Scent

Scent

Tuesday, February 11, 2014

News: บทสัมภาษณ์ Park Si Hoo : แม้ว่ามันจะเจ็บปวด แต่ผมก็ยังต้องการที่จะเชื่อในสิ่งที่ดีๆ

* NK : ขอแปลแบบเอาความนะคะ ไม่ใช่คำต่อคำนะ ^^


จาก " Iljimae " , " Queen of Reversal " , " Cheongdam-Dong Alice " , " The Princess' Man "  ดาราหนุ่มรูปงามวัย 35 ปี กับส่วนสูง 182 ซม. โปรดปรานการเล่นกีฬา กับ รอยยิ้มที่อบอุ่นของเขา ... วันนี้เรามารู้จักกับ Park Si Hoo ดาราหนุ่มชาวเกาหลีผู้นี้กัน

"A plum", "reversed Queen", "Cheongdam-dong Alice," "Princess of man"; 35 years old, 182CM, no dead handsome, suit sportsman, warm smile ...... online input keywords, knock back car, jumped out to a Korean actor Park Si Hoo.

เมื่อก่อนหน้าเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2013 แฟนชาวจีนต่างรู้จักเขาในฐานะ ราชาแห่งวงการจอแก้วของ KBS ในปี 2011 "  หรือเพราะ CCTV ได้นำละคร " Family Honor " เข้ามาฉาย ก่อนที่ผู้คนจะมาเริ่มคุ้นกับชื่อของเขากับคดี " xxxx " ที่เกิดขึ้นกับสาววัย 22 ปีโดยการที่ตำรวจได้กล่าวหาว่าเขานั้นทำร้ายเธอ...และเพียงข้ามคืนนั้น ได้ทำให้ความนิยมของเขานั้นติดภาพลบและผลักดันให้อาชีพการแสดงของเขานั้นตกไปอยู่ในจุดที่ต่ำสุด

วันนี้ Park Sio Hoo ได้กลับมาสู่สายตาของผู้ชมชาวจีนอีกแล้ว - เขาได้เริ่มมันกับละคร " Cheongdam-Dong Alice " ที่ Anhui TV  เพียงแค่การออกฉายตอนแรก ก็มี Rating ที่สูงที่สุดอยู่ที่ 17.6 % ในขณะที่ตอนนี้ละครมาอยู่ถึงตอนที่ 13 แล้ว ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีละครจากประเทศเกาหลีสามารถทำได้เช่นนี้เป็นครั้งแรก ในละคร Park Si Hoo แสดงเป็น Cha Seung Jo ซึ่งไม่ไว้วางใจผู้หญิงคนไหนทั้งสิ้นเพราะเขานั้นเคยถูกทำร้ายทางใจมาก่อนแล้ว Park Si Hoo กล่าวว่า " ผมเข้าใจเขาดีว่าเขานั้นได้รับความเจ็บปวดอย่างมากกับมัน เนื้อเรื่องนั้นก็ดูจะเป็นเรื่องราวธรรมดาๆที่เกิดขึ้นได้ " และเมื่อที่มีการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว Park Si Hoo ได้ถอนหายใจก่อนจะพูดว่า " แต่ผมไม่เก็บมันมาคิดมากมาย การเชื่อหรือยังคงเชื่อมั่นอยู่นั้นย่อมมีความสุขมากกว่า แม้ว่ามันจะเจ็บปวด แต่ผมก็ยังต้องการที่จะเชื่อว่ายังมีสิ่งที่ดีๆรอคอยผมอยู่ "

[Attitude change? 
[ ความคิด ความรู้สึกเปลี่ยนแปลงไปบ้างไหม ? ]
" การมีความเชื่อมั่นนั้นดีกว่าที่จะไม่ยอมเชื่ออะไรเลย "
ในละคร Park Si Hoo แสดงเป็น Cha Seung Jo ซึ่งเลิกที่จะเชื่อใจในผู้ญิงทุกคน โดยผู้หญิงที่ทิ้งเขาไปในคืนๆหนึ่ง จนทำให้ชีวิตของเขานั้นต้องพังพาบลงไปในข้ามคืนนั้น แต่ในหลายปีต่อมาจากที่ต้องกล้ำกลืนความยากลำบากนานา เขาก็กลับมาใหม่ และกลายมาเป็นประธานบริษัทสินค้าชั้นนำในกลุ่ม Artemis Korea "  และเริ่มที่จะหาทางแก้เผ็ด พ่อ และ แฟนเก่าของเขา .... เรื่องราวเหล่านี้ค่อนข้างคล้ายคลึงกับเรื่องราวนอกจอของเขาอยู่ทีเดียว - ซึ่งมันได้สั่นคลอน Park Si Hoo ด้วยเช่นกันที่ผู้หญิงคนหนึ่งเพียงข้ามคืนเดียวได้ทำลายชื่อเสียงของคนจนป่นปี้ ในช่วงเวลานั้น ได้ผลักดันให้เขาจำต้องละทิ้งวงการบันเทิงและไปพักผ่อนที่อเมริกา กว่า 6 เดือน
"Trust is much more fun than not believe."

นักข่าว : คุณหายไปกว่า 6 เดือน ไม่ห่วงบ้างหรือว่าจะทำให้ความนิยมอาจลดน้อยถอยลง ?
PSH : ไม่ได้กังวลเลย เพราะผมไม่ได้เป็นที่รู้จักมาในทันทีตั้งแต่จุดเริ่มต้น มันเกิดขึ้นมาทีละขั้นทีละก้าวจนมาถึงจุดนี้ กับการเดินทางครั้งนี้ ทำให้ผมได้ตระหนักถึงความสำคัญของแฟนของผมและคุณค่าของพวกเขา

นักข่าว : เส้นทางการแสดงของคุณนั้นให้ประสบการณ์มากมายต่อตัวคุณ รู้สึกอย่างไรกับมันบ้าง ?
PSH : กว่าที่ผู้คนจะได้รู้จักกับคนที่ชื่อ Park Si Hoo นั้นใช้เวลากว่า 10 ปี จากงานละครเรื่องแรกของผม จนถึงปัจจุบันนี้ ผมยังคงมีความหวังอยู่เสมอว่า " ผมจะพยายามเป็นคนที่ดีขึ้นไปอีกในวันพรุ่งนี้จากวันนี้ " นี้คือบทในละครบทหนึ่ง แต่มันเป็นประโยคที่ดีมากทีเดียว

นักข่าว : ทำไม Cha Seung Jo ถึงไม่เชื่อใจผู้หญิง ?
PSH : คุณสามารถที่จะเข้าใจได้ เขาได้รับความเจ็บปวดทางใจอย่างหนัก เพราะเขานั้นเชื่อในความรักที่บริสุทธิ์ ความรักที่ไม่มีขอบเขต แต่ใน Cheongdam-Dong นั้น ผู้หญิงดูจะไม่เป็นเช่นนั้น ดังนั้นเขาจึงไม่เชื่อว่าจะมีผู้หญิงอย่างนั้นหลงเหลืออยู่

นักข่าว : คุณและ Cha Seung Jo มีความเชื่อเหมือนกันไหมเกี่ยวกับผู้หญิง?
PSH : ผมคิดว่าความรักนั้นมันมีอะไรมากมายประกอบเข้าด้วยกัน บุคคล 2 คนซึ่งมีความรักต่อกัน ซึ่งนั่นก็คงจะนำมาซึ่งชีวิตที่ดีและมีความสุข แม้ว่าในสังคมปัจจุบัน การที่ใครสักคนพยายามที่จะให้ตัวเองเข้ามาอยู่ในสังคมอย่างนี้อย่างที่เขาอยากให้มันเป็น มันค่อนข้างเป็นไปได้ยากอยู่ แต่ผมไม่ใช่คนที่จะหัวชนฝาเช่นนั้น การมีความเชื่อนั้นทำให้มีความสุขกว่าที่จะไม่เชื่อ แม้ว่ามันจะเจ็บปวด แต่ผมก็ยังคงเชื่อมั่นว่ายังมีสิ่งดีๆ ที่รอคอยผมอยู่

[ การแสดงที่เว่อร์ไปหรือเปล่า ? ]

" ผมเองนั้นก็ยังทึ่งกับการแสดง 2 แบบของตัวเองเลย "

ตอนแรกๆ เขาปรากฏตัวในแบบของผู้ที่จะมาชำระความแค้น เรียกว่ามาแบบมาด " ฉันคือเจ้าผู้ครองโลก " อะไรทำนองนั้น แต่ในช่วงเวลาเดียวกันระหว่างที่เขาแสดงท่าทางที่ดูเย็นชา ราวกับน้ำแข็ง เมื่อเขาได้แก้แค้นเป็นผลสำเร็จในเวลาต่อมา เขาก็จะอ้าปากกว้างด้วยความสะใจราวกับเด็กๆ แล้วยังมีฉากเต้นต่างๆอีกด้วย  Park Si Hoo ได้แสดงความหลากหลายต่างๆออกมามากมายจนกลายมาเป็นความตลกขบขัน " นี่คือ PSH หรือนี่ ? ไม่ใช่กลายเป็นตัววานร ( NK : คงหมายถึงดูซนราวกับลิง ) ? " PSH ไม่ได้กินยาอีกแล้วมัง เนี่ย! " 

นักข่าว : ผู้ชมต่างเรียกคุณว่า " ตัวตลก " ไปแล้ว คุณคิดว่าอย่างไร ?

PSH : ฮา ฮา ดีๆ มาก  มีหลายบทที่ผมต้องสร้างมันขึ้นมาเอง เวลาที่ผมแสดงผมก็รู้สึกว่าต้องแบ่งแยกกันให้ออก เมื่อมองดูตัวเองในบางครั้งก็ทึ่งกับตัวเองอยู่เหมือนกัน อย่างไรก็ตามนี้คือบทที่ผมแสดงอย่างสุดเต็มที่ไปเลย

นักข่าว : อะไรคือเหตุผลที่เลือกบทนี้ ?
PSH : เป็นบทที่มีบุคลิกที่เยี่ยม มีเสน่ห์ และมีความแตกต่างมากมาย การแสดงความเป็นผู้นำของเขาในบทนั้นถือว่ามีความสำคัญยิ่ง เขานั้นเต็มไปด้วยความกล้าหาญ และการตัดสินใจ แต่มีความไร้เดียงสาอยู่ภายใน และยังน่าขบขันอีกด้วย บทแบบนี้โดยปรกติจะเห็นในหนังใหญ่เท่านั้น ยากที่จะเห็นได้ในงานทาง TV ก่อนที่ผมจะได้เห็นบท ผู้กำกับได้มาอธิบายกับผม ผมนั้นก็ตื่นเต้นเป็นอย่างมาก และกล่าวว่าผมอยากจะแสดงบทนี้

นักข่าว : บทของ Cha Seung Jo ในประเทศเกาหลีนั้นก็ถือได้ว่าเขานั้นเป็นปากเสียงให้กับ " ผู้หญิง" ในประเทศด้วยใช่ไหม ?

PSH : ใช่เลย เพราะเขานั้นสามารถที่จะมองทะลุผ่านเข้าไปในความนึกคิดและจิตวิทยาเกี่ยวกับผู้หญิงได้ ดังนั้นจึงทำให้ธุรกิจนั้นประสบความสำเร็จ  เขาเอาเงินจากพวกผู้ชายที่ยอมให้ผู้หญิงมาบงการพวกเขา และเพื่อการแก้แค้นคนรักเก่า ดูๆ แล้วเป็นคนที่ไม่คิดถึงจิตใจของคนอื่นๆ เขาไม่ไว้วางใจในตัวผู้หญิง ภาพพจน์เหล่านี้ทำให้เขาดูเป็นคนแปลกๆอยู่สักหน่อย

[ เข้ามาสู่วงการของจีน ]

" คาดหวังที่จะได้ร่วมงานกับ Tony Leaung และ ผู้กำกับ Zhang Yi Mou "

เพราะความผิดหวังที่บ้านเกิดของเขาเอง PSH จึงตัดสินใจหวนกลับเข้าสู่วงการด้วยการรับงานหนังจากประเทศจีน ตั้งแต่ในเดือนพฤษภาคม 2013 หลังจากที่เขากลับจากอเมริกา Park Si Hoo ก็ได้มาปรากฏตัวอีกครั้งหนึ่งในเดือนธันวาคมที่ประเทศจีนกับหนัง " Scent "  เขานั้นได้ยื่นมิตรภาพที่ดีโดยการกล่าวว่า Zhang Yimou และ Tony คือบุคคลที่เขาโปรดปราน และแสดงความให้เกียรติว่า " จะเรียนรู้ภาษาจีน และ ร่วมงานกับทีมงานชาวจีนอย่างดียิ่ง "

นักข่าว : ทำไมถึงมาเริ่มงานในประเทศจีน ?
PSH : ผมมาที่ประเทศจีนครั้งแรกในปี 2010 แล 4 ปีต่อมา มีข้อเสนอมากมาย และได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้กำกับชาวจีนและทีมงานนักแสดง ซึ่งทำให้ผมประทับใจมากๆ ประเทศจีนเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ซึ่งผมจะเรียนรู้อะไรได้อีกเยอะแยะ แต่ที่สำคัญผมนั้นชอบดูหนังจีนด้วย

นักข่าว : จะเริ่มถ่ายทำในประเทศจีนหรือ ?
PSH : ใช่ หนังชื่อ " Scent " ผมแสดงเป็นนักออกแบบตกแต่งภายใน และนี่เป็นงานชิ้นแรกของผมในประเทศจีน

นักข่าว : มีแผนที่จะหันมาแสดงหนังจีนบ้างไหม ?
PSH : ถ้าเวลานั้นมาถึง ตอนนี้เพียงต้องการที่จะให้ความร่วมมือที่ดีต่อกันในระหว่างทีมงาน และต้องเรียนภาษาจีนอีกด้วย ผมหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสามารถสื่อสารกับผู้กำกับ เพื่อนนักแสดงทุกคน และแฟนๆได้อย่างตรงๆ แต่มันยากมากอยู่

นักข่าว : รู้จักหนังจีนบ้างไหม ? มีความปรารถนาที่จะแสดงกับนักแสดงหรือผู้กำกับคนไหนหรือเปล่า ?
PSH : ผมชื่นชอบงานของ Zhang Yimou ใน " Raise the red lantern " , " Red Sorghum " และหนังอื่นๆ อีกที่ผมได้ดูไปแล้ว สำหรับนักแสดงนั้นที่ผมชื่นชอบมากๆคือ Tony Leung " และหวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมงานกับเขาสักครั้งหนึ่ง

นักข่าว: มีนักแสดงเกาหลีหลายคนที่เรียกได้ว่า เป็น " หนุ่มเนื้อทอง " เมื่อพูดในเชิงธุรกิจ อย่าง Lee Min Ho หรือ Jin Yu bin ทำให้คุณรู้สึกเครียดบ้างไหม ?
PSH : ผลกระทบมันไม่ได้มากมายอะไร เพราะอายุของพวกเขากับผมมันต่างกัน ฉะนั้นยังมีช่องว่างตรงนี้อยู่ ซึ่งเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้หรอก


3 comments:

  1. ขอบคุณสำหรับคำแปลนะคะนิกกี้ เหนื่อยโฮก ปาดเหงื่อทุกวันเลย
    lm ชอบอ่านที่นิกกี้แปลที่ซู้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ขอบคุณค๊าบ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เก๊าคิดว่าาตัวเองชอบกินนนนนนนที่ซู้ดซะอีก 5555

      Delete
    2. ด้วยความยินดีคะ^^
      อันนั้นอันดับที่ 1 Nut!^^

      Delete