Scent

Scent

Wednesday, September 12, 2012

มิตรภาพ และ ความเอื้ออาทร ระหว่าง PSH กับ เพื่อนนักแสดง



เมื่อได้เห็นความสัมพันธ์ที่น่ารักต่อกันระหว่าง PSH กับเพื่อนนักแสดงทั้ง 2 คนของเขา คือ Song Jong Ho และ Hong Soo Hyun ในงาน TPM Fan Meeting ที่ผ่านมา ทำให้เราได้ตระหนักเพิ่มขึ้นอีกว่า PSH นั้นเป็นคนที่มีจิตใจดี กว้างขวางต่อเพื่อนนักแสดงมากแค่ไหน จาก " บันทึกในงาน TPM Fan Meeting " ที่เราๆได้อ่านกันไป มีจุดน่าสนใจหลายจุดที่ Ashley ได้กล่าวชื่นชมในตัวเขา แม้อาจจะดูเป็นเกร็ดเล็กๆน้อยๆที่เธอได้เห็น แต่ก็สะท้อนความเป็น PSH ได้ดีกว่าคำพูดสักหมื่นคำ

1. สุภาพบุรุษ PSH : ในช่วงเริ่มต้น เมื่อทั้ง 3 คนออกมายืนอยู่ที่หน้าเวทีโดย HSH , PSH และ SJH ยืนเรียงหน้ากระดานกันอยู่ตามลำดับดังในภาพล่าง(ภาพแรก) ต่อมา VDO ของ Moon Chae Won ก็ปรากฏขึ้นในจอใหญ่บนเวทีทำให้แสงที่ส่องมาทางพวกเขาทั้ง 3 หรี่ลง คงเห็นแต่เงาตะคุ่มๆของพวกเขาที่ยังยืนอยู่บนเวที ก่อนจะมีการนำเก้าอี้สูงมาให้พวกเขานั่ง โดยการจัดเตรียมที่ให้ PSH ซึ่งถือเป็นนักแสดงหลักของงานนั่งตรงกลาง HSH ซึ่งกำลังเตรียมตัวนั่งลงบนเก้าอี้ทางด้านซ้ายก็ถูกขัดขึ้นโดย PSH ในอาการที่ขอให้เธอมานั่งที่เก้าอี้ตรงกลางแทนเขา จะมีอะไรมากไปกว่าความเป็น สุภาพบุรุษที่ต้องการให้เกียรติเพื่อนนักแสดงหญิงของเขาเท่านั้นเอง

เมื่อเพิ่งปารกฏตัวเป็นครั้งแรกในงาน 

หลังสลับที่นั่งกันแล้ว


2. PSH ผู้เข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น : แน่นอนอยู่แล้วที่  PSH นั้นเป็นดาวเด่นของงาน แต่ทุกครั้งในช่วงของการสนทนา และมีคำถามที่เข้ามาแบบไม่จำเพาะเจาะจงระหว่างเขากับ SJH เขาจะปล่อยให้ SJH เป็นผู้ตอบคำถามเหล่านั้นเป็นส่วนใหญ่ จนแม้แต่ Ashley ก็ยังเอ่ยว่า SJH นั้นพูดมากกว่า PSH เสียอีก และ SJH ก็ดูจะมีความสุขและสนุกกับการเป็นผู้ควบคุมการสนทนาจริงๆเสียด้วย ไม่ใช่ว่า PSH ไม่ทราบคำตอบ แต่ที่เขาทราบอยู่เต็มหัวใจก็คือ เขาไม่จำเป็นต้องใช้เพียงแค่งานนี้ที่จะเรียกความสนใจจากแฟนๆชาวญี่ปุ่น แต่สำหรับ SJH คงไม่บ่อยนักที่เขาจะได้มีโอกาสพิเศษๆเช่นนี้กับแฟนจำนวนกว่า 5,000 คนที่น่ารักมากๆ และแสดงอาการกระตือรือร้นรับฟังเรื่องทุกอย่างที่เขาจะเล่าอย่างนี้ SJH อายุมากกว่า PSH 2 ปี  แต่อนาคตทางการแสดงของเขาคงจะยากเต็มทีที่จะก้าวไปได้ไกลเท่า PSH และใครเล่าจะรู้ดีถึงความรู้สึกนี้ไปกว่า PSH ซึ่งต้องใช้ช่วงเวลากว่า 10 ปีแห่งความยากลำบากของเขากว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ : ความมีน้ำใจ และ เข้าใจในความรู้สึกของคนอื่น เป็นความสวยงามที่อยู่ข้างในของ PSH อย่างแท้จริง






จากที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้อยากนึกย้อนไปถึง คำถามที่ต้องหาคำตอบเอาเองว่าแล้วในละครเรื่องอื่นๆที่ผ่านมาหละ เขากับเพื่อนร่วมงาน มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเช่นนี้ด้วยหรือไม่


Let's get Married ( 2005 )

PSH กับ Chu Sang Mi ( คู่รักต่างวัยในละคร Let's get Married )



PSH ให้สัมภาษณ์ในช่วงของการถ่ายทำละครเรื่องนี้ว่า : นี้คือบทแรกของผมกับงานละคร ( ไม่รวมเรื่อง Sassy Girl ... ที่เขาเพียงมีบทสั้นมาก ที่เรียกว่าแค่เดินผ่านกล้องเท่านั้น)  มันทำให้ผมรู้สึกเครียดกับมันมากๆ แต่เพราะความช่วยเหลือของ Chu Sang Mi ทำให้การถ่ายทำเป็นไปด้วยความราบรื่นมากๆ

และในหลายปีต่อมา เมื่อเขานึกย้อนไปถึงช่วงที่เขาแสดงในละครเรื่องนี้ PSH ได้กล่าวว่า : ผมรู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณเธอเป็นอย่างมากในการช่วยเหลือโดยทั้งดึงและลากผมให้ผ่านพ้นงานชิ้นนั้นไปได้ด้วยดี

 PSH ไม่เคยลืมบุญคุณผู้ที่ใจดี ให้ความช่วยเหลือเขา โดยเฉพาะเมื่อเขายังเป็นนักแสดงไร้ชื่อเสียงอยู่


What planet are you from ? ( 2006 )

ซ้าย ไป ขวา
Jung Ryu Won, PSH และ Kim Rae Won




PSH กล่าวชื่นชมดารานำทั้งสองว่า : ผมมีความกังวลกับงานชิ้นนี้อยู่บ้าง แต่ผมก็รู้สึกสบายใจขึ้นเล็กน้อยจากความช่วยเหลือของ Ms. Ryu Won และ Mr. Rae Won

เขากล่าวถึงวิธีการทำงานเพื่อให้เขา กับ Kim Rae Won สามารถที่จะเล่นบทเพื่อนสนิทได้ดูแนบเนียบยิ่งขึ้น หลังจากอะไรๆที่ดูติดๆขัดๆอยู่ : ผมได้พูดกับ Kim Rae Won ว่า " เราน่าจะมาเป็นเพื่อนกันจริงๆเพื่อให้การแสดงดูสมจริงมากขึ้น มันน่าจะดีกว่าเพื่อผลที่ดีของละคร ต่อจากนี้ไปผมจะพูดกับคุณแบบเพื่อน รุ่นเดียวกัน ( PSH อายุมากกว่า KRW ) และหลังจากนั้นทุกอย่างก็เริ่มง่ายขึ้นและดูเป็นกันเองมากยิ่งขึ้นรวมทั้งกับ Jung Rye Won และนักแสดงคนอื่นๆด้วย แม้ผมจะเป็นคนเก็บตัว แต่โชคดีที่ผมก็รู้จักที่จะทำใจให้กว้างกับความคิดใหม่ๆได้รวดเร็ว "


How to meet a perfect Neighbor ( 2007 )

PSH กับ Bae Doo Na




PSH ได้กล่าวถึง Bae Doo Na ว่า : Ms. Bae Doo Na เป็นคนเปิดเผย ทำตัวง่ายๆ สบายๆ ช่วยให้ผมรู้สึกสะดวกใจมากขึ้น จึงทำให้การถ่ายทำมีความคล่องตัว ราบรื่นเป็นอย่างมาก


Kim Seung Woo ในเสื้อสีฟ้า


กับ นักแสดงชายรุ่นพี่ Kim Seung Woo : รุ่นพี่ KSW มีความเป็นผู้นำที่ดี เขาทำให้ทุกๆคนทำงานร่วมทีมกันไปได้ด้วยดี ผมเรียนรู้อะไรมากมายจากเขา



Iljimae ( 2008)


LJK , PSH และ เพื่อนนักแสดงหญิง


LJK กล่าวถึง PSH ว่า : เมื่อวันเกิดของผม PSH ได้จัดงานวันเกิดให้ผม ซึ่งผมรู้สึกขอบคุณมากๆ เราจะมาทำงานให้เต็มที่ร่วมกันและทำให้ดีที่สุดให้ละคร " Iljimae " เป็นงานชิ้นที่ดีชิ้นหนึ่ง พี่ชาย สู้! สู้!




และนอกเหนือจากเขาทั้งสองแล้ว PSH ยังมีสัมพันธภาพที่ดีกับทุกๆคนโดยเฉพาะในเหล่านักแสดงชายในละครด้วยกัน โดยเฉพาะ Kim Roe Ha ซึ่งได้กลายมาเป็นรุ่นพี่ที่ PSH ได้ให้ความนับถือมากในเวลาต่อมา

Kim Roe Ha ในเสื้อยืดสีเขียว



Family Honor ( 2008 - 2009)



PSH มักกล่าวว่า หนึ่ง ในสาเหตุที่เขารับแสดงละครเรื่องนี้ นอกเหนือจากเพราะผู้เขียนบทที่เขาให้ความนับถือแล้ว ก็เป็นเพราะการที่จะได้ร่วมงานกับนักแสดงอาวุโสมากมายที่เขาเชื่อว่าจะทำให้เขาได้เรียนรู้อะไรมากมายจากนักแสดงเหล่านั้น

เราไม่มีการให้สัมภาษณ์จากนักแสดงคนอื่นมากนัก นอกจากภาพที่อาจจะดีกว่าคำพูดเสียอีก

3 คู่ชู้ชื่น


Gung Suk กับ Dan Ah ทำท่าน่ารักใส่กล้อง



มิตรภาพที่ดีกับ นักแสดงเด็กที่เล่นเป็น Dong Dong ก็น่ารักเช่นกัน
( ดูหน้า PSH จะแดงๆอยู่นะ ! )


เอ๊ะ ! ภาพนี้ไม่มีในละครนี่ อุ๊ย .. อิจฉา  Dan Ah  !!!

นักแสดง Lee Hyun Jin ที่แสดงเป็น Hyun Kyu นักศึกษาหนุ่มที่มาหลงรัก Dan Ah เมื่อเขาได้ไปออกรายการ TV ขื่อ " Strong Heart " เมื่อต้นปี 2012 นี้ เขาได้กล่าวว่า : นักแสดงชายที่เขารู้สึกสนิทสนมมากที่สุดคือ PSH แม้พวกเขาจะไม่ได้แสดงละครร่วมกันมานานกว่า 2-3 ปีแล้วก็ตาม



นำภาพ 2 ภาพล่างมาให้ดู เพื่อให้เห็นว่านักแสดงหนุ่มคนนี้ดูเปลี่ยนไปมากแค่ไหน 
เชื่อว่า PSH อายุมากกว่าเขาไม่ต่ำกว่า 5 ปี แต่ดู Gung Suk ของเรา ตอนนี้ กับ  Hyun Kyu ตอนนี้สิ
 Dan Ah เลือกรักถูกคนแล้วจริงๆ




Prosecutor Princess  ( 2010)

PSH กำลังมัดใจสาวๆทีเดียว 3 คนเลย

ภาพทั้งในและนอกจอมีแต่รอยยิ้ม สดชื่น อยู่เสมอ


ความสัมพันธ์ระหว่างนักแสดงหรือบรรยากาศในการถ่ายทำละครเรื่องนี้ดูจะเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนานทั้งในระหว่างนักแสดงและ ทีมงาน ทั้งจากการบอกเล่าของ PSH และทีมงานคนอื่นๆก็ตาม ถึงขนาดเมื่อ PSH กลับมาจัดงาน Korea Fan Meeting เป็นครั้งที่ 2 เพื่อนนักแสดง 3 คนของเขาก็ยังมาร่วมเป็นแขกในงานด้วยเลย

* และเราคงจะลืมไม่ได้ด้วยกับความมีน้ำใจของ PSH ในการออกค่าใช้จ่ายให้กับทีมงานกว่า 20 ชีวิตได้ไปพักผ่อนที่เกาะ Jeju เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน



Queen of Reveresals ( 2010 - 2011 )



Kim Nam Joo เอ่ยถึง PSH  :  เขานั้นมีรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ที่สุด และ ยังมีผิวที่สวยมากๆอีกด้วย การดูแลรักษาผิวพรรณให้ดีได้นั้นบ่งบอกถึงอุปนิสัยและวิธีการใช้ชีวิตของบุคคลผู้นั้น PSH ไม่เคยทำสิ่งที่ไม่ดี ไม่ถูกต้อง เขาสวดมนต์ก่อนทานอาหารทุกมื้อ เขาอาจจะมีหน้าตาที่หล่อเหลาบาดใจสาวๆ แต่จริงๆแล้วเขาเป็นคนที่มีวินัย และ มีคุณลักษณะประเภทนักเรียนตัวอย่างมากกว่า "



ในกลางปี 2012 KNJ ก็ได้กล่าวชม PSH อีกครั้งหนึ่งว่า : PSH เป็นนักแสดงชายที่เธอรู้สึกเข้ากันได้ดีมากที่สุดในละครแนวรักโรแมนติก , PSH เป็นผู้ร่วมงานที่มีศึลธรรมอันดีงามมากที่สุดที่ฉันเคยได้ร่วมงานด้วย , มีคำชื่นชมมากมายสำหรับ PSH คนนี้ : เขาเป็นคนที่มุ่งมั่นและตั้งใจในการทำงานมากที่สุด และสุดท้าย PSH เป็นคนรักที่ดีที่สุด

( คำพูดข้างบนทั้งหมดของ KNJ คือ หัวข้อข่าวของ สำนักพิมพ์ต่างๆที่ใช้ขึ้นพาดหัวข่าว ดูเหมือนว่านักข่าวพวกนี้จะชอบ PSH จริงๆเลย แต่ใครเล่าจะไม่ชอบเขา ? )


The Princess Man  ( 2011 )



นักแสดงอาวุโส Lee Soon Jae ที่แสดงเป็นพ่อของ PSH ใน TPM ได้กล่าวชม PSH ว่า : PSH นั้นเต็มไปด้วยความรักในการแสดง ในฐานะผู้อาวุโส เมื่อผมเห็นอะไรที่จะช่วยพัฒนาฝีมือของเขาได้ผมก็มักจะให้คำแนะนำกับเขา และในฐานะผู้อ่อนวัยกว่า เขาก็จะรับฟังและน้อมรับกับขัอวิจารณ์และข้อแนะนำต่างๆ ทั้งหมดที่ผมอยากจะกล่าวก็คือ " นักแสดงที่ดีเยี่ยมคนหนึ่งได้กำเนิดขึ้นแล้ว "



Hong Soo Hyun ซึ่งแสดงเป็นเจ้าหญิง Kyung Hye : ภาพพจน์ของเขาดูเหมือนหนุ่มเมืองกรุงมาดนิ่งๆ แต่ในระหว่างการถ่ายทำฉันได้พบว่า เขานั้นจริงๆแล้วเป็นคนที่ตลกมากๆจนน่าประหลาดใจ



PSH ช่างเป็นที่รักและขื่นชมจากคนทั่วๆไปที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับเขา ที่เราเอามาให้อ่านกันนั้นเป็นเพียงเศษเสี้ยวเล็กๆเท่านั้น จึงไม่ประหลาดใจว่าทำไม PSH ไม่เคยมีข่าวในทางลบออกมาจากสื่อมวลชนเลย แล้วอย่างนี้เราแฟนๆ จะไม่รักเขาได้อย่างไร


ความรัก และ เมตตาของเขาก็ยังมีเผื่อไปถึง สัตว์โลกผู้น่ารักตัวน้อยๆตัวนี้อีกด้วย


ขอจบท้ายด้วย MV ที่เริ่มต้นจากงาน Korea Fan meeting ครั้งที่ 2 ในปี 2010 และภาพเดี่ยวๆของ PSH ในช่วงครึ่งหลัง ดูจบแล้วรับรองว่าคุณต้องรัก PSH มากขึ้นไปอีก 




~ The End ~



credit : www.parksihoo.com, thanks !
credit @ www.parksihoo4you.com, Thanks !







4 comments:

  1. ซุปตาร์ที่น่ารักจิงๆค่ะ นิกกี้ มิเสียแรงงงที่หลงปลื้มมมมมม

    ReplyDelete
  2. เพราะความสวยที่อยู่ข้างใน ทำให้ยิ้มของเขาดูบริสุทธิ์และจริงใจ อย่างที่ไม่มีใครเหมือน นิิกกี้ว่านะ อย่างที่เขาว่าไง " สวยทั้งนอกสวยทั้งใน "

    ใช่คะ sihooonly มันทำให้เราปลื้มใจกับเขา และตัวเราเองด้วยที่ดูคนไม่ผิด

    ReplyDelete
  3. ไม่สามารถรัก PSH ได้มากไปกว่านี้อีกแล้ว เพราะตอนนี้รักจนหมดหัวใจแล้ว

    ReplyDelete
  4. เห็นด้วยกับทุกคนเลย แต่เค้าขอเปลี่ยนประโยคนิกกี้นิดนึงนะ
    เอาเป็น "หล่อทั้งนอกหล่อทั้งใน หล่อหมดจด" ได้ปะ555
    จิตใจที่ดีของpshเป็นสิ่งสวยงาม เห็นด้วยล้านเปอร์เซ็นต์

    ReplyDelete