Scent

Scent

Friday, March 15, 2013

Park Si Hoo : รักครั้งสุดท้าย ( My last love )



My last love : Park Si Hoo

ในตอนหนึ่งของละคร Family Honor หลังจากที่ Dan Ah ถูกแทงและยังคงต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ทำให้ Gung Suk รู้สึกผิดว่า เพราะเขาทำให้ Dan Ah ต้องตกอยู่ในอันตรายเช่นนั้น จนเขาเริ่มไม่แน่ใจว่าเขานั้นสมควรที่จะอยู่เคียงข้างกับเธออีกหรือไม่ และก็ได้คุณปู่ของ Dan Ah อีกนั้นแหละที่มากล่าวเตือนสติเขาว่า " ความรักของคนหนุ่มสาว ถ้าได้มีการพัฒนาต่อไปอีกขั้นหนึ่งก็อาจคล้ายคลึงกับความรักระหว่าง พ่อ-แม่ ที่มีต่อลูกน้อยของพวกเขา ที่จะคอยเป็นห่วงเป็นกังวลกับลูกของตัวเองไปเสียทุกอย่าง และ ความกังวลของ Gung Suk ไปกับทุกรายละเอียดเกี่ยวกับ Dan Ah ย่อมแสดงว่าความรักของเขาที่มีต่อเธอนั้นได้พัฒนาไปสู่อีกระดับหนึ่งแล้ว "


We will hold our hands and go through it together okay, Sihoo!

บอกตรงๆว่าดูละครเรื่องนี้มาหลายรอบจนแทบจะจดจำคำพูดของตัวละครได้เกือบหมด แต่ไม่เคยคิดว่า วันหนึ่งมันจะได้เอามาใช้กับความรู้สึกของเราเองเลย เพราะก่อนที่จะมีเรื่องเหล่านี้เกิดชึ้น เมื่อเอ่ยถึงเขากับพวกเรากันเองก็มักจะพูดกันไปสนุกๆตามประสาแฟนละครของเขาโดยเรียก Park Si Hoo ว่า " ที่รักบ้าง Oppa บ้าง กันไปตามเรื่อง " แต่จำได้ว่าในช่วงอาทิตย์แรกที่ถือว่าเป็นช่วงที่เลวร้ายที่สุดของข่าวที่ออกมา กระหน่ำตามด้วยภาพ ใน CCTV ที่ลานจอดรถ ก็ไม่ได้ดูกับเขาหรอก แต่ก็อ่านจากที่เขาบรรยาย


Think of us when you're having difficult time, we never leave you alone.
We pray, we think of you, we wait for you, we share our pain together,
and that's what love is about!

ในตอนนั้น หัวใจมันตีบตันอย่างที่สุด เหมือนกับเราบอกตัวเองว่าไม่เชื่อ ไม่จริง แต่เราจะเถึยงกับภาพที่ปรากฏออกมาได้อย่างไร? วันนั้นทั้งวันไม่ว่าจะทำอะไรก็อดคิดถึงเขา และห่วงเขาเป็นที่สุดไม่ได้ จนอยู่ๆก็เอ่ยเรียกเขาว่า " ลูกเอ๋ย " ออกมาโดยไม่รู้ตัว ก็ไม่ทราบว่าทำไมเพราะเขาก็แก่เกินกว่าที่จะมาเป็นลูกของเรา แต่มันคงเป็นห้วงเวลากระมังที่สัญชาตญาณของผู้หญิงที่เป็นเพศแม่ทำให้เอ่ยคำนั้นออกมาโดยที่ตัวเองก็ไม่รู้สึกตัว แต่รู้สึกว่าอยากจะเรียกเขาว่าลูก เพราะความห่วงใยเป็นที่สุด พวกเราทุกคนก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า


We believe in you and want to enbrace you,
put our arms around you and tell you that everything will be allright.

ในช่วงนั้นเราทุกคนไม่ได้มองเขาว่าเป็น Sweetheart อย่างที่เราเคยพูดกันสนุกๆ เช่นปรกติเพราะหัวใจของพวกเรานั้นมันเจ็บระทมเกินกว่าที่จะมีกระใจคิดอะไรทำนองนั้นได้ ความคิดที่อยู่ในใจอย่างเดียวตอนนั้นคือความเป็นห่วง อะไรจะเกิดขึ้น? เขาจะหลุดพ้นกับข้อกล่าวหานี้ได้อย่างไร ? และเขาจะอธิบายกับภาพที่ปรากฏออกมาเช่นนั้นได้อย่างไร ? สารพัดสารพันกับความคิดที่อยู่ในใจ


what love is about, Sihoo!

และความหมายที่ปู่ของ Dan Ah พูดว่ามันเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าความรักที่พวกเรามีต่อเขานั้นได้พัฒนาสูงขึ้นไปในอีกระดับขั้นหนึ่งแล้วในหัวใจของพวกเรา ก็คงจะเป็นความจริงอย่างที่สุด


You will be okay because you are a good man that's enough for us,
nothing to prove

และพูดได้ว่าชีวิตหนึ่งที่ได้เกิดมานอกจากคนที่อยู่เคียงข้างในชีวิตจริงแล้ว Park Si Hoo คงจะเป็นรักครั้งสุดท้ายในชีวิตละมัง ยังคิดเสมอว่า เรากับเขาก็คงจะแก่ตามๆกันไป เราคงจะได้เห็น Park Si Hoo แสดงเป็นพ่อ เป็น ปู่ เป็นตาในละครอีก 10-20 ปีข้างหน้าและเขาคงจะได้มาแสดงบทของคุณปู่ ของ Dan Ah ที่มีความสุขุม เยิือกเย็น มีความเป็นผู้ดีทุกกระเบียดนิ้ว ในละครเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นแน่


We will have a good time together again, soon.

ไม่ว่าละครในชีวิตจริงของเขาในขณะนี้จะจบลงเช่นไร แต่บอกกับตัวเองได้เลยว่า ไม่เคยเสียใจเลย ที่ได้มารักดาราคนนี้ ไม่เสียใจเลยที่ต้องมานั่งอ่านข่าว ปั่นข่าว แปลข่าว ที่ไม่น่ายินดีเลยสักนิดมาเกือบร่วมเดือนแล้ว แม้ว่าความรักนี้จะต้องฝ่าฟันอะไรต่อไปอีกสักแค่ไหน และต้องเผชิญกับความรู้สึกที่เจ็บปวดอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนมากมายเสียย่ิงกว่ารักครั้งแรกเสียอีก แต่ครั้งนี้คงจะเป็นรักครั้งสุดท้ายในชีวิตที่จะให้กับผู้ชายคนไหนสักคน เพราะไม่รู้ว่าจะรักใครได้มากไปกว่านี้อีกแล้ว หลังจากต้องมาฝ่าคลื่นมรสุมร่วมไปกับเขาเช่นนี้ เราเพียงจะรอให้คลื่นลมอันบ้าคลั่งลูกนี้สงบลง และ เจ้าชายรูปงาม ใจงามคนนี้จะกลับมามีความสุขอีกครั้งหนึ่ง เราจะรอวันนั้น และคงจะไม่นานจากนี้แล้ว เราเชื่อเช่นนั้นจริงๆ .....




My last love ... My Park Si Hoo


14 comments:

  1. กรี๊ดดดดดดดดดดดด..คังซุกมาแล้ว
    ขอบคุณค่ะ ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ง่ะ...กรี๊ดก่อนยังไม่ได้ของนิกกี้เลย
      พออ่านจบอารมณ์แปรปรวนเลย..มันใช่เลยอย่างที่นิกกิ้สรุปเลย
      ห่วงจนไม่เป็นอันทำงานเลย .. ยังแปลกใจเหมือนกันเลย

      Delete
    2. ดีจังเลยวันนี้ ไปไหน ๆ ก็เจอแต่ Gung Suk

      Delete
  2. ประทับใจมากค่ะ....ซึ้งจับใจจริงๆ

    ReplyDelete
  3. ใช่ค่ะนิกกี้ มันเป็นอารมณ์แบบที่นิกกี้บรรยายมาเลยค่ะ ขอบคุณมากมายกับ post นี้ค่ะ และความสุขกำลังจะกลับมาหาทุกๆ คน ในเร็ววันนี้

    ReplyDelete
  4. บทความตรงใจมากนิกกี้ พวกเราทุกคนที่รักเขาจะรอวันที่กลับมามีความสุขและสุขมากกว่าเดิมพร้อมกับรอยยื้มและเสียงหัวเราะด้วยกัน

    ReplyDelete
  5. เงียบ....ฮ่ะ ทุกคนกำลังว่ายน้ำกลับบ้านเหรอคร้าาาาาา วันศุกร์ด้วย

    ReplyDelete
  6. จงเป็นศุกร์ เป็นสุขเถิด อย่าได้มี จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสเลย...

    ReplyDelete
    Replies
    1. 55++ ชอบจัง ขอเอาไช้บ้างนะคะ ^^

      Delete
  7. นิกกี้เขียนได้โดนใจมาก ๆ เลยค่ะ
    ปุ้ม พึ่งรักอุปปาเมื่อไม่นานมานี้ แต่ก็ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนใจ เฝ้าดู ติดตามข่าวมาเรื่อย ๆ และต่อจากนี้ก็จะขอรักตลอดไปค่ะ ^^

    ReplyDelete
  8. สวัสดีคะทุกคน เพิ่งได้มานั่งหน้า Com อีกรอบก่อนเตรียมตัวออกนอกบ้านตามปรกติ อยากจะบอกว่าทีเขียนเรื่องนี้ขึ้นมาเพราะ อย่างแรกก็เพื่อระบายความรู้สึกของตัวเอง และอยากจะใข้มันเป็นตัวอย่างให้พวกเราได้เขียนเรื่องของตัวเองเข้ามาแขร์ความรู้สึกกับเพื่อนๆด้วยคะ ความยาวไม่จำกัดเพราะไม่คิดจะแปลเป็นภาษาอังกฤษ แต่จะใช้บรรยายภาพเป็นภาษาอังกฤษแทนยอ่างที่เห็นนิิกกี้ทำใน Post นี้ ส่งกันเข้ามาเลยคะ ระบายความรู้สึกของตัวเองที่มันอัดอั้นออกมาให้หมด ไม่ต้องห่วงเรื่องเขียนดี เขียนไม่ดี นิกกี้จะเกลาคำให้เอง แต่สิ่งที่นิกกี้ข่วยไม่ได้่คือความรู้สึกของแต่ละคนในข่วงเวลาเช่นนี้ และรับรองคะ มันข่วยเยียวยาตัวเองได้มากเลย เมื่อได้ระบายออกไปแล่ว ส่งมานะคะทาง Email นิกกี้แล้วจะหารูปให้เองหรือถ้ามีการขอภาพที่ขอบภาพไหนที่ผ่านตาจาก Blog นี้ก็บอกคะนิกกี้จะจัดการให้ จะรอนะคะ ทุกคน

    ReplyDelete
    Replies
    1. นิกกี้อยากกดไลค์ให้โพสต์บทความนี้สักล้านครั้งจิงๆ
      มันเข้ากะเหตุการณ์ใน FH อย่างที่นิกกี้เอ่ยถึง
      และมันก็ตรงกับความรู้สึกของเราด้วยว่าเค้าคงจะเป็นรักครั้งสุดท้ายของเราเช่นกัน ยกให้เป็นหมายเลขเดียวในดวงใจ (ส่วนกิ๊ก เก็บในซอกหลืบไปก่อน ให้พื้นที่เต็มหัวใจกับอุปป้าซีฮู 555)

      และก่อนหน้านี้เคยเอ่ยกับเพื่อนๆในเวปเหมือนกัน ว่าเราจะแก่ไปพร้อมๆกับอุปป้า ^^
      ไม่ต้องห่วงว่าใครจะแก่กว่ากัน เพราะแก่แล้วหน้าคงเหี่ยวเหมือนกัน แต่กลัวว่าหน้าจะแก่กว่าอุปป้าเท่านั้นเอ๊งงงงง เพราะฮีหน้าเด๊กเด๊กอะ ^^

      ส่วนบทความรอก่อนนะ ช่วงนี้งานเยอะค่ะ

      Delete
  9. POST นี้โดนใจคะ เพราะเค้าเป็นรักแรกพบ..และคงเป็นอยู่อย่างนั้นตลอดไป.. *-*

    ReplyDelete
  10. รักจังกังซุกชี่

    ReplyDelete