Scent

Scent

Tuesday, March 12, 2013

คดี : พวกเรายังเขื่อมั่นในตัว PSH ใช่ไหม ?

วันนี้ไม่มีข่าวอะไรมา Updated ให้พวกเราได้ทราบกันมากนัก แต่อยากจะมาพูดคุยกับทุกคนกับความเปลี่ยนแปลง พลิกผันของข่าวอย่างรวดเร็ว และข้อมูลต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบันกับคดีนี้



สืบเนื่องจากการที่ Park Si Hoo นั้นเป็นดาราที่กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงหลังจากที่ละคร Cheongdam-Dong Alice ได้เสร็จสิ้นลง เรียกว่าโลกนั้นดูเหมือนมาอยู่ในมือของเขาแล้ว ขีวิตของเขาก็ดูจะไปในทางที่ดีโรยด้วยกลีบกุหลาบดังที่เราเห็นๆกัน แต่แล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้จะผ่านมาแล้วจนเกือบจะครบเดือน แต่ข่าวของคดีนี้ก็ยังเป็นที่ขายดีและได้รับความสนใจจากแฟนๆและผู้ที่ชอบอ่านข่าวซุบซิบดารากันอย่างต่อเนื่อง ฉนั้นในเมื่อมีผู้ซื้อ มันก็ต้องมีผู้ขาย และถ้ามันไม่มีข่าวใหม่ขึ้นมาขาย ก็เป็นเรื่องที่นักข่าวก็ต้องลงมือนั่งเทียนเขียนเอาก็มี หรือจะใช้ลูกแก้ววิเศษ หรือโยนลูกเต๋าว่ามันน่าจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้กันไปโดยไม่สนใจว่ามันจะสร้างความเจ็บปวดให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือไม่ หรือจะทำให้รูปคดีเสีย โดยไม่มีมูลความจริงในการนำเสนอข่าวก็แล้วแต่



แต่โชคร้าย เมื่อในที่สุดมันก็ออกมาเป็นข่าวและคนเสพมันเข้าไป ก็ถือว่าพวกเขาทำสำเร็จ  ยิ่งไปกว่านั้นยังมีคนอีกจำนวนมากที่ว่างจัด พวกนี้ไม่ใช่แฟนของ PSH ที่ติดตามข่าวนี้ด้วยความเป็นห่วงเขา แต่คงจะว่างจัดไม่มีอะไรทำ ก็ออกมาเขียนวิจารณ์กันไปอย่างโน้นอย่างนี้ เพียงเพราะโลก Internet นั้นทำให้พวกเขาสามารถทำตัวเป็นผู้รู้ในเชิงกฏหมายคดีความ และเอาความคิดของตัวเองที่ตื้นเขินมาใช้ในการตัดสินชีวิตและการกระทำของผู้อื่น บางรายถึงกับยอมรับว่าไม่เคยดูละครของเขาเสียด้วยซ้ำก็ยังออกมาวิจารณ์ โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่เกลียดมากๆ ไม่เคยให้ความสนใจกับเรื่องซุบซิบดาราหรือคนดังคนไหนทั้งสิ้น จึงไม่เข่้าใจว่าคนพวกนี้พยายามพูดอะไรในสิ่งที่เขาเองก็ทั้งไม่มีประสพการณ์และ ความรู้ความเข้าใจในตัวคนที่ตกเป็นข่าวเสียด้วยซ้ำไป แต่ก็ข่วยไม่ได้ที่ตราบใดมันไม่ผิดกฏหมาย พวกเขาจะทำอะไรก็ได้ตามที่เขาอยากทำ และเราก็ทำอะไรไม่ได้กับคนพวกนี้



แต่สิ่งที่เราทำได้คือ ตั้งสติของเราให้มั่น และรับรู้ว่า แม้แต่องค์พระพุทธเจ้าก็ยังมีมาร นับประสาอะไรกับคนธรรมดาสามัญทุกคนในโลกใบนี้ ไม่เว้นว่าคุณทำความดีมานานแค่ไหนนับเป็นสิบๆปี ความผิดพลาดครั้งเดียวในชีวิตก็ทำให้ความดีทั้งหลายที่สะสมมาแรมปีก็หายไปได้ในชั่วพริบตา



แต่นั้นไม่ใช่สิ่งที่เราเห็นกันที่นี่ใน Blog นี้ และ กับ Blog ของแฟนๆของ Park Si Hoo ทั่วโลก เรายังเชื่อมั่นในตัวเขา บางคนพูดว่า พวกเราแฟนๆหลงคิดไปเองว่า ดาราของพวกเรานั้นเป็นเทพยดามาจุติ โดยไม่ยอมรับความจริงว่าเขาไมใข่คนดีอะไร ซึ่งความคิดนี้เป็นความคิดที่ผิดอย่างมหันต์ กับแฟนๆของ PSH  ( ที่พวกเขาไม่เคยรู้จัก ) เราทุกคนอาจชอบเขาจากละครที่เราได้ดูและประทับใจในบทบาทของเรา เหมือนกับคนที่ชมละครเกาหลีทุกคน แต่ความรักที่เรามีให้กับ Park Si Hoo นั้นมันมากมายและลึกซึ้งกว่านั้น



มันเป็นความรักที่มาจากการเฝ้ามองพฤติกรรมของลูกผู้ชายคนหนึ่งที่มีความรักและทุ่มเทให้กับงานการแสดงของเขา พยายามไต่เต้า ไขว่คว้าให้ตัวเองสามารถบรรลุฝันที่เขาตั้งใจไว้ ไม่ว่าตัวเองจะต้องสู้ทนลำบากมานับเป็นสิบๆปีก็ตาม กับความเป็นสุภาพบุรุษ มารยาทที่งดงามของเขา ดาราที่ไม่เคยลืมบุญคุณและการสนับสนุนจากแฟนๆ งาน Fan Meeting ทุกครั้งเขาจะทำงานอย่างหนัก ฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเป็นการตอบแทนแฟนๆของเขา โดยที่เขาไม่จำเป็นต้องลำบากขนาดนั้นก็ได้ แฟนๆก็ต้องการซื้อตั๋วมาดูเขาอยู่แล้ว แต่นั้นไม่ใช่ PSH ที่เรารู้จัก เขาไม่เคยเป็นเพียงผู้รับ เขานั้นรู้จักที่จะให้กลับคืนด้วยเช่นกัน อีกมากมายที่ไม่อาจกล่าวได้ทั้งหมดกับความรักที่เรามีให้กับเขา มันไม่ใช่ความรักอย่างผิวเผินหรือเพียงเพราะความหล่อเหลาเท่านั้น แต่เรานั้นโอบรับเขามาไว้ในหัวใจของเรา ในฐานะสมาชิกในครอครัวของเราคนหนึ่ง จะเป็น ลูก หลาน พี่ชาย น้องชาย หรือคนรัก และเพราะความรู้สึกเช่นนี้ คำพูดของคนที่กล่าวถึงเขาอย่างไม่เป็นธรรมจึงทำให้เรารู้สึกเจ็บปวดมากมาย



และเราจะทำอย่างไรดี ? ทางที่ดีสุดคือเลิกเข้าไปอ่านข่าวของพวกเขา เลิกสนใจกับคำวิจารณ์ หรือให้ร้ายใดๆ ขอให้ทำตัวให้หนักแน่นดังหินผา PSH ต้องการกำลังใจและความเชื่อมั่นของพวกเราที่มีต่อเขา ทำไมเขาจึงเอ่ยว่า : " ขอโทษ ที่ทำให้เรากังวล " เพราะเขาทราบดีว่าข้างนอกนั้น มันสกปรกและไม่เป็นธรรมแค่ไหน และถ้าเราไปอ่านเจอเข้าก็จะทำให้เราหลงเชื่อไปกับข่าวที่เขามานั่งเทียนเขียนข่าวให้พวกเราอ่านกัน จงหนักแน่นเข้าไว้ ทุกๆคน ไม่ว่าใครจะถูกจะผิด บางครั้งการตามไล่ล่าหาข่าว ด้วยความเป็นห่วงในตัวเขานั้น มันอาจจะยิ่งทำให้เรารู้สึกแย่ลงไปด้วยซ้ำ จึงขอให้ถามตัวเองว่าแล้วจะทำไปทำไม ? เลือก Website  ที่เชื่อถือได้ รายงานแต่เนื้อข่าวที่เกิดขึ้นจริง และพิจารณาให้ดีว่าอะไรที่เป็นข่าวจริง ข่าวปลอม



พวกเราทุกคนหนักแน่นเข้าไว้ และมีความเชื่อมั่นในตัวเขา ทุกอย่างจะต้องจบลงด้วยดี เราเชื่อเช่นนั้นเสมอ และถ้าคุณเชื่อเช่นนั้นเหมือนกัน ก็จะไม่มีอะไรมาสั่นคลอนเราได้อีกต่อไป ...

ขอบคุณ
nikki

29 comments:

  1. ตอนนี้เรารู้สึกเบื่อหน่ายพวกที่หากินบนความทุกข์ของคนอื่น เราไม่เคยคิดเลยว่าจะใจร้ายกันได้ขนาดนี้

    ReplyDelete
  2. เราเชื่อมั่นใน PSH เสมอ ตลอดมาและตลอดไป

    ReplyDelete
    Replies
    1. ช่ายจร้า fyp เห็นด้วยอย่างยิ่งคร่า^^

      Delete
  3. เราไม่ได้รัก PSH ที่เป็นดารา แต่รุว่า เป็นเพื่อน เป็นพี่ ของเราเลยอ่ะ เพราะฉะนั้นเราจะอยู่เคียงข้างเขาตลอดไป

    ReplyDelete
  4. เป็นเรื่องธรรมดามีคนรักก้อต้องมีคนเกลียด แต่โดยส่วนตัวแล้วก้อมีความเชื่อมั่นใจตัว PSH เสมอ

    ReplyDelete
  5. ไม่เคยสนใจข่าวที่กล่าวถึงเขาในแง่ลบเลย ไม่อ่านด้วยซ้ำ แต่ก้อเข้าใจว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะวิพากษ์วิจารณ์ได้

    ReplyDelete
  6. เชื่อมั่น หนักแน่น มั่นคง ไม่ว่าใครจะว่าอะไร
    I believe in you PSH oppa.
    You are a good person, i know.
    May all unfortunate events are gone.
    Nothing could harm you.
    I pray.

    ReplyDelete
  7. นิกกี้โพสต์นี้ใจตรงกันจุงเบย กำลังเอือมพวกนี้เลยเพิ่งอัพ fb ว่า

    "ข่าวลือมักถูกสร้างโดยคนที่เกลียด ถูกส่งต่อโดยคนที่ไม่คิด และถูกเชื่อโดยคนที่หูเบา -_-"

    พวกนั้นไม่ได้รู้จัก PSH เท่าพวกเรา เอาแต่เม้นท์ตามที่นักข่าววิเคราะห์ซึ่งก็ไม่ได้มีคนรู้จิงสักหน่อย ข่าวมันก็กระจายไปในทางที่ผิด ได้แต่เอือมมมมมมมม
    เลยได้แต่ท่องว่า "มารไม่มี บารมีไม่เกิด" จะได้สบายใจขึ้น 555

    ปล.ขอแชร์โพสต์นี้นะคะ ไปกินข้าวก่อน เด๋วมาใหม่

    ReplyDelete
    Replies
    1. พูดได้ดีมากคะ Dorame " ช่าวลือมักถูกสร้าง.... " เดี๋ยวนิกกี้จะเอามาลงที่หน้าแรก เป็นการเตือนสติพวกเราทุกคนให้หนักแน่นเข้าไว้ ขอบคุณคะ

      Delete
    2. แหะๆ สะกดผิดอยุ่หลายคำขอเวลา 5 นาที แล้วค่อยเอาไปแป๊ะ ที่ FB นะจ๊ะ ขายหน้าเขาจ๊ะ ^^

      Delete
    3. จะเอาไปลงที่พี่พันด้วยอะค่ะ
      รบกวนนิกกี้เช็คเมล์ด้วยนะคะ

      Delete
    4. ก่อนไปเข็ค Mail ไปแก้ตัวสะกดมาแล้วนะคะ เขิญเอาไปใช้ได้ตามอัธยาศัยคะ ( โห! เจอผิดเยอะแยะไปหมด ขายหน้าจริงๆ ~~)

      Delete
    5. @dorame พูดได้ตรงใจมั่กๆเลย เพียงแค่เรารู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเค้าเป็นยังไงก็พอ คนอื่นจะว่ายังไงก็ช่าง คนพวกนั้นไม่ได้รู้จักเค้าในมุมที่เรารู้จักซักหน่อย แถมบางคนแทบจะไม่รู้อะะไรเลยเกี่ยวกับตัวเค้าด้วยซ้ำ ที่ออกมาวิพากวิจารณ์ก็ทำไปตามกระแสแค่นั้นเอง อย่าไปสนใจคำพูดของคนพวกนั้นเลย อ่านแล้วจิตเสื่อมเปล่าๆอ่ะ

      Delete
  8. Stay strong and keep fighting,
    I believe in you Sihoo ssi!
    Eat well today and sleep well tonight.แต่อย่าเพิ่งไปนอน มาคุยกันก่อน ชักคิดถึงนะนี่

    ReplyDelete
  9. มีการออกมาพูดกันนะคะว่า เรื่องเมื่อ 2 ปีนั้นไม่มีมูลหรือสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อทำหลักฐานปลอม นิกกี้ก็ไม่ว่าๆมันเป็นไปไม่ได้ เพราะตราบใดที่ Mr. Lee คนนั้นไม่ยอมเปิดเผยตัวตนจริงๆของเขาออกมา แต่ที่น่าสังเกตุก็คือ ถ้ามันไม่ใข่เรื่องจริง ป่านนี้ทนายของ A น่าจะออกมาตีโพยตีพายนานแล้ว มีหรือมาเอาเรื่องสกปรกอย่างนี้มาใส่ร้ายลูกความเขาได้ ต้องฟ้องกลับเพิ่มอีกกระทงไปเลย แต่ทำไม่ถึงเงียบสนิทอย่างนี้ ก็เพราะมันเป็นความจริงนะสิ แต่ที่ไม่ออกมาทำโวยวายเพราะ ถ้า Lee จะไม่มาให้ความกับศาลก็ไม่มีอะไรที่จะส่งผลกับ A ได้ แต่ถ้าพวกเขาออกมาเอะอะโวยวายว่าไม่มีมูลความจริง Lee คือหุ่นเขิด ก็อาจทำให้ Lee โกรธและออกมาข่วย PSH ได้ นี้ก็ความคิดของนิกกี้นะ

    ReplyDelete
  10. ขอบคุณนิกกี้สำหรับความในใจ..จะเรียกว่าบทความก็เห็นจะผิด เพราะนี่คือความในใจทั้งหมดที่เราคิดไม่อยากเชื่อว่านิกกี้จะเข้าใจจิตใจพวกเราได้ขนาดนี้..ไม่สามารถจะเขียนอะไรเพิ่มเติมได้อีกแล้วทั้งหมดในโพสนี้มันคือทุกอย่าง...แค่อยากจะบอกว่าขอบคุณเท่านั้น...ถ้าใครได้อ่านโพสนี้แล้วแต่ไม่รู้สึกว่าเป็นอย่างนั้น..ควรจะถามใจตัวเองอีกหน่อย...ราตรีสวัส

    ReplyDelete
  11. nut
    ความรู้สึกโดนสุดๆ
    fighting Sihoo...nut will pray for u everyday kaa.

    ReplyDelete
  12. บทความโดนใจสุดๆนิกกี้ ตอนนี้พี่ห่วงน้องชาย ว่าเรื่องจะยืดยาวไปอีนานแค่ไหน นี่ก็เกือบเดือนแล้ว

    ReplyDelete
  13. ขอบคุณนะคะ คุณนิกกี้ ตรงใจสุดๆๆ และรู้สึกดีจัง ที่มีคนรู้สึกเหมือนกัน ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

    ReplyDelete
  14. ตรงใจมากเลยนิกกี้ พวกเราไม่ได้รักหรือคลั่งไคล้เพียงรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนวัยรุ่นที่คลั่งดาราหรือนักร้องเพียงชั่วครู่ชั่วยามเท่านั้น แต่เรารัก ศรัทธาและเชื่อมั่นในตัวเค้าที่เค้าคือ PSH ที่พวกเรารู้จักต่างหาก ทุกๆอย่างทุกๆการกระทำของเค้ามันบ่งบอกตัวตนที่แท้จริงของเค้าออกมาให้เราได้รู้จักว่าเค้าเป็นสุภาพบุรุษแค่ไหน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราก็จะยังรักและเชื่อมั่นในตัวคุณตลอดไป

    ReplyDelete
  15. ถูกต้องที่สุดMintไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราก็จะยังรักและเชื่อมั่นในตัวน้องชายของเรา รักเขา ไม่ว่าจะอย่างไหร่ก็ตาม ไม่ใช่หลับหูหลับตารักเขานะ แต่เปิดตาเปิดใจรักเขาต่างหากละ

    ReplyDelete
  16. ถูกทุกข้อ ถูกต้องทุกคน คนเราไม่ได้รักกันมาแค่วันสองวัน รักกันมาแรมปี จะให้มาหวั่นไหว สั่นคลอน ถอนใจ ไม่รักคงทำไม่ได้ ทุกวันนี้ความรักความห่วงในยิ่งเพิ่มมากขึ้น เพราะเข้าใจว่าฮีคงเจ็บปวดทุกข์ใจมากมายแค่ไหน

    Please take care of yourself, My dear PSH.

    ReplyDelete
    Replies
    1. กรี๊ดดด!! PL มาแล้วหรอ คิดถึงมั่กๆเลย

      Delete
    2. มาแว้ว มาแบบไร้เรี่ยวแรง คิดถึงจุงเบย

      Delete
  17. แวะมา Good night!คะ ทุกๆคน ฝันดีนะคะ

    ReplyDelete
  18. นิกกี้ มาเป็นอีกหนึ่งกำลังใจนะคะูู^^ (เอามาแชร์ค่ะ อ่านเจอในFB รู้สึกว่า"โดน"จริงๆ)

    อาจารย์มหาวิทยาลัยคนนึง เริ่มการสนทนาในชั้นเรียนด้วยการควักธนบัตรใบละ 1,000 บาท ......
    ออกมาให้นักศึกษาดู แล้วถามว่า "มีใครอยากได้บ้างไหม"
    นักศึกษาทุกคนยกมือขึ้น
    อาจารย์ขยำธนบัตรนั้น จบยับยู้ยี่......แล้วถามอีกครั้งว่า "มีใครยังอยากได้ธนบัตรใบนี้อีกหรือไม่"
    ทุกคนยังยกมือขึ้นเหมือนเดิม
    อาจารย์ถามต่ออีกว่า "ถ้าสมมุติว่า ธนบัตรใบนี้ถูกทิ้งอยู่บนพื้น แล้วมีคนมาเหยียบย่ำจนสกปรก ยังจะมีใครอยากได้อีกหรือไม่"
    นักศึกษาทุกคนตอบว่ายังอยากได้......

    อาจารย์จึงกล่าวสรุปว่า
    "นั้นคือสิ่งมีค่า ที่พวกเธอได้เรียนรู้ในวันนี้ ไม่ว่าจะเธอจะทำอะไรกับธนบัตรใบนี้ มันก็คงยังมีราคา 1,000 บาทเสมอ ชีวิตคนเราก็เช่นเดียวกัน บางครั้ง เราอาจจะถูกทอดทิ้ง ถูกใครต่อใครซ้ำเติม เหยียบย่ำ ถูกขยี้ ยับเยิน เพราะผิดพลาดในการก้าวเดินของชีวิต จนทำให้เธอเกิดความรู้สึกว่าตนเอง ไร้ค่า แต่รู้ไหม ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เธอก็ยังมี คุณค่าของความเป็นคน ไม่ว่าเธอจะสะอาดเอี่ยม หรือยับยู้ยี่ ^^ ตัวเรามีค่าที่สุดเสมอ จำไว้

    โดย: ไพรัช สุริวงศ์..

    ReplyDelete
    Replies
    1. @nomping!ดีจังเป็นการสนทนาที่ดีเยี่ยม เปรียบเทียบได้ดีจริง สิ่งที่มีค่าถึงตกที่ไหนถูกเหยีบย้ำยังไง สกปรกก็ยังมีค่าอยู่ดี

      Delete
  19. รักและศรัทราในตัวอุปปาเสมอค่ะ ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ^^ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

    ReplyDelete