Scent

Scent

Monday, July 30, 2012

Park Si Hoo ในมุมมองของผู้ชายคนหนึ่ง

นี้คือข้อเขียนของแฟนคนหนึ่งของ PSH ที่ได้กล่าวถึงเขาในมุมมองที่น่าสนใจและแตกต่างออกไปจากข้อเขียนของแฟนชิ้นอื่นๆที่เคยผ่านตามา ทำไมมันถึงพิเศษหรือ ? ก็เพราะมันคือมุมมองของลูกผู้ชายคนหนึ่งที่มองลูกผู้ชายอีกคนหนึ่ง ...



สุภาพบุรุษของผู้ชายทั้งปวง : นั้นคือคำขึ้นต้นของเขา ~ By Ken

ผมอาจจะเขียนไม่เก่งเท่ากับคุณผู้หญิงที่นี้ แต่ผมก็อยากจะเขียนอะไรจากในแง่คิดของผู้ชายที่มีต่อผู้ชายด้วยกัน PSH มีอายุมากกว่าผม 10 ปีและผมก็มองดูเขาราวกับเขาเป็นพี่ชายคนหนึ่งของผม เขาเป็นสุภาพบุรุษอย่างแท้จริง ไม่เหมือนกับนักแสดงหนุ่มอีกหลายๆคนหรือพวกกลุ่ม Pop ทั้งหลายพวกนั้น

ในคืนหนึ่งเกือบหนึ่งปีมาแล้ว ผมกลับมาบ้านและพบว่าแม่ของผมกำลังนั่งร้องไห้อยู่ แม่กำลังน่ังดู TV เป็น DVD ละครเกาหลี มีภาพผู้หญิงวัยกลางคนกำลังเดินลงมาจากบันไดและหยุดนั่งลงตรงบันไดขั้นสุดท้ายแล้วเธอก็เริ่มร้องไห้ แล้วแม่ของผมก็ร้องไห้ตามเธอไปด้วย เพราะมันก็แค่ละครเท่านั้น ผมจึงไม่คิดว่าจะต้องไปปลอบใจแม่หรืออะไร  2-3 วันถัดมาแม่ของผมก็เกิดอาการยิ้มแย้มอย่างมีความสุขขึ้นมาอีก - มันเป็นฉากแต่งงาน ช่างเป็นคู่ที่สวยงามมากๆคู่หนึ่ง โดยเฉพาะผู้ชาย ! แล้วแม่ของผมก็เริ่มร้องไห้ขึ้นมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นน้ำตาแห่งความสุข



ผมนั่งดูฉากช่วง Honeymoon ในละคร Family Honor กับแม่ ฉากที่ LKS ต้องการจะขึ้นไปบนห้องและ Dan Ah แกล้งทำเป็นไม่เข้าใจนั้นดูน่าขันจริงๆ ผมสามารถเข้าใจได้ว่าทำไมเขาจึงไม่มีความอดทน อย่างไงก็ตามนี้คือคืนวันแต่งงานของพวกเขาและเธอก็เอาแต่นั่งจิบกาแฟอยู่นั่นแหละ ผมชอบฉากช่วง Honeymoon มากพอที่จะตัดสินใจย้อนกลับไปดู Family Honor ตั้งแต่ตอนเริ่มต้น แม้ว่าผมจะค่อนข้าง อึกๆอักๆอยู่กับความคิดที่ว่าละครเรื่องนี้ยาวถึง 54 ตอน แต่ผมก็คิดว่าผมจะหยุดมันเมื่อไหร่ก็ได้ถ้าผมเกิดไม่ชอบมันขึ้นมา

ผมไม่เคยดูละครเกาหลีมากนัก ไม่ว่าจะเป็นละครฮิตเรื่องใดๆมาก่อนก็ตาม เช่นเรื่อง " Winter Sonata " ที่คนรอบๆตัวผมดูกันแทบทุกคน ผมรู้จัก BYJ  แต่ผมว่าเขาดูนุ่มนิ่มเกินไปสำหรับผม ผมไม่เคยรู้มาก่อนว่าใครคือ Park Si Hoo แต่อะไรบางอย่างเกี่ยวกับเขาที่ทำให้ผมอยากจะรู้จักเขามากขึ้น แรกๆนั้นผมก็ไม่ได้คิดว่าเขาเป็นผู้ชายประเภทรูปหล่ออย่างชนิดหาตัวจับยาก แต่ตอนนี้ผมสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่าไม่มีใครจะมาเทียบ PSH ได้เลย



บท Gung Suk ของเขานั้นเป็นบทของชายที่ผู้ชายทุกคนต้องการจะเป็น ผู้หญิงอาจจะไม่ชอบพฤติกรรมของเขาในช่วงแรกๆ แต่นั้นคือเวทีของโลกธุรกิจที่พร้อมจะปาดคอกันได้ทุกเมื่อ พ่อของผมเองก็เป็นคล้ายๆอย่างนั้น บางทีอาจจะแย่ยิ่งกว่านั้นอีก การเปลี่บนแปลงของเขาหลังจากได้พบกับ Dan Ah นั้นช่างเหลือเชื่อจริงๆแต่ PSH แสดงมันออกมาได้อย่างดีเยี่ยม จนทำให้รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่เป็นไปได้ ผมรู้อยู่แล้วว่าเขาจะต้องตกหลุมรักเธอก่อนที่เขาจะรู้ตัวเสียอีก เพราะผมเองก็ยังหลงรักเธอไปด้วยเลย แต่มันไม่มีผู้หญิงอย่างนี้ในชีวิตจริงหรอก --- เธอเป็นได้เพียงผู้หญิงในอุดมคติเท่านั้น  ฉากโปรดของผมคือเมื่อ Dan Ah ไปร้องเพลงในคลับในงานพบปะสังสรรค์ศิษย์เก่ากับ Gung Suk และ ภาพของ Gung Suk ที่กำลังมองขึ้นมาที่ Dan Ah จากด้านล่าง --- สีหน้าของเขาค่อยๆเปลี่ยนไปจากประหลาดใจมาเป็นความขบขันและมาสู่ความพิศวง ผมเชื่อว่านั้นคือช่วงที่เขากำลังตกหลุมรักเธอเข้าให้แล้ว

Gung Suk ของ PSH เป็นคนที่ก้าวร้าว ชอบออกคำสั่ง แต่กลับอ่อนไหวกับความอ่อนแอของผู้อื่น เขาปกป้องน้องสาวตัวน้อยของเขาและยังเอื้อมมือที่จะช่วย Dan Ah ลุกขึ้นจากพื้นเมื่อเขาเห็นเธอล้มพับลงที่ป้ายรถเมล์ (แม้จะถูกปฏิเสธก็ตาม) และเขาก็มึความรับผิดชอบต่อการกระทำของเขาซึ่งไม่ใช่ผู้ชายทุกคนจะทำกันอีกแล้วในสมัยนี้ ผมรู้สึกว่ามันมีหลายๆส่วนของ PSH อยู่ในจุดที่ดีๆของ Gung Suk อยู่มากทีเดียว ผมมีฉากที่ชอบๆอยู่หลายฉากแต่ที่อยากจะเอ่ยถึงมี 2 ฉากด้วยกัน หนึ่งคือเรื่องของ "แมงป่อง" จากหนัง " Crying Game " ตามด้วยจุมพิตแรกกลางหิมะ เมื่อผู้ชายคนใดมอบหัวใจของเขาให้กับผู้หญิงสักคนแล้ว ก็เรียกได้ว่าเขาตกหลุมลึกเข้าให้แล้ว อีกฉากหนึ่งคือการสารภาพรักหน้าสุสาน ผมไม่ชอบอะไรที่ดูอ่อนแอปวกเปียก แต่คำพูดของ PSH ที่พูดออกมานั้นดูจริงใจและสง่างามไปพร้อมๆกัน ราวกับว่าถ้าผมเป็นเจ้าคนตายที่เขากำลังพูดด้วย ผมก็คงจะรู้สึกดีพอที่จะปล่อยให้เขาเป็นคนดูแลผู้หญิงของผม



PSH ในช่วงท้ายของ Family Honor (ชีวิตแต่งงาน) นั้นน่าประทับใจมาก แรกๆผมคิดว่ามันคงจะน่าเบื่อ ! จะมีอะไรน่าสนใจอีกหลังจากเขาได้เธอแล้ว ? แต่ชีวิตแต่งงานของพวกเขากลับช่างอบอุ่นและน่ารักมากๆ ผมคิดว่า PSH น่าจะแสดงตลกได้ดีมากทีเดียว เขานั้นอยู่ในขั้นยอดเยี่ยมอยู่แล้วกับบทเศร้าๆแต่ที่ทำให้ผมประหลาดใจก็คือเขาสามารถที่จะแสดงบทตลกได้น่าขันมากๆโดยไม่ทำให้ตัวเขาเองกลายเป็นตัวตลกของใครๆ ผมชอบเขามากๆในฉากที่เขาเล่น Badok กับปู่ของ Dan Ah  (ขอโทษ ฉากนี้ก่อนแต่งงาน ) เขาช่างเป็นคนที่ชอบเอาชนะและเต็มไปด้วยความจริงจังไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันอะไรก็ตาม แต่แรงจูงใจที่แท้จริงคือความรักที่เขามีต่อ Dan Ah และความตั้งใจอันแรงกล้าที่จะได้แต่งงานกับเธอ เมื่อผู้ชายคนหนึ่งรักผู้หญิงคนหนึ่งได้มากเช่นนั้นและเขาทุ่มเททั้งหมดที่เขามีเพื่อเธอ มันช่างน่าประทับใจและให้ความรู้สึกที่ลึกล้ำยิ่งนัก แต่เขาก็ไม่ได้กลายมาเป็นผู้ชายใต้อุ้งมือของเธอ ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบเขายังคงรักษาสถานภาพของผู้ชายเหนือผู้ชายทั้งมวลได้อย่างสมบูรณ์แบบ



ผมต้องขอโทษด้วยที่เอาแต่พูดถึงแต่ในละคร โดยไม่ได้กล่าวชื่นชมโดยตรงถึง PSH เมื่อผมได้อ่านเรื่องของเขาที่เขาต้องมีชีวิตที่ลำบากมากว่า 10 ปีก่อนที่จะได้รับการยอมรับอย่างเช่นทุกวันนี้ ผมก็ยิ่งชื่นชมเขามากขึ้นไปอีก คนหลายคนคงจะกลายมาเป็นคนอยู่ข้างหลังฉากหรือเลิกล้มความคิดไปเลย แต่นั้นไม่ใช่ PSH แม้ว่ามันจะไม่มีอะไรรับประกันว่าเขาจะประสพความสำเร็จ เขาก็เพียงกัดฟันเอาไว้แล้วมุ่งไปข้างหน้าโดยการสนับสนุนจากความเชื่อของตัวเองเป็นหลัก เขาคือแรงบันดาลใจให้กับคนอย่างผมที่พยายามจะก้าวมามีอาชีพศิลปินในขณะที่ครอบครัวของผมคัดค้านกับความคิดนี้ เขาทำงานหนักมาก แต่เขาก็ยังคงมองโลกในแง่ดี เขายังคงหัวเราะออกมาอย่างเต็มหัวใจ เขาเพียงเพ่งมองไปแต่ข้างหน้า เขาช่างมีความมั่นใจในตัวเอง ( แต่ไม่ใช่หลงตัวเอง) บางคนพูดว่าเสียงหัวเราะของเขาฟังเหมือนไม่จริงใจหรือฝืนทำซึ่งทำให้ผมรู้สึกโกรธมากๆ  เสียงหัวเราะของเขานั้นช่างเป็นธรรมชาติและมันราวกับโรคติดต่อชนิดหนึ่ง เพราะเวลาที่เขาหัวเราะ ฮา! ฮา! ฮา! มันทำให้ผมอยากจะหัวเราะไปกับเขาและทำให้จิตใจของผมมีความสุขไปด้วย และผมชอบเวลาที่เขาพูดกับแฟนๆว่า " กรุณารักผม mami mami (มากๆ) " และ " ผมรักพวกคุณทุกคน " ผมชื่นชมผู้ชายที่ไม่กลัวที่จะแสดงความรู้สึกของเขาและไม่อายที่จะขอความรักจากแฟนๆ มีใครจำได้ไหมผู้ชายที่ปรากฏในช่วงสั้นๆในงานสังสรรค์กับเพื่อนๆครั้งที่ 2 ใน Family Honor  ที่ Gung Suk เรียกเขาว่า " My favorite Hyung ( รุ่นพี่คนโปรด) "  ผมชอบฉากที่พวกเขานั่งดื่มกันมากๆ รวมทั้งเมื่อ Gung Suk ตะโกนก้องบนลานหิมะ ( ผมรู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดของเขาเช่นกัน ) เพราะความที่ผมเป็นลูกชายคนเดียว ทำให้ผมหวังเสมอว่าผมจะมีพี่ชายสักคนเหมือนกับรุ่นพี่ผู้นั้นที่ Gung Suk มี



PSH เป็นผู้ชายที่มีหลายหน้า เขาดูแตกต่างออกไปในละครแต่ละเรื่องที่เขาแสดง ผมเกือบจำเขาไม่ได้เมื่อตอนต้นๆของละคร QOR (หน้าเขาดูจะบวมๆอยู่) ทนาย Seo ใน PP ผมจะปล่อยเขาไว้กับพวกคุณผู้หญิงที่นี่ PSH ใน Perfect Neighbor นั้นเป็นชายที่ถูกทำร้ายจิตใจมาแต่เยาว์วัย เขาได้รับการกอบกู้จิตใจของเขากลับมาอีกครั้งโดยหญิงสาว ( ไม่สวยเท่าไหร่ ค่อยข้างจะงุ่มง่ามอยู่ แต่เป็นนักกีฬาที่ดี )



 Kim Sueng Yoo ใน TPM เป็นการต่อช่วงจากอะไรก็แล้วแต่ที่ Lee Gung Suk ทิ้งเอาไว้ เหมือนกับ LKS , KSY เป็นผู้ชายที่กระทำมากกว่าพูด ผมไม่ชอบผู้ชายที่เอาแต่นั่งทำซึมเศร้า ไม่ขยับทำอะไร ซึ่งผมเห็นนักแสดงชายหลายคนทำเช่นนั้นในละครเกาหลีหลายๆเรื่อง KSY ของ PSH นั้นเกือบจะถือได้ว่าเป็น ผู้ชายที่เพียบพร้อมไปเสียหมด หล่อมากๆแม้กับชุดที่หาทรวดทรงอะไรไม่ได้ แล้วยังหมวกทรงตลกๆแบบนั้นอีก การแสดงของ PSH นั้นช่างดูมีพลังเสียเหลือเกิน จนแม่ของผมต้องคอยบีบแขนของผมขณะที่เรานั่งดูอยู่ด้วยกัน ฉากนั้นที่ KSY พยายามจะบีบคอ Se Ryeng ผ่านลูกกรงขังนั้น ผมเกือบคิดไปว่าเขาตั้งใจจะทำอย่างนั้นจริงๆ ! ประกายไฟที่ลุกโชนออกมาจากนัยน์ตาของเขานั้นช่างดูน่ากลัวจริงๆ ! PSH ได้มอบการแสดงที่เหนือคำบรรยายให้กับละครเรื่องนี้จริงๆ ช่างเหนือคำกล่าวใดๆจนผมอยากจะพูดว่า เขาไม่เพียงแต่เป็นผู้ชายของชายทั้งมวลแต่เขาเป็นนักแสดงของนักแสดงชายทั้งมวลด้วย



และจุดสุดท้าย PSH มักจะได้สาวไปครองในที่สุด (ยกเว้น Iljimae ) ผมชอบ Si Hoo ใน Iljimae ,  LJK ไม่ใช่ผู้ชายในแบบของผม และ สาวคนนั้น (หน้าตาก็ธรรมดาๆ) มีตาก็หามีแววไม่ ผมไม่ใช่เพียงชอบตอนจบที่มีความสุขเท่านั้น ผมชอบให้คนโปรดของผมชนะเสียด้วย และ PSH นั้นคือผู้ชนะอย่างแท้จริง !


credit @ www.parksihoo4you.com, Thanks !

2 comments:

  1. เค้าช่างเป็นผู้ชายที่มีความละเอียดอ่อนจิงๆ
    อย่างน้อยก็ดีใจที่ PSH มีแฟนละครผู้ชายเหมือนกันนะ

    ReplyDelete
  2. ทราบไหมคะว่าทำไมเอาข้อเขียนนี้มาลง ? เพราะอยากเชียร์ให้ทุกๆคนที่นี้ถ้าสนใจอยากเขียนเล่าเรื่องทำนองนี้บ้าง Blog นี้ก็ยินดีที่จะลงให้เลย จึงขอเชิญไว้ณ ตรงนี้เลยนะคะ อย่าเป็นห่วงเรื่องการเขียน เราไม่ได้มาประกวดกัน แต่เล่าสู่กันฟังต่างหาก ส่งมาที่ email ของนิกกี้นะคะ ที่ parksihoointhai@gmail.com แล้วนิกกี้จะหารูปใส่เพิ่มให้เอง หรือถ้ามีรูปที่ต้องการลงก็ส่งเป็น Attachment มาได้คะ

    และออกตัวไว้ที่นี้ด้วยว่า Blog นี้ยินดีต้อนรับแฟนๆของ PSH ทุกเพศทุกวัยนะคะ !

    ReplyDelete