Scent

Scent

Friday, January 11, 2013

ละคร CDDA จะทำ Rating ถึง 20% ?


ข่าวนี้ไม่ได้พาดหัวเกี่ยวกับละคร CDDA โดยตรงทีเดียวแต่เป็นภาพรวมของละครเกาหลีในช่วงปัจจุบันที่ Rating ของละครนั้นมีอาการลดน้อยถอยลง เราเองก็ไม่แน่ใจถึงสาเหตุที่แท้จริง เพียงทำหน้าที่แปลข่าวมาให้ได้อ่านกัน เพื่อพวกเราจะได้เข้าใจว่าทำไม CDDA ที่คนกำลังพูดถึงกันอย่างกว้างขวางจึงไม่สามรถได้รับ Rating ที่สูงเหมือนกับ TPM ที่ได้รับกว่า 25 % เมื่อปี 2011

3 มกราคม 2013 : รายงานข่าว



ยอดรวม Rating ที่ 20% ... ยังไม่สามารถเอื้อมถึงจุดนั้นได้

ในระหว่างที่มีการขึ้นมาพูดรับรางวัลในงานประกาศผลรางวัลการแสดงของ MBC ปี 2012 ที่ผ่านมา นักแสดง Cho Seung Woo ที่ชนะรางวัล Grand Prize ได้กล่าวไว้ว่า " มันเป็นการยากมากที่ละครเรื่องหนึ่งๆจะทำ Rating ได็ถึง 20% ( ละครของเขาเรื่อง " The Horse Doctor " มี Rating อยู่ที่ 5.6% )

และในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆนี้กับสำนักข่าว Yonhap : Park Si Hoo เองก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ด้วยเข่นกันว่า " Rating ที่ลดลงอยู่เรื่อยๆ แม้กับละครที่ได้รับความนิยมนั้นกำลังเป็นปัญหาอย่างยิ่ง"

เขากล่าวต่อว่า " ผมหวังว่า Rating ของ CDDA จะขยับเพิ่มสูงขึ้นในปีใหม่นี้

มันยากมากขึ้นเรื่อยๆในการที่จะผลิตละครขึ้นมาสักเรื่องที่จะทำ Rating ไปอยู่ที่ 20% ได้


(Full article: http://news.nate.com/view/20130103n11615)

Credits: http://news.nate.com; http://gall.dcinside.com. Thanks! 

Credit : parksihoo4u.com, thanks !


2 comments:

  1. ยากแน่นอนคะ เพราะละครเกาหลีออกมาเยอะมาก Rating มันก็เลยถูกปันส่วนกันไป หรือมีปัจจัยอื่นๆอีก??? คนดูมีช้อยให้เลือกมากมาย PSH ถึงขอแค่เลขสองหลักเขาก็พอใจแล้ว:')

    ReplyDelete
  2. CSI และทุกๆคน, มา Good morning กันที่นี่่นะคะ นิกกี้ว่ามันมี 2 ปัจจัยอื่นที่น่าสนใจนะ คือ พวก Cable TV ที่มีกันออกมาหลายช่องด้วยกันมันก็กระจายผู้ชมออกไป และละครอย่าง CDDA นั้นคงตัดผู้ชมผู้ชายไปเยอะเลย แถมสมัยนี้คนดูผ่าน Web ไม่ต้องเสียค่าสมาขิกก็ดูได้ และถ้าเขาทำอย่างนั้นมันก็จะไม่มี Record บันทึกออกมาเหมือนแฟนๆต่างประเทศที่ดูฟรีอย่างพวกเราๆนั้นแหละ

    ReplyDelete