Scent

Scent

Monday, August 13, 2012

หนุ่มมาดสำรวย Park Si Hoo ในนิตยสาร Men's Health


นิตยสาร Men's Health : ฉบับเดือน กันยายน 2008

Park Si Hoo กับทำอย่างไรที่จะเป็นชายที่แท้จริง 100%

หลังจากที่ละครฮิตเรื่อง " Iljimae " จบลง ความโด่งดังเป็นที่นิยมของ Park Si Hoo ก็เพิ่มขึ้นมาอย่างมากมายไม่น้อยไปกว่า Lee Jun Kee ดารานำของเรื่องเลยทีเดียว ใครก็ตามที่ชื่นชอบละครเรื่องนี้ ยากนักที่จะลืมเลือนกับภาพลักษณ์ที่ดูองอาจ งดงามของชายหนุ่มที่ดูดีเอามากๆกับหมวกไม้ไผ่ทรงโบราณกับชุดแต่งกายที่ดูโอ่อ่าภูมิฐานเช่นนั้น



ถ้าเพียงพิจารณากับหน้าตาที่งดงามราวกับเจ้าชายหนุ่มของเขาแล้ว หลายคนอาจจะเกิดความคิดขึ้นมาในทำนองว่าเขาคงเป็นคนที่ไม่เคยรู้จักกับความยากลำบากของชีวิตเอาเสียเลย ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วชีวิตที่นำทางเขาจนมาถึงความสำเร็จตรงจุดนี้ได้นั้น ล้วนเกิดขึ้นจากความยากลำบากและการต้องอดทนรอคอยอันยาวนานทั้งสิ้น

Park Si Hoo กล่าวว่า " จุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมเป็นที่รู้จักนั้นเพิ่งเกิดขึ้นในช่วงนี้นี่เอง ถึงแม้ว่าเวลาที่ผมเริ่มต้นงานแสดงจริงๆนั้นมันจะกว่า 10 ปีมาแล้วก็ตาม ผมรู้สึกราวกับว่ามันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันก่อนนี้เองที่ผมต้องไปติดแผ่นโปสเตอร์ตามผนังตึกให้กับทีมงานละครเวที โดยไม่เฉลียวใจล่วงหน้าเลยว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ได้นั้น มันช่างเต็มไปด้วยอนาคตที่มืดมนไร้ซึ่งคำสัญญา หรือ ความหวังใดๆ กับสิ่งที่เกิดกับผมในช่วงนั้น แต่เมื่อผมเริ่มต้นอะไรแล้วผมก็อยากให้แน่ใจว่าจะมองเห็นจุดจบของมัน ดูเหมือนว่าผมพอจะยืนหยัดขึ้นได้บ้างแล้วซึ่งทั้งหมดนี้มาจากความคิด ความเชื่อของผมที่ว่าวันนี้มันจะต้องมาถึงเข้าจนได้สักวันหนึ่ง "



แรงจูงใจที่อยู่เบ้ืองหลังความอดทน อดกลั้น และไม่ย่อท้อของ PSH  นั้นได้มาจากการฝีกออกกำลังกายด้วยตัวเอง การวางแผนที่จะต้องมีการออกกำลังกายประมาณ 1-2 ชั่งโมงทุกวัน ไม่มีการออกกำลังกายแบบไหนๆที่เขาไม่สามารถทำได้ เขาเล่นได้ไปเสียหมด ไม่ว่า Hapkido ซึ่งเป็นศิลปะการป้องการตัวอย่างหนึ่ง การต่อยมวย ว่ายน้ำ ฟุตบอล เบสบอล และอื่นๆอีกมากมาย



การออกกำลังกายคู่ไปกับน้องชายอดีตนักเบสบอลมืออาชีพของเขา ทำให้ตัวเขาเต็มไปด้วยพละกำลัง การเคลื่อนตัวของเขานั้นดูเป็นธรรมชาติและคล่องตัวอย่างมากในละคร Iljimae ซึ่งบ่อยครั้งจะต้องมีฉากที่ยากและหนักหนาสาหัสมากในการต่อสู้และการใช้ดาบก็ตาม

เหมือนกับยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว สุขภาพที่ดีแข็งแรงและรูปร่างที่สวยงามบึกบึนนั้นได้มาจากผลของการออกกำลังกายของเขาทั้งสิ้น ชายหนุ่ม Park Si Hoo กับร่างกายที่ชวนมองประกอบกับหน้าตาที่ดูอ่อนกว่าวัยคงจะเป็นผลพวงที่เด่นชัดจากความอดทน มุ่งมั่นเป็นยอดของเขาอย่างแท้จริง



PSH กล่าวว่า " การแต่งกายของผู้ชายนั้นน่าจะเริ่มด้วยเสืื้อคอปกสีขาวรีดเรียบกับกางเกงยีนส์สักตัวก็ง่ายๆแค่นี้แหละ เพียงขอให้มันดูดี สะอาดสอ้าน เรียบเนี๊ยบก็พอแล้ว ใช่ไหม ?  นี้คือแนวการแต่งตัวของผมหละ ง่ายๆและสะอาดตา ผมชอบสีขาว สีดำ และสีครีม ส่วนใหญ่ผมจะใส่เสื้อผ้าที่มีแบบเรียบๆ ที่ตัดเย็บได้รูป ไม่ว่าจะเป็นในชุดที่เป็นทางการหรือลำลองก็ตาม ผมชอบการแต่งตัวที่ดูแล้วเรียบง่าย ผมอยากจะเป็นผู้ชายที่ดูมีเสน่ห์ชวนมองภายใต้เสื้อผ้าที่เรียบง่ายอย่างนั้น คุณทราบไหมว่าเหมือนใคร  Edward Norton  ไง "

Park Si Hoo กล่าวต่อว่า " จากการที่มีอาชีพนักแสดง ผมมักปรากฏตัวด้วยเสื้อผ้าที่ดูเต็มเครื่องบ่อยครั้งกว่าเสื้อผ้าที่สวมใส่กันโดยทั่วๆไป เพราะผมเป็นคนชอบออกกำลังกายดังนั้นกางเกงวอร์มกับเสื้อยืดผ้าฝ้ายสักตัวคือชุดที่ผมใส่อยู่เป็นประจำ บางครั้งผมก็จะใส่เสืือยิืดกับกางเกงยีนส์ ตอนนี้ผมก็เพิ่มการใส่แจ๊กเก๊ตหนังเข้ามาอีกหนึ่งชิ้นในเวลาที่ผมรู้สึกมีอารมณ์คลึ้มๆขึ้นมา เมื่อผมยังเป็นเด็กหนุ่มอยู่ ผมเคยมองดูการแต่งกายแบบ hip-hop ผมคิดว่ามันเป็นสไตล์ที่จะดูดีที่สุดถ้าคนที่แต่งจะมึช่วงอายุอยู่ระหว่าง 20 - 30 ปี ทำให้มันดูเรียบเนี๊ยบ สะอาดสอ้านสักหน่อย และแน่นอนถ้าพวกเขาจะทำให้ตัวเองมีรูปร่างที่ได้รูปดีพอด้วยการออกกำลังกาย มันน่าจะทำให้พวกเขาดูดี ฉลาดปราดเปรียวมากขึ้นเมื่อพวกเขาใส่เสือ้ผ้าแบบนั้น "



Park Si Hoo พูดต่อไปอีกว่า " ผมไม่ชอบพวกเครื่องประดับประเภทสร้อยแหวนสักเท่าไหร่ ผมชอบพวก รองเท้า หมวก แว่นกันแดด และ นาฬิกาข้อมือมากกว่า อย่างหมวกนี้ผมชอบซื้ออะไรที่ผมคิดว่ามันเข้ากับรสนิยมของผม ส่วนรองเท้า ผมมีรองเท้าบูทหนังอยู่คู่หนึ่ง และรองเท้าทั่วๆไปพอๆกับรองเท้ากีฬาเพื่อใส่กับกางเกงวอรม์ของผม เพราะผมชอบใส่เสื้อผ้าง่ายๆสบายๆ ผมจึงอยากชี้ไปที่จุดของเครื่องประดับซึ่งก็ควรจะเป็นในทำนองเดียวกับของอื่นๆเช่นกัน ผมชอบอะไรที่ออกแบบมาไม่ทำให้น่าเบื่อถ้าใส่ไปนานๆ หรือประเภทที่ดูโดดเด่นจนเกินไป หรือ ประเภทที่กำลังเป็นแฟชั่นอยู่ในขณะนั้น "



PSH : " ผมมีผิวที่ดีอย่างนี้มาตั้งแต่เด็กๆแล้ว ผมต้องขอบคุณพ่อ-แม่ที่ถ่ายทอดผิวพรรณที่ดีเข่นนี้ให้กับผม แต่เดี๋ยวนี้ผมรู้สึกว่าผิวของผมนั้นไม่ดูดีเหมือนอย่างที่มันเคยเป็น คงเป็นเพราะอายุที่มากขึ้น กับงานถ่ายทำละครที่หามรุ่งหามค่ำ และการแต่งหน้า แทนที่จะไปขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์มากมายหลายชนิด ผมดูแลผิวของผมด้วยการไปตามแหล่งน้ำพุร้อนหรือการแช่ตัวคร่ึงท่อน ถ้าผมได้ทำการลงแช่ในน้ำเกลือแร่เข่นนั้น ผมจะรู้สึกว่าสิ่งสกปรกในร่างกายของผมจะถูกกำจัดออกไปจนหมดเกลี้ยง การทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ดื่มแต่พอสมควร และไม่สูบบุหรี่ก็ดูจะช่วยปกป้องผิวได้ดีเช่นกัน "



PSH : " ในช่วงเวลาที่ไม่มีการถ่ายละคร ผมจะไปออกกำลังกายหรือไม่ก็ดูหนังในตอนดึกมากๆแล้ว หลังจากดูหนังจบพร้อมกับการวนดูอีกหลายๆรอบ ความตึงเครียดทั้งหลายที่กองพะเนินเทินทึกอยู่ก็จะหายไปโดยปลิดทิ้ง เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมต้องการลบหรือเปลี่ยนความคิดใดๆออกไปจากใจ ผมก็จะขับรถออกไปข้างนอก การขับรถต้านลมในวันที่มีอากาศดีๆ ฝนเพิ่งหยุดตก คือวันที่ผมจะรู้สึกดีที่สุด ในกรณีของคุณผู้ชายที่ต้องการเป็นที่ดึงดูดความสนใจ ผมคิดว่าเขาคงจะดูดีไม่น้อยกับรถที่มีลักษณะที่ปราดเปรียว คล่องแคล่ว เมื่อมันอยู่บนถนนแล้ว แม้ว่ารถของคุณอาจจะดูเหมือนรถคลาสสิคในหนังคลาสสิคสากลทั่วไป แต่จะให้ดีรถประเภท 2 ที่นั่งนั้นดูจะเข้ากันดีกับผู้ชายมาดเท่ห์นะ ในความคิดของผม"




www.parksihoo.com, thanks !

3 comments:

  1. บทสัมภาษณ์เริ่ดๆ ของPSH เค้าเอ่ยถึง Edward Norton อีกแล้ว (idol ของ PSH)

    ReplyDelete
  2. นั่นสิคะ รักเดียวใจเดียวจริงๆ เหมือนพวกเราไงที่รักเดียวใจเดียวกับ idol หนุ่มคนนี้ของเราเหมือนกัน

    ReplyDelete
  3. ถูกต้องนะค๊าาาาาาาาาา

    ReplyDelete