Scent

Scent

Wednesday, August 22, 2012

I'm a Killer ใน Cine21 (no. 867)

อย่าถามว่า ทำไมเขากลับมาใช้ I'm a killer  หรือ I am the Murderer  เพราะไม่ทราบจะตอบอย่างไร เอาเป็นว่าเขาเขียนมาอย่างไรเราก็แปลไปตามนั้นก็แล้วกัน

นี้เป็นบทความจากเนื้อเรื่องบางส่วนของหนัง " I'm a killer "



กับความมืดมนของฆาตกรหลายศพรายนี้

กำกับโดย Jung Byung Gil ; นำแสดงโดย Jung Jae Young , Park Si Hoo จะออกฉายในเดือนพฤศจิกายนนี้

เกาหลีกำลังแทบคลั่งอยู่กับการตามล่าฆาตกรรายหนึ่งในหนัง " ฉันอยากจะจับเจ้าคนโรคจิตคนนี้ " ทั้งประเทศทุกๆคนพยายามที่จะจับตัวเขาให้ได้

แม้แต่ผู้ทำรายการ ฆาตกรรูปงามคนนี้ทำให้หนังน่าสนใจมากจริงๆ

ทั้งประเทศปั่นป่วนไปกับ ฆาตกรหลายศพ Lee Du Seok  ( Park Si Hoo ) ที่ได้ออกตีพิมพ์หนังสือเกี่ยวกับตัวเขาเอง โดยการอธิบายถึงวิธีการสังหารเหยื่อของเขา หลังจากที่คดีความได้สิ้นสุดอายุลง เขาจึงไม่ต้องกังวลที่จะถูกลงอาญาอีกต่อไป เพราะความหล่อเหลาราวต้องมนต์ในทุกครั้งที่เขาปรากฏตัวและกิริยาอาการของเขาที่ดูจะสำนึกผิดต่อการกระทำที่เลวร้ายในอดีต ทำให้ผู้คนเริ่มสองจิตสองใจว่าควรจะให้อภัยกับเขาดีไหม แต่นายตำรวจสืบสวน Hyeong Gu (Jung Jae Young ) ที่ได้ตามล่าคดีนี้มากว่า 15  ปีและครอบครัวของเหยื่อที่ถูกฆาตกรรมไม่สามารถปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปได้โดยง่าย กับการเปิดเผยตัวของฆาตกรและการเริ่มคลำหาจุดจบของเรื่องราวทั้งหมด ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยากต่อการคาดการณ์ว่าจุดสุดท้ายของเรื่องจะดำเนินไปเช่นไร



แต่เป็นไปได้อย่างไรที่ผู้ตายไม่ได้ทิ้งหลักฐานร่องรอยใดๆไว้เลย ซึ่งเป็นอะไรที่กล่าวขานกันโดยทั่วไป และนี้คือบทพิสูจน์ว่าทำไมหนังเรื่องนี้จึงไม่ได้ออกฉายในช่วงครึ่งแรกของปี 2012

มันสมองที่ต้องคบคิดอย่างหนักเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างเสมอภาคกัน ระหว่างเนื้อเรื่องและฉาก action ต่างๆโดยผู้กำกับ Jung Byung Gil  ซึ่งผ่านการเรียนรู้ทักษะต่างๆมาจากโรงเรียน Seoul Action School ด้วยตัวเขาเอง อีกทั้งภาพยนตร์สารคดีเรื่องแรกของเขา ในปี 2008 เรื่อง Action Boys นั่นก็เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับชีวิตของเหล่า Stuntman ทั้งสิ้น " I'm a killer " จึงถือเป็นหนังจอเงินเรื่องแรกของเขาที่จะได้นำเอาทักษะต่างๆมาใช้ในหนังจอเงินเรื่องนี้ ซึ่งทำให้หนังได้รับความสนใจและมีการติดตามความเคลื่อนไหวของหนังกันอย่างกว้างขวาง



       * เกร็ดเพิ่มเติมในระหว่างการให้สัมภาษณ์ของ  Jung Jae Young :

Q : พูดกันว่าต้องรวบรวมพลังความคิดอย่างหนักกับการสร้างหนังเขย่าประสาทเรื่อง " I'm a killer " นี้ ?

A : ฉากสำคัญที่ต้องใช้การตัดต่อเป็นพิเศษยังไม่เสร็จสมบูรณ์เลย ผมจึงคิดไม่ออกเหมือนกันว่าหนังเมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้วจะออกมาอย่างไร แต่นี้เป็นงานหนังเรื่องแรกของผู้กำกับ ซึ่งเป็นคนที่ทำงานอย่างหนักและทุ่มเทมากจริงๆ ดังนั้นผมจึงเชื่อว่าเขาจะต้องทำมันให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ นี้คืองานที่สำเร็จเรียบร้อยมาได้เพราะผลิตผลของการทำงานอย่างหนักมากจริงๆ

Q : บทที่เล่นนั้นยากไหม ?  มันเป็นอย่างไร?

A : ส่วนของการผลิตนั้นเข้มงวดมากๆ มันมีการถ่ายทำมากมายหลายจุดหลายมุม แต่จะต้องทำให้เสร็จในช่วงเวลาที่จำกัด ทำให้ทีมงานทุกคนต้องทำงานกันหนักมากๆ อย่างไรก็ตาม เราก็ตั้งใจทำงานกันไปอย่างเงียบๆ เพื่อให้งานออกมาสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ความกระตือรือร้นกับงานของทุกๆคนนั้นเยี่ยมยอดสุดๆไปเลย

(Credits: http://www.cine21.comhttp://gall.dcinside.com Thanks! 

 English and Chinese translation by H.A.T.)

  Credit @ www.parksihoo4you.com , thanks

4 comments:

  1. ขอร้องอย่าเลื่อนอีกนะคะ ใจจดใจจ่อรอดูเลยนะเนี่ย

    ReplyDelete
  2. เผลอๆจะได้ดูเรื่องนี้ก่อน TPM เอานะ!

    ReplyDelete
  3. ชัวร์เลย เผลอๆ จะได้ดูละครเรื่องใหม่ของ PSH ก่อน TPM ซะอีกนะเนี่ย

    ReplyDelete
  4. เอาอย่างนั้นเลยนะ ^^

    ReplyDelete