Scent

Scent

Tuesday, September 4, 2012

บันทึกจากแฟนในงาน TPM Fan Meeting (1)

ข้อเขียนนี้นับเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับแฟนๆของ PSH ที่ไม่มีโอกาสได้ไปชมงาน Fan Meeting ครั้งนี้ได้ดัวยตัวเอง เพราะบทความนี้มาจาก Ashley หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Web : psh4u ที่ถือเป็นแฟนชนิดแกะไม่ออกตัวจริงของเขาที่เราได้เคยอ่านข้อเขียนของเธอมาแล้วเมื่อครั้งที่ PSH ไปเปิดงาน Tokyo Fan Meeting  เมื่อเดิือน เมษายน 2012 ที่ผ่านมา ขอให้เตรียมใจไว้ได้เลยว่านี้จะเป็นข้อเขียนที่อาจจะมีอยู่หลายตอน เพราะเธอต้องการที่จะเก็บรายละเอียดทั้งหมดมาเล่าให้พวกเราได้ทราบกัน จนราวกับว่าเราได้ไปอยู่ในงานนั้นด้วยกับเธอเลย

ในชุดแรกนี้เธอจะกล่าวถึงการผจญภัยของเธอก่อนเริ่มงาน ซึ่งจะไม่ขอแปลมาให้อ่านกัน โดยจะขอเน้นไปที่เมื่อเธอได้เดินทางไปถึงหน้างานเรียบร้อยแล้ว

" To die for "  จาก Ashley



ฉันมาถึง Tokyo International Forum เมื่อเวลา 1 pm. แต่ผู้คนก็หนาแน่นไปหมดแล้ว เดินไปเข้าห้องน้ำอยู่ประมาณ 20 นาทีเมื่อกลับออกมา แถวผู้ชมตรงทางเข้างานก็เริ่มมีการเคลื่อนไหวบ้างแล้ว

ฉันเดินตามแถวไปได้เกือบจะประมาณ 1/4 ไมล์ได้แต่ยังมองไม่เห็นปลายแถวเลย ฉันละอายใจที่จะบอกว่าฉันก็เลยเดินเข้าไปมั่วๆในแถวกับเขาเสียอย่างนั้นแหละ  ฉันไม่กล้ามองหน้าสุภาพสตรีชาวญี่ปุ่นพวกนั้นที่อยู่รอบๆตัวฉันซึ่งกำลังจ้องมองมาที่ฉัน แต่สุภาพเกินกว่าที่จะพูดอะไรออกมา ฉันไม่รู้เลยว่าคน 5000 คนเวลาเคลื่อนตัวไปข้างหน้าจะเป็นอย่างนี้นี่เอง หลังจากที่เราขึ้นไปตรงบันไดเลื่อนและได้เห็นทางเข้างานที่เป็นทางเข้าที่ถูกต้องตามตำแหน่งที่นั่งของเราแล้ว เราก็ยังต้องคอยไปจนกว่าจะถึงเวลา 1:30 pm. ก่อนที่เราจะได้เข้าไปข้างในได้ในที่สุด



มันเป็นห้องที่น่าประทับใจมาก ใหญ่กว่าห้องที่อาคาร Tokyo Dome City Hall ที่ใช้จัดงาน Tokyo Fan Meeting ในเดือน เมษา ที่ผ่านมาเสียอีก มันสามารถจุผู้ชมได้ถึง 5,000 คนเลยทีเดียว มี 2 ชั้นด้วยกัน   ฉันได้ที่นั่งที่ดีมากที่ชั้นล่าง ในแถวที่ 3 ฉันเลือกที่นั่งติดทางเดินเพื่อจะได้เห็นวิวที่ไม่ต้องถูกบังจากใครๆ ประมาณ  20 ฟุตจากเวที

ฉันมองไปรอบๆและถ่ายรูปเอาไว้ประมาณ  2-3 รูป ทั้งที่บนเวทีและที่นั่งผู้ชม มันยังเป็นช่วงต้นๆอยู่ พวกพนักงานรักษาความปลอดภัยยังไม่ได้ทำงานกันแบบเต็มที่เท่าไหร่ เพราะการถ่ายภาพนั้นไม่ได้รับอนุญาติอยู่แล้ว ( แม้แต่ก่อนการแสดงจะเริ่มก็ด้วยซ้ำไป) แต่ฉันไม่เข้าใจเมื่อเขามีการประกาศออกมา หลังจากนั้นฉันจึงเห็นพวกเขายึดกล้องของแฟนคนหนึ่งและเขียนเลขที่นั่งของเธอเพื่อให้เธอไปเอากล้องได้ทีหลัง การรักษาความปลอดภัยนั้นเข้มงวดมากเลย ฉันนับพวกเขาได้ 10 คนยืนเรียงรายกันอยู่ที่ด้านล่างของเวที แล้วหันหน้ามาทางผู้ชม ทำไม ? พวกเขากลัวว่าแฟนๆจะวิ่งเริ่ดขึ้นไปบนเวทีหรือ ? และยังมีอีก 10 คนยืนอยู่ทั่วโรงไปหมด ทั้งด้านหน้าและหลัง



มีส่วนที่จัดไว้สำหรับพวกช่างเทคนิคทั้งหลาย ~~~ ทำการบันทึกและทำ sound effect ต่างๆ ระหว่างการแสดงฉันเห็นช่างถ่าย VDO และ ช่างถ่ายรูปมืออาชีพมาทำการบันทึก VDO และถ่ายรูปมากมาย อย่างนี้ฉันคงพอคาดหวังที่จะได้เห็นภาพระดับมืออาชีพหรือ VDO ออกทาง TV  หรือ DVD ของงานนี้ออกมาในไม่ช้าสินะ ?



บนเวทีมีจอภาพขนาดใหญ่เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า " The Princess's Man " คำนั้นคอยเหวี่ยงไปมาซ้ายทีขวาทีและกลีบกุหลาบก็ค่อยๆร่วงหล่นลงมา จุดนี้เริ่มก่อนที่ PSH จะปรากฏตัวเสียอีก แต่ฉันก็แทบจะเป็นลมเสียสติไปแล้ว ชัั้นล่างเต็มหมด ชัั้นบนประมาณ 2 ใน 3 เห็นจะได้ ผู้ชมส่วนใหญ่อายุน้อยกว่าฉัน ดูเหมือน PSH จะเริ่มปูทางตัวของเขาเองไปหากลุ่มผู้ชมวัยรุ่นได้มากขึ้น

5 นาทีก่อนการแสดงจะเริ่มขี้น แฟนๆก็ยังคงเดินกันเข้ามาในโรง งานไม่ได้เริ่มในเวลา 2 โมงตรง ซึ่งดูไม่ใช่แบบญี่ปุ่นเลย 5 นาทีก่อนเวลา 2 โมง เพลงประกอบของละคร TPM ก็เร่ิมขึ้น เพลงหลายเพลงได้เริ่มบรรเลงไปเรื่อยๆและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเบื้องหน้าก็ไม่ปรากฏให้เห็นอีก ไม่ใช่ว่าพวกเขาหายไปไหนนะ แต่พวกเขาได้นั่งลงไปกับพื้นนั่นเอง และในเวลา 2:10 p.m  แสงในโรงก็เริ่มมืดคลึ้มลง .....

( To be continued )

(Credits: Some photos from Twitter. Thanks!)

credit @ www.parksihoo4you.com, Thanks !

2 comments:

  1. กำลังลุ้นเลยเชียว ว่า PSH จะออกมาตอนไหน?

    ReplyDelete
  2. @ FYP, ไปอ่านตอนที่ 2 และ 3 ต่อได้แล้วจ๊ะ ไม่ต้องลุ้นแล้ว !

    ReplyDelete