Scent

Scent

Tuesday, November 26, 2013

งาน PSH นิทรรศการภาพถ่ายที่ Tokyo 11/2013

ในงาน " The Man Who Was There " ได้แบ่งส่วนการจัดงานออกเป็น 4 ส่วนด้วยกันคือ





ส่วนที่ 1 - I see you ( การแสดงเครื่องฉายประมาณ 5 นาที )
ส่วนที่ 2 - ของสะสม ( งานศิลป์ที่นำมาแสดง )
ส่วนที่ 3 - The Man Who Was There : I am what I am /Space of me ( ผมเป็นอย่างที่ผมเป็น/ช่วงเวลาของผม )
ส่วนที่ 4 - Recipe for life ( สูตรของขีวิต ) : ตัวผม ผมเองและการเดินทาง ( Color )

PSH ได้ทำ VDO พิเศษขึ้นมาเพื่องานนิทรรศการนี้โดยเฉพาะโดยเขากล่าวว่า ( ตามที่แฟนชาวจีนที่อาศัยอยู่ในญีุ่่นเล่าให้ฟัง ( เมื่อโลกที่คุณคุ้นเคยอยู่ๆก็กลายเป็นอะไรที่ห่างไกลออกไป นั้นคือ " ความเหงาและความว่างเปล่า " การได้มีโอกาสแบ่งช่วงเวลาตรงนั้น กับที่ตรงนั้น -- นั้นคือสิ่งที่ดีที่สุด -- นี้คือผมในช่วงเวลานั้น

แล้วเขาก็พูดต่อไปเกี่ยวกับชีวิตโดยปรกติทั่วไปของเขาและกล่าวว่าเขานั้นไม่ชอบใส่สูท เขานั้นชอบออกกำลังกาย ดังนั้นเขาจึงชอบที่จะใส่เสื้อผ้าธรรมดาๆมากกว่า

วันนี้เขารู้สึกราวกับเขากำลังเขียนเรื่องราวประวัติของตัวเขาเอง และฉากในหนัง COM ที่ PSH ได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนก็ปรากฏขึ้น PSH กล่าวต่อไปว่าถ้าเขาจะเขียนประวัติขีวิตของเขาออกมาจริงๆ เขาคงรู้สึกเครียดมากกว่านี้แน่ และต่อมาอีกเขาก็พูดถึงบ้านเกิดของเขา - ที่ๆเขากลับไปเพื่อไปพบกับปู่ และ ย่า ของเขา

ในช่วงสุดท้ายเขากล่าวถึงภาพถ่ายของเขา โดยเขากล่าวว่าเขาขอบที่จะถ่ายภาพทะเล ขุนเขา ท้องฟ้า และตึกรามต่างๆ เขาค่อนข้างถ่อมตัวโดยกล่าวว่างานของเขานั้นยังไม่สามารถจัดได้ว่าเป็นระดับมืออาชีพหรอก แต่มันเป็นเพียงงานอดิเรกของเขาเท่านั้น มันเป็นตัวแทนความรู้สึกของเขาที่เขาต้องการที่จะแสดงต่อแฟนๆของเขา เพื่อที่พวกเขาสามารถที่จะแบ่งปันช่วงเวลาเดียวกันได้

แฟนชาวจีนผู้นี้กล่าวว่า PSH ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นและเข้มแข็งมากขึ้นใน VDO และยังหล่อมากๆเลยด้วย ! เสียงของเขา และ สีหน้าของเขานั้นทำให้หัวใจของเธอนั้นรู้สึกเจ็บปวดไปหมด













------------------------------------------------


According to the program which we have just received, the exhibition is entitled “Re-Portrait Park Si Hoo Exhibition: The Man Who Was There”.  It is divided into 4 parts:
Part 1 – I see you (Projector display – 5 minutes)
Part 2 – The Collection (Installation art)
Part 3 – The Man Who Was There: I am what I am / Space on me (Black and White)
Part 4 – Recipe of life: Me, myself and journey (Color)

PSH made a special video for the Exhibition in which he said (according to the Chinese fan who lives in Japan) when the world you are familiar with suddenly becomes distant, that’s “loneliness”.  To be able to share the same time, same place — that’s the best — here I am in this space.

Then he goes on to talk about his ordinary life and mentions he doesn’t like wearing suits.  He like to exercise, so he prefers to wear casual clothes.

Today he feels like he is writing his autobiography.  The scene from COM in which PSH makes his first appearance at the press conference is shown.  PSH continues to say if he’s really publishing his autobiography, he would feel a lot more tense.  And then he talks about his home village [ED: called "Homeland" in the catalog] — where he goes home to see his grandfather and grandmother.

In the final section he talks about his own photographs.  He says he likes to take photos of the sea, mountains, sky, and buildings.  He very modestly says his works cannot be judged professionally, but they are just his hobby.  They represent his feelings which he wants to show his fans, so they can share the same space.

The Chinese fan says PSH looks more mature and stronger in the video, and of course super handsome!  His voice, his expressions make her heart ache.

(Credits: 1st photo from mikida❁미키다@twitter.com; all others from 海外手机用户32995@weibo.com.  Many thanks!)

Credit : parsihoo4u.com, thank you!

10 comments:

  1. สวัสดีคะทุกคน : วันนี้มีแต่งานแปลมาให้ได้อ่านกันเป็นหลัก ก็เอาสาระเสียมั้งสินะ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ^^เป็นสาระที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะนิกกี้ พออ่านคำแปล พร้อมๆ กับมองภาพไปด้วย อ่านแล้วคิดตาม รู้สึกตามที่บรรยายเลยค่ะ เสียดายที่เราไม่ได้เห็น VDO นั้นด้วย คิดถึงเขาจังค่ะ อยากได้ยินเสียงจังเลยนะ...แต่ตอนนี้แค่ได้มองภาพเขา...เห็นเขายิ้มในท่าทางสบาย ๆ แบบนี้แล้วรู้สึกดีจังเลยค่ะ

      ขอบคุณนิกกี้มาก ๆ ที่แปลข้อความมาให้อ่านกัน ขอบคุณที่ทำโพสต์ดี ๆ ออกมาทุกวันนะคะ ขอบคุณที่ยังทำอยู่สม่ำเสมอ เข้ามาที่นี่ไม่มีวันไหนเลยที่จะไม่ได้เจอกับโพสต์ใหม่ๆ ^^ สำหรับ lookmoo แล้วทุกโพสต์ทั้งดีและทั้งน่ารักค่ะ มีทั้งโพสต์ที่มีสาระแล้วก็โพสต์ที่ทำให้ยิ้มกว้าง หัวเราะได้ ขอบคุณที่ตั้งใจทำมันออกมาให้พวกเราได้ชมกันนะคะนิกกี้ ขอบคุณอีกครั้งคับ^^

      Delete
    2. ก้อมีสาระทู๊กกกกวันนะคะ แล้วแต่มุมมองของแต่ะคนค๊า สาระมากๆๆ เด่วโรคเครียดขึ้นสมองเอานา

      Delete
    3. lm พูดได้ดีมีสาระ นิกกี้นี่สงสัยเป็นช้างกับชาติมาเกิด ถึงได้มีแรงแปลได้ทู๊กวัน จริงๆๆเราน่าจะมีวันหยุดประจำปีกันโน๊ะ ปิดบล๊อกสักหนึ่งสัปดาห์ ไปตากสมองกันก่อง

      Delete
    4. กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด จะพา lm ปายเที่ยวเหยอออออออออคับ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

      Delete
    5. 55555 lm ของเรามีชีวิตชีวาตลอด

      Delete
  2. สีหน้า แววตา และรอยยิ้มของSihooบาดตาบาดใจเสมอ แต่สิ่งที่มีเสน่ห์ที่สุดของSihoo สำหรับเราแล้ว คือน้ำเสียงที่อบอุ่นของเขานั่นเอง^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอนิกกี้บอกว่าหัวจรดเท้าได้ไหม แหะๆ เลือกไม่ถูกมันชอบไปหมด เอ่อ รวมทั้งเสียงด้วยคะ^^ ครอบจักรวาล

      Delete
    2. 55555 ช่างหาคำมาเปรียบ

      Delete
    3. กลัวหลงไงใส่ให้หมด ต้องจรลีแล้วคะ ง่วงหรือยังเอ่ย ? นิกกี้ต้องขอตัวนะคะ หรือหลับไปแล้วก็ไม่รู้ พักนี้พูดคนเดียวบ่อยๆ^^

      Delete