Scent

Scent

Thursday, October 25, 2012

PSH ให้สัมภาษณ์ ​: ไม่ต้องเร่ง ค่อยๆไป

20 ตุลาคม 2012 : รายงานข่าว

Park Si Hoo คือ " เจ้าชายในฝัน ?  จาก ต่างจังหวัด และ 10 ปีกับชีวิตที่ไร้ขื่อเสียง  "  ( บทสัมภาษณ์ )




คุณรู้จักนักแสดง Park Pyung Ho ไหม ? แล้ว Park Si Hoo หละ ? การใช้ชื่อจริงของเขา "  Park Pyung Ho " ทำให้ Park Si Hoo ต้องใช้เวลาอยู่ถึง 6  ปีอย่างไม่มีแก่นสานอะไรเลย ต่อมาเขาเปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อใช้ในการแสดงเป็น Si Hoo

แม้ว่าการเปลี่ยนขื่ออาจจะไม่ได้รับประกันอะไรว่าคุณจะประสพความสำเร็จ แต่จากจุดนั้น อาชีพนักแสดง ของ Park SI Hoo ก็เริ่มผลิดอกออกผลขึ้นมาทันที เขาปรากฏตัวในละคร TV เรื่องหนึ่งและไปสู่อีกเรื่องหนึ่ง --" Iljimae " , " Family Honor " ,  " Prosecutor Princess"  , " The Princess's Man "  ที่ทำให้เขากลายเป็นความฝันอันโรแมนติกของทุกๆคน เจ้าชายขี่ม้าขาว , ไม่ใช่ , รถนำเข้า

คนส่วนใหญ่ เมื่อกลายมาเป็นดาราที่มีชื่อเสียงในละคร TV แล้วก็จะย้ายตัวเองไปแสดงหนังใหญ่ สำหรับ Park Si Hoo อย่างไรก็แล้วแต่ หนังใหญ่ดูจะยังไม่มีอะไรที่มาเกี่ยวข้องกับเขา และ เขาก็ยังคงรับงานละคร TV ต่อไปอย่างไม่หยุดหย่อน

ตอนนี้ Park Si Hoo กำลังจะเริ่มงานหนังเรื่องแรกของเขา กับหนังเรื่อง " Confession of Murder " นี้คือการปรากฏตัวในหนังจอเงินเรื่องแรกของเขา บทบาทแรกในหนังจอเงิน  เขาแสดงเป็นฆาตกรหลายศพ ที่ออกหนังสือเกี่ยวกับเรื่องราวของเขาหลังจากที่คดีความได้หมดอายุลง

เขาจะสามารถนำเครื่องจอดลงได้อย่างปลอดภัยกับหนังจอเงินไหม ?

- คุณไม่เคยแสดงหนังใหญ่มาก่อน -- มันเป็นพราะคุณไม่อยาก หรือ ไม่สามารถ ?

P : ผมทำงานละครโดยไม่หยุด อีกอย่างมันไม่ง่ายเลยที่จะหยุดพักมาแสดงหนังใหญ๋อย่างนั้น ผมครั้งหนึ่งเคยมีโอกาสที่จะได้แสดงในหนังจอเงิน แต่มันกลายเป็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ( Mr. Bullet ใน ปี 2007 )  มันเอาเวลาผมไปอยู่ถึงปีหรือสองปี นั้นคือเหตุผลที่ผมลังเลที่จะรับงานหนังใหญ่

- แล้วอย่างงั้น ทำไมคุณถึงมารับงานหนัง " Confession of Murder " หละ ?  คุณต้องเริ่มถ่ายทำหนังเรื่องนี้ในทันทีที่ละคร " The Princess's Man " จบใช่ไหม ?

P : มันจริง ที่ว่าเมื่อผมเสร็จจากงาน TPM ผมคิดอยู่ว่าอยากจะพักสักหน่อย ร่างกายของผมเหนื่อยล้ามากๆ ดังนั้นตอนแรกผมก็เลยปฏิเสธหนังไปเมื่อผมเพิ่งได้รับบทหนังมา หนังจะต้องเริ่มขึ้นในเวลาเพียง 2 วันหลังจากละคร TPM เสร็จ มันมากเกินไป แต่เนื้อหาของหนังนั้นดูใหม่ สดมากๆ เมื่อผมได้อ่านบทแล้ว ผมจึงได้ตระหนักว่านี้คือบทที่ผมอยากเล่นอยู่เสมอ และมันจะให้โอกาสผมได้แสดงด้านที่แตกต่างออกไปของผมด้วย

- นี้คือบทที่คุณอยากเล่น

P : เหมือน บทของ  Edward Norton  ในหนัง " Primal Fear " หรือบทของคนโรคจิตอย่างใน " American Psycho "

- โดยปรกติ เวลาที่บทบาทในละครสะท้อนกลับมาในความรู้สึกนึกคิดของคุณ คุณจะแสดงได้ดี และง่ายที่จะแสดงมันออกมา แต่ในหนังเรื่องนี้ ตัวละครนั้นเก็บความรู้สึกและไม่มีทางที่จะรู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่

P : ใช่เลย คุณจะไม่ทราบว่าเขาคิดอะไรอยู่ ผมต้องการจะแสดงภาพที่ดูคลุมเครืออย่างนี้ เพื่อนของผมชอบพูดบ่อยๆว่าพวกเขาไม่รู้ว่าผมกำลังคิดอะไรอยู่ ( หัวเราะ )


- คุณต้องการอะไรที่แตกต่างออกไป

P : ในละคร TV ผมมักจะแสดงเป็นเจ้าชายในฝัน ผมอยากจะแสดงด้านอื่นๆของผม ผมมีความปรารถนาอย่างยิ่งที่จะได้แสดงบทบาทที่แตกต่างออกไป นี้เป็นงานหนังเรื่องแรกของผม ผมจะไม่หุนหันกับมัน ผมต้องการมีความทรงจำที่ดีกับหนังเรื่องนี้

- การแสดงของ Park Si Hoo นั้นจะดู สุขุม ระมัดระวัง แม้แต่ในเวลาที่เขาอยู่ในความรัก ก็ดูราวกับว่ามันมีเยื่ออะไรบางๆมาขวางกั้นอยู่ และความรู้สึกตรงนี้ที่มีส่วนทำให้เขานั้นดึงดูดใจแฟนเพศหญิงได้มากมาย แต่ในหนังใหญ่มันต้องมีอะไรมากขึ้นมาอีกนิด

P : เมื่อผมแสดง ผมพยายามหลีกเลี่ยงที่จะมีความรัก ผมต้องการให้มันดูสมจริง  หนังนั้นแตกต่าจากละคร TV ในละครไม่จำเป็นต้องพยายามควบคุมให้ความรู้สึกหรืออารมณ์คงอยู่เพราะมันเป็นการถ่ายทำที่เร็วมาก แต่ในหนังฉากแต่ละฉากต้องใช้เวานาน แต่ ความรู้สึกต้องทำให้ต่อเนื่องไว้

- คุณไม่เคยมีข่าวโรแมนติกกับนักแสดงหญิงที่ร่วมงานกับคุณเลย อาจจะเพราะคุณดูจะระวังตัวเป็นพิเศษ แต่คุณดูเหมือนกับว่าคุณนั้นอยู่ในความรักเข้าจริงๆ

P : เมื่อผมแสดง ผมจะรู้สึกเหมือนตกอยู่ในความรักจริงๆ ทั้งที่จริงๆแล้วมันไม่ง่ายเลยที่จะพบใครสักคน หรือแม้ว่าผมจะได้พบกับใครสักคนจริงๆในงานแสดง มันก็ไม่ง่ายเลยที่จะสานต่อความสัมพันธ์อย่างนั้น

- คุณได้รับความนิยมอย่างมากมายในฐานะ Hallyu Star ในต่างประเทศ คุณรู้ตัวบ้างไหมกับสิ่งเหล่านี้?

P : แทนที่จะพูดว่าผมรู้ตัวว่าเป็น Hallyu มาพูดถึงความรู้สึกจะดีกว่า มันคือวิธี่ที่แฟนๆได้แสดงออกมา และ นั้นคือความแตกต่างของมัน

- คุณรับงาน หนัง COM ในทันทีที่ ละคร TPM สิ้นสุดลง และตอนนี้คุณก็กำลังจะเริ่มงานละครของ SBS เรื่อง " Cheongdam-Dong Alice "

P : เพราะผมอยู่ในช่วงของการไร้ชื่อเสียง ไร้งาน มาเป็นเวลานาน ผมมักจะรู้สึกโลภมากกับการทำงาน เมื่อผมเริ่มงานละครเวทีช่วงแรกๆ ผมคิดว่าทุกอย่างจะไปได้ดี แม้แต่เวลาที่ผมพยายามยื่นนามบัตรตามถนน ผมก็ยังเคยถูกปฏิเสธ ผมใช้เวลากว่า 10 ปีอยู่อย่างนั้น มันจึงเป็นเหตุผลให้ผมมักหิวโหยกับงานดีๆอยู่เสมอ

- ผู้กำกับ Jung Byung Gil ต้องการที่จะผลิตงานหนังแอ๊คชั่น อะไรที่เหมือนกับงาน " Action boys" ของเขา

P : ดูเหมือนจะไม่เคยมีหนังที่ถ่ายทำบนหน้าหม้อรถในขณะที่รถกำลังวิ่งอยู่มาก่อน ผมต้องอยู่มันอย่างนั้นกว่า 10 ขั่วโมงในช่วงกลางฤดูหนาว แต่ฉากที่ผมหวังที่จะได้แสดง มันต้องการการแสดงที่สมจริง พร้อมกับอารมณ์ความรู้สึกไปพร้อมๆกันมีอยู่ 2 ฉากด้วยกัน และ หนึ่งในนั้นถูกใส่ลงไปในหนังตัวอย่างด้วย

- คุณดูเหมือนจะไม่ได้โด่งดังเปรี้ยงปร้างขึ้นมาจากงานแสดงเพียงเรื่องเดียว แต่จากงานหลายๆเรื่องด้วยกันกว่าจะมาอยู่ในสถานะนี้ได้ในวันนี้

P : เวลาที่ผมเห็นนักแสดงคนอื่นๆที่อยู่ๆก็ได้รับความนิยมกับงานเพียงแค่ขิ้นเดียวเท่านั้น มันทำให้ผมประหลาดใจ และ อิจฉานิดๆ ยังไงก็ตาม การที่ต้องผ่านงานหลายงานกว่าจะมาได้รับความนิยมอย่างนี้ ผมถือว่ามันเป็นข้อได้เปรียบของผมพอๆกับข้อเสียเปรียบเช่นกัน หวังว่างานหนังของผมจะเหมือนงานละครของผม ก้าวไปทีละก้าวค่อยๆสร้างตัวไปเรื่อยๆสู่เส้นทางที่ผมต้องการจะไป

ผมเติบโตมากับชนบทที่ห่างไกลความเจริญ ในละวกบ้านผมที่ซึ่งรถบัสจะวิ่งอยู่เพียง 5 รอบต่อวันเท่านั้น ผมมาถึงที่นี่ได้จากจุดนั้น ดังนั้นคติประจำใจของผมก็คือ " ไม่ต้องเร่ง ค่อยๆไป "



(Credits: http://news.nate.com.  

Credit : parksihoo4u.com, thanks !


15 comments:

  1. "ไม่ต้องเร่ง ค่อยๆไป" ตอนไปจะยึดคดีนี้จร้า

    ReplyDelete
  2. @ jorjeab , หทายความว่าะไรจ๊ะ " ยึดคดี " ?

    ReplyDelete
  3. แง๊ววว คติ ค่ะ อายจัง

    ReplyDelete
    Replies
    1. "ไม่ต้องรีบค่ะ ค่อยๆ พิมพ์" 555 (แซวเล่นจ้า)

      Delete
    2. 555++ จาพิมพ์ช้าๆๆ นะคร้า

      Delete
  4. อ้อ! แล้วไปนึกว่า PSH ไปทำความผิดอะไรไว้ ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ผิดที่น่ารักเกินไปงัยจ๊ะ อย่าอ้วกนะ

      Delete
  5. เราก็จะไม่รีบ ค่อยๆให้กำลังใจกันไปนะคะ PSH รักทีละน้อย แต่รักนานๆ ไม่งั้นแล้วจะหยุดความคิดถึงไม่ได้ อิอิ รับได้มั๊ยจ๊ะ นิกกี้ อิอิ

    ReplyDelete
    Replies
    1. รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง ฮา ฮ้า ฮา ฮ้า ^^
      พี่ติ๊ก ชีโร่ มาเอง 555

      สรุป รักตลอดไปค่ะ

      Delete
  6. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. 55555555555 เอาออกไม่ทันแล้วล่ะ นิกกี้ ทำไม่ลง

      Delete
    2. นี้ ทิ้งความหมายกำกวมนะ น่าตีที่สุด เดี๋ยวเถอะ

      Delete
    3. 555555555 รู้สึกว่านิกกี้ จะคิดมากกว่าเรานะเนี่ย

      Delete
  7. รับได้อยู่แล้วจ๊าาาาาา ......

    ReplyDelete
  8. ภูมิใจในตัวเค้าจัง^^

    ReplyDelete