Scent

Scent

Thursday, August 1, 2013

PSH : Hallyu Star Park Si Hoo

นี้เป็นบทความจาก Website ของ สำนักข่าวเมือง Buyeo โดยบรรณาธิการและ  CEO  Hwang Kyu San เป็นผู้เขียนขึ้นมา :

2013.07.24

Hallyu star Park Si Hoo




นักแสดงหนุ่ม Park Si Hoo ผู้ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างมากในช่วงต้นปีนี้จากข้อกล่าวหาในคดีทางเพศแต่ยังคงครองความโด่งดังอย่างมากในต่างประเทศ โดยเมื่อวันที่ 17 เดือนที่แล้ว แฟนคลับอย่างเป็นทางการของ Park Si Hoo ในประเทศญี่ปุ่นได้เปิดตัวขึ้น และภายในเวลาเพียง 10 วัน มีผู้เข้ามาที่ Website ่มากกว่า 23,000 คน ซึ่งได้กลายมาเป็นหัวข้อที่ร้อนสุดๆเลยทีเดียว

เมื่อคดีต่างๆที่กล่าวหา Park Si Hoo ได้เลิกลาไป และคดีก็ได้สิ้นสุดลงไปแล้ว ถึงแม้ว่า PSH จะงดกิจกรรมใดๆในประเทศเป็นการชั่วคราว แต่ความโด่งดังเป็นที่นิยมของเขาในประเทศญี่ปุ่นไม่ได้จางหายไปเลย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเวลาเดียวกัน เพื่อที่จะหาข่าวที่จะเกี่ยวข้องกับข่าวคราวของ PSH มีแฟนชาวญี่ปุ่นกว่า 400 คนโดยประมาณที่เข้ามาเช็ค website ของ Buyeo ในแต่ละเดือน และ ข่าวทาง websirte ที่ชื่อ " e-buyeo newspaper " ก็ได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางที่ให้ข้อมูลกับแฟนๆของ PSH จากทั่วโลกเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุด

เมื่อเดือนที่แล้ว PSH ก็นำมาเป็นอันดับที่ 1 ของการจัดอันดับนักแสดงที่เป็นที่นิยมมากที่สุดใน Site ของจีน PSH ยังคงรักษาสถานภาพในฐานะ Hallyu Star ของเขาไว้ได้อย่างมั่นคง ผมเองได้รับการติดต่อจากนักข่าวหลายต่อหลายคนด้วยกัน เพื่อสอบถามเกี่ยวกับสภาพในปัจจุบันของ Park Si Hoo ผมสามารถมองเห็นเลยว่าได้เริ่มมีความสนใจเพิ่มมากขึ้นต่อการกลับมาของ PSH จากวงการอุตสาหกรรมบันเทิงในประเทศแล้ว

PSH ได้ทิ้งข้อความไว้ใน Website ของเขาที่ญี่ปุ่นว่า : " Hello ! นี้คือ Park Si Hoo ผมรู้สึกขอบคุณแฟนๆจริงๆที่ยังรอคอยผมอยู่มาเป็นเวลาอันยาวนาน แฟนคลับอย่างเป็นทางการของผมที่ญี่ปุ่น ได้เริ่มเปิดตัวขึ้นแล้ว กรุณาเข้ามาบ่อยๆและมาสนุกกัน ผมจะมาปรากฏตัวต่อหน้าคุณๆอีกครั้งกับบุคลิกใหม่!  ผมรักพวกคุณทุกคนครับ! "

ลูกสาวคนโตของผมซึ่งเรียนอยู่ในชั้นประถม เธอยู่ในโปรแกรมแลกเปลี่ยนนักเรียนกับเพื่อนในประเทศญี่ปุ่นคนหนึ่ง เธอได้ส่งของพิเศษจาก Buyeo รวมทั้ง ปฏิทินของ Park Si Hoo ไปให้ ซึ่งผู้รับนั้นเต็มไปด้วยความปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง

ในจดหมายขอบคุณจากเด็กสาวชาวญี่ปุ่นนั้นเธอได้เขียนว่า เธอและครอบครับของเธอรักที่จะชมละครของ Park Si Hoo  และพวกเขาทุกคนก็ล้วนเป็นแฟนละครของเขาทั้งสิ้น และ Park Si Hoo นั้นมีแฟนมากมายที่โรงเรียนของเธอด้วยเช่นกัน

ผมนั้นได้รู้จัก Park Si Hoo มาตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก เขานั้นเป็นคนที่ขี้อายที่รักการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ บางทีในช่วงนี้ เขาคงกำลังอยู่ที่ใดที่หนึ่งและใช้เวลาว่างโดยการอ่านหนังสืออยู่ก็ได้ ชายหนุ่มที่แข็งแรง และ นิสัยดีผู้นี้กับจิตใจที่ยิ่งใหญ่ของเขา เราหวังว่าเขาจะกลับมาหาเราได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในสภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงสมบูรณ์และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และจะได้แสดงรอยยิ้มที่สดใสของเขาเพื่อพวกเราได้อีกครั้งหนึ่งซึ่งเราต่างก็กำลังเฝ้าคอยและคาดหวังกัน

เมื่อเดือนก่อน ขณะที่แฟนคลับที่ญี่ปุ่นได้เปิดตัวขึ้น หนัง Confession of Murder ของ PSH ก็ได้เปิดฉายขึ้นที่นั่นซึ่งได้แสดงให้เห็นถึงความโด่งดังของเขาได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะงดกิจกรรมใดๆ แต่ PSH ก็ยังรักษาสถานภาพของเขาในฐานะฑูตทางวัฒนธรรมของเกาหลีได้ดีพอๆกับสถานภาพของเขาในฐานะ Hallyu Star คนหนึ่งได้อีกด้วย

ถึงขณะนี้ ในสังคมของเราเองแทนที่จะคอยชี้นิ้วไปในทางที่ผิด เราก็น่าที่จะแสดงจิตใจทีดีงามด้วยการให้กำลังใจเขา เราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่เขาจะกลับมาแต่เราจะคอยเขาอย่างอดทนด้วยหัวใจที่มีแต่ความอบอุ่นเพื่อชายหนุ่มที่ดีงามคนนี้ ลูกชายของชาว Buyeo ชั่วนิรันดร! Park Si Hoo จะได้รับความรักอันลึกซึ้งในหัวใจของเราเสมอ


-----------------------------------------------------


Actor Park Si Hoo who received a devastating blow earlier this year on suspicion of sexual assault is still very popular in foreign countries.  On the 17th of last month, the Park Si Hoo official fan club was opened in Japan, and in 10 days there were more than 23,000 visitors, which became a hot topic.

When the sexual assault charges were withdrawn against Park Si Hoo, the case was closed.  Although he temporarily suspended all official activities in the country, his popularity in Japan is unabated.

In particular, in the meantime, in order to search for articles relating to Park Si Hoo news, an average of more than 400 Japanese every month visit ‘e-Buyeo newspaper’, and ‘e-Buyeo newspaper’ is a local internet news medium providing PSH fans around the world about the latest situation.

Last month, Park Si Hoo topped popularity polls in portal sites in China as well as Japan, reaffirming his popularity as a Hallyu star.

He has suspended activities in the country, but in neighboring states like Japan and China, Park Si Hoo is maintaining a firm position as a Hallyu star.  I have been contacted by many reporters, inquiring about the present condition of Park Si Hoo.  I can see that there is increasing interest in Park Si Hoo coming from the domestic entertainment industry.

Park Si Hoo left this message on his Japan official website: “Hello!  This is Park Si Hoo. I really appreciate fans who waited for a long time.  My new Japanese Official Fan Club has been launched.  Please come often to have fun.  I will appear before you in a cool new look!  I love you all!”

My eldest daughter is in an elementary school, and in a goodwill exchange program with a friend in Japan, she sent her Buyeo specialties together with the Park Si Hoo calendar which were received with great joy.

In her THANK YOU letter the Japanese girl writes she and her family love to watch Park Si Hoo’s dramas and they are all fans, and also Park Si Hoo has many fans in her school.

I have known Park Si Hoo since he was a child.  He was a shy child who was fond of books.  Perhaps at this very moment, he is somewhere relaxing reading a book.  This is a fine, strong young man with a substantial mind.  We hope he will return to us as soon as possible in a healthy and mature look and show us his bright smile again to which we will be looking forward and waiting expectantly.

Last month, when the official fan club opened in Japan, Park Si Hoo’s movie “Confession of Murder” also premiered which just testified to his popularity.  Even with the suspension of activities, Park Si Hoo is maintaining his position in Korean culture as well as confirming his Hallyu star status.

Now in our society rather than just pointing out the wrong part, we also show our attitude of mind by giving encouragement.  We do not know when he will make his comeback but we are waiting patiently with a warm heart for this fine young man.  Eternal son of Buyeo!  Park Si Hoo will be cherished deep in our bosom.

 (Source: http://www.xn--z92bt5b70herd.kr/contentChannel/article.php?scol_serial=201307240108203537&aca_idx=6&bca_idx=12&scol_class=3#.UfR_SwG)

(Credits: http://www.xn--z92bt5b70herd.kr/; http://gall.dcinside.com. Thanks!  English and Chinese translation by H.A.T.)


Credit : parksihoo4u.com,thanks!

33 comments:

  1. ตรวจคำผิดให้แล้วคร๊าบบ ^^

    บรรทัด : คำผิด
    ลูกสาว : โปรแกรมปลกเปลี่ยน
    ในจดหมาย : เธอและครอครับ
    จะเป็นไปได้ : ผู้ใหญ๋
    เมื่อเดือน ก่อย
    เขาได้เป็นอย่างดี : ฑูคทางวัฒนธรรม
    ถึงขณะนี้ : ในสังคมม / ไม่รู้่

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบใจจ๊ะฝ่ายพิสูจน์อักษรยอดเยี่ยม รู้ตัวว่าพิมพิ์ไม่เก่งก็ไม่ต้องรั่วนิ้วนี่ภาษาไทยไม่ใช่อังกฤษนะคะ ขอแว๊บก่อนนะคะ

      Delete
    2. ขอบคุณคะ 5555

      Delete
    3. เอ่อ.....ถ้าบอกว่ามีอีก...555 ^^ ขอโทษนะฮับตรวจไม่ละเอียด...จะเหนื่อยไปแก้ไหมฮับนี่ แต่ก็อ่านได้เข้าใจแหล่ะโน๊ะ แก้หรือเปล่าแล้วแต่นะฮ๊าฟ

      โดยเฉพาะอย่างยิ่ง : เข็ค
      เมื่อเดือนที่แล้ว : นักแสงด
      Hallyu : หลายต่หลาย
      ในจดหมาย : เด็กสาวขาวญี่ปุ่น

      Delete
    4. อ้าาาา.....csi แว๊บไปซะแล้ววววววววววว

      Delete
    5. ขอบคุณอีกรอบคะ lookmoo

      Delete
    6. CSI : ก่อนจะแว๊บยังมาทำฟาดหัวฟาดหางไว้อีกนะ

      Delete
  2. ขอให้อุปปากลับมาเร็ว ๆ นี้นะคะ รอคอยเสมอค่ะ ^^

    ReplyDelete
  3. ง่าาาาา ซึ้ง มีแต่คนรักเขา ปลื้มแทน บรรยายไม่ถูก

    ReplyDelete
  4. รู้สึกภูมิใจไปด้วยจังเลย^_^

    "เราไม่รู้่ว่าเมื่อไหร่ที่เขาจะกลับมาแต่เราจะคอยเขาอย่างอดทนด้วยหัวใจที่มีแต่ความอบอุ่นเพื่อชายหนุ่มที่ดีงามคนนี้ ลูกชายของชาว Buyeo ชั่วนิรันดร! Park Si Hoo จะได้รับความรักอันลึกซึ้งในหัวใจของเราเสมอ"

    ReplyDelete
    Replies
    1. Me too ค่ะ Aan จะรอด้วยความอดทนเหมือนกัน :)

      Delete
    2. Aan กะ lookmoo คะเดี๋ยวnut ไปเป็นลูกสะใภ้ของชาว Buyeo เพื่อดูแลลูกชายของพวกเขาเองนะจ้ะ อิ อิ

      Delete
    3. เอาให้ชัดคะ Nut ชื่อเรียงเสียงไร เพราะได้ข่าวว่าลูกชายเจ้าของร้านชำในเมือง Buyeo ก็โสดเหมือนกันนะ และแกคงไม่ไปไหนหละจะอยู่เมือง Buyeo ไปขั่วนิรันดรเหมือนกัน

      Delete
    4. ก่อน nut จะมาตอบ...เอ่อ ขออนุญาต comment ก่อนนะฮับ...คือ นั่งหัวเราะน้ำตาไหลอยู่คนเดียว ฮ่าๆๆๆๆๆ จะ...จะ...จริงด้วยยยค่านิกกี้ ฮ่าๆๆๆๆ

      Delete
    5. ม่ายอาว ม่ายอาว ม่ายชอบขายของนะ
      เค้าจาไปทำนาของHoo family นะ
      เค้าจาเป็นสะใภ้คนโตนะ แงๆๆเค้าม่ายขายของชำนะจ้ะ nikki

      Delete
    6. ก็ไม่ว่าอะไร เอาให้มันเคลียร์ๆหน่อย หนุ่มโสดในเมือง Buyeo ไม่ได้มีแต่เขาคนเดียวไงจ๊ะ

      Delete
  5. ขอบคุณต่ะนิกกี้...ดีใจจังเลย...ที่มีเรื่งดีดีอย่างนี้เกิดขึ้น hoonie ที่รัก เข้มแข็งสู้ๆนะค่ะ..นี่มีคนรักคุณตั้งมากมายนะที่รัก ..อิอิ

    ReplyDelete
    Replies
    1. แหม! เล่นคำใหม่เสียด้วย " hoonie " สงวนลิขสิทธิหรือยังคะ^^

      Delete
    2. อ้าาา ตอนแรกกำลังมึน...ตอนนี้เข้าใจแล้ว น่ารักจริงๆ เลยค่ะ Rak เข้าใจคิดอ่าคะ ชอบ ๆ

      Delete
    3. ขอใช้ด้วยคนด้ายปะ คำนี้อ่ะ น่ารักจัง

      Delete
    4. Rak ไปจดลิขสิทธิ์ด่วน หรือสายไปแล้ว.....

      Delete
    5. สายไปแระ nut แอบจิ๊กใช้ กะ lookmoo แระ

      Delete
  6. เป็นอะไรที่อ่านแล้วก็ปลื้มใจมั่กมาย อยากเห็นหน้าเร็วๆ จัง

    อยากบอกเพื่อนๆ ว่าช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาเท่าไร เพราะที่บริษัทมีแข่งกีฬาตอนเลิกงาน เราเป็นนักกีฬาด้วย ก็เลยกลับบ้านช้า และหมดแรงค่ะช่วงนี่

    ReplyDelete
    Replies
    1. หวัดดีจ้า FYP ไปเป็นนักกีฬาแล้วเหรอ แสดงว่าหายดีแล้วใช่ป่าวคะ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

      Delete
    2. อาจจาเป่ากบก้อด้ายนา อิ อิ

      Delete
    3. FYP : แล้วแข้งขา มือแขนหายสนิทแล้วหรือคะ?

      Delete
    4. หายแล้วจ้า แต่พอไปเตะฟุตซอล ก็เจ็บอีกนิดหน่อย 555 โดนแข้งฝั่งตรงข้าม เขียวอื๋อ เดินเดี้ยงนิดหน่อย สกอร์ 10 : 1 เก่งมั้ย? 555 ทีมเราได้ 1 ลูก

      Delete
    5. โอ๊วววววว....เตะฟุตบอล.......โอวววววว.....เขียวด้วย....โอ๊วววว........เดินเดี้ยงอีก......โอวววววววว....แม่เจ้าาาาา....(แอบเจ็บแท๊นนนน!!!)
      ถามว่าเก่งมั้ยเหยอ....เก่งอยู่แล้ว ^^ แค่ลงไปเตะได้ก็สุดยอดแล้วจ้าาาาา,,,, ถ้าเป็น lookmoo คงจะไม่ได้เป็นคนเตะหร๊อก...แต่เป็นลูกฟุตบอล กลิ้งคลุก ๆ ให้เขาเตะแทน 5555

      Delete
    6. FYP : อ่านตอนต้นๆดูเหมือนหายสนิท แต่พอตอนจบชักไม่แน่ใจ^^ ก็ไม่แปลกใจหรอกที่สกอร์ 10 : 1 ถ้าทีมต้องเอาเดี้ยงไปลงแข้ง แล้วเล่นไปก็ยิ่งเดี้ยงหนักขึ้นอีก แสดงว่าทีมนี้คงอยู่ในอาการขั้นโคม่าแน่นอน ได้มาลูกหนึ่งนี้ก็สงสัยฝ่ายตรงข้ามเตะเข้าประตูตัวเองเสียหละมัง 5555

      Delete
    7. 555 ได้เพราะลูกชุลมุนจ้า 555 ภูมิใจเหลือเกิน อารมณ์เหมือนชนะเลยค่ะ

      Delete
  7. อ่านแล้วชื่นใจจริงๆๆเลย
    jub jub ....si hoo.....the greatest actor in the world.

    ReplyDelete
    Replies
    1. เห็น jub jub ก็อยากจะ jub jub ด้วย...อิอิ...jub jub jub jub jub (5 รอบเลย 5555)

      Delete