Scent

Scent

Tuesday, November 27, 2012

* Updated ผู้หญิงของ Park Si Hoo ได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ขอบคุณทุกๆคนอีกเข่นเคย


นับจากละคร How to meet a perfect Neighbor  เป็นต้นมาหนทางในอาชีพการแสดงของ Park Si  Hoo นั้นก็เริ่มมองเห็นภาพและทางเดินที่ชัดเจนมากย่ิงขึ้น เพื่อเป็นการต้อนรับละครเรื่องใหม่ของเขา " Cheongdam - Dong Alice " และต้อนรับคู่ร่วมงานคนใหม่ของ Park Si Hoo คือ Moon Geun Young ดาราสาวผู้โชคดีที่สุดในสิ้นปี 2012 นี้ เราก็จะมาเท้าความถึง คู่ของเขาในอดึตทั้งหลายกันดูบ้างว่า อะไรที่เป็นเหตุให้พวกเขาสามารถมัดใจหนุ่มที่มากด้วยคุณสมบัติ และรูปสมบัตติ รายนี้ไปครองได้สำเร็จ



How to meet a perfect Neighbor (2007)


Yoon Nee ( Bae Doo Na )
บุคลิก : เป็นหญิงสาวที่มีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น มองโลกในแง่ดี ไม่มีอคติ เธอทำให้คนที่อยู่ข้างๆเธอรู้สึกถึงความอบอู่น และเป็นมิตร และ ความมีน้ำใจของเธอ

Joon Suk ( Park Si Hoo )
Joon Suk เป็นชายหนุ่มที่ขึ้อาย และ ขาดความมั่นใจในตัวเอง เนื่องจากการขาดความรักและเอาใจใส่จาก พ่อ-แม่ ของเขาเองมาแต่ยังเล็ก เขามักซ่อนความขี้อายของเขาด้วยการทำตัวเป็นคนจริงจัง อยู่ตลอดเวลา และมักใช้คำพูดที่ติดปากว่า " แล้วไง " กับทุกคำถามที่เขารู้สึกไม่พอใจ หรือ ในสภาพที่เขาเริ่มอึดอัดกับสถานการณ์ขึ้นมา เขาเป็นคนที่รักใคร จะรักและทุ่มเทให้ทั้งตัว เพราะจากการโหยหาความรักมาแต่เด็ก

ทำไม Joon Suk ถึงหลงรัก Yoon Nee ได้ ? 

ความเป็นคนง่ายๆ แต่จริงใจของเธอ เป็นสิ่งที่เขารักเธอมากที่สุด และความประทัยใจที่เธอได้แอบไปดูแลพ่อของเขาที่โรงพยาบาลเป็นจุดเปลี่ยนความรู้สึกของเขาที่มีต่อเธอ เธอพาเขาไปสู่โลกที่เขาไม่เคยพบมาก่อน คือโลกอย่างคนธรรมดาสามัญทั่วไปทำกัน แต่โดยการนำพาที่ไม่มีสาเหตุอื่นใดเคลือบแฝง ซึ่งตรงกันข้ามกับผู้หญิงที่แม่ของเขาพยายามยัดเยียดให้



Iljimae ( 2008 )



เราจะขอสรุปสั้นๆตรงนี้ว่า :

ความรักที่ Sihoo มีให้กับน้องสาวนั้นเรียกว่าไม่มีอะไรบอกล่วงหน้ากันเลย เรียกว่าพอเปลี่ยนฉากมาเป็นตอนโต เขาก็รักน้องสาวไปเรียบร้อยแล้ว ก็จะเอาอะไรกับฐานะ พระรองในเรื่องอย่างเขาในช่วงนั้น แถมเราก็ยังไม่เคยเข้าใจว่าเขาไปรักน้องต่างแม่ได้อย่างไร ในเมื่อเขาถูกแม่ของเขาหลอกให้เขาเขื่อว่าพ่อบุญธรรมนั้นเป็นพ่อที่แท้จริงของเขา ... จนทุกวันนี้ก็ยังหาคำตอบกับเรื่องนี้ไม่ได้ จึงจะขอไปโทษคนเขียนบทสถานเดียวที่เขียนเรื่องออกมาไม่เคลียร์อย่างนี้ ^^



Family Honor ( 2008-2009 )



Dah Na 

บุคลิก : เป็นสาวยุคใหม่ที่ยังคงทำตัวในแบบคนรุ่นเก่า มาจากตระกูลที่ดี มีการศึกาษ เรียบร้อย มีคุณสมบัติเพรียบพร้อมอย่างกุลสตรีแท้ๆทุกประการ มีจิตใจงาม แต่ก็จะยึดติดอยู่กับความหลังของเธอไม่เปลี่ยนแปลง สูญเสียสามีแต่ในนามในคืนแรกของการเดินทางไป Honeymoon และนับแต่นั้นมาเธอก็ปิดประตูตายในเรื่องของความรัก หรือผู้ชายทั้งปวง จนกระทั่งเธอได้มาพบกับ Lee Gung Suk ในอีก 10 ปีต่อมา

Lee Gung Suk 

บุคลิก : เป็นหนุ่ม ที่ถูกเลี้ยงมาจากครอบครัวที่มองเห็นอำนาจเงินคือทุกอย่าง ถึงขนาดจะไปซื้อสมุดบันทึกของคนในตระกูลอื่นเพื่อจะโมเมเอาเป็นบรรพบุรูษของเพวเขาก็ยังทำ ( แปลกดี ) เขาไม่มีหัวใจให้กับผู้หญิงใดๆมากไปกว่าเห็นเป็นเพียงเครื่องประดับชิ้นหนึ่งเท่านั้น รักครอบคัว และน้องสาวของเขามากกว่าสิ่งใดๆ และนี้ืคือจุดเล็กๆจุดเดียวที่ทำให้เขา และ Dan Ah ต้องเข้ามาเล่นเกมส์ " คู่รัก " ของพวกเขากัน

ทำไม Dan Ah จึงชนะใจ Gung Suk ได้ ?

ความจริงเราน่าจะกล่าวได้ว่า ไม่มีผู้ชายคนไหนจะไม่มาหลงรักเธอน่าจะเหมาะสมกว่า ถ้า Gung Suk เป็นผู้ชายที่ Perfect สำหรับผู้หญิงทุกคนแล้วหละก็ Dan Ah นั้นก็ Perfect ไปหมดสำหรับผู้ชายทุกคนเช่นกัน เธอมีความเพรียบพร้อมทุกอย่างที่ผู้หญิงทุกคนอยากจะมีไว้ในตัว ความสวยแบบนุ่มนวล เย็นตา สติปัญญา มารยาม และบุคลิกที่งดงามราวกับเจ้าหญิง จิตใจที่ดีงาม และอื่นๆอีกมากมาย .. แต่สำหรับ Gung Suk แล้วสิ่งที่เธอเรียกว่าความสนใจสำหรับเขามากที่สุดก็คือความแตกต่างระหว่างเธอและเขาที่ดูจากภายนอกแล้วราวขาว กับ ดำ และความไม่แยแส ไม่เห็นเขาอยู่ในสายตาเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผู้ชายที่ไม่ชอบยอมแพ้ใครอย่างเขา รู้สึกต้องการเอาชนะใจเธอให้ได้



Prosecutor Princess ( 2010 )


Hye Ri

บุคลิก : รักการแต่งตัว ตามแฟชั่นไปทุกย่างก้าว และเข้าข่ายคลั่งไคล้รองเท้าแฟชั่นเอามากๆ ดูจากภายนอกแล้วเธอเหมือนผู้หญิงที่รักสวยรักงามไปวันๆ แต่ลึกๆแล้วเธอมีความคิดที่บริสุทธิ์และจริงใจต่อผู้อื่น รวมทั้ง In Woo ด้วย

In Woo

บุคลิก : ซออินอู ทนายความหนุ่มหล่อแต่ดูลึกลับของสำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่ง ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูเฉลียวฉลาด พร้อมกับการวางตัวที่ดีเยี่ยม เค้าดูสง่าและอวดดีด้วยพร้อมกัน แต่เค้าก็มีด้านที่อบอุ่นและอ่อนโบน แต่สำหรับผู้ด้อยโอกาสแล้วเค้าคือพ่อพระที่ช่วยว่าความให้ฟรีๆ เลย

By ...for you PSH 


ทำไม In Woo จึงมาหลงรัก Hye Ri ได้ ?

จากที่ซออินอูตั้งใจจะสนับสนุนให้มาฮเยริว่าความเพื่อพิสูจน์ว่าพ่อของอินอูบริสุทธิ์ เค้าจึงไปตีสนิทและคอยช่วยเหลือฮเยริในทุกๆ อย่าง แต่แล้วเค้าก็ตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง

By ... for you PSH 


Queen of Reversals ( 2010 - 2011)


Tae Hee 

บุคลิก : แทฮีคือสาวใหญ่ไร้คู่ ผู้มุ่งมั่นอยู่กับงานเพียงอย่างเดียว เธอดูเพรียบพร้อมทั้งรูปร่าง หน้าตา ฐานะ แค่เธอก็ฝันอยากจะมีรักซักครั้ง และแล้วเธอก็ตัดสินใจแต่งงานกับพนักงานใหม่ในแผนก จนส่งผลให้หัวหน้าที่เป็นเจ้าแม่คานทองของแท้ไล่ออก เธอจึงออกมาเป็นแม่บ้าน แต่แล้วคุณแม่ลูกหนึ่งก็ตระหนักได้ว่าปากท้องสำคัญกว่าความรัก เธอจึงหวนคืนสู่สังคมเดิมอีกครั้ง

By ...for you PSH

Yong Shik 

บุคลิก : บุคลิกของยงชิก ผู้บริหารไฟแรง หล่อ รวย สุดเพอร์เฟกต์ แต่ถึงเค้าจะเป็นลูกชายของมหาเศรษฐี แต่เค้าก็เป็นเพียงลูกนอกสมรส เค้าเติบโตมาทั้งที่ไม่ได้รับความรักจากแม่เลี้ยง เค้าเป็นคนดีมีความอดทน เวลาอยู่กับเพื่อนที่สนิทกันเค้าจะไม่ถือตัวเลยซักนิด ที่สำคัญหุ่นดี ซิกแพ็คงามมาก

By ... For you PSH

ทำไม Yong Shik ถึงมาหลงรัก Tae Hee ได้ ?

ยงชิกได้รับมอบหมายให้เป็นผู้บริหารของบริษัท ซึ่งเขาก็ต้องสะดุดตากับแทฮี พนักงานสาวผู้แสนกระตือรือร้นและตั้งใจทำงานอย่างขยันขันแข็ง จนเริ่มพัฒนาขึ้นเป็นความชอบ ยงชิกจึงคอยสนับสนุนและอยู่เคียงข้างเธอเสมอ

By .. for you PSH






The Princess's Man (2011)


Se Ryung 

บุคลิก : ถึงแม้จะเป็นละครพีเรียตย้อนยุคที่ผู้หญิงในสมัยนั้นเมื่อเป็นเด็กก้อต้องเป็นลูกที่ดีเชื่อฟังพ่อแม่ เมื่อแต่งงานไปก้อต้องเชื่อฟังสามี แต่ SR แสดงออกแตกต่างไปจากนั้นมากๆ เป็นผู้หญิงฉลาดมีความมุ่งมั้นตั้งใจในสิ่งที่ตัวเองปักใจไป เมื่อรัก SY ก้อทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคนที่ตัวเองรัก

By... Nitty Picky

Seung Yoo 

บุคลิก : Seung Yoo บัณฑิตหนุ่มเจ้าสำราญ มองโลกในแง่ดี มีปัญญาเฉลียวฉลาด รักครอบครัวและต้องการดำรงไว้ซึ่งเกียรติแห่งวงศ์ตระกูล มั่นคงในความรัก แต่ด้วยถูกกระทำเหยียบย่ำหัวใจกลายเป็นคนบ้านแตก ต้องสูญเสียบิดาที่ถูกฆ่าอย่างอำมหิต จากความรักกลายเป็นความแค้นแน่นอก จากบัณฑิตหนุ่มอารมณ์ดีกลายเป็นเช่นนักรบที่พร้อมจะเข่นฆ่าราวีศัตรูโดยไม่เกรงกลัวต่อความตายและภัยข้างหน้า แต่ก็ต้องยอมแพ้แก่ความรักและการยอมเสียสละได้แม้ชีวิตของ Se Ryung จึงเกิดสัญชาตญาณแห่งการปกป้องอีกครั้ง

By... Aan Park


ทำไม Seung Yoo ถึงมาหลงรัก Se Ryung ได้ ?

SY อาจจะประทับใจตั้งแต่การเจอหน้ากันครั้งแรก และความประทับใจเพิ่มมากขึ้นจากบุคลิกและความคิดที่แตกต่างของ SR แต่ ณ ตอนนั้น SY เข้าใจว่า SR คือ กงจู มาม่า เลยไม่กล้าแสดงออกอะไรมากนัก จนกระทั่ง ความจริง (ขั้นที่ 1) เปิดเผยว่า SR ไม่ใช่ กงจู มาม่า (แต่โดนหลอกว่าเปนหญิงรับใช้) SY จึงกล้าที่จะเปิดเผยความรู้สึกตัวเองเต็มที่

By ... Nitty Picky




Cheongdam -Dong Alice  ( 2012 - 2013 )


จะวิเคราห์เท่าที่เรามีข้อมูลอยู่ในมือเท่านั้น

Han Se Kyung : ( MGY)

บุคลิก : เป็นหญิงสาวที่มีความฝันว่าสักวันหนึ่งเธอจะต้องสร้างขื่อเสียงของธอให้ได้ในแวดวงธุรกิจแฟชั่นใน Cheongdam-Dong  และมีจุดยืนประจำใจคือ " ความสำเร็จจะได้มาดัวยตัวเองเท่านั้น "
เธอมาจากครอบครัวธรรมดาระดับชนชั้นกลางทั่วๆไป เมื่อการงานไม่เป็นดังที่หวัง แฟนหนุ่มบอกเลิก เพื่อนสมัยเรียนที่ไม่มีอะไรดีไปกว่าเธอ กลับได้ดีกว่าเธอเพียงเพราะไปจับผู้ชายในตระกูล Cheongdam-Dong เข้าได้ ทำให้เธอเกิดความรู้สึกว่าเธอก็อยากจะมองหาวิธีเรียนลัดอย่างนั้นบ้างถ้าโอกาสจะมาถึงเธอสักวันหนึ่ง

Cha Seung Jo ( PSH ) 

บุุคลิก : ประธานบริษัทธุรกิจส่งออกในตระกูล Cheongdam-Dong ยังโสด มีความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่เขื่อใจผู้หญิงคนไหนเนื่องจากการต้องผิดหวังจากความรักในอดีต แม้จริงๆแล้วเขาจะต้องการรักแท้มากกว่าที่ใครจะคาดคิด และเขาก็เข้ามาเป็นในเวลาที่ Perfect ที่สุดของ Han Se Kyung  และเธอก็เป็นผู้หญิงที่มีวัตถุดิบครบทุกอย่างที่เขากำลังมองหาอยู่ เช่นกัน

ทำไม Seung Jo จึงหลงรัก Se Kyung ได้ ?

ไม่นานนี้แล้วเราก็จะได้ทราบกัน ....






17 comments:

  1. นิตตี้จอง TPM
    บุคลิกของ SR : ถึงแม้จะเปนละครพีเรียตย้อนยุคที่ผู้หญิงในสมัยนั้นเมื่อเปนเด็กก้อต้องเป็นลูกที่ดีเชื่อฟังพ่อแม่ เมื่อแต่งงานไปก้อต้องเชื่อฟังสามี แต่ SR แสดงออกแตกต่างไปจากนั้นมากๆ เป็นผู้หญิงฉลาดมีความมุ่งมั้นตั้งใจในสิ่งที่ตัวเองปักใจไป เมื่อรัก SY ก้อทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคนที่ตัวเองรัก

    ReplyDelete
  2. SY : ถือได้ว่าเป็นหนุ่มไฮโซในยุคนั้น สมบูรณ์แบบ ทั้งรูปร่าง หน้าตา ครอบครัว หน้าที่การงาน รักครอบครัว มีความมุ่งมั่นตั้งใจไม่แพ้ SR เลย และถือเปนหนุ่มหัวสมัยใหม่ก้อว่าได้จากฉากที่ SR หลอกว่าเปนเพียงคนรับใช้ก้อยังไม่รังเกียจ ไม่สนใจชนชั้น ที่ออกจะเคร่งครัดในยุคนั้น

    ReplyDelete
  3. ขอนอกเรื่องนิดนึง นิกกี้จ๊ะวันพุธเป็นวันลอยกระทง ลองเขียน post ชวน PSH มาลอยกระทงกันมั้ยจ๊ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เริ่ดจ้า เราขอนั่งกระทงเป็นนางนพมาศ อิอิ

      Delete
    2. โอเคคะ ทราบแล้วได้เลย ขอบคุณคะที่บอก

      Delete
    3. This comment has been removed by the author.

      Delete
  4. วันนี้คุณครูให้การบ้านยากจัง แต่นักเรียนต้องมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย อิอิ
    ต่อนิตตี้เลยละกัน 3.2 Seung Yoo บัณฑิตหนุ่มเจ้าสำราญ มองโลกในแง่ดี มีปัญญาเฉลียวฉลาด รักครอบครัวและต้องการดำรงไว้ซึ่งเกียรติแห่งวงศ์ตระกูล มั่นคงในความรัก แต่ด้วยถูกกระทำเหยียบย่ำหัวใจกลายเป็นคนบ้านแตก ต้องสูญเสียบิดาที่ถูกฆ่าอย่างอำมหิต จากความรักกลายเป็นความแค้นแน่นอก จากบัณฑิตหนุ่มอารมณ์ดีกลายเป็นเช่นนักรบที่พร้อมจะเข่นฆ่าราวีศัตรูโดยไม่เกรงกลัวต่อความตายและภัยข้างหน้า แต่ก็ต้องยอมแพ้แก่ความรักและการยอมเสียสละได้แม้ชีวิตของ Se Ryung จึงเกิดสัญชาตญาณแห่งการปกป้องอีกครั้ง

    ReplyDelete
    Replies
    1. อุ้ย มาช้าทีเดียวเชียว ชนกับนิตตี้เลยอ่ะ เอาของนิตตี้ไปเลยนะจ๊ะ

      Delete
    2. เอาของ Aan ดีกว่า แบ่งๆกันไป อิอิ

      Delete
  5. ทำไมถึงรักกันได้ : SY อาจจะประทับใจตั้งแต่การเจอหน้ากันครั้งแรก และความประทับใจเพิ่มมากขึ้นจากบุคลิกและความคิดที่แตกต่างของ SR แต่ ณ ตอนนั้น SY เข้าใจว่า SR คือ กงจู มาม่า เลยไม่กล้าแสดงออกอะไรมากนัก จนกระทั่ง ความจริง (ขั้นที่ 1) เปิดเผยว่า SR ไม่ใช่ กงจู มาม่า (แต่โดนหลอกว่าเปนหญิงรับใช้) SY จึงกล้าที่จะเปิดเผยความรู้สึกตัวเองเต็มที่

    ReplyDelete
  6. 2.2 บุคลิกของยงชิก ผู้บริหารไฟแรง หล่อ รวย สุดเพอร์เฟกต์ แต่ถึงเค้าจะเป็นลูกชายของมหาเศรษฐี แต่เค้าก็เป็นเพียงลูกนอกสมรส เค้าเติบโตมาทั้งที่ไม่ได้รับความรักจากแม่เลี้ยง เค้าเป็นคนดีมีความอดทน เวลาอยู่กับเพื่อนที่สนิทกันเค้าจะไม่ถือตัวเลยซักนิด ที่สำคัญหุ่นดี ซิกแพ็คงามมาก

    ReplyDelete
  7. 2.1 แทฮีคือสาวใหญ่ไร้คู่ ผู้มุ่งมั่นอยู่กับงานเพียงอย่างเดียว เธอดูเพรียบพร้อมทั้งรูปร่าง หน้าตา ฐานะ แค่เธอก็ฝันอยากจะมีรักซักครั้ง และแล้วเธอก็ตัดสินใจแต่งงานกับพนักงานใหม่ในแผนก จนส่งผลให้หัวหน้าที่เป็นเจ้าแม่คานทองของแท้ไล่ออก เธอจึงออกมาเป็นแม่บ้าน แต่แล้วคุณแม่ลูกหนึ่งก็ตระหนักได้ว่าปากท้องสำคัญกว่าความรัก เธอจึงหวนคืนสู่สังคมเดิมอีกครั้ง

    ReplyDelete
  8. 2.3 ยงชิกได้รับมอบหมายให้เป็นผู้บริหารของบริษัท ซึ่งเขาก็ต้องสะดุดตากับแทฮี พนักงานสาวผู้แสนกระตือรือร้นและตั้งใจทำงานอย่างขยันขันแข็ง จนเริ่มพัฒนาขึ้นเป็นความชอบ ยงชิกจึงคอยสนับสนุนและอยู่เคียงข้างเธอเสมอ

    ReplyDelete
  9. 1.2 ซออินอู ทนายความหนุ่มหล่อแต่ดูลึกลับของสำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่ง ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูเฉลียวฉลาด พร้อมกับการวางตัวที่ดีเยี่ยม เค้าดูสง่าและอวดดีด้วยพร้อมกัน แต่เค้าก็มีด้านที่อบอุ่นและอ่อนโบน แต่สำหรับผู้ด้อยโอกาสแล้วเค้าคือพ่อพระที่ช่วยว่าความให้ฟรีๆ เลย

    ReplyDelete
  10. 1.3 จากที่ซออินอูตั้งใจจะสนับสนุนให้มาฮเยริว่าความเพื่อพิสูจน์ว่าพ่อของอินอูบริสุทธิ์ เค้าจึงไปตีสนิทและคอยช่วยเหลือฮเยริในทุกๆ อย่าง แต่แล้วเค้าก็ตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง

    ReplyDelete
  11. @ fpy เหมาคนเดียวรวดเดียวจบเจ๋งจริงๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เผื่อเค้าคนนั้นเข้ามาอ่านต่อจ้าา

      Delete