Scent

Scent

Friday, September 7, 2012

ข่าวบันทึกรายละเอียด และ ภาพจากงาน TPM Fan Meeting 2012 โดยสำนักข่าวของ ญี่ปุ่น

การรายงานข่าวชุดนี้ ทำขึ้นโดยนักข่าวของญี่ปุ่นซึ่งสามารถเก็บรายละเอียดในส่วนของการสนทนาและภาพประกอบให้เราได้เห็นความเป็นไปของงานได้มากขึ้น



* เราจะขอแปลในส่วนที่ยังไม่เคยได้ทราบมาก่อนเท่านั้น

เมื่อเริ่มปรากฏตัว PSH ได้กล่าวกับแฟนๆที่รอคอยการปรากฏตัวของเขาอย่างอดทนว่า " ผมได้พบกับคุณเมื่อ 3 เดือนก่อน และได้พบคุณๆอีกครั้งในวันนี้ ทำให้หัวใจของผมเต้นรัวเร็วมากๆเลย และมีการกล่าวแนะนำตัวเองของ Hong Soo Hyun (HSH) และ Song Jong Ho (SJH)  รวมทั้งการปรากฏตัวทาง VDO ของ Moon Chae Won ที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้



เมื่อเริ่มการสนทนา พิธีกรถามว่าพวกเขาแต่ละคนทำอะไรกันบ้างหลังจากที่เสร็จสิ้นละคร TPM โดย HSH กล่าวว่าเธอมีงานละครเรื่องใหม่ต่อทันที ชื่อ " The Wife .. " หลังจากนั้นเธอก็ได้ไปพักผ่อนเป็นเวลา 1 เดือน และ SJH ก็กล่าวว่าเขามีงานหนังเรื่องใหม่ต่อทันทีเช่นกันและทำการฉายในเกาหลีใต้ไปเรียบร้อยแล้ว และเขาก็กำลังมีละครเรื่องใหม่กำลังเริ่มถ่ายทำอยู่เช่นกัน



 # มีการพูดถึงฉากแต่ละฉากในละคร

- ฉากแรกคือฉากที่ KSY ต้องช่วย LSR บนหลังม้าและตกจากหลังม้าไปด้วยกัน



PSH :  ผมยังจำได้ว่าต้องถูกแแขวนอยู่บนเส้นลวดที่พันอยู่รอบเอว และมันทำให้ผมปวดเอวมากๆ เพราะมันเป็นฉากที่สำคัญ จึงต้องใช้เวลาถ่ายทำอยู่หลายชั่วโมง แต่ผมก็ชอบการขี่ม้ามาก่อนหน้านั้นแล้ว เวลาไม่มีการถ่ายทำผมก็ชอบไปเล่นกับม้า ผมมีความสุขมากๆเลย


- ฉากที่ เจ้าหญิง Kyung Hye ( PKH) พยายามไปช่วย KSY ที่ลานหน้าที่ประทับ

HSH : มันเป็นฉากที่เจ้าหญิง PKH พยายามที่จะเข้าไปช่วย KSY เธอพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว ภาพที่ออกมาก็น่าพอใจมากๆเลย



- ฉากที่ Shin Myun (SM) ต้องแบกร่างของ KSY เพราะคิดว่าเขาตายแล้ว 
และเกือบจะฟันดาบลงไปที่ KSYเสียด้วย


SJH : พอผมได้ยินว่าจะต้องแบก PSH ขึ้นหลังและเดินไปด้วย ก็รู้สึกหนักใจอยู่ มันเป็นฉากที่ KSY จะต้องถูกสังหาร ผมคิดว่ามันเป็นฉากที่ยากมากทางด้านจิตใจเพราะเขาคือเพื่อนรักกันมาตั้งแต่เด็ก

PSH : ผมแย่เลย เลือดตกหัว และ อากาศก็ร้อนมากจริงๆ

SJH : แต่โชคดีที่ PSH นั้นเบากว่าที่ผมคิดไว้จึงง่ายขึ้นเยอะเมื่อต้องแบกเขาขึ้นหลัง (ยิ้ม)


- ฉากที่เจ้าหญิงต้องร้องไห้


HSH : มันจะเริ่มจริงจังมากขึ้นนับแต่ประมาณกลางเรื่องไปจนถึงครึ่งหลังของละคร และ ฉันเองก็เริ่มรู้สึกเศร้าไปด้วยจริงๆกับหลายๆฉากในขณะที่ทำการถ่ายทำ การตัดสินใจที่ต้องทำทุกอย่างเพื่อช่วยชีวิตสามีและลูกในท้องในสถานการณ์ต่างๆ จนบางครั้งฉันก็ยังคงร้องไห้ไม่หยุดแม้การถ่ายทำจะสิ้นสุดไปแล้วก็ตาม


# ต่อมาเป็นการสนทนาที่เรียกว่า " ถ้า .... " โดยการให้ลองคิดกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้า....


- เรื่องจะเป็นอย่างไรถ้า ...  KSY ไม่ยกม่านขึ้นและไม่เห็นหน้าของ LSR ?


PSH : ผมคิดว่าผมก็คงจะโชคดีมีความสุขได้แต่งงานกับเจ้าหญิง PKH ผู้แสนสวย และก็คงไม่ต้องมีปัญหาอะไรมากให้ต้องขบคิดแก้ไข และ ละครก็คงจะจบลงแค่ 4 ตอนจบ (ยิ้ม)

SJH : แล้ว SM กับ LSR ก็น่าจะจบลงด้วยดีเช่นกัน (ยิ้ม)


- ถ้า SM ได้แต่งกับ LSR หละ อะไรจะเกิดขึ้น ?

SJH : ถ้าพวกเขาได้แต่งงานกันหรือ ? ผมคิดว่ามันน่าจะยิ่งแย่หนักเขาไปอีกเพราะไม่ว่ดอย่างไร KSY ก็ยังอยู่ในหัวใจของ LSR  ต่อให้เธอต้องแต่งงานไปแล้วก็ตาม ผมคิดว่าการแต่งงานไม่น่าจะเกิดขึ้นแม้จะเป็นเรื่องจริงก็ตาม


- ใครจะชนะถ้า ... ระหว่าง KSY กับ SM ดวลกัน 1 ต่อ 1 ?



SJH : เมื่อเราสู้กันมันดูจะเหมือนกับเป็นเกมส์เล่นๆกันระหว่างเพื่อนในช่วงต้นๆ แต่ผมว่าผมก็ชนะเขาอยู่นิดๆนะ แต่เมื่อ KSY กลายมาเป็น Dark KSY ในช่วงครึ่งหลังแล้วนั้นหละ ( ยิ้ม)

PSH : ผมว่าถ้าผมจะชนะ SM ก็น่าจะเป็นหลังจากที่ผมกลายมาเป็น Dark KSY แล้วนะ ( ยิ้ม)


ต่อมาแขกรับเขิญพิเศษคือ ผู้ผลิตละคร และ ผู้กำกับได้ออกมาร่วมสนทนากับนักแสดงทั้ง 3 ด้วย โดยเน้นไปที่ฉากการถ่ายทำเรือล่มซึ่งใช้เวลาทั้งสิ้น 5 วัน เพื่อให้ได้ภาพออกมาทางจอ TV เพียง 15 นาทีเท่านั้นและ PSH กับ Kim Roe Ha ต้องใช้เวลาอยู่กว่า 3 วันเพียงถ่ายฉากนั้นฉากเดียว และเพราะมันเป็นฉากที่ยากที่สุด จึงได้ทำการถ่ายฉากนี้เป็นฉากแรกของละคร The Princess's man และฉากนี้จะอยู่ในตอนที่ 9 ซึ่งกำลังจะออกอากาศในคืนนี้ ( หมายถึงคืนเดียวกับที่จัดงาน Fan Meeting นี้ ) จึงขอให้ติดตามชมให้ได้




ต่อมานักแสดงทั้ง 3 ได้ออกมาบนเวทีอีกครั้งโดยนักแสดงหนุ่มทั้งสองเปลี่ยนมาเป็นชุดสูท และ HSH เปลี่ยนมาเป็นชุด Hanbok ที่สวยงามดังชุดเจ้าหญิงของเธอในละคร

หลังจากนั้นพวกเขาก็นั่งสนทนากันต่อเกี่ยวกับ " ฉากโรแมนติค ที่ประทับใจพวกเขามากที่สุด 3 ฉาก "

- ฉากที่ JJ ตกหลุมรักเจ้าหญิง PKH ในครั้งแรกที่ได้พบเธอ

HSH : ฉากนั้นคือฉากแรกที่ฉันได้เริ่มถ่ายทำละคร TPM  วันนั้นร้อนมากๆ และต้องมาถ่ายทำกันในที่แคบๆทำให้ฉันเริ่มรู้สึกใกล้ขิดกับ Mr. ที่เล่นเป็น JJ ก็มาจากฉากนี้นี้แหละ

โฆษก ( ถามทุกๆคน ) : เคยมีรักแรกพบไหม ?

PSH : ผมเป็นคนที่เชื่อเรื่องรักแรกพบนะ ผมคิดว่าความประทับใจครั้งแรกเป็นสิ่งสำคัญมาก ... และผมก็มีประสพการณ์มาแล้วถึง 2 ครั้งด้วย ( ยิ้ม )

SHJ : ผมเคยมีรักแรกพบ แม้จนบัดนี้ผมก็ยังไม่ลืมกับช่วงเวลาที่พบคนผู้นั้นรู้สึกว่าเขาดูดีมากๆราวกับภาพ Slow motion อย่างงั้นเลย มันเป็นช่วงสมัยเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย ( ยิ้ม )

- ฉากที่ SM ดึงแกมบังคับ  LSR เข้ามากอด

SHJ : นี้เป็นครั้งแรกที่ SM แสดงความรู้สึกของเขาที่มีต่อ LSR ออกมาเป็นครั้งแรก ผมก็คิดว่าแล้วมันจะเป็นอย่างไรต่อไปหลังจากนั้นแล้ว


- ฉาก Fan kiss


PSH : ต้องมาถ่ายฉาก Kiss ต่อหน้าคนอื่นๆมากมายนั้น ก็เขินอยู่ครับ ในฉากนั้นน่าจะเป็นการจับศรีษะของเธอให้มั่นและตามด้วยการ Kiss ที่จริงจังมากกว่านั้นหน่อย ก็ยังไม่น่าพอใจสักเท่าไหร่เมื่อมาคิดตอนนี้แล้ว ... พูดเล่นครับ (ยิ้ม)

และในช่วงนี้ HSH ก็เดินออกไปเปลี่ยนเสื้อผ้า จึงเหลือแต่ PSH กับ SJH 
ซึ่งได้กล่าวชื่นชมซึ่งกันและกันว่า


PSH :  เขา ( SJH) มีบุคลิกที่ดีมากๆ สุภาพนุ่มนวล คล้ายคลึงกับตัวละคร SM  ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสแสดงร่วมกับ SJH ในครั้งนี้ แม้ว่าการถ่ายทำละครจะจบสิ้นไปแล้ว เราก็ยังคงใกล้ชิดกันและมีการโทรศัพท์พูดคุยกันอยู่ครับ

SJH : เขาเป็นคนที่รูปหล่อโดยธรรมชาติจริงๆ และเขามักจะหัวเราะได้น่าฟังกับเสียงที่นุ่มนวลนั้นของเขา มันมักจะให้บรรยากาศที่ดีในระหว่างการถ่ายทำ เพราะความไม่สะดวกสบายและความไม่น่าอภิรมณ์เสียเท่าไหร่ในขณะถ่ายทำ ได้พูดคุยเล่นหัวกันก็ทำให้งานผ่านไปได้ด้วยดี และการถ่ายทำก็เป็นไปอย่างมีความสุขมากๆ

ต่อมาเป็นช่วงการรำลึกถึงฉากหรือตอนของละคร

SJH : แม้ว่าจะเป็นส่วนที่ไม่ได้มาออกในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นฉากที่ JJ ถูกประหารขีวิต ผมรู้สึกเศร้ามากจริงๆ ยังจำได้ว่าผมร้องไห้กับมัน แม้ว่ามันจะไม่ได้ปรากฏในละครก็ตาม ฉากอื่นๆที่อยู่ในความทรงจำเป็นอย่างดีคือฉากที่แสดงคู่กับ PSH



HSH ได้เปลี่ยนมาเป็นชุดกระโปรงสั้นสีขาว ดังนั้นเวทีตอนนี้ก็มี นักแสดงครบทั้ง 3 คนอีกครั้งหนึ่ง

ในช่วงต่อมามีการเล่นเกมส์โดยการให้ HSH เลือกชายในอุดมคติจากหนุ่มทั้งสิ้น 6 คนด้วยกัน ซึ่งเป็นทั้งนักแสดงชายจากเอเชียและชาวตะวันตก รวมทั้ง PSH ก็เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันด้วย ถึงแม้ PSH จะเป็นคนขี้อายแต่เขากลับคอยพูดขึ้นมาว่า " เลือกผม เลือกผมนะ " และในที่สุดเขาก็เป็นผู้ชนะ โดยได้กล่าวขอบคุณ HSH  " ขอบคุณครับ ขอบคุณมากๆ "  แต่ HSH บอกกับ PSH ว่าเขาต้องพาเธอไปทานอาหาร
อร่อยๆหนึ่งมื่้อแทนการขอบคุณเฉยๆ ทำให้ทั่วทั้งโรงหัวเราะขึ้นมาพร้อมๆกัน

# ต่อมาก็เป็นการร่วมสนุกกับแฟนๆในงาน โดยมีฉาก 3 ฉากที่จะให้แฟน 3 คนที่ถูกเลือกขึ้นมาแสดงร่วมกับนักแสดงทั้ง 3 คน โดยใช้ฉาก - SM กอด LSR,   ฉาก ที่ชิงช้า และ ฉาก กอดข้างหลัง มาเป็นการแสดงหลัก เมื่อแต่ละฉากเริ่มขึ้นก็จะมีเสียงเชียร์ดังชึ้นมาจากในโรง และยิ่งดังมากขึ้นไปอีก ตามด้วยของขวัญส่วนตัวจากนักแสดงทั้ง 3 มามอบให้กับแฟนๆที่มาร่วมสนุกอีกด้วย ช่างเป็นความทรงจำที่ไม่รู้ลืมของแฟนๆทั้ง 3 อย่างแน่นอน


คำกล่าวส่งท้ายกับแฟนๆของนักแสดงทั้ง 3

PSH : ผมอยากขอให้ช่วยสนับสนุนหนังใหม่ของผมที่กำลังจะเข้าฉายในเร็ววันนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้พบพวกคุณๆอีกในอนาคนตอันใกล้นี้ จนกว่าจะถึงวันนั้น กรุณาดูแลตัวเองด้วยครับ เพราะผมรักพวกคุณจึงหวังว่าคุณๆจะกรุณาให้ความรักกับผมต่อไปด้วยครับ ผมมีความสุขมากๆวันนี้ (พูดเป็นภาษาญี่ปุ่น) ขอบคุณครับ

HSH : เมื่อต้องจากกัน ฉันรู้สึกเสียใจมากๆ ช่างเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่ได้มีเวลากับพวกคุณๆในวันนี้ ฉันหวังว่าจะได้มีโอกาสพบกับคุณๆอีกไม่เฉพาะในละคร TPM เท่าน้ันแต่เป็นในละครเรื่องอื่นๆด้วยเช่นกัน ฉันมีความสุขมากๆในวันนี้ ขอบคุณคะ

SJH : หลังจากพักผ่อนได้สักพัก ผมก็กำลังคอยที่จะได้ทำงานชิ้นใหม่ในลำดับต่อไป อย่างไรก็ตามผมก็หวังว่าจะได้มีโอกาสมาทักทายกับคุณๆอีกครั้งเช่นนี้ กับงานชื้นใหม่ของผม ผมเองก็มีความสุขและสนุกสนานมากเช่นกันในวันนี้ ขอบคุณครับ

ในช่วงท้ายของงาน แฟน 100 คนที่ถูกเลือกโดยการจับสลากได้เข้าไปที่หลังโรงเพื่อทำการ HIgh Five กับนักแสดงทั้ง 3 คน และงาน TPM Fan Meeting ก็ได้ปิดฉากลง

~ ภาพด้านล่างเป็นภาพช่วงการฝึกซ้อมของ PSH และเพื่อนนักแสดงคนอื่นๆ










10 comments:

  1. ชอบรูปตอนฝึกซ้อม โดยเฉพาะรูปที่เต้นหันข้างแล้วกำมือ แต่งตัวได้เท่ห์
    น่ารักอีกแล้ว

    ReplyDelete
  2. ชุดที่น่ารักที่สุดสำหรับงานนี้ #1 คือเสืิ้อกับเน็คไทลายขวางดำ/ขาว กับผมที่เสยขึ้นไปให้เห็นหน้าของเขาชัดๆทำให้เชาดูเด็กลง และ น่ารักมากๆเลย ส่วนภาพที่ชอบที่สุดคือ ภาพที่เขาหัวเราะจนปากกว้างนั้นช่างดูเป็น PSH จริงๆ ใสๆ จริงใจ เปิดเผย แม้แต่การหัวเราะก็เต็มที่ไปเลย นั่งดูไปเหมือนได้ยินเสียงหัวเราะของเขาไปด้วยเลย ปานนั้น ^^

    ReplyDelete
  3. ภาพที่หัวเราะปากกว้าง เราก็มีความรู้สึกเหมือนได้ยินเสียงของเค้าเหมือนกัน PSH ขาเรียวสวยจริงด้วย และคงจะขาวมาก เพราะเห็นเส้นเลือดเลยทีเดียว

    ReplyDelete
  4. @ FYP , เก็บรายละเอียดเก่งนักนะ คราวหน้าจะส่งไปนั่งแถวหน้าเสียเลย ให้ไปนั่งนับขนหน้าแข้ง PSH 555

    ReplyDelete
  5. นับขนหน้าแข้งก็ยอมค่ะ แถมนับขนตาให้ด้วยเลย

    ReplyDelete
  6. ขนหน้าแข้งก็พอจ๊ะ ขนตาจะใกล้มากไป

    ReplyDelete
  7. คริ คริ เข้ามาบอกว่าชอบรูปหัวเราะปากกว้างเหมือนกัน ดูเป็นธรรมชาติดี
    แต่เผอิญมัวแต่มองหน้าเป็นหลัก เลยไม่ได้นับขนหย้าแข้ง555

    ReplyDelete
  8. คุณ Dorame งั้นเราช่วยกันนับขนหน้าแข้งกันเถอะ

    ReplyDelete
  9. งั้น csi กับ นิกกี้ขอนับขนตาคนละข้างแล้วกันนะคะ^^

    ReplyDelete
  10. @ csi, อย่าให้นิกกี้เข้าใกล้ PSH ขนาดนั้นเลยคะ เดี๋ยวจะไม่มีใครเขียน Blog นี้มาให้ได้อ่านกัน เพราะนิกกี้คงมีอาการ Heart attack เสียก่อน ขืนถอนๆอยู่คุณชายโปรยยิ้มให้นิกกี้สักทีเดียว แต่คิดก็จะเป็นลมแล้ว แฮ่ แฮ่ !!

    ReplyDelete