าง เพียงเอาตัวเองให้ปลอดภัย และ สู้กับความท้าทายนั่นไป " 

ผมเป็นคนในรุ่นที่ 3 ของตระกูล มีชีวิตที่สะดวกสบายในวันเยาว์ แต่สถานะทางการเงินของครอบครัวก็เริ่มลดน้อยถอยลงเมื่อเวลาผ่านล่วงไป และในที่สุดผมจึงมาที่ Seoul เพื่อที่จะมาเป็นนักแสดงในปี 1998  กับงานละครเวทีเรื่อง " Twelve Life " เป็นเรื่องแรก และผมก็มีชีวิตอยู่กับงานละครเวทีชิ้นนั้นอยู่หลายปี จนในปี 2005 ก็มาแสดงละครเรื่องแรก " Sassy girl.. " ซึ่งมีบทเพียงเล็กๆเท่านั้น ก่อนที่จะมาแสดงในละคร " How to meet a perfect neighbor " และต่อมา คือ " Iljimae " ซึ่งทำให้เริ่มมีผู้คนหลายคนรู้จักผมมากขึ้น กับละคร " Family Honor " นั้นเป็นละครที่แฟนในเกาหลีนั้นชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก ( NK : แฟนในต่างประเทศด้วย ) จนในปี 2010 ที่มาแสดง Prosecutor Princess และงานละครเรื่อง Queen of Revesals  ซึ่งแฟนๆในประเทศจีนต่างเรียกขานชื่อเล่นของเขาว่า " ผู้ชายที่ผู้หญิงต้องการจะไล่จับ " ในปี 2011 และต่อมาก็มาแสดงละครย้อนยุคเรื่อง" The Princess's man" ซึ่งเขาได้กลายมาเป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบที่สุดของเกาหลี ละครเรื่องนี้และเรื่องอื่นๆที่ผ่านมาได้สร้างภาพพจน์ที่ดียิ่งๆขึ้นให้กับเขา จนมาถึงงานหนังเรื่องแรก ' Confession of Murder "  ที่เขาเปลี่ยนมาแสดงเป็นฆาตกรโรคจิตและกับความท้าทายต่างๆกับฉากการต่อสู้ที่ยากลำบากมากมาย 

ใน Cheongdam-Dong Alice เขานั้นดูทั้งตลกและมีเสน่ห์ไปพร้อมๆกัน ทำให้อาชีพการแสดงของเขานั้นพุ่งแรงขึ้นมาอย่างสูง ในละครเรื่องนี้เราจะได้เห็นทั้งหนุ่มเลือดเย็น อย่าง Si Hu แมงป่องร้าย Gung Suk ฮีโร่อย่าง In Woo และ มังกรตัวร้ายอย่าง Yong Shik ผสมอยู่ในตัวคนเดียวกัน ตัวของเขาเองก็กล่าวว่าในทันทีที่เห็นบทเขาก็คิดว่าตัวละครนี้จะต้องได้รับความนิยมอย่างมากแน่นอน เขากล่าวว่า " ทุกอย่างไปได้ด้วยดี รู้สึกมีความสบายใจ และการถ่ายทำก็เป็นอย่างดีและบรรยากาศในการถ่ายทำก็ดีมาก " เขาพูดพร้อมกับยิ้มออกมาเพื่อเป็นการยืนยัน  Park Si Hoo นั้นเป็นคนที่เปิดเผยและจริงใจมาก เขาไม่ใช่คนที่จะพูดอะไรแบบเสแสร้งหรือปกปิด ชีวิตในวงการบันเทิงกว่า 10 ปี ไม่ได้เปลี่ยนแปลงเขาเลย  ยังคงมองเห็นโลกในแบบที่เขาต้องการจะมอง เขาชอบการไต่เขา เล่นกีฬา อาหารดีๆ สุภาพ และสุขุมลุ่มลึกอยู่เสมอดั่งที่เขาเคยเป็นมา

2. บุรุษหนุ่มที่แสดงฉากการต่อสู้ด้วยตัวของเขาเอง ได้ก้าวผ่านบทเดิมๆที่เคยมีมานับตั้งแต่เริ่่มงานแสดงแต่ยังคงดูงดงามดังเช่น Park Si Hoo ในละคร TV Cheongdam-Dong Alice การแสดงบทตลกนั้นถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง ในบทของประธานบริษัทระดับโลกที่อายุน้อยที่สุด เขาแสดงบุคลิกที่ดูโอ่อ่าหรูหรา แต่ในความเป็นจริงนั้นเขาเป็นคนที่ตรงกันข้ามไปเลย ในละครแม้เขาจะต้องรักษาภาพพจน์ของสุภาพบุรุษไว้ด้วย แต่เขาก็ยังคงแสดงพฤติกรรมที่ตรงกันข้าม และ ไร้สาระออกมา จนทำให้ผู้ชมนั้นหัวเราะได้อย่างมากมาย

คำถาม Q & A

Q : ละคร CDDA ได้กลายมาเป็นเรื่องที่พูดกันถึงมากเกี่ยวกับบทตลกของคุณ คุณเห็นว่าอย่างไร ?
A: ผมได้รับบทมาอ่าน ก็รู้สึกว่าน่าสนใจมากๆ  ผมต้องการที่จะเปลี่ยนภาพพจน์หรือบทที่ดูธรรมดาๆผ่านบทบาทที่อาจดูไร้สารระ และประสาทนิดๆ ออกมา แต่เขาก็ยังมีบาดแผลลึกๆที่ฝังอยู่ในตัวเขาด้วย และเมื่อผู้ชมได้มองเห็นได้ พวกเขาก็จะรู้สึกใกล้ชิดกับตัวละครตัวนี้มากขึ้นด้วย

Q : อะไรคือส่วนที่แตกต่างออกไปจากภาพเดิมๆ ?
A : มีหลายอย่างด้วยกัน อย่างเช่นการที่ตัวละครนั้นมีพฤติกรรมที่แตกต่างออกไปจากบุคลิกเดิมๆที่เขาเคยแสดงมาอย่างสมบูรณ์ เหมือนกับว่ามีใครอีกคนหนึ่งที่มาแสดงอะไรอยู่ต่อหน้าต่อตาของคุณเอง

Q : ละครชื่อ " Cheongdam-Dong Alice " ในประเทศเกาหลียังมีทั้ง Cheongdam-Dong , Gangnam-gu ที่โด่งดังมีชื่อเสียง คุณคิดอย่างไรกับภาพลักษณ์ของ Cheongdam-Dong ?
A : ผมอาศัยอยู่ที่ Cheongdam-Dong มาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และก็ไม่ได้คิดเกี่ยวกับสถานที่นี้ว่าเป็นสถานที่นำแฟชั่นหรืออะไร เพียงแต่คิดว่ามันใกล้และสะดวกสบายกับการเดินทางไปไหนมาไหน สภาพแวดล้อมโดยทั่วไปก็เงียบสงบดี รู้สึกดีกับมัน และละครก็ถ่ายทำใกล้ Cheongdam-Dong ด้วย เวลาทำงานก็เลยเปลี่ยนมาเป็นอย่างเร็วที่สุดก็ 7 โมงเช้า ดีมากๆ

Q : บทของประธานบริษัทแฟชั่นหรูหราชั้นนำอย่างนี้ แล้วจริงๆคุณชอบใส่เสื้อผ้าแบบนั้นหรือเปล่า ?
A : ส่วนใหญ่ไม่ใช่เสื้อผ้าจากยุโรป ขนาดออกจะใหญ่เกินไปสำหรับผม พูดตรงๆถ้าให้เปรียบกับของราคาแพงๆจากต่างประเทศแล้ว ผมพอใจที่จะใส่เสื้อผ้าที่ทำในเกาหลีเองมากกว่า

Q : อายุที่แตกต่างกันกับ Moon Geun Young ทำให้คุณรู้สึกอะไรบ้างไหม ?
A : ผมเคยดูเธอแสดงในเรื่อง " Autumm tale " และให้ความประทับใจอย่างมากๆต่อผม ดังนั้นเมื่อผมทราบว่าจะได้แสดงคู่กับเธอ ผมนั้นมีความสุขมาก แต่ก็มีความกังวลอยู่บ้างกับวัยที่แตกต่าง ปรกติผมจะไปพบกับหมอดูแลผิวหน้าเดือนละครั้ง อย่างนี้คงต้องเพิ่มเป็นอาทิตย์ละครั้งแล้วมั้ง ดูเหมือนผลกระทบนั้นยากลำบากอยู่ทีเดียว 

Q : เพราะเนื้อหามีเรื่องของการแต่งงานอยู่ด้วย ถ้าคุณจะคิดเรื่องการแต่งงาน คู่ชีวิตแบบไหนที่คุณตั้งภาพเอาไว้ ?
A : ผมนั้นสนใจในเรื่องของรักแรกพบ และผมก็ต้องการที่จะมีคู่ชีวิตที่ให้ความมั่นใจกับสามีของเธอ

Q : พูดตามแบบทั่วๆไป สภาพแบบไหนที่คุณคิดเอาไว้
A : การที่จะมีประสพการณ์อย่างนั้น ดังที่คนกล่าวกันว่า " ความรักนั้นเหมือนกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นตามท้องถนน " อะไรที่คุณไม่ได้ระวังตัว " แต่ผมยังไม่เคยมีประสพการณ์อย่างนั้น และก็ยังไม่ทราบว่าเมื่อไหร่จะเกิด แต่ตอนนี้ผมก็กำลังรอคอยอยู่นะ 

3. Park Si Hoo ผู้อบอุ่นมีชีวิตอยู่ในขนบธรรมเนียมศีลธรรมอันดีงาม จู่ๆก็เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นมาจนทำให้เขาต้องหยุดกิจกรรมทางด้านการบันเทิงเสียสิ้น แต่นั้นไม่ได้หยุดยั้งหรือสั่นคลอนสถานะและความนิยมในตัวเขาในฐานะของ Hallyu star ได้เลย การกลับมาแสดงหนัง " Scent " และการได้รับความสนใจอย่างมากมายจากแฟนๆจนนับไม่ถ้วน เพียงแค่ website ที่แฟนคลับของเขาก็มีคนเข้ามาเยือนมากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน เมือง Buyeo ก็เรียกเขาว่า " ลูกชายของชาว Buyeo "  Park Si Hoo ได้กลับมาอีกครั้งหลังจากการได้ตระหนักถึงการสนับสนุนที่เขาได้รับอย่างมากมาย ทั้งของขวัญที่แสดงถึงการต้อนรับเขาอย่างอบอุ่น นั้นน่าประทับใจอย่างสุดซึ้ง หัวใจที่ให้อภัยต่อเขานั้นคือของขวัญที่เขาได้รับ และเป็นของขวัญที่เขาทราบดีว่ามันได้แปลงให้เป็นพลังงานที่ขับเคลื่อนไปในทางที่ถูกต้องดีงาม และนั่นคือของขวัญของการรู้จักให้อภัย การให้อภัยนั้นได้ช่วยให้เขาผ่านพ้นกับความทุกข์อันแสนสาหัส หลังจากที่เขาต้องประสพกับคดีความและประสพการณ์อันยากลำบากนั้น มันได้เพิ่มประกายที่ขาดหายไปกว่า 1 ปีเต็มในเวลาต่อมา หลังจากที่เขาตัดสินใจเลือกที่จะรับงานนอกประเทศนั้นทำให้เขาได้ถูกให้ความสนใจขึ้นมาเป็นอย่างมาก มีคนกล่าวกันว่าเขานั้นได้เดินทางไปประเทศจีนก่อนที่หนัง ' Scent " จะเริ่มถ่ายทำเสียอีก สื่อมวลชนนั้นได้เปิดเผยภาพของ Park Si Hoo ในขณะที่เขากำลังถ่ายทำหนัง ภาพของเขากับรอยยิ้มที่นุ่มนวล ตั้งอกตั้งใจอยู่กับการถ่ายทำงานของเขา การเอาใจใส่ดูแลแฟนๆที่มาเยี่ยมชมการถ่ายทำหนังนั้นดีมากๆ Park Si Hoo นั้นยังได้มอบลายเซ็นต์และถ่ายภาพกับแฟนๆของเขา ไม่เคยหวงเนื้อหวงตัวกับปฏิกิริยาอาการของแฟนๆ ซึ่งสามารถกล่าวได้ว่าเขานั้นช่างเป็นชายหนุ่มที่น่าอบอุ่นมากมายเสียจริงๆ

Credit : Weibo.com, thank you!

17 comments:

  1. อบอุ่นและหล่อที่สุดในโลก^♡^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ยางไม่เคยสัมผัสเลยบอกม่ะได้ว่าอบอุ่นจริงป่ะ

      Delete
    2. จาสัมผัสตอนหนายบอกด้วยนะ^^ขอตามด้วย

      Delete
    3. ตาม csi ม่ะได้สัมผัสแน่ นู้นต้องตามนิกกี้

      Delete
    4. จะปะยาสลบแล้วลาากขึ้นเครื่องบินไปเลย ว่างๆไปทำ Passport ได้แล้ว

      Delete
    5. nut ทำหรือยัง ที่ เชียงใหม่ทำได้วันละ 300 คน วันก่อนมีคนได้คิวที่สองร้อยตอนตีสาม คิวแรกคงนอนรอที่ประตูเลยหรือไงเนี่ย โหชีวิต ของเก๊าหมดอายุนานเป็นชาติแระ ชีวิตนี้จะไม่ขึ้นเรือบินแระ เลยไม่ได้ต่อไว้

      Delete
    6. เย้ๆ แปะยาซาหลบๆๆๆๆ ฝากแปะยาซาหลบ Sihoo ห้ายด้วยฮับ nikki ลาก csi นะ lm จาช่วยลากหนุ่มผมนุ่มๆ ห้ายเองงงงงงงงงงง

      Delete
    7. ทำแล้ว...กะจาปายแต่ตกมอไซซะก่อน^^..เอ้อ แต่ม่ายรุหมดอายุยะยัง ^^
      ถ้าทำตอนนี้คิวเยอะะะะะสมุดม่ายพอฮับ..ตอนนี้เข้าคิวข้ามคืนแล้วฮับ ^^รอสัก อีก2 อาทิตย์นะเพื่อนๆๆ

      Delete
    8. อะดูข่าวตะกี้กะลังเร่งเพิ่มการผลิตสมุดฮับ
      Nutว่าปายเดือนหน้า ดีก่า คนที่ค้างๆๆ clearปายก่อง

      Delete
    9. วาสนาจะได้ไปกะนิกกี้ไง มอเตอร์ทำหล่นได้ไง โดดขึ้นไม่ทันหล่ะสิ
      lm ขอบใจนะ เอา sihoo เข้าตัวตลอด

      Delete
    10. แจ้งวัฒนะเปิดแล่ว...คงไวแล้วจ้ะ

      Delete
    11. อ๋อ.... ..โชดดีเนอะที่ตก^^เลยด้ายไปหาSi hooกะnikki เลย
      เย้ๆๆๆหาข้อดีเจอแล้วววววว..ดีใจจังที่ตกรถ^^

      Delete
    12. CSI : ไปต่อไว้คะ แล้วค่อยตัดสินใจอีกทีว่าจะไปหรือไม่ไปนะ please ที่เมืองไทยโยกโย้เรืjvงมาก เจ้าหน้าที่ก่อหน้าหงิกหน้างอ ที่นี้ไปทำที่ไปรษณีย์คะ แถมแถวบ้านคนไทยเป็นเจ้าหน้าที่ทำให้อีก ทำไปพูดกันเป็นภาษาไทยไปฝรั่งมองค้อนคว่ำไปเลย^^

      Delete
    13. csi ยินดีที่ซู้ดดดดดดดดเลยฮับฮี่ๆๆๆ

      nut จาแวะไปหา nikki ที่เมกา ก่อนแล้วค่อยไปหา Sihoo พร้อมกะ nikki เหยอออออออ

      Delete
    14. เดี๋ยวนี้ง่ายเยอะแล้วค่ะ ง่ายดีจัง ทำที่ไปรษณีย์ บ้านเราน่าทำมั่ง

      Delete
    15. Lm : เก๊าขอปายเจอกานที่เกาหลีดีก่านะ^^
      แค่ขึ้นเครื่องไปเชียงใหม่ยังแย่เลย....กะ กลัวความสูงอ่ะ

      Delete
    16. มีภาพใหม่มาคะ ลงแล้วนะ

      Delete