Scent

Scent

Wednesday, April 10, 2013

PSH : ความเปลี่ยนแปลงที่ไม่น่ายินดีกับ DC Gallery ( The unfortunate change at DC Galllery )

เพราะได้อ่านข้อความนี้จาก PSH4U จึงทำให้อยากเขียนประสพการณ์ที่ตัวเองก็เริ่มรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นใน DC เหมือนกัน



แต่ก่อนที่จะเอ่ยถึงอะไรที่เราได้เข้าไปเห็น คงต้องมากล่าวพอคร่าวๆก่อนว่า DC คืออะไร มันคือ website ของเกาหลีที่ทำหน้าที่เหมือนกับศูนย์กลางของคนเกาหลีที่ต้องการจะ Post อะไรก็ได้เกี่ยวกับตัวคุณ หรือเรื่องของคุณลงไป คุณมี Account คุณก็ส่งภาพของคุณมาลงในนี้ได้ ดาราส่วนใหญ๋ต่างก็มี Account ของพวกเขากัน และใครก็ตามที่อยากจะเขียนหรือแชร์ภาพของดาราคนโปรดของพวกเขาก็เข้ามาแชร์กันได้ที่นี้ และรูปถ่ายมากมายนับพันนับหมื่นรูปของ Park Si Hoo จากอดึตก่อนที่เขาจะจัดตั้งแฟนคลับเสียอีกก็มีให้เห็นกันที่นี่ และขณะนี้ PSH ก็มีหน้าใน Web นี้กว่า 15,000 หน้าแล้ว ( โดย SHR จะนำภาพของเขามาลงไว้ที่นี่ด้วย ) ก่อนที่จะมีเรื่องเกิดขึ้น พวกเราหลายคนก็ได้อาศัย ไปเอารูปจาก DC นี่หละ

แต่ในปัจจุบัน เพราะใครก็ได้ที่เป็นสมาชิกของ DC ( ง่ายมากที่จะเป็นสมาชิก ) ก็สามารถที่จะเขียนอะไรไปลงในนั้นได้ และกลุ่มบุคคลที่ไม่ประสงค์ดี หรือที่เราเรียกว่า Anti ดาราก็แอบแฝงตัวเข้ามาใส่ข้อความที่เลวร้ายต่างๆนาๆลงใน DC และเริ่มเพิ่มมากขึ้นทุกที จนเรียกว่าแทบจะกลายเป็นส่วนใหญ่ไปแล้ว แม้จะอ่านภาษาเกาหลีไม่ออก แต่บางครั้งลองใช้ Google แปลดูก็แทบช๊อคกับสิ่งที่คนพวกนี้นำมากล่าวถึง หรือภาพที่คนพวกนี้เอามาลง ทั้งน่ารังเกียจ น่าขยะแขยงเป็นที่สุด ( ไม่มีภาพอะไรที่เกี่ยวกับ PSH หรอกนะ แต่เป็นภาพของในมนุษย์ผู้ชายคนอื่นๆ ) และ ไม่มีอะไรที่เป็นความจริง บางครั้งพวกนี้ไม่มีอะไรจะใส่ก็จะเอาภาพของ PSH ในชุดที่เขาถ่ายแบบชุดชั้นในในอดึตมาลงซ้ำๆอยู่อย่างนั้น และข้อความก็จะเป็นการกล่าวหา หรือพิพากษาเขาไปล่วงหน้าแล้ว

เรารู้สึกเจ็บปวดไปกับเขากับเรื่องนี้ ทุกครั้งที่เข้าไปใน DC และได้อ่านหรือเห็นภาพที่คนเหล่านี้นำมาลง มันเหมือนกับใครเข้ามาในบ้านของเราแล้วกลับไม่มีความนึกคิดถึงมารยาทขั้นพื้นฐาน แต่กลับเอาสิ่งเลวร้ายเน่าเหม็นเข้ามาในบ้านของเขา อย่างไม่มีความละอายใจ

และจากเหตุการณ์นี้ Sihoorang จึงอยากที่จะปิด account นั้นลงเสีย และนำเรื่องนี้ไปปรึกษากับ Park Si Hoo แต่เขาได้ตอบกลับมาว่า : เมื่อสิ่งที่ลงไปเป็นสิ่งที่ไม่จริง ทำไมคุณจึงจำเป็นที่จะใช้มันเป็นเหตุผลที่จะต้องไปปิดมันด้วยหละ ? "

 “Since what is posted there is not true, why do you need an excuse to close the gallery?”

“갤러리에 올려지는 비난의 글들이 모두 사실이 아닌데
왜 굳이 변명이 필요하며 갤러리 폐쇄를 하느냐”

นี้คือคำพูดของ PSH ที่ SHR นำมาเอ่ยถึงเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

จากคำกล่าวต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นของ Park Si Hoo ที่เต็มไปด้วยความเข้าใจ การรับรู้กับสภาพรอบตัวเขาด้วยความสุขุมคัมภีรภาพ การรู้จักควบคุมตัวเอง การมองโลกในภาพกว้าง แม้สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นกับเขาในเวลานี้ มันเลวร้ายเสียกว่าคนธรรมดาสามัญทั้งหลายจะต้องมาเผชิญ แต่เขาก็ยังมีจิตใจที่หนักแน่น มีเหตุผล เต็มไปด้วยความคิดที่สุขุม เยือกเย็น  Ashley ( PSH4U ) ได้กล่าวในช่วงท้ายๆว่า : " แล้วจะให้เราเชื่อหรือว่า ผู้ชายคนนี้ต้องเอาตัวเองไปบังคับผู้หญิงที่ไม่มีสติให้หลับนอนกับเขา เอาหัวเราเป็นประกันได้เลย "

สำหรับเรา อยากจะบอกกับ Park Si Hoo ว่า " ขอให้ยืนหยัด และมีจิตใจที่หนักแน่นดังหินผา ไม่ว่ากระแสลม สายฝน พายุร้ายใดๆที่กำลังโหมกระหน่ำเข้ามา ก็ขอให้หนักแน่นเข้าไว้ คุณอาจต้องมีรอยขึดข่วน และ บอบช้ำภายนอก แต่ Park Si Hoo ก็ยังคงเป็น Park Si Hoo ที่ไม่เคยเปลี่บนแปลง และวันหนึ่งข้างหน้า เมื่อลมสงบ ท้องฟ้าแจ่มใสอีกครั้งหนึ่ง รอยฟกช้ำ และรอยขีดข่วนอาจจะก่อให้เกิดแผลเป็นอยู่บ้าง แต่มันคือสัจธรรมของชีวิต ที่คนเราทุกคนในช่วงหนึ่งที่เกิดมาต้องพบกับมารที่มาผจญ เพื่อทดสอบจิตใจของคุณให้กร้าวแกร่งมากขึ้นนั้นเอง "

และเราจะอยู่เคียงข้างคุณ Park Si Hoo เราจะมาช่วยกันรักษาเยียวยาความเจ็บปวดเหล่านี้ไปด้วยกัน

Link to DC : http://gall.dcinside.com/list.php?id=parksihoo

-------------------------------------------------

และท่อนล่างเป็น ข้อความจาก PSH4U

How many of you know what DC is?  No, not District of Columbia, as in Washington DC, but http://gall.dcinside.com.

It is a BBS (Bulletin Board System) that has information on everything under the sun.  Korean ENTERTAINERS is just one such category.  Each entertainer (actor or singer) has his/her own thread.  Once you become a member of DC, you can post anything anywhere.

This is Park Si Hoo’s DC link:

http://gall.dcinside.com/list.php?id=parksihoo

Before February 18, DC was an active and lively place where PSH fans posted news, photos, and comments.  It is as well attended as Sihoorang (maybe more, because it’s an open site.)  We used to frequent DC several times a day but not anymore.

When the PSH case first broke on March 18, someone immediately left a long post, purportedly written by PSH, stating the “facts” from his point of view, which later turned out to be a complete fabrication.

Since then, the PSH thread on DC has become totally unrecognizable. The ANTIs completely took over, driving away the genuine PSH fans.  The pages became full of expletives; lots of unspeakable things and malicious accusations were written about PSH — all absolutely false, needless to say.

Things have become so bad that Sihoorang wanted to close the PSH Gallery on DC (We’re not clear whether they have the authority to do so.) They discussed with PSH whose reply was:
When we read this on SHR on April 7, we paused and bowed our head to PSH’s wisdom, confidence, and composure.  This is a man who has been thrown into hell, and yet he can still see the big picture.  He is so cool-headed and self-controlled even in the midst of a catastrophe, and we are expected to believe this man would force himself on an unconscious woman?  We’ll bet our neck on this!

Credit : parksihoo4u.com,thanks!

11 comments:

  1. Park Si Hoo ตอบ Sihoorang "เมื่อสิ่งที่ลงไปเป็นสิ่งที่ไม่จริง ทำไมคุณจึงจำเป็นที่จะใช้มันเป็นเหตุผลที่จะต้องไปปิดมันด้วยหละ ? " โอ้...... จิตใจเค้าแข้มแข็งเสียจริง...แม้ข้างในหัวใจเค้าคงจะเจ็บปวดน่าดู

    ReplyDelete
    Replies
    1. แฟนคลับเข่าอ่อนค่ะ.... มันเจ็บปางตาย

      Delete
  2. ขอบคุณนิกกี้ค่ะ ที่นำเรื่องนี้มาลงทำให้เราได้รู้ว่าตอนนี้จิตใจเขาเป็นยังไงบ้าง.

    และเขาก็เข้มแข็งมากเลยทีเดียว

    ReplyDelete
  3. @นิกกี้ ขอบคุณที่นำเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟัง ทำให้รู้ว่าน้องชายที่น่ารักจิตใจเข้มแข็งมาก

    ReplyDelete
  4. thanks god that you are strong PSH
    Keep smiling and keep fighting !!!

    ReplyDelete
  5. เค้ายืนหยัดและหนักแน่นทุกเรื่องเลย.... แต่ถ้าเป็นกระถิน เรื่องจริงไม่กลัว กลัวเรื่องไม่จริง กลัวและเกลียดจริงๆกับการใส่ร้าย...
    ขอสั่งปิด account เดี๋ยวนี้ ..เค้าแข้มแข็งมากรักจริงๆ.. Park Si Hoo Fighting

    ReplyDelete
  6. ฉันรักคนไม่ผิดจริงๆๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ใช่คะพี่เจี๊ยบ ไม่เคยเสียใจหรือผิดหวังที่รักเค้าเลย มีแต่จะรักและภูมิใจในตัวเค้ามากขึ้นทุกวันๆ
      ชีฮูเข้มแข็งและสู้ๆนะคะ พวกเรารักและพร้อมจะสู้ไปกับคุณเสมอ

      Delete
  7. ใช่คะ เรารักคนไม่ผิดเลย เข้มแข็ง เป็นสุภาพบุรุษทุกกระเบียดนิ้ว นิกกี้พักนี้เข้าไปเช็ค Youtube หา MV ของเขามาลงก็เริ่มสังเกตุ Comment ของพวกโรคจิตพวกนี้มาก่อกวนบ้างเหมือนกัน เคยเจอกันไหมคะ ? ในขณะที่คนอื่นๆเขียนให้กำลังใจเขา บอกรักเขา อย่างที่แฟนๆมักเอ่ยกัน แล้วจู่ๆก็จะมีตัวประหลาดจากไหนเข้ามาใส่ Commment ด้วยถ้อยคำรุนแรงและหยาบคายมากๆ ไม่อยากจะเอ่ยคะ แย่จริงๆจิตใจมนุษย์ทุกวันนี้

    ReplyDelete
  8. เคยเข้าไปดู DC เหมือนันค่ะ ยังคิดว่าทำมัยลงรูปน่าเกลียดๆๆ เยอะอยู่เหมือนกัน รูปการ์ตูนน่าเกลียดก็มี
    ไม่รัก ไม่ชอบ ก็อย่าไปซ้ำเติมกัน แค่นี้เขาก็เสียความรู้สึกมากพอแล้ว เคยมีแต่คนห้อมล้อม
    ไปไหนทีมีแต่คนคอยต้อนรับ เรียก Park Si Hoo ตลอดเวลา แต่มาตอนนี้
    ไปไหนไม่ได้ แล้วต้องมาคอยอ่านข่าวที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆๆนาๆๆ ความรู้สึกเขาคงแย่น่าดู
    อยากให้เรื่องจบลงเร็วๆๆสักที พักนี้ไม่ค่อยเห็นมีข่าวเลย

    ขอบคุณสำหรับข่าวที่อัพเดทให้ได้อ่านทุกๆๆวันค่ะ

    Be strong and smile with your life ~^^

    ReplyDelete
  9. No news is good news คะ ช่วงนี้จะเป้นการสืนสวน และะการอ่านสำนวนของอัยการที่ได้รับข้อมูมาจากพวก Western คะ เรียกว่าคงจะได้มาอ่านกันใหม่หมด จึงต้องใช้เวลาคะ แต่ได้ข่าวว่าเขามีการนัดหมายแล้วว่าจะเปิดศาลกันวันไหนนะคะ เมื่อใกล้วันเข้ามาคงจะมีข่าวกันออกมาแน่นอน นิกกี้ก็ยอากให้จบคะ แต่ ก็ภาวนาว่า อัยการจะไม่ทำออกมาลวกๆ เอาตามที่ตำรวจเสนอขึ้นมา อย่างที่บอกคะ พวกเขานั้นมีอำนาจชี้เป็นชี้ตายกับคดีได้มากที่เดียว ว่า จะตัดสินใจส่งฟ้องหรือจะสรุปว่าการกล่าวหาไม่มีมูลก็อยูที่พวกเขานี้แหละว่าจะไปเสนอ ผู้พิพากษาอย่างไร การรณรงค์ของเราจึงรอช้าไม่ได้ไงคะ นิกกี้อยากให้มีคนนำข่าวนี้ไปออกให้เร็วที่สุด ก็ต้องดูกันคะ

    ReplyDelete