Scent

Scent

Sunday, December 9, 2012

เรื่องย่อในตอนที่ 3 ของ CDDA




เพิ่งดูตอนที่ 3 พร้อม Eng sub ทาง VIki ไปอยากจะบอกว่ามันดีมากๆทั้งเนื้อหา บทที่เขียน และนักแสดงทุกคน โดยเฉพาะ Park Si Hoo นั้นเหลือเขื่อจริงๆ เมื่อเข้าใจสิ่งที่เขาพูดแล้วยิ่งทำให้ดูสนุกมากขึ้นไปอีก

การเล่านี้จะเป็นจุดคร่าวๆ แต่รับรองว่าครอบคลุมจุดสำคัญของเรื่องเกือบหมดทีเดียว มาเริ่มกันเลย

~ ฉากแรกเมื่อ SJ นั่งอยู่ที่ปลายเตียงเขากำลังนึกถึงคำพูดระหว่างเขากับ  Joon Yoo ในงานเลี้ยงวันนั้น ก็ไม่มีอะไรมากนัก



~ ฉากต่อมาเมื่อเขายืนอยู่กับเพื่อนของเขา เขากำลังเล่าเรื่องให้เพื่อนเขาฟังในวันที่ไปทานข้าว ตั้งแต่ขึ้นลิฟท์ไปจนถึงชั้นที่ 3 -  4 ว่าเขาตื่นเต้นแ่ไหน รวมทั้งกับสีหน้าของ Joon Yoo เมื่อประตูลิฟท์เปิดขึ้นและเห็นเขา มันทำให้หัวใจของเขาเต้น ผับ ผับ ผับ แต่เพื่อนของเขากลับถามขึ้นว่า ทำให้เขาไม่ร้องไห้ออกมา เขาก็ถามว่าทำไม เพื่อนเขาก็บอกว่ามันจะได้ทำให้เขารู้สึกดีจึ้นจากอาการของคนทีไม่มีความสุข และเก็บกด อย่างที่เป็นอยู่ " เขากลัวหรือ " เพื่อนเขาถาม SJ จึงโกรธเพราะเขาไม่ต่้องการที่จะพูดถึงมัน

~ ฉากที่ SK เดินออกมาจากบ้านของ Joon Yoo และเด็กหนุ่มที่ขับมเอเตอรไซด์น้ันเป้นน้องชายของ JY ที่รู้จัก SK มาก่อน เมื่อพี่-น้องมานั่งคุยกัน เขาก็เอ่ยอะไรที่น่าสนใจออกมาว่า " SJ  กับ SK นั้นเป็นพวกเดียวกันหรือเปล่า ทำไมมันช่างบังเอิญเหลือเกินที่พวกเขามาปรากฏตัวขึ้นในเวลาเดียวกันอย่างนี้ "

~ SJ เมื่ออยู่ในรถพยายามเปิดเพลงเศร้าๆฟังเพื่อเขาจะได้ร้องไห้ออกมา แต่ก็ยังร้องไม่ออกอยู่ดี แล้วจึงเห็น SK กับ In Chan มีปากเสียงกัน และ In Chan บอก SK ว่าอย่ามาหาเขาอีกเพราะพวกเขาทัั้งสองเลิกกันแล้ว SJ ลงจากรถมาทัก SK และเป็นครั้งแรกที่ได้ยินชัดเจนคราวนี้เองว่า SK เรียก SJ ว่า " เลขา Kim " เธอถามเขาว่าจะมาฟ้องทางกฏหมายกับ In Chan หรือ" เขาก็ตอบว่าก็อาจจะใช่ จุดที่น่าสนใจก็คือมีคนแอบถ่ายรูปพวกเขาไว้ในข่วงนั้น



~ ที่โยคะ ก็อย่างที่เห็นๆไม่มีอะไรมากนัก นอกจากเขาหาว่าพ่อเขามาแอบตามเขา อะไรทำนองนั้น

~ ใน ฉากที่เขาตามเจ้าคนที่ถ่ายรูปมาที่รถ ตอนที่เขาค่อยๆโผล่มาข้างๆรถนั้น น่าตลกมากที่เดียวโดยเฉพาะเมื่อละครใช่เพลงจากหนังเรื่อง " JAWS " มาใส่เข้าไป

~  ฉากที่ Joon Yoo กำลังทานข้าวอยู่ที่บ้าน แล้ว Cellphone ก็ดังขึ้น กลายเป็น SJ โทรเข้ามาพูดว่า " นี้คื อ Cha Seung Jo ประธานบริษัท Artemis เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในแถบบ้านเดียวกัน เขาควรจะมาทักทายเธอดีไหม " แล้วอย่างที่เห็น เธอก็เลยตามมาที่บ้านเขา


~ SJ กล่าวกับ JY ว่า : เสียใจแล้วใช่ไหมตอนนี้ที่ทิ้งเขามา " แต่เธอก็ตอบกลับไปว่า " เสียใจหรือ? เธอไม่เคยเสียใจเลย  และว่าเขาว่า เขาคิดว่าเขาเปลี่ยนไปแล้ว แต่สำหรับเธอเขาไม่ได้เปลี่ยนไปเลย ดังนั้นเธอไม่เคยเสียใจที่ทิ้งเขามา และเธอก็ยังย้ำอยู่ในประโยคเดิมว่าสำหรับเธอนั้นเขาก็มีความหมายเพียงแค่ ธุรกิจชิ้นหนึ่งของเธอเท่านั้นเอง " เรียกว่าทำเอา SJ เจ็บปวดยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อเธอจากเขาไปแล้ว

~ ต่อมา SK ได้รับคำแนะนำจาก เลขา Moon ว่าเธอควรจะลองเขียนจดหมายถึง ท่านประธานดูแล้วเขาจะนำไปมอบให้ ดังนั้นเธอก็จึงเขียนมันขึ้นมาในกระดาษสีฟ้าอย่างที่เห็นนั้นหละ ( ในจอ Computer เขียนว่า " I'm So In Chan " )



เมื่อ SJ เริ่มอ่านข้อความในจดหมายโดย SK เรียกตัวเองว่า " อดีตคนรักของ In Chan " เธอกล่าวถึง In Chan ว่าเขาเป็นคนดี .... แต่สภาพแวดล้อมทำให้เขาทำสิ่งที่ผิดพลาดไป เธอขอให้ท่านประธานยกเลิกการฟ้องร้องเขา และที่สำคัญก็คือเธอได้ใส่สมุดบัญชีเงินฝากในธนาคารของเธอแนบมาในจดหมายด้วยที่น่าประทับใจก็คือเราจะเห็นว่ามันคือเงินฝากสะสมที่เธอเก็บสะสมมาเป็นเวลาหลายปีติดต่อกัน จนสร้างความประทับใจให้กับ SJ จนถึงกับทำให้เขาหลั่งน้ำตาออกมาเป็นครั้งแรกโดยคาดไม่ถึง ฉากที่เขาวิ่งมาดูตัวเองในกระจกและยิ่งร้องไห้หนักเข้าไปอีกมันเป็นทั้งความตื่นตันกับความรักอันบริสุทธิ์ของ SK ที่มีต่อ In Chan และความดีใจให้กับตัวเองว่าในที่สุดเขาก็ค้นพบความรักที่แท้จริงที่ยังคงมีอยู่จริงในโลก และมันทำให้เขาหวนนึกถึงคำพูดของ JY ที่ว่าความรักไม่มีในโลกทุกอย่างคือธุรกิจ และเขาจึงพูดออกมาที่หน้ากระจก ว่า " Joon Yoo ฉันได้พบแล้วว่าความรักที่แท้จริงยังมีอยู่จริง ฉนั้นคำพูดของเธอนั้นไม่เป็นความจริง "



~ SJ  เร่ิมคึกคักอีกครั้งเมื่อออกมาจากห้องของเขาและบอกกับเลขา Moon ว่าให้ยกเลิกการฟ้องร้องกับ In Chan ท้ังหมด และเตรียมตัวไปหา In Chan ที่งานศพของแม่ In Chan และภาพจากความคิดคำนึงของเขาอีกครั้งก็ปรากฏขึ้น ว่า SK และ In chan จะต้องขอบคุณเขาที่ช่วยให้ความรักของพวกเขาทั้งคู่สมหวัง และเธอก็จะถึงกับเพ้อเรียกเขาว่า " ท่านประธาน " เป็นครั้งแรก



~ เมื่อเขาตื่นจากพะวัง เลขา Moon ก็เข้ามาในห้องบอกว่า SK มีของมาฝากเขา (CEO) ในกล่องขาว SJ ก็บอกว่าทำไมเธอเอามาให้เขาแล้ว เขายังไม่ได้ไปที่งานศพและทำให้เธอประหลาดใจกับเขาตามแผนเลย เลขา Moon ก็บอกว่าเขาเห็นเธอเศร้านักก็เลยบอกเธอไปหมดแล้วว่า บริษัทไม่เอาความผิดกับ In Chan แล้วเธอจึงเอาของขวัญนี้มาให้กับ เขาในฐานะ CEO และยังมีของขวัญในกล่องที่ดูดีกว่าให้กับเลขา Moon  ทำให้ SJ ไม่พอใจมากจนถึงกับพูดเสียงเหน่อออกมาอีก ทีี่คิดว่าเลขา Moon ได้ของขวัญที่ดูดี มีราคากว่าเขาเสียอีก เขาจึงวิ่งตาาม SK ลงมาข้างล่าง




~ เมื่อเขาตามเธอทันเขาก็บ่นว่าทำไมเธอถึงให้ของขวัญธรรมดาๆอย่างนี้กับ CEO เธอก็อธิายว่ามันเป็นสร้อยข้อมือที่เธอทำขึ้นมาเองหลังจากเรียนจบ มันเป็นอะไรที่พิเศษสำหรับเธอ ซึ่งทำให้เขาพอใจขึ้นมาบ้าง แต่แล้วเธอก็กลับแว่ดใส่เขาขึ้นมาว่า ทำไมเขาเปิดของๆ CEO ดู เขาก็บอกว่าในฐานะเลขาต้องเช็คก่อนว่าของเป็นอะไร เธอก็เลยถามว่าคิดว่าเป็นระเบิดหรือไง แล้วก็ทำท่าจะเดินจากไป แต่แล้วก็หันกลับมาเล่นงานเขาอีกรอบ คราวนี้เธอบอกกับเขาว่า "แล้วก็เลิกพูดเสียงเหน่อด้วย น่าเกลียดที่สุด " ก่อนจะ แลบสิ้นใส่เขาอีกหนึ่งที



~ กับเพื่อนของเขา ( ฉากเต้น ) SJ บอกว่าเขามีความสุขมากๆที่ความรักของ SK กับ In Chan นั้นได้พิสูจน์ความเชื่อของเขาว่ารักแท้มีจริง และมันทำให้เขามีความสุขและอยากช่วยให้ทั้งคู่มีความสุขมากๆ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาจึงดูร่าเริงมากๆอย่างนั้น



~ ต่อมาเขาได้เรียก In Chan เข้ามาพบบอกให้เขากลับเข้ามาทำงาน และขอให้รักษาความรักที่งดงามกับ SK ต่อไป รวมทั้งคืนสมุดบัญชีของ SK ให้เขาเอาไปให้ SK เองหลังจากที่เธอปฏิเสธที่จะรับคืนไปจากเขา

~ แต่แล้วในวันต่อมา SJ จึงทราบเรื่องที่ In Chan แอบบินหนีไปบราซิลพร้อมเงินสะสมทั้งหมดในธนาคารของ SK  ...

เรื่องต่อจากนั้นก็เป็นดังที่เอ่ยในอีก Post หนึ่งนั้นหละ ....

เชื่อว่านี้ครอบคลุมเนื้อหาเกือบหมดเลยนะ หลังจากอ่านเรื่องย่อจากที่นี้จบแล้ว อยากชวนให้ลองไปเปิดดู ที่ Viki . com นะ เขาไม่ได้ใช่ภาษายากอะไร และหลังจากได้อ่านจากที่นิกกี้เอามาเล่าแล้ว ก็เชื่อว่าจะทำให้เข้าใจกับ Sub ภาษาอังกฤษได้ง่ายขี้น แค่ฉากที่เขาทำเสียงเหน่อก็ขำมากๆเลยเพราะเราจับได้ว่าเขาทำเสียงแปลกๆกว่าปรกติ ดูตอนนี้จบแล้วก็ไม่เข้าเลยว่าคนเกาหลีคิดยังไงถึงปล่อยให้ละครดีๆ ดูสนุกมากๆ อย่างนี้มี Rating แค่ 10% กว่าๆเข้าไปได้

9 comments:

  1. ถ้าดูรู้เรืองตั้งแต่เมื่อคืนมันคงสนุกกว่านี้เนาะ งงว่าทำไม Seung Jo พูดเหน่อถ้าตามท้องเรื่องเขาเกิดในถิ่นกังนัมนี่นา หรือเป็นเพราะไปอยู่ฝรั่งเศสนานเกินไป ชอบตอนโดน Se Kyung แลบลิ้นใส่ เธอทำแล้วน่ารักดี

    ReplyDelete
  2. ใช่เลย CSI เพราะเธอไม่ได้แลบลิ่้นออกมามากเกินไปจนดูน่าเกลี่ยด

    ReplyDelete
  3. ณ ตอนนี้ ยังไม่เลิกขำเลยคร่า ท่าเต้นยังติดตาตลอดเลย

    ReplyDelete
  4. อ่านแล้วเข้าใจเรื่องมากขึ้นเลย ขอบคุณนิกกี้จ้า
    เสียดายที่ฟังแยกสำเนียงเกาหลีไม่ออกเนอะ คงจะฮามากกว่านี้ได้อีก^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. เก็บมาฝากจ้า
      Ratings (3rd episode)

      AGB Nielsen Korea

      Nationwide: 10,6% (+2,0%) / 9th place in day ranking
      Seoul: 10,9% (+1,5%) / 9th


      TNmS Korea

      Nationwide: 11,0% (+2,7%) / 12th place in day ranking
      Seoul: 13,3% (+3,0%) / 5th :D

      cr: jordi@soompi


      Delete
    2. Dorame, กลับไปฟังดูอีกรอบนะ ถ้าตั้งใจฟังดีๆเราจะเห็นว่าระดับเสียงเวลาเขาพูดนั้นต่างกัน เพราะเขาจะเผลอพูดออกมาในเวลาที่เขาตื่นเต้น ตกใจ สุดขีดเท่านั้น และเขาก็จะทำเสียงหลงอีกต่างหากด้วย อย่างเมื่อเขาโมโหที่ Moon ได้ของขวัญดีกว่าเขาจนเขากล่าวหาว่า Moon แอบสลับของขวัญกับเขาและว่า Se Kyung ประสาทหรือเปล่า โมโหจัดจนพูดเสียงเหน่อออกมา แม้แต่ Moon ยังถามเขาว่า " เจ้านายครับ ทำไมๆท่านพูดเสียงเหน่อครับ " 555

      อ้อ ! Dorame มีฉากก่อนที่เขาจะโมโห Moon ตอนที่เขากำลังยินจัดเน็คไทอยู่หน้ากระจก เขาอารม์ดีจัด และพูดขึ้นว่า " Dorame fasolatido " ด้วยหละ ฟังไปอมยิ้มไปเพราะคิดถึง Dorame ของเรา และ นิกกี้ก็เรียกเขาว่าเป็น Mr. Fasolatido ของ Dorame ด้วยนะ จำได้ไหม ^^

      Delete
    3. ต๊าย นิกกี้ขอบคุณ เด๋วขอกลับไปฟังอีกรอบก่อนนนนนนนนนนนนนน

      Delete
    4. นิกกี้ ไปฟังแล้วใช่จริงๆด้วย ตอนแรกก็ได้ยินประโยคนี้นะ แต่ไม่ได้คิดถึงจุดนี้เลย
      กรี๊ดดดดดดด นิกกร้ชี้บอกทางสว่างว่า PSH ก็ได้เอ่ยชื่อเราในละคร CDDA ด้วย
      ขอกรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ใหม่อีกรอบ 5555

      จะคิดไปเองได้ไหมว่าคุณเอกส่งสัญญาณให้แฟนๆชาวไทยได้ป่ะ 55555

      Delete
    5. จะว่าอย่างงั้นก็ได้มั้ง 5555

      Delete