Scent

Scent

Friday, January 11, 2013

Updated :ความคล้ายคลึงที่ได้ค้นพบระหว่าาง CDDA กับ QOR


ในละครทั้ง 2 เรื่องคือ Cheongdam-Dong Alice และ Queen of Reversals ตัวละครที่ PSH แสดงมีพื้นฐานที่คล้ายกันอยู่มาก ไม่ว่าจะบท Cha Seung Jo หรือ Goo Yong Shik  ทั้งคู่ต่างก็เป็นลูกชายของพวกตระกูล Chaebol และ ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขากับพ่อก็ดูจะไม่ค่อยราบรื่นนักเช่นเดียวกันอีกด้วย

ใน QOR มีฉากหนึ่งที่ Yong Shik ออกไปทานอาหารญี่ปุ่นกับพ่อของเขาที่ ภัตตาคารแห่งหนึ่ง คำสนทนาดูจะหวานอมขมกลืนกันพอสมควร แต่สรุปโดยรวมมันเป็นอะไรที่น่ารักและอบอุ่นไปได้อย่างประหลาด แม้คำสนทนาของพวกเขาจะถกเถึยงกันเป็นส่วนใหญ่ก็ตาม และก็ไม่น่าเชื่อว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยอีกครั้งหนึ่งเมื่อ ละคร ทั้ง QOR และ CDDA ได้มาใช้สถานที่เดียวกันเพื่อถ่ายทำฉากนี้ ใช้เลยสถานที่เดียวกัน พระเอกคนเดียวกัน นั่งทาน Sushi กับพ่อเหมือนๆกัน และ โต้เถึยงในเรื่องไร้สาระเหมือนๆกันอีกด้วย อยากรู้จังว่า PSH จำได้ไหมว่าเขาเคยแสดงฉากนี้มาก่อนแล้วครั้งหนึ่ง .. Do you remember, Sihoo?

 ม

แถมท้ายเพื่อคลายความคิดถึง Yong Shik เราไม่มีฉากที่เอ่ยถึงมาให้ได้ดูกันนี้กัน
แต่นี้ก็เป็นอีกฉากหนึ่งเมื่อพ่อ-ลูกมาทานข้าวด้วยกัน

* คงจำได้นะว่าพ่อของเขาอยากให้เขาแต่งงาน มีครอบครัวเสียที และแนะนำให้เขาพาผู้หญิงมาเที่ยวที่บ้านบ้าง แต่เขาก็แกล้งพูดว่าตอนนี้เขามีผู้ชายมาพักอยู่กับเขาคนหนึ่ง ทำให้พ่อของเขาเข้าใจผิดไปอีกทางหนึ่ง จนต้องถามว่าคนๆนั้นอายุเท่าไหร่ เขาก็ทำหน้าซื่อตอบว่าราวๆ 50 ซึ่งก็เท่าๆกับพ่อของเขา ก็ทราบๆกันนะว่าตอนจบเป็นอย่างไร ... 555




ภาพ Gif ทั้ง 2 ภาพ เห็นว่าน่ารักดี ซึ่งเป็นฉากที่ PSH กำลังเคี้ยวอาหารเข้าปากตุ้ยๆ และ วิธีการเคี้ยวอาหารของพวกเขานั้นดูน่ารักและคล้ายกันมากเลย มันต้องอยู่แล้ว ก็เขาคือ Park Si Hoo ทั้งคู่หนะสิ ~~^^


เมื่อ Yong Shik เคี้ยว


ได้เพิ่ม Yong Shik กับ ไข่ต้มเข้ามา ตามคำแนะนำของ CSI นะจ๊ะ ลองมาเปรียบเทียบกันดู
ที่รู้ๆสายตาในการมองพ่อเขานั้นใช่เลยแหละ สมแล้วที่เป็นแฟนอันดับ 1 ของ Yong Shik 
( ไม่มี FYP มาคัดค้านตอนนี้ ทุกอย่างปลอดโปร่งจ๊ะ ^^)



เมื่อ Seung Jo เคี้ยว



http://www.youtube.com/user/dhincroy?feature=watch

Credit : tumblr.com,thanks!

11 comments:

  1. คนอะไรไม่รู้น่ารักไปทุกเสียอิริยาบท

    ReplyDelete
  2. มารยาทในการทานอาหารของ PSH จากรูป GIF ที่ลงมาให้ดู เห็นได้ชัดทีเดียวว่าเขาถูกสอนมาอย่างดี เพราะเขาจะปิดปากเมื่ออาหารเข้าไปในปากแล้ว อย่าหาว่าคิดมากเลยคะ เจ้าคุณพ่อ เจ้าคุณแม่อบรมมาดีคะ อาหารเข้าปากต้องปิดให้สนิท แหะๆ ดูละครเจ้าเจี้ยวบ้านเรามากไปหน่อย^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ท่าเคี้ยวอาหารถ้าจะให้เหมือนมากๆต้องรูปตอนเคี้ยวไข่ต้มในสปาคะ เหมือนเด๊ะๆเลย ตอนเห็นฉากนี้ยังนึกว่าเป็น Yong Shik

      Delete
  3. พลาด เพราะยังไม่ได้ดู QOR ยังตามดู family's honor อยู่ (- -'')

    ReplyDelete
  4. @ Kay, ถูกต้องแล้วคะ ดู Family Honor เสียก่อนเพราะสร้างก่อน แล้วชอบไหมคะ ? ถึงตอนที่เท่าไหร่แล้วคะ ? ละครของ PSH ทุกเรื่องมีจุดเด่นในตัวของมันเอง นิกกี้เคยคิดว่านักแสดงทุกคนก็แสดงได้ดีพอๆกันนะ ถ้าเจอบทที่ดีๆก็จะส่งให้นักแสดงคนนั้นเล่นได้ดีัไปด้วย แต่ PSH ทำให้นิกกี้เปลี่ยนความคิดนั้นไปเลย มันทำให้รู้สึกว่าการแสดงมันคืองานแขนงหนึ่ง เหมือนอาชีพที่สำคัญๆอาชีพอื่นๆ ที่นักแสดงต้องมีใจรัก ตั้งใจ ขยันทำงาน และนักแสดงที่ดีนั้นแหละที่จะทำให้ตัวละครตัวนั้นมีขีวิตตามเขาชึ้นมาได้ต่างหาก

    ReplyDelete
  5. ตอนกินไข่นะเขามองหนุ่มสาวคู่หนึ่งอยู่นะ แล้วโดนแทฮีตะเพิดไงจ๊ะ

    ReplyDelete
  6. ชอบตอนกินไข่กะกินปลาหมึกดิบ ตอนที่อยากกินกิมจิน่ารักมากๆๆๆ
    สงสัยมานานแระ ทำไมบทยกชิก PSH ต้องอ้วนด้วยอ่ะ ต้องอ้วนเพราะบท หรืออ้วนเองค่า สงสัยอ่ะ?????

    ReplyDelete
  7. เราว่าอ้วนเองมากกว่า เพราะตอนเป็น In Woo ก็อ้วนเหมือนกัน ทั้งสองเรื่องเป็นละครปี 2010 แต่ที่ขำคือเขาทานไข่ได้ทั้งลูกนี่แหละ

    ReplyDelete
  8. ขำหน้าตาตอนมองคนจู๋จี๋กันด้วย 55555

    ReplyDelete
  9. ทุกคนจำได้ไหมข่าวในช่วงที่กำลังถ่ายทำ QOR ที่ว่า PSH นั้นมีปัญหาเรื่องเหงือกอักเสบถึงกับต้องไปโรงพยาบาลและทำให้หน้าเขาบวมขึ้นมา และผลจากการที่ไม่มีโอกาสได้พักผ่อนทำให้อาการแย่ลงไปอีก ฉนั้นในช่วงทานไข่นั้นคงกำลังบวมสุดขีดนะ ขนาดในเรื่อง Tae Hee ยังพูดขึ้นว่า หน้ากลมเพราะยัดไข่เข้าปาก มีแต่รุ่นพี่เท่านั้นที่จะพูดอะไรอย่างนี้ได้นะ 555

    ส่วนใน PP นั้น แกบวมจริงๆ โดยเฉพาะฉากที่ Hye Ri แอบถ่ายรูปเขานั้นที่สุดของที่สุดเลย แต่ก็ยังน่ารักอยู่ดี

    ReplyDelete
  10. นิกกี้ -- ดูถึงตอนที่ 40 แล้วค่ะ คือเร่งดู เพราะยังไม่ได้ดูอีกหลายเรื่อง แต่แค่นี้ก้อแทบแย่แล้วค่ะ เหมือนจะไม่มีเวลานอน (แต่ยังทนไหว) เห็นด้วยค่ะว่า PSH แสดงดีค่ะ ชอบเอามากๆ โดยเฉพาะ CDDA เพราะโดยส่วนตัวแล้วชอบละคร romantic comedy ค่ะ หลังจากดู family's honor จบแล้วแนะนำให้ดูเรื่องอะไรต่อดีคะนิกกี้

    ReplyDelete