Scent

Scent

Friday, August 24, 2012

Park Si Hoo กับ Moon Geun Young ร่วมทีมกันในละครแนวรักโรแมนติกเรื่องใหม่

ข้อเขียนข้างล่าง เป็นบทความของผู้เขียนบทวิจารณ์เท่านั้น จึงไม่ใช่คำยืนยัน 100% ดังที่ได้อธิบายใน Post ก่อน แต่เห็นว่ามีอะไรที่น่าสนใจและถือว่ามาทำความรู้จักกับ MGY ให้มากขึ้นอีกสักนิด เพราะถ้าทุกอย่างเป็นไปตามกระแสข่าว ชื่อของเธอก็คงจะถูกเอ่ยถึงคู่ไปกับ PSH อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน

บทวิเคราะห์จาก Javabeans : 23 สิงหาคม 2012



โอเค, แม้ขณะนี้ยังตอกเข็มลงไปไม่ได้ว่าพวกเขาจะมาเป็นคู่กันในละครช่วงเสาร์-อาทิตย์นี้หรือไม่ แต่มันก็เริ่มมีความน่าสนใจขึ้นทันทีสำหรับละครเรื่องนี้ "  Cheongdam-dong Alice " ซึ่งเป็นละครแนวรักโรแมนติคที่ได้ Moon Geun Young แสดงเป็นดารานำฝ่ายหญิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี (อาจจะ) Park Si Hoo มาแสดงประกบคู่กับเธอ ... รู้แล้วๆ ว่าใครบ้างที่ตื่นเต้นกันสุดๆกับข่าวนี้ ?

ละครนั้นมีเค้าโครงมาจากนิยายเรื่อง " Cheongdam-dong Audrey " กล่าวถึงหญิงสาวชื่อ Se Kyung ที่มีคติประจำใจว่า " งานหนักนำมาซึ่งความสำเร็จ "  ( *ผู้แปล : แต่ละข่าวดูเหมือนคติประจำใจของเธอจะเปลี่ยนไปซะเรื่อย ) เริ่มเข้าท่าแล้วสิ


หน้าปกหนังสือเรื่อง " Cheongdam-dong Audrey "



ชื่อเรื่องได้มาจาก " Alice in Wonderland " ซึ่ง Se Kyung นั้นได้เข้ามาทำงานอยู่ในโลกที่แปลกแตกต่างจากที่เธอเคยรู้จัก โลกที่โดดเดี่ยวในวงการแฟชั่น เสื้อผ้า และ ระบบการค้าขายแบบทุนนิยม ในย่าน Cheongdam-dong ในกรุงโซล

โอเค มาว่ากันต่อ .. Cheongdam-dong มีภาพพจน์ที่เป็นเอกลักษณ์อยู่มากมาย จึงพอมองเห็นได้ทีเดียวว่ามันจะน่ารักมากแค่ไหนที่จะมีละครสักเรื่องมาเปิดเผยเรื่องราวของสถานที่แห่งนี้ผ่านตัวละครและ แง่มุมต่างๆของมัน

Se Kyung เป็นดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ที่มากด้วยพรสวรรค์ โดยเธอนั้นไปชนะการประกวดออกแบบเสื้อผ้าต่างๆมาแล้วมากมาย และต่อมาได้ถูกเสนองานให้มาทำในบริษัทออกแบบเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง แต่แล้วเธอกลับพบว่าตัวเองต้องมาทำงานรับใช้ภรรยาของเจ้านาย และยิ่งแย่เข้าไปอีกเมื่อเธอมาทราบต่อมาว่าภรรยาสมองตื้อของเจ้านายนั้นเคยเป็นเพื่อนร่วมห้องของเธอมาก่อนที่โรงเรียน และเรียนหนังสือแย่กว่าเธอเสียอีก



เรายังไม่มีข้อมูลมากนักเกี่ยวกับบทของ Park Si Hoo  แต่ดูเหมือนว่าเขาจะแสดงเป็นประธานบริษัทผลิตเสื้อผ้าชั้นนำแห่งหนึ่ง ดูคล้ายๆกับเรื่องโดยพื้นฐานของนิทาน Cinderella อะไรทำนองนั้น แต่กับนักแสดงทั้ง 2 คนนี้ ฉันมีความเขื่อมั่นว่ามันจะต้องมีอะไรมากมายกว่านั้นแน่นอน

ละคร 2 เรื่องหลังของ Moon  ถ้าพูดกันตรงๆนั้นน่าผิดหวังมากๆในสายตาของฉัน แต่เธอก็สามารถเอาตัวรอดไปได้กับทุกๆงานของเธอ - เพราะเธอเป็นนักแสดงที่ดีมากๆคนหนึ่งถ้าไม่มองดูที่อายุของเธอ แย่หน่อยที่ละคร Cinderella's sister ได้มีการเปลี่ยนตัวผู้ผลิตละคร และ ทำให้ละครไม่ดีเอามากๆในช่วงครึ่งหลัง และ กับละคร " Mary stayed out all night " ก็มีการขับผู้เขียนบทคนเก่าออกไป ก่อนที่จะกลายมาเป็นละครที่น่าเบื่อเอามากๆจนแทบทนไม่ได้เอาเลย แต่ MGY นั้นก็ยังคงเยี่ยมมากๆแม้จะต้องฝ่าฟันกับปัญหาเหล่านั้นก็ตาม ขณะที่ Park Si Hoo นั้นได้ขยับตัวเองก้าวสูงขึ้นมาในระดับนักแสดงชั้นแนวหน้าได้อย่างสง่างามกับละครเรื่องล่าสุดของเขา " The Princess's Man " ซึ่งทำให้เขาคว้ารางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมไปครองได้สำเร็จและยังเพิ่มความโด่งดังเป็นที่นิยมชมชอบจากผู้ชมได้อย่างมากมาย ( จริงๆ ก็ไม่ใช่ว่าเขาจะขาดมันไปสักเท่าไหร่ก่อนหน้านั้น ! )

Cheongdam-dong Alice เขียนบทโดย ผู้เขียนบทละครเรื่อง " Tree with deep roots " และ " Queen Seondeok " ซึ่งคิดว่าจะเป็นอะไรที่แตกต่างออกไปจากละครแนวย้อนยุคที่พวกเขาเคยเขียนมาก่อน ละครเรื่องนี้จะฉายต่อจากละคร " Five Fingers " ที่จะสิ้นสุดลงในปลายปีนี้


by , thanks !

6 comments:

  1. เมื่อไหร่จะยืนยันซะทีน๊า ว่าสรุปแล้ว PSH รับเล่นอ๊ะเปล่า

    ReplyDelete
  2. คงอยู่ที่ขั้นตอนสุดท้ายแล้วหละคะ อย่างหนึ่งที่คิดว่า PSH อาจจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษก็คือบทละคร เพราะจากที่เราอ่านๆมา บทดูจะเน้นไปที่นางเอกมากเลย ซึ่ง PSH คงจะไม่รับงานนี้ง่ายๆแน่ถ้าบทของเขาจะเป็นเพียงเจ้าชายขี่ม้าขาวคนหนึ่งเท่านั้น ถ้าบทของเขาไม่แน่นพอ ก็เป็นไปได้ที่เขาคงต่อรองให้มีการเขียนบทของเขาให้น่าสนใจและท้าทายกับความสามารถของเขาให้มากพอ และเราแฟนๆก็คงอยากเห็นเขามีบทที่สำคัญเทียบเท่าหรือมากพอๆกับนางเอกเช่นกัน ใช่ไหม ?

    ReplyDelete
  3. อย่างงี้นี่เอง

    ReplyDelete
  4. คิดเหมือนกันเลยนิกกี้ แต่พอเห็นว่าคนเขียนบทเคยเขียนบทราชินีซอนต๊อก และรากไม้
    ก็คิดว่าน่าจะเขียนบทออกมาได้แน่นดีนะ เพราะทั้งสองเรื่องนั้นบทดีเฉือนคมกันมั่กๆ

    ReplyDelete
  5. เราแฟนๆเชื่อมั่นในตัว PSH คะว่าเขาจะไม่ทำให้เราผิดหวังแน่นอน

    ReplyDelete
  6. คิดเหมือนกันเลย เพราะอ่านๆดู บทเด่นอยู่ที่นางเอกจริงๆ
    PHS ก็เคยให้สัมภาษณ์ ว่าเค้าดูบทเป็นหลัก ถ้าบทดีเค้าคงรับเล่นแน่นอน อ้าวลุ้นกันต่อปายยยย

    ดูละครมาก็เยอะแต่ทำไมไม่ คลิกใครเท่า PSH แปลกจิงๆ

    ReplyDelete