Scent

Scent

Tuesday, September 18, 2012

ฝันที่เป็นจริง ของ For you PSH ...


และนี้เป็นอีกบทความหนึ่ง จากสมาชิกคนแรกของ parksihoointhai ที่ได้เติมเต็มความฝันของเธอให้เป็นความจริง เช่นกันกับหนุ่มในฝันของเธอ Park Si Hoo ผู้กำลังสร้างฝันของเขาให้เป็นจริงด้วยเช่นกัน .... 

ฝันที่เป็นจริง จาก For you PSH



For you PSH กับ ชายในฝันของเธอ Park Si Hoo


สืบเนื่องจากที่ชอบดูละครเกาหลี แล้วก็เกิดหลงรักนักแสดงเกาหลีที่ชื่อ Park Si Hoo อย่างมากมาย ส่งผลให้เราฝันอยากจะไปเกาหลีเพื่อพบกับผู้ชายคนนี้ซักครั้ง  แต่แล้วก็ได้รับข่าวดีจากนิกกี้ ทุกอย่างที่ยังเป็นแค่ความฝันกลับกลายเป็นความจริงซะงั้น (เป็นไปได้ไงไม่อยากเชื่อเลยแถม PSH เป็นฝ่ายมาหาเราถึงเมืองไทยซะด้วย เย้..เย้..เย้  (อย่าพลาดเชียวนะ) แล้วทำไงอ่ะคราวนี้ไม่เคยเข้าเมืองหลวงซะด้วย คิดอยู่แป๊บนึงก็โทรชวนเพื่อน  คุณเพื่อนก็เล่นตัวพองาม  แต่หลังจากนั้นก็รับปากที่จะไปด้วยกัน 

มาดูภาพหน่วยกล้าตายของเราอีกครั้งหนึ่ง



และเราก็ออกเดินทางจากโคราช ไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิประมาณ 11.00 . โดยระหว่างทางแวะไปยืมกล้องพี่สาวด้วย  แต่ด้วยความที่เร่งรีบทำให้ลืมหยิบรูปมาด้วย  ของขวัญก็ไม่ได้เตรียม กะมาหาข้างหน้า  หลังจากที่มาถึงสนามบินเรากับเพื่อนก็เดินสำรวจพื้นที่เพื่อจะหาซื้อดอกไม้หรือของฝากอะไรก็ได้ที่บ่งบอกความเป็นไทย  แต่ไม่มีเลยค่ะ  จึงโทรหาน้องติ๊กน้องก็ช่วยหาดอกไม้ให้แต่แถวนั้นไม่มีเลย  และน้องก็รีบด้วยเพราะจวนเจียนเวลาเข้ามาทุกที (ขอบคุณน้องติ๊กมากเลยค่ะคราวนี้เอาไงดีล่ะ  ลองแวะเข้าไปร้านสะดวกซื้อดูเผื่อหาอะไรได้บ้าง  ก็ได้กระดาษ A4+เมจิกสีน้ำเงิน+เทปใส  กะแปะให้เป็นแผ่นใหญ่ๆ เขียนตัวใหญ่ๆ ให้เห็นชัดๆ  กำลังนั่งแปะกระดาษอยู่น้องติ๊กโทรเข้ามาบอกว่ามาถึงแล้ว  ซักพักก็เจอกัน น้องบอกว่าเขียนมาแล้วลองดูก่อนไหม  ยังเหลืออีกครึ่งแผ่นยังไม่ได้เขียน ก็เลยตัดแบ่งครึ่งและเขียนอีก 1แผ่น "Welcome to Thailand PSH" และเขียนภาษาเกาหลีด้านล่าง "ซารังแฮโย" รีบก็รีบเพราะเครื่องลงได้ซักพักแล้ว สรุปก็ได้ป้ายอย่าที่เห็นในรูปค่ะ  จากนั้นเราก็ไปดักรอผู้ชายที่ทางออก  

ประกบทั้ง ซ้าย และ ขวา ไม่ให้พลาดสายตา


ภาพนี้แน่ใจได้ ที่ต้องไปตั้งอยู่ที่หัวเตียงของ For you PSH แน่นอน



จากที่ยืนชะเง้อรออยู่นั้นเราสังเกตว่าผู้โดยสารขาเข้ามีแต่หน้าตาออกไปทางโซนยุโรป-อเมริกาประมาณนี้  ผ่านไปเยอะพอสมควร  ซักพักจึงมีผู้โดยสารหน้าตาขาว ตี๋ หมวย ทยอยออกมา  เราก็คิดในใจว่าซักพักคนที่เรารออยู่ก็จะออกมาแล้ว  เราสามคนก็นัดแนะเช็คกล้องอะไรไปพลางๆ  และเตรียมคำพูดที่จะทักทาย PSH แต่แล้วสายตาก็ไปสะดุดกับผู้ชายใส่หมวกรูปร่างสูงโปร่งผิวขาวผ่องกำลังก้มดูกระเป๋าและคุยกับทีมงานอยู่พร้อมกับเดินมาทางที่พวกเรากำลังรออยู่ใช่เลย  PSH ของพวกเรา เรียกน้องติ๊กและเพื่อนบอกว่ามาแล้วมาแล้ว  หลังจากนั้นทุกคนก็วิ่งกรูเข้าไปเราตะโกนเรียก "ชีฮูชี่ อันนยองฮาเซโย Welcome to Thailand" พร้อมกับชูป้ายไปด้วย และเค้าก็หันมายิ้มให้ หลังจากนั้นทุกคำพูดที่เตรียมมาก็มลายหายไปจากสมองของเรา จำอะไรไม่ได้นอกจาก PSH ที่่อยู่ตรงหน้า รูปร่างสูงโปร่ง หน้าเรียวเล็ก ผิวขาวกระจ่างใสอมชมพู ทำให้จิตใจของเรากระเจิดกระเจิง 

หนุ่มที่ทำให้ สาวของเราถึงกับ จิตใจกระเจิดกระเจิง


ตั้งสติได้ก็นึกถึงตอนที่ตะโกนเรียก PSH แล้วพี่สาวทีมงานเสื้อสีน้ำเงินแกอุทานเป็นภาษาเกาหลีตอนที่เห็นป้าย ก็เลยสงสัยตัวเองว่ามีอะไรผิดปกติกับป้ายต้อนรับหรือเปล่า? ก็เลยก้มลงมองป้ายต้อนรับ Oh! my god ไม่รู้มีใครสังเกตหรือเปล่าต้องรีบออกตัวขอโทษชาวเกาหลีไว้ ที่นี้ด้วยค่ะ คำว่า "ซารังแฮโย" ที่เราเขียนไปนั้น ตรงคำว่ารังเราเขียนตัวอักษร "รีอึล" กลับด้าน  อายที่สุด  หลังจากได้อายกันไปแล้วก็กึ่งเดินกึ่งวิ่งตาม PSH ต่อ และทีมของ PSH เดินเลยทางออกไปนิดนึงจึงวนกลับมาใหม่  ทำให้พวกเรามีเวลาแชะภาพได้อีกพอสมควร หลังจากนั้นเราก็สลับมาเป็นตากล้องให้กับเพื่อนบ้าง และระหว่างที่ PSH กำลังยืนรอรถมารับอยู่นั้นเราก็ให้เพื่อนเป็นตากล้องอีกครั้ง  เพื่อจะได้ถ่ายรูปข้างๆ PSH แต่แล้วเหมือนฟ้าผ่ากลางแสกหน้า เพราะพี่สาวเสื้อน้ำเงินคนเดิมขอร้องให้หยุดถ่าย ซึ่งภาพที่ออกมาก็มีพี่สาวเสื้อน้ำเงินยืนบังเราครึ่งหนึ่งและบัง PSH อีกครึ่งหนึ่ง (เซ็งเลย) จากนั้นก็เลยสอบถามพี่แกว่าจะไปถ่ายทำที่ไหนกัน  เจ๊แกบอกว่าเป็นความลับค่ะ  (อดเลย) ซักพักรถก็มารับ 

รูปร่างสูงโปร่ง หน้าเรียวเล็ก ผิวขาวกระจ่างใสอมชมพู ใช่เลย !


ทีมงานและ PSH ก็เดินออกไป ตอนนี้กล้องอยู่ในมือแล้ว  ถ่ายใหญ่เลย ซักพักน้องติ๊กถามว่ากล้องใครซูมได้บ้าง (อ้าวกล้องเราก็ซูมได้นี่นา) ก่อนจะบอกน้องว่ากล้องพี่ซูมได้ หลังจากนั้นก็จัดหนักเลยกดชัตเตอร์รัวเร็วเลยค่ะ อย่าไปรอ จัดหนักเลยค่ะช่วงนี้ สงสัย PSH คงกำลังเช็คภาพในกล้องที่น้องชายถ่ายไว้น่ะค่ะ  เห็นยืนกดยุกยิกๆ ซักพักก็ขึ้นรถ  เราก็โบกมือ Bye Bye ไม่รู้เค้าเห็นหรือเปล่า  หลังจากนั้นก็มาอิจฉาตาร้อนพี่คนที่ได้ลายเซ็นต์ไป  เราก็ได้แต่ถ่ายรูปลายเซ็นต์เค้ามา  ไม่ได้ครอบครอง ฮือๆๆๆ

ฉากส่งลา (ชั่วคราว ) กับ PSH ที่ด้านนอกสนามบิน


และก็กลับเข้ามาคุยกับน้องติ๊กและเพื่อนด้านในพร้อมกับเช็คภาพไปด้วย พอดูรูปมาถึงช่วงที่ซูมกล้องถ่ายบางรูปเห็นแค่ใบหู บางรูปเห็นหมวก บางรูปเห็นแค่ท้ายทอย  อยากจะบ้าตายทำไมฝีมือไม่ได้เรื่องเลย ภาพเหล่านี้ยังพอให้อภัยตัวเองได้เพราะอาจจะมีมือสั่นบ้างอะไรบ้างเป็นธรรมดา แต่มาอับอายขายขี้หน้าก็ตรงรูปที่เป็นลานจอดรถของอาคารฝั่งตรงข้ามพร้อมกับทะเบียนรถหลายคันชัดเจนมาก  แต่ไม่มีรูปใครติดอยู่ในภาพแม้แต่คนเดียว ขำกับการถ่ายรูปที่ไม่เอาไหน (หรือว่ามีใครชนเรารึเปล่า) ก็เลยคัดเอาภาพที่พอดูได้มาให้นั่นแหล่ะค่ะ ยังไงจะขอแก้ตัวใหม่อีกครั้งตอนไปส่งกลับละกันนะคะ หวังว่าจะได้หมายกำหนดการเร็วๆ นะคะ จะได้เตรียมตัวทัน  และวางแผนให้รอบคอบกว่านี้  Bye Bye  ขอให้มีความสุขทุกคนนะคะ

ลาก่อน Si Hoo แล้วเจอกันอีก 2 อาทิตย์ข้างหน้าจ๊ะ




credit : For you PSH , thank you for sharing your dream !

16 comments:

  1. โอ้โห้!!! พูดให้อิจฉาอีกแระ ขากลับชวนเพื่อนไปหลายๆคนนะ (เอาเพื่อนที่ไม่รู้ัจักฮีได้ยิ่งดี จะได้ทำหน้าที่กดแชะอย่างดียว) โอ๊ย จะได้เจออีกรอบหรือนี่

    ReplyDelete
  2. อยากให้ไปด้วยกันเยอะๆ รวมกลุ่มกันเลยน่ะค่ะ ทำป้ายยาวๆ ถือด้วยกันประมาณนี้ค่ะ อยากได้กำหนดการกลับล่วงหน้า เผื่อ csi จะได้รีบเคลียร์คิว แล้วไปส่ง PSH ด้วยกัน

    ReplyDelete
  3. @ for you PSH, สงสัยคำที่เขียนผิดมันไปทำให้เกิดความหมายอีกความหมายหนึ่งที่ไม่ดีหรืออย่างไรจ๊ะ ถ้าตอบตรงนี้ไม่ได้ ก็ Email มาบอกก็ได้จ๊ะ อยากรู้

    แล้วที่ทึ่งมากๆเลย จริงๆหรือที่ไม่เคยเข้ากรุงเทพมาก่อน จำเรื่องของ PSH ได้ไหมที่เขาเข้ากรุง Seoul ครั้งแรกเมื่ออายุได้ 20 ปีแล้ว นิกกี้คิดว่าการได้เกิดเป็นคนต่างจังหวัดเป็นลาภอันประเสริฐ นิิกกี้เขื่อเข่นนั้นจริงๆนะ อาจเพราะตัวเองเป็นคนกรุงเทพมาโดยตลอดจึงอิจฉาคนที่ได้มีโอกาสใช่ชีวิตอยู่ในต่างจังหวัดมากๆ และดูสิ ต่างจังหวัดในเกาหลีก็พิสูจน์แล้วว่าเขาได้ชุบเลี้ยงให้ PSH เป็นคนดีและพิเศษกว่าคนอื่นก็เพราะอย่างนี้แหละ และนิกกี้ก็ว่า FYP ก็เป็นคนที่น่ารักและพิเศษมากๆเช่นกัน

    ReplyDelete
    Replies
    1. คำที่เขียนผิดไม่ทำให้ความหมายเปลี่ยนหรอกค่ะ เพียงแต่เขียนกลับด้านค่ะ ยกตัวอย่างเป็นภาษาไทยเช่นนิกกี้จะเขียนคำว่า "กา" ซึ่งปกติปากแหลมๆ ของ ก.ไก่ จะหันไปทางซ้ายใช่มั้ยคะ แต่นิกกี้ดันเขียนปากแหลมๆ หันไปทางขวาน่ะค่ะ เราก็ยังอ่านเหมือนเดิม ความหมายเดิมค่ะ

      ส่วนเรื่องไม่เคยเข้ากรุงนี่ก็จริงแท้แน่นอนค่ะ รถไฟฟ้าก็เพิ่งเคยขึ้นนี่แหล่ะค่ะ กว่าจะถึงสนามบินก็ขายหน้าไปหลายรอบเลย

      Delete
  4. ใช่ อยากให้ไปด้วยกันเยอะ รวมกลุ่มกันไป ทำป้ายสวยๆไปส่ง แต่กำหนดการไม่แน่นอนนี่สิ คือปัญหา

    นิกกี้เข้าไปอ่านที่psh4uแล้วนะ แปลได้เยี่ยมมากค่า ตบมือ แปะ แปะ แปะ ให้^^

    ReplyDelete
  5. @ dorame, ขอบคุณคะ แล้วอ่าน comment ของแฟนจากมาเลเซียหรือยัง เข้าไปอ่านซะนะคะ ถ้าอยากตอบเขาก็ไปเปิด email ดูนิกกี้ทิ้งข้อความไว้ให้ !

    ReplyDelete
    Replies
    1. นิกกี้คะฝากนิกกี้ตอบไปเลยแล้วกันค่ะ เค้าเมล์คำตอบไปให้นิกกี้แล้วนะคะ
      เด๋วต้องเตรียมตัวเดินทางกลับกทม.แล้วค่ะ

      Delete
  6. มีนิกกี้ ดีอย่างนี้นี่เอง เหมือนถูกล๊อตเตอรี่ แปลอังกฤษจาก psh4u ให้อ่านแล้ว ยังแปลไทยเป็นอังกฤษ ให้ psh4 อีก เก็บทุกเม็ดเลย

    Dorame อ่านยังค่ะ ปลื้มแทนมากๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. อ่านแล้วจ้า ชอบมากๆๆๆๆเลยเหมือนกัน เขียนเอง อ่านเอง ไม่ได้แปลเอง และก็ปลื้มเอง 555

      Delete
  7. นิกกี้บทความถัดไปเขาทิ้งคอมเม้นสองอัรละหายหมดเลยไม่ขึ้นอ่ะ
    ไม่รู้เป็นไร

    ReplyDelete
  8. @ for you PSH , เรื่องทำป้ายหรืออะไรทำนองนั้น ดีสำหรับการมารับคะ แต่พอไปส่งเราคิดว่าน่าจะเปลี่ยนแผนกันใหม่ เพราะคนที่จะเดินทางออกมักจะต้องเร่งรีบมากกว่าเมื่อมาถึง เพราะทั้งเอกสารและ ของที่ต้องไปเข้าเครื่องตรวจอะไรทำนองนั้น เขาจะไม่ค่อยมีเวลาให้เราเต็มที่มากนัก ทางที่ดีเราควรจะรวบรวมของสัก ชิ้น 2 ชื้นให้เขาเป็นที่ระลึกที่เขาจะได้ไปอ่านบนเครื่องหรือเก็บไว้ที่บ้าน จำได้ไหมคะ ความคิดที่เราจะทำอะไรให้เขาเป็นของที่ระลึก โอกาสมาถึงแล้ว ถ้าไม่ยุ่งยากเกืนไป อัลบัมรูปภาพของเขาจากทุกแหล่งกับการมาเมืองไทยครั้งนี้คงจะดี dorame ก็ขอความร่วมมือกับคนที่ pantip ด้วยก็ได้ หลายมือร่วมแรงกันจะยิ่งดี ถ้ามีปัญหาเรื่ิองภาษาอังกฤษอย่างไร ก็ทราบอยู่แล้วว่า ตามหานิกกี้ได้ที่ไหน และอีกอย่างหนึ่งคือ หนังสือเกี่ยวกับเรื่องการตกแต่งภายในของนักออกแบบไทยที่ดังๆ ในแนวทั้งใหม่และเก่า PSH ชอบเรื่องพวกนี้มาก เห็นไหมคะ กระดาษโฆษณาตึก หรืออะไรสักอย่างที่ PSH ถือที่แฟนคนหนึ่งเอามาให้เขาลองตอนเขียนลายเซ็นต์จะเห็นภาพเขาเดินดูไปพลิกหน้ากระดาษไปอย่างสนใจ ลองหาดูนะคะ ซื้อชนิดที่เขาทำหนังสือออกมาดูมั่นคงแข็งแรง และ เป็นปกแข็งจะยิ่งดีใหญ่ นิกกี้จะช่วยส่งเงินไปสมทบด้วย และใครก็ตามที่อยากให้ของขวัญเขาให้ระลึกไว้อย่างหนึ่งว่า ทุกอย่างจะต้องสามารถผ่านด่านตรวจได้ : ไม่เป็นของเหลว ครีม โลหะ ฯลฯ เอาไว้ นิกกี้จะออกมาเป็น Post อีกทีเมื่อใกล้วัน

    @ dorame , หมายถึง comment ที่ไหนจ๊ะ ของ blog เราหรือ ที่ psh4u ถ้าเป็นที่เขาอย่าลืมต้องไป log in ก่อนถึงจะ comment ได้ และเมื่อ commnet เสร็จก็ต้องไม่ลืม click ที่ comment ด้วยถ้างั้นก็ไม่ผ่าน

    นิกกี้เอา ข้อความของ dorame ไปลงแล้ว และแปลไปพร้อมๆกันเลย อย่างไรช่วง 24 ชมนี้ก็ไปเช็คบ่อยๆหน่อย เพราะรู้สึกจะมีคนมา comment เพิ่มอีกแล้วนะ แล้วเขียนไปเลยจ๊ะ เสร็จแล้วบอกนิิกกี้จะตามไปแปลให้ในทันที

    @ csi, ขอบคุณคะ อย่างนี้แหละ หลอกชมไปเถอะ ขานี้ยิ่งบ้ายออยู่ !

    ReplyDelete
  9. เป็นหนังสือแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวได้มั้ยคะ เผื่อเค้าดูแล้วอยากกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีก

    ReplyDelete
  10. คะ อันนั้นก็น่าสนใจ เชื่อว่าเที่ยวนี้มีโอกาสมากที่เขาจะได้ไปหลายแห่งในเมืองไทย ภาพ และวิวสวยๆของเมืองไทยก็น่าจะเป็นความคิดที่ดีมากทีเดียว Good luck คะ และเวลาให้เขาไม่ต้องห่อนะคะ อาจจะห่อหลวมๆในถุงของขวัญได้ เพราะเขาจะได้เปิดอ่านได้ทันที

    ReplyDelete
  11. csi จะให้ผ้าปักครอสติสกับแม่เขาค่ะ แต่กรอบคงต้องไปใส่เอง ใส่ไปเดี๋ยวมันจะหนักแล้วก็ถือลำบากด้วย ( แผนสูงเข้าทางแม่ 555 ล้อเล่นจ้า )
    เดี๋ยวถ่ายรูปแล้วจะส่งให้นิกกี้ช่วยเลือก แต่ถ้าไม่เข้าตา ก็บอกนะ ไม่ว่ากัน csi ไม่ไซ๋เจียอยู่แล้ว ใจมันด้านชา อิอิ

    ส่วนหนังสือตกแต่งบ้านเดี๋ยวจะลองหาดู แถวบ้านไม่มีร้านเอเชียบุ๊คด้วยดิ แล้วบ้านและสวนฉบับรวมเล่มของปีนี้ไม่รู้ออกยัง แล้วตอนนี้นักตกแต่งที่ดังๆก็ไม่รู้จักเพราะไม่ได้ซื้อนานแล้ว จะพยายามหาน่ะจ๊ะ ถ้าหาได้ต้องรบกวนฝาก for you PSH นะคะ เพราะต้องวานเขียนภาษาเกาหลีคำน่ารักๆให้ ไม่เอาหวานคะเดี๋ยว psh จะอ้วก อิอิ


    ReplyDelete
  12. OK อยู่แล้วค่ะ

    ReplyDelete
  13. @ csi, ปักเองหรือคะ เยี่ยมไปเลย ถ้าจะให้ผ้าแล้ว ไม่ต้องไปหาหนังสือแล้วคะ เข้าทางแม่นะถูกต้องแล้ว ลึกซึ้งมากกกก แม่เขาต้องชอบมากเพราะคนเกาหลีเองงานปักถือเป็นงาน classic อย่างหนึ่งของเขา เขาต้องชื่นชมผ้าของ CSI แน่ๆ นิกกี้นะไม่มีหัวศิลป์อะไรกับเขาหรอกคะ เสื้อตัวกางเกงตัวก็ออกจากบ้านได้แล้ว จะมาให้ช่วยเลือกเดี๋ยวเลยรู้หมดว่ารสนิยมของ นิกกี้ห่วยแคไหน แต่ยินดีนะคะถ้าจะอยากเสี่ยง ^^

    ReplyDelete