Scent

Scent

Thursday, September 12, 2013

Movie : Notting Hill : Julia Roberts & Sihoo Park^^

เคยนำภาพตัดต่อจากหนังดังๆของ Hollywood ที่เขาแปะหน้าของ Park Si Hoo เข้าไปมาให้ดูหลายชิ้นแล้ว แต่ทำไมชิ้นนี้ถึงดึงเอามากล่าวถึงเป็นพิเศษหละ ? ก็เพราะเนื้อเรื่อง และ บุคลิกของตัวละครโดยเฉพาะพระเอกที่แสดงโดย Huge Grant นั้นไปได้ดีมากทีเดียวกับบุคลิกของ Park Si Hoo นะสิ




สำหรับคนที่เคยชมหนังเรื่องนี้แล้วคงพอทราบดีว่าเนื้อเรื่องนั้นเกี่ยวกับอะไรนะ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยชมละก็รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน น่ารัก และ เป็นอะไรที่รับได้ตามสไตล์คนตะวันออกอย่างเราๆ แต่จะขอมาเล่าเรื่องย่อๆเพื่อให้เราได้ทราบสักเล็กน้อย :

นางเอก ( Julia Roberts ) เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงระดับ Super star ใน Hollywood ก็คล้ายๆตัวจริงของเธอนั่นแหละ ในขณะที่มาทำงานถ่ายหนังในประเทศอังกฤษ วันหนึ่งเธอตัดสินใจหลบมาเดินเที่ยวของเธอตามลำพังอย่างเงียบๆบนถนนเล็กๆแห่งหนึ่งชื่อ " Notting Hill " และบังเอิญที่เธอก็เดินเข้ามาที่ร้านหนังสือเล็กๆบนถนนสายนั้นเข้า ร้านเล็กๆที่ไม่มีอะไรน่าสนใจมากมาย แต่เผอิญอีกที่เจ้าของร้าน และคนขายหนังสือก็คือพระเอก ( Huge Grant ) ซึ่งในเรื่องเขานั้นเป็นแค่ผู้ชายอังกฤษธรรมดาๆคนหนึ่งซึ่งไม่มีอะไรจะไปเทียบเท่ากับเธอได้เลย แม้เขาจะจำเธอได้ในทันทีที่เธอปรากฏตัวขึ้นในร้าน แต่เขาก็ไม่ได้แสดงอาการแบบพวกบ้าดาราอะไรทำนองนั้น เขาก็ปล่อยเธอเดินดูหนังสือตามลำพัง จนแม้เมื่อเธอออกไปจากร้าน เขาก็ยังคงไม่ได้บอกใครกับโชคดีของเขาทีมี Super star อย่างเธอเข้ามาในร้าน และคงเพราะเหตุนี้ ในวันต่อมาเธอจึงได้กลับมาที่ร้านอีก และนั่นแหละคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่เขาทั้ง 2 ได้มีโอกาสค้นพบซึ่งกันและกัน และแน่นอนที่สุดที่จะกลายเป็นความรักในเวลาต่อมา ...




พล๊อตเรื่องอย่างนี้อาจดูธรรมดาๆ หรือน้ำเน่าก็คงไม่ผิด แต่ถ้าเราจะมาสร้างพล๊อตใหม่จาก ผู้หญิงชาวตะวันตกสักคนที่มาจากครอบครัวที่ดี และ ได้เดินทางมาเที่ยวประเทศเกาหลี อาจจะเพราะ Business หรือ เบื่อหน่าย จึงตัดสินใจเดินทางมายังอีกซีกโลกหนึ่ง และมาหยุดที่ประเทศเกาหลี ก่อนที่จะได้รู้จักกับหนุ่มเกาหลีที่ดูธรรมดาๆสักคน ท่าทางซื่อๆ บ๊องส์ๆแบบ Yong Shik ไม่ต้องเป็นลูกคนมีเงิน แค่หนุ่มธรรมดาๆ อย่างใน Color of the city ก็คงจะเป็นอะไรที่น่าสนใจมากทีเดียว




Park Si Hoo นั้น จะแสดงหนังบู๊หรือหนังรักก็ได้ แต่กับหน้าตาที่หล่อเหลา ดูโรแมนติคของเขา คล้ายๆกับ Huge Grants แล้วจึงน่าสนใจมากทีเดียว ถ้าเขาจะได้เริ่มงาน Hollywood กับหนังแนวโรแมนติคเช่นนี้แทนหนัง Action เหมือนเหล่านักแสดงเอเชียหลายต่อหลานคนที่ต้องเริ่มต้น หรือ ไปมีจุดจบกับหนัง action เป็นส่วนใหญ่เนื่องจากปัญหาทางภาษา แต่กับพล๊อตเรื่องอย่างนี้ภาษานั้นไม่มีอุปสรรคอยู่แล้ว จะยิ่งน่ารักเสียอีกที่เธอ( นางเอก ) จะเป็นฝ่ายที่ต้องเรียนพูดภาษาเกาหลี ไม่ใช่เขาพยายามพูดอังกฤษ เพราะเรื่องเกิดขึ้นในประเทศเกาหลีใช่ไหมละ



ในขณะนี้เราไม่ทราบว่า Park Si Hoo กำลังมีแผนอะไรอยู่ในใจของเขา แต่เชื่อว่าเขาได้อ่านบทหนัง หรือละครที่เสนอเข้ามาให้กับเขาจนหมดแล้วแน่นอน นิกกี้จึงมั่นใจว่าในใจของเขานั้นทราบดีแล้วว่าเขาจะรับงานแสดงอะไรเป็นลำดับต่อไปในขณะนี้ แต่มันไม่ใช่เวลาที่จะออกมาเปิดเผยกับใครๆได้ และนิกกี้ก็เชื่อมั่นเต็มเปี่ยมว่า ไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ เขาจะไม่ทำให้เราผิดหวังแน่นอน แต่... คงดีไม่น้อยนะ ถ้าเขาจะได้แสดงหนังในทำนองนี้ หรือไม่จำเป็นต้องเป็นดาราตะวันตก แต่ขอให้เป็นดาราระดับโลกก็แล้วกัน อย่าง กงลี เป็นต้น แม้เธออายุมากกว่าเขาก็จริง แต่เกิดอะไรขึ้นเล่าระว่าง Yong Shik กับ Tae Hee - Park Si Hoo ทำให้ผู้หญิงทุกคนเหมาะสมกับเขาจนได้หละ^^

Good Luck ... Parl Si Hoo!

16 comments:

  1. ^^ เห็นด้วยค่ะ Park Sihoo ทำให้ผู้หญิงทุ๊กคนเหมาะสมกับเขาจนได้แหล่ะนะ ได้เห็นภาพต่างๆ แล้วก็ตั้งตารอที่จะชมผลงานของเขาต่อไป...หวังว่าคงไม่นานเกินไปนะ Sihoo

    ReplyDelete
  2. รู้จักดาราสาวเกาหลีที่โด่งดังเป็นอันดับที่ 1 ในญี่ปุ่นมาได้หลายปีแล้วไหมคะ นามสกุล Choi อะไรนี้แหละเธอก็คล้ายๆ กงลี นะ นิกกี้เคยดูละครเรื่อง Celebrtie's lover หรืออะไรนี้หละที่เขาว่า copy ไอเดียมาจากเรื่องนี้ สนุกมากเลย นิกกี้ดูเรื่องนั้นชอบพระเอกไปพักหนึ่ง นี้ก่อนรู้จัก PSH นะ ยังคิดว่าพล๊อตแบบนั้น คงน่ารักดีกับ PSH แต่ถ้าเขาจะเล่นกับคนเกาหลีนะ อยากให้เขาเล่นเป็นหนุ่มบ้านนอกเข้ากรุง ทำอะไรเด๋อด๋ามากกว่า คงน่ารักดี จะได้เห็น PSH นุ่งยีนส์ในหนังบ้าง ไม่ใช่สูทตลอดเวลานะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. lookmoo เชยมาก ๆ เลย ไม่รู้จักเลยค่ะนิกกี้ กงลีก็ไม่รู้จักค่ะ...แห่ะๆ แต่เหมือนเคยได้ยินชื่อนะ หรือ lookmoo เคยดูหนังเขาแต่จำไม่ได้ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ คงนานมาแล้วอ่าค่ะ

      Delete
    2. เขาไม่เรียกเชยคะ แต่ Lookmoo เป็นคนรุ่นใหม่ จึงไม่รู้จักเธอ แต่ใน Hollywood แล้วถ้าเขาจะนึกถึงดาราสาวจากเอเชียสักคน เธอจะมาเป็นอันดับที่ 1 ทีเดียว สวย สง่างาม Hot สุดๆคะ มีหนังที่เธอมาเล่นให้กับ Hollywood เรื่อง Miami vice นิกกี้ไม่ชอบเลย เธอเปลืองตัวมากไปกับหนังเรื่องนั้น แต่ในเอเชียแล้วใครก็กินเธอไม่ลงหรอกคะ แต่นิกกี้ห่างหายไปนานนะ ตอนนี้อาจมีคนดังกว่าเธอแล้วก็ได้ อย่างที่ว่าคะหลายปีแล้ว

      Delete
    3. เปลี่ยนนางเอกเป็นสาวไทยครึ่งฝารั่งโตเมกาด้ายมะ

      Delete
    4. nut หนักกว่าเพราะม่ายค่อยดูหนังนะ
      ชอบแต่ละคร

      Delete
    5. Nut : ได้เลยจ๊ะ ตอบรับอยู่คนเดียวนี้แหละ แต่ใครหรอ ?

      Delete
    6. Lookmoo ก็เหมือน nut แหล่ะค่ะไม่ค่อยได้ดูหนัง มาดูช่วงหลัง ๆ นี่เอง แต่หนักกว่า nut เพราะไม่เคยเสียกะตังค์ ใช้โหลดเอา แห่ะ ๆ
      กงลี่ไปดูในคุณกู๋มาแล้วค่ะนิกกี้ สวย สง่าจริงๆ ค่ะ หน้าเธอคุ้นๆ ล่ะค่ะนิกกี้ ^^

      Delete
    7. 555โอ้ใครหนอรัก si hoo เท่าชีวี เท่าชีวี..ใครหนอ รัก si hoo มิเคยสร่างซา^^

      Delete
    8. ไปหามาดูสิ csi ดูบ่อยๆ หนังรักโรแมนติดน่ารักดีออก เพลงก็เพราะน๊า กงลี่เล่นหนังเก่ง ประเภทชีวิตรันทด รับร้องบ่อน้ำตาทะลัก

      Delete
    9. LM : นิกกี้ตรงข้ามคะ ดูแต่หนังเพราะไม่ชอบละครฝรั่ง ถึงเผลอมาดูละครเกาหลีไง แล้วหน้าคุ้นๆนี้คนเดียวกับที่ส่องกระจกเจอก่อนไปทำงานหรือเปล่าคะ^^

      Nut : ฮัมเพลงได้เพราะมากคะ อิ อิ ถูกจายยย ถูกจายยย วันนี้พูดอะไรเบิ้ลไปหมด วิญญาณ Rapper เข้าสิง 5555

      Delete
    10. เฮ้! มีคนรู้จัก กงลี แล้ว ไม่ค่อยได้ดูหนังที่เธอร้องไห้ที่ว่านะคะ แต่ละเรื่องเธอหนะร้ายกาจตลอด

      Delete
    11. csi เองจ้า รัก si hoo เท่าชีวี เท่าชีวี..ใครหนอ รัก si hoo มิเคยสร่างซา^^

      Delete
    12. เราเอาแต่ไปโน้นไปนี้ ตาอยู่ csi เอาพุงปลาไปกินเลย ขอให้ท้องคราก ฮึ ฮึ

      Delete
    13. This comment has been removed by the author.

      Delete