Scent

Scent

Sunday, April 13, 2014

Fan's article : 83-year-old Yoko @ Pretty Yoko - Buyeo trip

* NK : สวัสดีคะ นี้ถือเป็นของขวัญวันสงกรานต์นะ การแปลค่อนข้างฉุกละหุกและใช้เวลาที่จำกัด อาจมีความผิดพลาดได้ จึงขออภัยล่วงหน้านะคะ ขอบคุณคะ - สำหรับผู้เขียนนั้นเธอคือคุณยายผู้ได้ร่วมเดินทางมากับกลุ่มทัวร์ชุดงานวันเกิดของเขาที่ผ่านมา ดูจากชื่อเธอน่าจะเป็นคนญี่ปุ่น แต่จากที่อ่านเธอดูจะพูดภาษาจีนได้ จึงคิดว่าเธอน่าจะเป็นคนจีนนะ เอาหละคะเริ่มกันเลย :-

( A ) บทความถึงบ้านที่น่ารักน่าอบอุ่นของ Park Si Hoo

Park Si Hoo คือนักแสดงที่ได้รับการปกป้องจากพวกเราทั้งหมด ฉันมีความนับถือและรักใคร่ในตัวเขาเรานั้นต่างก็รักในบุคคลคนเดียวกัน นั่นคือ Sihoo เขาคือเจ้าชายของพวกเรา! เขานั่นมีคุณสมบัติเยี่ยงชายหนุ่มที่สูงศักดิ์ : มีบุคลิกของบุคคลที่ต่อสู้ไม่ยอมแพ้ ; มีการแสดงที่เยี่ยมยอด , เขาเอาทั้งขีวิตมอบให้กับการแสดง ไม่ว่าจะพบกับพายุใดๆแต่เขาก็พร้อมที่จะยืนหยัดสู้กับมัน ดังนั้นเราจึงพร้อมแล้วเช่นกันที่จะรัก และยืนหยัดที่จะพิทักษ์ปกป้องเขา กับความรักนี้ที่เดิมทีฉันจะคอยระมังระวัง และกลัวที่จะแสดงความรักของเราออกมาอย่างเปิดเผย ดังนั้นฉันจึงคอยเฝ้ามองเขาอยู่อย่างห่างๆ เป็นแต่เพียงเสียงเงียบๆสำหรับเขา และอวยพรให้เขามีความสุขและมีสุขภาพที่ดีตลอดไป และตอนนี้เขาก็กลับมามีความสุขและมีสุขภาพที่ดีเพื่อพวกเราแล้ว แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาต้องการเรา เราก็พร้อมอย่างเต็มที่ที่จะสนับสนุนเขา เขาคือนักแสดงที่ส่องประกายเจิดจรัสแต่เพียงผู้เดียวในหัวใจของเราทุกคน! เขาเป็นคนเดียวในดวงใจของพวกเรา! Park Si Hoo นั้นตีค่าแฟนๆของเขาด้วยความรักทั้งชีวิตของเขา ดังนั้นไม่ว่าถนนข้างหน้าจะเป็นเช่นไร เราก็จะร่วมเดินทางกับเขาตลอดไป เพราะเขานั้นคือที่พักใจของเรา และเป็นคนที่ซื่อสัตย์และดีงาม


(B) Buyeo ที่ไม่มีวันลืม

นี้คือบ้านเกิดของ Sihoo , ก่อนหน้าที่จะได้มีโอกาสอันหาได้ยากยิ่งเช่นนี้ที่จะได้มาเที่ยวที่ Buyeo ฉันไม่เคยคาดหวังเลยจริงๆ ว่าฉันนั้นจะมีโอกาสมาเป็นยายแก่วิ่งไล่ตามดาราจนถึงที่นี่ นี้เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายในชีวิตของฉัน มันเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ เต็มไปด้วยความสุข Rain ( NK : คิดว่าเป็นคนที่ชวนเธอมา ) ยังคงยอมรับฉัน ต้องขอบคุณเธอ ฉันคิดว่ามันมีมนต์ขลังและเสน่ห์ที่เร้าใจของ Sihoo อยู่ที่นั่น ดังนั้นฉันจึงได้เดินทางมาที่ Buyeo ด้วยเหตุผลง่ายๆอย่างนั้นแหละ สถานที่นี้นั้นราวกับสรวงสวรรค์แห่งหนึ่งเลยทีเดียว มองเห็นดอกไม้ที่เบ่งบานผลิดอกตลอด 2 ข้างฝั่งถนนที่ได้พาเราไปจนถึงบ้านที่ดูแปลกตาและสวยงามของ Sihoo ที่มองเห็นได้แต่ไกลคือแผ่นป้ายขนาดใหญ่ ทำด้วยไม้ มีความหนามาก ตั้งอยู่ตรงทางแยกที่จะเข้าไปสู่บ้านของเขา สลักเป็นภาษาจีนไว้ว่า : " Plum Landing " ( NK : แปลให้ตรงๆคือ ดอกพลัมร่วงลงดิน )

สถานที่นี้มีเสน่ห์มากทีเดียว เหมือนกับ Sihoo นั่นแหละ มองตรงไปที่พื้นดินอันราบเรียบเบื้องหน้า จะเห็นต้นพลัมต้นเล็กๆ ( อายุประมาณ 2 ปี ) เรียงรายกันอยู่ประมารณ 12 ต้นได้ ต้นพลัมนั้นถูกตั้งชื่อไว้ทั้ง 3 ภาษา เริ่มจากด้านซ้ายมือสุดคือ" ราชันย์ , ความหอม , ความเขียวขจี , และชื่ออื่นๆอีกตามๆกันไป ฉันได้ปลูกราชันย์ และ Hong Pei ปลูก " โลก " รู้สึกมีความสุขมากๆเลย แม้ว่าเมื่อต้นไม้เหล่านี้คงจะเติบโตเรียงรายกันขึ้นมาเพื่อที่แฟนๆรุ่นสาวๆก็จะได้มีโอกาสเห็นความงามของมันได้ในวันข้างหน้า ฉันคงไม่โชคดีขนาดนั้น แต่คิดว่าคงจะได้เห็นดอกของมันก็ทำให้ฉันมีความสุขแล้ว

งาน Party ได้เริ่มขึ้น แสงไฟเริ่มมืดมิดลง แฟนๆทุกคนคอยมองหาเจ้าชายของพวกเรา ทำไมยังไม่ออกมาอีก ? อ้า! ในที่สุดเขาก็ออกมาจากทางประตูที่ด้านหลัง! เล่นเอาหัวใจฉันเต้นรัวแรงไปหมด เขามาถึงโต๊ะของเราเป็นโต๊ะแรก ถือแท่งไฟมาด้วย และเขาก็มาจุดเทียนที่บนโต๊ะให้กับเรา เปลวเทียนนั้นเป็นสีส้ม ซึ่งได้ส่องไปที่ใบหน้าของเขาให้เราได้เห็นหน้าตาที่หล่อเหลามีเสน่ห์ชวนมองของ Sihoo กับท่วงท่าอาการที่นอบน้อมของเขา เขานั้นเดินไปอย่างช้าๆที่ทุกโต๊ะ จับมือกับแฟนๆ ฉันนั้นจ้องมองเขาอยู่อย่างนั้นราวกับว่าหัวใจของฉันนั้นราวกับได้รับการโอบกอดจากเขาก็ไม่ปาน รู้สึกเหมือนเขาดูจะเหนื่อยๆอยู่ เราน่าจะให้เขาได้พักบ้าง และต่อมาเราถึงได้รับฟังความเจ็บปวดของเขาเมื่อเขาได้อ่านจดหมายของเขาให้เราฟังนั่นแหละ ฉันเองนั่นมีเพียงน้ำตาเท่านั้นที่หลั่งออกมาให้กับเขา

ฉันได้รับของขวัญที่มอบให้กับฉันด้วยตัวเขาเอง และขณะที่ฉันได้มาอยู่ที่ด้านหน้าของเขา ฉันนั้นได้กระซิบบอกเขาเป็นภาษาอังกฤษเบาๆด้วยคำง่ายๆว่า " I love you " และบอกกับเขาว่าขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรงด้วยคำภาษาจีนว่า " ดูแลตัวเองให้มีสุขภาพที่ดีด้วย " !! นี้คืออะไรที่ฉันมักสวดมนต์ขอพรให้กับเขาอยู่เสมอ มันคือโชคชะตาละมังเมื่อฉันนั้นยืนตรงด้านขอบในขณะที่ทำการถ่ายรูปหมู่อยู่นั้น ฉันก็มีมักจะหันหน้าไปทางเขา ไม่สำคัญว่าฉันจะอยู่ที่ตรงไหน ตราบใดที่เขาอยู่ที่นั่น

พวกเราคือครอบครัวใหญ่ของ Park Si Hoo เมื่อเจ้าหญิงสาวๆทั้งหลายต่างพยายามจะจัดให้ฉันนั้นมานั่งอยู่ตรงกลาง ทำให้ฉันนั้นมีความสุขอย่างมากมาย ฉันรักพวกคุณเจ้าหญิงทั้งหลาย ขอให้เด็กๆทุกคนสวยงามเช่นนี้ตลอดไป และมีสุขภาพที่ดีตลอดไปด้วย! นี้คือโชคดีของฉันที่ได้มาพบกับเจ้าชาย Sihoo

ฉันจะรักคุณตลอดชั่วชีวิตของฉันเลย

Pretty Yoko
Yoko คนงาม


ปล : Yoko คือสุภาพสตรีสูงอายุผมขาวนั่นเอง, เธอเป็นคนที่น่ารักมากจริงๆ!

credit : Lotus@SHR, thanks
Source : http://cafe.daum.net/pyungholove/8AEU/2361

8 comments:

  1. ขอบคุณสำหรับคำแปลนะคะนิกกี้ ^^
    เป็นบทความที่ดีจังค่ะ ดีใจที่ได้อ่านนะคะ เธอน่ารักมากเลยค่ะ ขอบคุณมาก ๆ เลย^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. You're welcome!^^ ยังมีอีกรายนะ คิวยาวดีเหลือเกิน เวลาก็ไม่ค่อยจะมีขอโทษนะคะ แปลได้วันละเรื่องเท่านั้นจริงๆ

      Delete
    2. ซาบซึ้งจังค่ะ เธอเขียนได้ดีเหลือเกิน ง่ายๆน่ารัก ตรงใจหลายๆครั้งหลายประโยคเลยค่ะ ^^

      และขอบคุณที่สุดสำหรับคนแปลของดิชั้นนะคะ^^

      Delete
    3. น่ารักทั้งคนแปล คนเขียน และคนอ่านเลย ^^

      Delete
    4. จ๊าาาา จริงๆๆ^^

      Delete
    5. และ คนแปะด้วยคะ^^ ด้วยความยินดีคะ Aan มีอีกรายคนนี้รุ่นกว่าหน่อย แค่ 74 เอง 555 ที่เธอเคยเขียนมาให้เราอ่านแล้วนั่นแหละ เอาไว้รอให้ Lookmoo มาแปะให้เราก่อนนะ อิ อิ

      Delete
  2. ซึ้งโน๊ะ ขอบคุณนะคะนิกกี้ ไม่น่าเชื่อปูนนี้แล้วเธอยังแข็งแรง บินไหวดั๊วะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. บินระยะใกล่ไม่ยากหรอกคะ แต่ร่วมทำกิจกรรมขึ้นๆลงๆรถนั่นแหละที่น่าทึ่ง ใจรัก PSH เสียอย่างนะ^^

      Delete