Scent

Scent

Sunday, December 2, 2012

ตอนที่ 1 ของ Cheongdam-Dong ได้เริ่มขึ้นแล้ว




มาดูสิว่าเราค้นพบอะไรบ้างกับ ตอนที่ 1 ของ CDDA :


เพลงประกอบละคร : Every Single Day





VDO คลิปสั้นๆของละคร :





หนังโฆษณาตัวอย่างของตอนที่ 2 :





GIF ภาพตัวอย่างตอนที่ 2



* และบทวิเคระห์ละครจากเจ้าของภาษา แต่เราจะแปลในส่วนที่น่าสนใจเท่านั้น :

~ Se Kyung (SK) แม้จะได้งานทำแต่เธอกลับไม่มีโอกาสเข้าไปร่วมกับทีมงานดีไซน์ดังที่เธอคาดคิดแต่แรก แต่กลับต้องไปทำงานวิ่งจับจ่ายซื้อของให้กับคุณนายของบริษัทแทน




~ ในฉากรถชน : SK ตำหนิ Seung Jo (SJ) ว่ารถเขาไม่ควรจะโผล่มาตัดหน้ารถเธอเช่นนั้น แต่ SJ กลับใช้วาทะที่คมคายของเขาจนเธอไม่สามารถเถียงสู้เขาได้ เขาแนะนำตัวเองว่าเป็นประธานบริษัท Artemis  แต่อาการที่เขาแสดงออกกับเธอนั้นเต็มไปด้วยการดูถูกดูแคลนอย่างเห็นได้ขัด เขาไม่แม้แต่จะยื่นนามบัตรของเขาให้เธอในลักษณะที่เหมาะสมด้วยซ้ำ โดยเขากลับปล่อยให้นามบัตรของเขาร่วงหล่นจากมือของเธอไปโดยเจตนา

~ เมื่อ SJ พบพ่อของเขา : เขาได้บอกกับพ่อของเขาว่า เขานั้นไม่ใช่ Cha Seung Jo คนเดิมแล้ว ตอนนี้เขาคือประธานของบริษัท Artemis , Paris ขื่อ Jane Terry Cha (Sya) " Sya, C-H-A Jane Terry Sya และในเวลาาต่อมาเราได้เห็นภาพของเขานั่งดู VDO เทปคำสนทนาของเขากับพ่อของเขาด้วยความสะใจ และเขาก็พูดว่า " ค่อยทุเลาได้หน่อย " เขาช่างประหลาดจริงๆ


~ กับของขวัญราคาแพงที่ แฟนหนุ่มของ SK ให้เธอนั้น เขาก็กล่าวว่า " มันเป็นของขวัญขิ้นสุดท้ายที่เขาจะมอบให้เธอ เพราะเขาต้องการจะแยกทางกับเธอ โดยเหตุผลของเขาก็คือ พวกเขาทั้งสองคนต่างมีภาระค่าใช้จ่ายมากมาย และเพราะพวกเขามาจากครอบครัวที่มีสถานะเดียวกัน จึงพูดง่ายๆก็คือต่างคนก็จะยิ่งต้องมาแบกภาระเพิ่มมากเข้าไปอีกถ้าจะต้องแต่งงานกันไป เขาจึงขอเลือกกับเธอ "




~ บริษัท GN ที่ SK ทำงานอยู๋ และ Artemis มีแผนที่จะมาร่วมธุรกิจด้วยกัน SJ ทราบดีว่าภรรยาของเจ้าของบริษํท GN คือแฟนเก่าที่ทิ้งเขาไปเมื่อพวกเขาไปใช้ชีวิตอยู่ที่ Paris ด้วยกัน เธอบอกับเขาว่า "เธอเห็นว่า ความรักคือการต้องมีทุกอย่างที่คุณต้องการ นั้นก็คือเงินนั่นเอง " และดูเหมือนว่า SJ มีแผนการณ์อย่างอื่นแอบแฝงอยู่ด้วยในการมาร่วมงานกับ GN ครั้งนี้

~ ปัญหากับเครื่องเพชร : หลังจากที่ SK นำเครื่องเพชรมาให้กับคุณนายแล้ว เธอก็ต้องถูกเรียกตัวไปต่อว่า เมื่อหนังสือค้ำประกันที่มากับเครื่องเพชรนั้นได้หายไป เธอจึงเข้าไปหาเจ้านายผู้หญิงที่ทำการสัมภาษณ์เธอ แต่กลับถูกกล่าวสบประมาทว่าเธอไม่มีทางที่จะได้เป็นนักออกแบบแฟชั่นได้หรอก เธอควรจะเลิกล้มความคิดนั้นเสีย " อะไรทำนองนั้น

~ ต่อมา SK ได้ไปที่บริษัท " Eclair " ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องเพชร เพื่อมาขอความช่วยเหลือ แต่พวกเขาไม่สามารถช่วยอะไรเธอได้  SJ  เดินผ่านมาพอดีจึงได้รับทราบเหตุการณ์ไปด้วย SK จึงขอให้ SJ ช่วยเธอ แต่ SJ กลับพูดว่า " ทั้งหมดนั้นมันคือความผิดของเธอเอง ไม่ใช่พวกเขา และเขาก็ถามเธอต่อไปว่า " เธอแอบลองมันใช่ไหม ? " และเธอก็ตอบว่า " ใช่ " และนั้นคือเหตุผว่าทำไมเธอถึงทำหนังสือค้ำประกันเล่มนั้นหายไป

~ ต่อมาเธอออกมานั่งข้างนอก รู้สึกเลวร้ายมากจึงโทรเข้าไปหาแฟนหนุ่มของเธออยู่หลายครั้ง กว่าในที่สุดเขาจะโทรกลับมาหาเธอ เพียงเพื่อบอกกับเธอว่า เธอไม่ควรจะโทรมาหาเขาอีกต่อไป SK รู้สึกผิดหวังและเศร้าเสียใจอย่างมาก เธอได้แต่พูดออกมาว่า " ทำไมวันนี้ทุกๆคนคอยบอกกับฉันว่าฉันไม่ควรทำนี้ ทำนั้น หรือไม่ควรทำอะไรเลย " แล้วเธอก็ถึงกับร้องไห้ออกมาแต่เพียงลำพังผู้เดียว

~ เมื่อกลับมาถึงบ้าน SK พร้อมแล้วที่จะเขียนจดหมายลาออก แต่แล้วเธอก็กลับเปลี่ยนใจเขียนข้อความที่เชียร์ตัวของเธอเองขึ้นมาแทน ในเช้าวันต่อมา เธอกำลังจะยืิ่นจดหมายให้กับเจ้านายของเธออยู่แล้ว เมื่อทุกๆคนอยู่ๆก็มีอาการตาลีตาเหลือกกันไปหมด และมาเข้าแถวเพื่อต้อนรับใครที่สำคัญคนหนึ่งนั้นคือ คุณนายเจ้าของบริษัทนั้นเอง ...




credit : facebook.ccm,thanks!

credit : youtube.com,thanks!

6 comments:

  1. ขอบคุณมากเลยจ้านิกกี้

    ReplyDelete
    Replies
    1. เช่นกันจ้า ค่อยยังชั่วหน่อย

      Delete
  2. ตามไปอ่านส่วนเพิ่มเติมใน CDDA sub. english นะจ๊ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. นิกกี้ พระเอกบอกนางเอกตอนรถชนกัน ว่าเป็นประธาน Artemis เหรอ
      อ่านอีกที่นึง บอกว่าเป็นเลขาท่านประธาน Artemis น่ ะ เลยไม่แน่ใจว่าแบบไหนแน่

      Delete
    2. นิกกี้แปลมาจากใน Facebook ก่อนคะ แล้วถึงมาได้ดู VDO พร้อม eng sub. ทีหลัง ก็ยังสงสัยว่าคนที่แปลใน Facebook อาจจะจำพลาดได้ เพราะเขาเขียนเรื่องออกมาได้เร็วมาก แต่เมื่อได้อ่านจาก sub เองถึงมั่นใจว่า นิกกี้แปลได้ถูกต้อง 100% เพราะมันมีเหตุสืบเนื่องต่อไปอีกด้วยว่า กับการที่เขาไม่บอกความจริงกับเธอจนทำให้เํเธอเข้าใจผิดว่าเขาคือ เลขา Moon ซึ่งในตอนที่ 2 เราจะได้เห็นอย่างขัดเจนทีเดียว ว่า Se Kyung นั่นเข้าใจว่าเขาเป็นเลขา Moon ไม่ใช่ CEO จนทำให้มีการอลวนเกิดขึ้นระหว่างเขาทั้งสอง ที่จะมีส่วนที่ทำให้ละครเรื่องนี้ดูสนุกขึ้นมาอีกมากทีเดียว

      Delete