Scent

Scent

Sunday, July 1, 2012

VDO เฉพาะ PSH ในรายการ NHK Special : 24 มิ.ย 2012



เพราะ Blog นี้เพื่อ PSH เราจึงต้องทำอะไรให้มันเฉพาะเจาะจงลงไป ดังเช่นในรายการของ NHK ชุดนี้ที่ได้แพร่ภาพเสร็จสิ้นไปแล้วที่ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 24 มิ.ย 2012 ที่เราได้ชมกันไปแล้วใน Post ก่อนหน้านี้ที่เรียกว่าเป็นการชมแบบเต็มรูปแแบบดังเช่นคนญี่ปุ่นได้ชมกันเลย แต่มาคราวนี้เหล่าแฟนๆของ PSH ได้ตัดต่อให้เหลือเพียงส่วนการให้สัมภาษณ์ของ PSH เท่านั้น ใครๆที่เป็นแฟนของ Moon Chae Won ก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย เราชอบเธอเช่นกัน แต่ VDO ที่เราได้มา เป็นเช่นนี้จริงๆ
แฟนคนหนึ่งใจดีพอ ที่จะแปล sub จากภาษาญี่ปุ่นที่เราเห็นใน VDO ให้เราได้พอเข้าใจว่า PSH พูดอะไร แต่เราต้องเล่นบทพระเดากันเอาเองว่า พิธีกรถามอะไร PSH จึงทำให้เขาตอบออกไปเช่นนั้น เพราะคนแปลเขาไม่ได้แปลส่วนนั้นให้เรามาด้วย เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้นเราก็จะใช้  " ( Q : ..... ) " เช่นนี้ เพื่อใส่คำถามที่คาดว่าพิธีกรถามเอาไว้ไห้เข้าใจง่ายขึ้น จึงโปรดเข้าใจตามน้ีด้วย มาเริ่มกันเลย ...



- PSH กล่าวทักทายแฟนๆ :



- คุณๆ ผู้ชมชาวญี่ปุ่นทุกท่านครับ - Good Evening , ผม Park Si Hoo ครับ
- ผมดีใจมากที่ได้มาออกในรายการนี้และมีโอกาสพบคุณๆทุกคน

( Q :  ระหว่างที่กำลังถ่ายทำทราบไหมว่าละครได้รับความนิยมแค่ไหน ? )
- เนื่องจากการถ่ายทำนั้นรีบเร่งมาก และผมมักจะขึ้นไปถ่ายทำกันอยู่บนเขาเสียเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นเสียงสะท้อนจากผู้ชมนั้นผมไม่ได้รับทราบมากนัก

- หลังจากการถ่ายทำเสร็จสิ้นไปแล้ว ผมได้เดินทางไปร่วมงานที่เมือง Pusan และได้รับการต้อนรับอย่างมากมายจนคาดไม่ถึง นั้นแหละครับเมื่อผมได้ตระหนักถึงเสียงตอบรับของผู้ชมว่าเป็นอย่างไรกับละครเรื่องนี้

* นี้คือ ภาพ และ VDO ที่เราเคยลงมารอบหนึ่งแล้วเมื่อ PSH ไปงาน BIFF ที่ Busan  ดังที่เขาได้กล่าวถึงในการให้สัมภาษณ์ มาดูกันว่าเขาหมายถึงอะไรที่เรียกว่า " การต้อนรับอย่าางคาดไม่ถึง " สำหรับเรามันเกือบเรียกว่า " บ้าคลั่งกันไปเลย "









อีก VDO หนึ่งในงาน BIFF ประกอบดนตรี




  


นาทีที่ 1:33

( Q: เหตุการณ์นี้อยู่ในช่วงไหนของประวัติศาสตร์เกาหลี ? )
- มันจะเป็นช่วงสมัยราชวงศ์ของเกาหลีในศตวรรษที่ 15
- นี้คือสมัยที่มีการวางแผนช่วงชิงบัลลังค์เกิดขึ้นครับ

( Q : TPM เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า ? )
- The Princess's Man ถือเป็นเนื้อหาที่แต่งเติมขึ้นมาเพียงแต่อิงประวัติศาสตร์ในช่วงนั้นเท่านั้น


( Q : จุดน่าสนใจของ TPM ? )
- จุดที่น่าสนใจคือการเปลี่ยนแปลงอย่างชนิดพลิกหน้ามือเป็นหลังมือของ Kim Syung Yoo ในครึ่งแรกกับครึ่งหลัง และเพื่อต้องการแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างอย่างเด่นชัด ในช่วงโรแมนติกผมจึงพยายามแสดงให้ผู้ชมได้เห็นความสุข สดใส ของความรัก ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

( Q : ในช่วงหลัง Syung Yoo กลายเป็นขอทาน จรจัด ใช่ไหม ? .. คิดว่าเป็นคำถามแซวเล่นๆ)
- Kim Syung Yoo ในช่วงหลังกลายมาเป็นบุคคลจรจัดในสมัยยังมีระบบราชวงศ์ของเกาหลีในช่วงนั้นครับ
- อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลังเขาก็กลายมาเป็นคนที่มีแต่ความอาฆาตแค้น และคิดถึงแต่การตามล่าล้างแค้นให้กับครอบครัวของเขา




นาทีที่ 2:34

( Q : เกิดอะไรขึ้นกับ Syung Yoo ในครึ่งหลัง ? )
- ในครึ่งหลัง บทบาทของผมเริ่มมีความรู้สึกที่หลากหลายออกมามากขึ้น ต้องตัดขาดกับเพื่อนรัก ด้วยเหตุผลทั้งทางการเมืองและผู้หญิง ผมรู้สึกว้าเหว่มากๆและมันเป็นอะไรที่ยากมากท่ีจะแสดงความรู้สึกเหล่านั้นออกมาได้ทั้งหมด
- Song Jong Ho ที่แสดงเป็น Shin Myeon ก็พูดออกมาเช่นกันว่ามันยากจริงๆที่จะแสดงอารมณ์ทั้งหมดออกมาได้



นาทีที่ 3:33

( Q : แล้วนักแสดงที่เป็นเพื่อนรักของคุณ ในบทของ Jung Jong หละ ? )
- Lee Min Woo ที่แสดงเป็น Jung Jong นั้นมีบุคลิกเหมือนกับในละครแหละครับ เขาเป็นคนที่ทำให้ทุกคนอารมณ์ดี

( Q : คุณทำอะไรในช่วงพักระหว่างการถ่ายทำ ? )
- ผมชอบออกกำลังกายในช่วงเวลาที่พอมีอยู่บ้างเล็กน้อยนั้น และ ถ่ายรูปบ้าง

มีภาพจากในละคร เมื่อเขาต้องถอดเสื้อล้างตัวอยู่ในลำธาร
( Q : คุณมีมัดกล้ามที่สวยงาม เตรียมตัวอย่างไรกับฉากนั้น? )
- ประมาณ 2-3 อาทิตย์ก่อนที่จะมีการถ่ายทำ ผมไม่ได้ทานข้าวเลย มีเพียงกล้วยกับมันฝรั่งเท่านั้น ทีมงานนั่งถัดจากผมกำลังทานข้าวกันอยู่ และผมรู้สึกอิจฉาพวกเขามากๆเลย ในภาพที่ลำธารนั้น รูปร่างผมดูจะใหญ่กว่าความเป็นจริง ต้องขอบคุณที่แสงช่วยทำให้รูปร่างผมดูดีขึ้น "



( Q : คุณมีประสพการณ์ในการขี่ม้ามาก่อนหรือเปล่า ? )
- การขี่ม้าของผมนั้นถือเป็นงานอดิเรกอย่างหนึ่ง ผมขี่ม้าเป็นมานานแล้วครับ
- ผมฝึกการขี่ม้ามาหลายปีแล้ว แต่อย่างนั้น เสียงร้องของ Se Ryeng คือ Moon Chae Won เท่านั้นที่ยังคงก้องอยู่ในความทรงจำของผมเมื่อคิดถึงฉากขี่ม้าใน TPM เพราะนี้เป็นครั้งแรกของเธอ
นาทีที่ 5:07


( Q : อะไรคือเสน่ห์ของละคร The Princess's Man ? )
- การแสดงของพวกเราที่เขากันได้ดีกับนักแสดงอาวุโสทุกๆท่าน คือความน่าประทับใจ
- ความรักระหว่างคนรุ่นหนุ่มสาวในเรื่อง
- ความรัก ที่รันทด ในครึ่งหลัง ได้รวมกันเป็นเสน่ห์ที่น่าติดตามของละคร TPM ครับ
- และฉากทิวทัศน์ที่สวยงามได้รวมอยู่ในละครด้วย ต้องชมกันให้ได้นะครับ



park sihoo library



  Credit @ www.parksihoo4you.com , thanks



14 comments:

  1. ขอบคุณแฟนๆชาวญี่ปุ่นและนิกกี้สำหรับคำแปลจ้า

    อย่างนิกกี้ว่า แสงช่วยจิงเร้อ อกPSHดูใหญ่และแน่นมากกกกกกกกกกกกก
    แหม น่าจับเพื่อความมั่นใจอีกสักรอบจิงๆ
    อุ๊บส์ ว่าจะทำตัวดีเจี๋ยมเจี้ยมนี่นา ลืมตัวไปหน่อยยยยยยยยยยยยย

    ReplyDelete
  2. @ dorame , นี้ถ้าเป็นนักเรียน โดนคาบไม้บรรทัดแล้วนะเนี่ย โทษฐานพูดจาหวาดเสียว อกใหญ่ อกแน่น อะไรกัน เอ ... หรือเราผิดเองที่เอามาลงนี้ !

    ReplyDelete
  3. เราไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเรื่องนี้ถึงสนุกมาก
    ดูทีไรก้อซาบซึ้งที่สุด แค่ซาวด์ดนตรีประกอบในเรื่องก้อกินใจ
    ดูเรื่องอื่นที่ว่าเรตติ้งท่วมท้นเรายังเฉยๆเลย

    ReplyDelete
  4. VDO BIFF ตอนแรกคิดว่าเกิดจลาจลซะอีก ที่แท้แฟนๆ PSH ตะโกนเรียกเค้านี่เอง เสียงดังได้ใจจริงๆ

    ReplyDelete
  5. ดูแล้วทำให้อยากไปกรี้ดให้ .. PSH กับเขาบ้างจัง !

    ReplyDelete
  6. กรี๊ดดดดด ดังๆ เลยนะคะคุณนิกกี้ ประมาณว่าเสียงกรี๊ดสาวไทยโด่งดังไกลไปถึงเกาหลี

    ReplyDelete
  7. สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

    ReplyDelete
  8. @ Peung, ยินดีเช่นกันคะ และขอต้อนรับเช้าสู่ครอบครัว PSH ของเราที่นี้ ดีใจมากๆคะที่จะมีเพื่อนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับ PSH , Blog นี้จัดทำชึ้นเพื่อแฟนๆของ PSH ทุกคน และ blog นี้ก็เปรียบเหมือนของเราทุกคนที่รัก PSH เชิญแวะหรือฝากความคิดเห็นได้เสมอนะคะ

    คำถามที่มักจะถามเป็นอย่างแรกคือ : รู้จัก PSH ได้อย่างไรคะ ?

    ReplyDelete
  9. สวัสดีค่ะ คุณนิกกี้ ชื่อผึ้งนะค่ะ ในบล็อคนี้ก็เล่นไม่ค่อยเป็นเลยอ่ะค่ะ งง ๆๆ
    เห็นบล็อคมีข่าวซีฮูเยอะเลยชอบเข้ามาอ่าน ..!!!
    มีแปลด้วยเลยชอบ เพราะแปลเองไม่ค่อยจะเป็น ปกติจะเล่นอยู่ในพันทิพค่ะ อยากหาเพื่อนรัก PSH ร่วมกันเยอะๆๆ คิคิ เพื่อจะได้มีแฟนมีตกะเขาบ้าง 55

    ตอบคำถามเลยดีกว่านะค่ะ บ่นมาเยอะ 55??? รู้จักและปล้มตั้งแต่เรื่อง illjimea ค่ะ

    ReplyDelete
  10. @ Peung , มาถูกที่แล้วคะ ไม่ต้องเป็นสมาชิกหรืออะไรให้วุ่นวาย เมื่อเขียนข้อความไว้ที่ Blog แห่งนี้ ก็ถือว่าเป็นเพื่อนของเราแล้วคะ ง่ายๆ อย่างที่คุณผิ้งเขียนลงใน Comment อย่างนี้แหละ อ่านอะไร ชอบอะไร มีความเห็นอย่างไรก็เขียนมาเล่าให้ฟังนะคะ ที่ทำงานแปลใน Blog นี้ก็เพราะต้องการเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับ PSH ให้แฟนๆคนไทยได้ทราบ โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์ต่างๆที่ดูจะยาวและยุ่งยากเกินไปที่จะแปลกันเอง นิ๊กกี้จึงอาสาเข้ามาช่วยตรงจุดนี้ คุณผึ้งถือว่าเป็นแฟนของ PSH นานกว่านิกกี้อีกนะคะ ที่นี้เราคุยกันสนุกๆ แบ่งความรักเกี่ยวกับ PSH ให้กันฟัง ใช่ไหมคะทุกๆคน ? แล้วอย่าลืม Vote ให้ PSH นะคะ !

    ReplyDelete
  11. นิกกี้ ผึ้งอายุ 21 นะค่ะ แล้วนิกกี้เท่าไรอ่ะค่ะ จะได้แทนตัวถูกจะได้สนิทๆๆ คิคิ ในนี้มีแฟน PSH ที่คุยประจำเยอะไหมค่ะ
    แล้วจะขออนุญาติเอาบล็อคนี้หรือข่าวไปเผยแพร่ได้ไหมอ่ะค่ะ

    เพราะมีแปลด้วย ?? ^^

    ReplyDelete
  12. @ Peung, เป็นคำถามที่ตอบยากที่สุดที่เคยตอบมาเลยเอาอย่างนี้จะขอตอบที่ง่ายๆก่อน ไม่มีปัญหาคะจะนำงานแปลของนิกกี้ไปลงใน Facebook หรือ เผยแพร่ที่ไหนเพราะคนรู้มากเท่าไหร ย่อมเป็นผลดีกับ PSH มากเท่านั้น อย่างไรก็ช่วย link blog ของ นิกกี้ให้ด้วยแล้วกันคะ

    สำหรับแฟนๆ PSH ที่นี้ก็อย่างที่เห็นละคะจะบอกว่ามากคงไม่ได้ อย่างหนึ่ง นิกกี้ชอบที่เราเติบโตด้วยกันไปอย่างช้าๆ แต่พวกเราแต่ละคนก็เรียกว่าเป็นแฟนอย่างเหนียวแน่นของ PSH ทั้งสิ้น เพราะถ้าไม่รัก PSH ก็คงไม่มาหยุดแวะที่ Blog นี้อยู่แล้ว ขอให้รู้สึกเป็นกันเองเถอะคะกับพวกเราที่นี้ ไม่เป็นพิษเป็นภัยอะไร แซวกันบ้าง แหย่กันบ้างพอสนุกๆ

    สำหรับคำถามที่ตอบยากที่สุดคือ เรื่องส่วนตัวของนิกกี้ อายุ หน้าตา ชื่อจริงอะไรทำนองนั้น ถ้าสังเกตุจากวิธีเขียนของนิกกี้แล้วจะเห็นว่า นิกกี้แทบจะไม่ใช้คำแสลง หรือ คำไม่สุภาพเลย เพราะนิกกี้รู้สึกว่าตัวเองต้องมีความรับผิดชอบกับการใช้ภาษาไทยของเราซึ่งหายากเต็มทีใน หลายๆ web และ Blog ที่เห็นๆมา และเชื่อว่าคุณผึ้งคงจะเดาจากวิธีเขียนของนิกกี้ได้ว่า นิกกี้ ไม่ใช่วัยรุ่นแน่นอน และนิกกี้ก็เชื่อว่าสาวๆที่นี้ทุกคน พูดได้ว่ามีศักดิ์เป็นน้อง หรือ หลาน นิกกี้ได้ทุกคน ขอตอบเพียงเท่านี้ได้ไหมคะ ส่วนจะเรียกกันอย่าไร ก็เป็น ผึ้ง กับ นิกกี้ก็ได้คะ ไม่ต้องมี พี่ หรือ น้องให้วุ่นวาย ถ้าเรามีสมาชิกมากพอ เราคงจะได้เจอตัวกันโดยพร้อมหน้า ในขณะนี้ขอเป็นเพียง นิกกี้ เท่านี้ไปก่อนได้ไหมคะ

    ReplyDelete
  13. ค่ะได้ ต้องขอโทษด้วยนะค่ะที่ถามล่วงเกินไปซะเยอะเลย
    ไม่โกรธนะค่ะ
    ^^
    เดียวผึ้งจะมาติดตามในนี้ตลอดๆๆ เลยค่ะ ชอบอ่านที่แปลมากมาย

    ReplyDelete
  14. อย่ากังวัลไปคะ นิกกี้สบายๆอยู่แล้ว ขอบคุณคะที่มาอ่าน blog ของเรา อ่านบทสัมภาษณ์แล้วรัก PSH ยิ่งขึ้นไปอีกหรือเปล่าคะ ทุกครั้งเราไดู้้จักเขามากขึ้น ชีวิตของเขาน่าสนใจและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่ทุกๆคน ผึ้งก็เป็นคนรุ่นใหม่เหมือนกัน สู้ๆนะคะ ถ้าขีวิตมีความสุขอยู่แล้วก็ขอให้มีความสุขมากๆด้วยการรัก PSH มากๆ ไม่รู้เกี่ยวกันหรือเปล่า ^^

    ReplyDelete