Scent

Scent

Saturday, May 19, 2012

บทสัมภาษณ์ PSH ใน ละคร How to meet a perfect Neighbor (ตอนที่ 1)



3 ตุลาคม 2007



Q : การแต่งกายของคุณในละครเรื่องนี้ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยปรกติเสื้อผ้าแบบไหนที่คุณชอบสวมใส่ ?

P : ส่วนใหญ่จะเป็นชุดกีฬาที่ใส่สบายๆครับ หรือเสื้อ T-shirt กับกางเกงยีนส์และหมวกสักใบ ผมชอบใส่อะไรที่ทำให้รู้สึกสะดวกสบาย คล่องตัว ไม่สามารถใส่สูทตลอดเวลาเหมือนในละครหรอกครับ (หัวเราะ)

Q : คุณคิดว่า ความหมายของ " เพื่อนบ้านที่มีครบตามต้องการ (Perfect Neighbor) " ควรจะเป็นอย่างไร ?

P : ผมคิดว่าพวกเขาควรจะเป็นใครสักคนที่คุณสามารถโทรหาได้เสมอเมื่อคุณอยากจะเจอเขา คนบางคนท่ีคุณสามารถจะทานข้าวด้วยกันได้สักมื้อ ไปดูหนังด้วยกัน รู้สึกง่ายๆสบายๆเมื่อได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน ผมมีเพื่อนรุ่นพี่ที่เป็นเช่นนี้อยู่เคียงข้างผมเสมอ ผมคิดว่าเรามีความสัมพันธ์ในทำนองนี้ บางคนอาจคิดว่าควรจะเป็นใครที่มีฐานะเพื่อช่วยเหลือคุณ แต่สำหรับผมใครสักคนที่ผมรู้สึกสบายใจ รู้สึกดีๆที่จะอยู่ร่วมด้วย

Q : ดูคล้ายๆกับความสัมพันธ์ระหว่าง Kim Seung Woo กับ Bae Doo Na ในละคร PN

P : ครับ ใช่ครับ



Q : คุณเริ่มต้นงานแสดงเมื่อกว่า 10 ปีมาแล้วจากเวทีการแสดงในมหาวิทยาลัย ต่อมาในปี 2005 คุณจึงเริ่มปรากฏตัวทาง TV ในละคร " Delightful girl Choon Hyang" การแสดงบนเวทีกับใน TV มีบางอย่างที่คล้ายคลึงกันและมีความน่าสนใจไปคนละแบบ อะไรที่คุณคิดว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจของมัน ? และ อะไรที่น่าสนใจมากกว่าสำหรับคุณ ?

P : เมื่อผมเริ่มที่จะไล่ล่าความฝันที่จะมีอาชีพทางการแสดงนั้น ผมไม่ทราบจริงๆว่าจะไปทางไหนดี ดังนั้นผมจึงเริ่มต้นบนเส้นทางนี้ในมหาวิทยาลัย เสน่ห์ของเวทีละครนั้นอยู่ที่การตอบรับระหว่างนักแสดงกับผู้ชม คุณจะทราบได้ทันทีว่าการแสดงของคุณเป็นอย่างไรจากปฏิกิริยาของผู้ชม อีกทั้งการตอบสนองเช่นนี้จากผู้ชมก็แตกต่างกันไปในแต่ละวัน มีทั้งขึ้นและลง นี้คือเสน่ห์ของละครเวที ส่วน ละคร TV นั่น การถ่ายทำมักจะเร่งรีบ และ สับสนวุ่นวาย มันเป็นอะไรที่เหนื่อยล้ามากๆ แต่ผมก็รู้สึกว่ามันคุ้มค่าอยู่เพราะคุณได้รับความรักและความสนใจมากมายจากผู้ชม

Q : คุณมีแผนที่จะกลับมาแสดงละครเวทีอีกสักครั้งในอนาคตไหม ?

P : ผมอยากจะกลับมาครับถ้ามีโอกาส ผมยังอยากที่จะลองแสดงละครร้องดูบ้าง แต่ผมร้องเพลงไม่เก่ง ( หัวเราะ )



Q : แฟนๆทาง internet สงสัยอยู่ว่าคุณร้องเพลงประกอบละคร PN ชื่อ " The injured ankle " ได้หรือเปล่า ?

P : ผมชอบร้องเพลงครับแต่ไม่มีเวลาได้ไป Karaoke เลย เพลงอย่างนั้นผมอยากจะร้องใน Karaoke

Q : เราทราบดีว่าคุณผ่านอุปสรรคมากมายมาเป็นเวลาอันยาวนาน คุณเคยคิดหรือสงสัยกับตัวเองบ้างไหมว่าคุณจะประสพความสำเร็จในฐานะนักแสดงคนหนึ่งได้ไหม ?

P : ผมไม่เคยสงสัยครับ ผมเชื่อเสมอว่าผมจะต้องประสพความสำเร็จสักวันหนึ่ง

Q : ดังนั้นคุณจึงมีความเชื่อมั่นอยู่เสมอว่าคุณจะต้องได้เป็นนักแสดงที่ประสพความสำเร็จคนหนึ่งใช่ไหม ?

P : ครับ นั้นคือเหตุผผลที่ผมสามารถอดทนมาได้ถึง 10 ปี ผมไม่เคยรู้สึกสงสัยหรือไม่สบายใจ ผมรู้สึกว่าวันหนึ่งความพยายามของผมจะต้องออกรากและผลออกมา ถ้าผมทำมันให้ดี ผมก็จะต้องประสพความสำเร็จแน่นอน เพราะอย่างนั้นผมจึงอยู่รอดมาได้

OST : The injured ankle "


Q : หลายคนพูดว่า นัยน์ตาของคุณดูแปลกๆอยู่ มันมีความรู้สึกระหว่างความดีและความแข็งแกร่ง ในด้านที่ดีนั้น มันมีอะไรที่รู้สึกหนาวๆเย็นๆปะปนไปกับเสน่ห์แปลกๆผ่านนัยน์ตาคู่นี้ บางทีในงานเรื่องใหม่ชองคุณ คุณสนใจจะลองแสดงในบทที่มีหลายบุคลิกไหม ?

P : อ้า ! ผมอยากจะลองอย่างนั้นจริงๆครับ

Q : คุณต้องการจะแสดงตัวละครแบบนั้นหรือ ?

P : ครับ ผมเคยกล่าวมาก่อนหน้านี้แล้วว่า ผมชอบหนังเรื่อง " Primal Fear " (1996) ตัวละครของ Edward Norton ในหนังที่เป็นคนธรรมดาๆคนหนึ่งแต่มีอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลง ผมอยากจะแสดงในบทอย่างนี้ นอกจากนั้น ในระหว่างที่ถ่ายทำเรื่อง PN  ผมได้ตระหนักว่าผมอยากจะแสดงเป็นคนที่มาจากชนบท เหมือนอย่างนักแสดงรุ่นพี่ Son Hyun Joo หนุ่มบ้านนอกแสนซื่อที่ดูน่าสนใจมากดีเดียว ( หัวเราะ )



Q : เวลาที่คุณกำลังดูหนังหรือ TV มีบทใดบ้างไหมที่ทำให้คุณคิดขึ้นมาว่า " บทนั้นแหละที่เหมาะกับคุณ " อะไรทำนองนั้น ?

P : แทนที่จะพูดว่ามันเหมาะกับผม ให้ผมพูดอย่างนี้ว่า มันมีบทที่ผมอยากเล่น เหมือนอย่างบทของ Edward Norton ใน " Primal Fear "

Q : เวลาที่คุณเลือกงานแสดงของคุณ อะไรคือส่ิงที่สำคัญที่สุดที่คุณจะนำมาพิจารณา ?

P : อย่างแรกผมจะมองดูงานนั้นๆในลักษณะโดยรวม อะไรคือศิลปะหรือจุดขายของงานนั้น ผมจะพิจารณาว่ามันจะเหมาะกับผมหรือไม่ มันจะอนุญาติให้ผมแสดงออกได้แค่ไหน แทนที่จะพูดว่าผมเลือกงาน มันคงจะเหมาะสมกว่า ถ้าจะพูดว่าผมโชคดีมาเจองานที่ดีๆ เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะได้มาพบงานชิ้นดีๆ ดีกว่าที่จะพยายามเลือกงานที่ดีๆสักเรื่องหนึ่ง

Q : มีนักแสดงชายคนไหนที่คุณอยากจะร่วมงานกับเขาไหม ?

P : ผมอยากจะทำงานร่วมกับรุ่นพี่ Hwang Jun Min

Q : หลังจากละคร let's get married เราได้ยินว่าคุณกำลังมีโครงการณ์ที่จะแสดงหนัง (Mr. Bullet) แต่งานสร้างถูกยกเลิกเสียก่อน คุณรู้สึกอย่างไรในช่วงนั้น ? 

P : ผมรู้สึกว่าในไม่ข้าหรือในวันหนึ่งข้างหน้าจะมีงานที่ดีและเหมาะสมสำหรับผมเข้ามาอีก ถึงแม้ว่าหนังจะถูกยกเลิกไปและผมรุ้สึกเสียใจอยู่บ้าง ผมก็ยังรู้สึกว่าผมไม่จำเป็นที่จะต้องรีบร้อนอะไร ดังนั้นผมก็จะยังคงทำชีวิตของผมให้มีความสุขต่อไป



Q : มันใช้เวลาเกือบปีเต็มๆก่อนที่คุณจะได้เริ่มงานแสดงอีกครั้ง คุณผ่านช่วงนั้นไปได้อย่างไร ?

P : ออกกำลังกายครับ ผมสวดมนต์เพื่อขอให้ได้งานชิ้นใหม่ คอย ... พยายามลีมอดีตและคิดถึงอนาคตที่จะนำมาซึ่งงานที่ดีกว่า

Q : คุณรู้สึกมีความสุขเมื่อคุณมีงานแสดงใช่ไหม ?

P : คนที่ชอบการแสดงของผมจะทิ้งข้อความที่ให้กำลังใจกับผม มีอะไรลักษณะนี้มากมายใน Internet ถึงแม้ว่าจะมีข้อวิจารณ์ในการแสดงของผมอยู่ด้วยก็ตาม มีคนมากมายให้กำลังใจผม ดังนั้นผมจึงเข้าเช็ค internet บ่อยๆเหมือนคนติดยาทีเดียว

Q : คุณเคยเสียใจไหมที่เลือกอาชึพนักแสดงอย่างนี้ ?

P : ไม่แม้แต่ครั้งเดียว แม้ในช่วงที่ยังพบกับความยากลำบากมากมาย ผมยีนยันกับตัวเองเสมอว่าผมจะต้องประสพความสำเร็จในวันหนึ่ง อาจจะเพราะผมได้ผ่านความยากลำบากเหล่านี้มา มันทำให้ผมเป็นผมอย่างที่เป็นอยู่ในเวลานี้

Q : จนถึงขณะนี้ มีตัวะครตัวไหนที่ถือว่าคล้ายคลึงกับตัวของคุณมากที่สุด

P : เหมือนในละคร Let's get married ดูจริงจังในช่วงต้นๆแต่หลังจากคุ้นเคยดีแล้วก็กลายมาเป็นคนที่ตลกขบขันได้คนหนึ่ง Jae Ho ใน Let's get married  มีส่วนที่คล้ายผมอยู่ แม้ไม่ 100% แต่ก็สามารถทำให้ผมได้แสดงความเป็นตัวของผมเองในบทนั้นบางครั้ง ในละครเรื่อง PN นี้ ผมเป็นคนไม่ค่อยพูด ขึ้อาย เก็บความรู้สึก พยายามซ่อนความรู่้สึกของเขา ก็เหมือนผมเช่นกัน

Q : จากทุกบทบาทที่คุณได้เล่นมา ตัวละครตัวไหนที่คุณชอบที่สุด ?

P : Yoo Jun Suk สิครับ แน่นอนอนู่แล้ว !

 (Credits: http://www.dcnews.in.com. Thanks!  English translation by H.A.T.)
credit @ www.parksihoo4you.com, Thanks !

1 comment:

  1. PSHแทบจะไม่เปลี่ยนไปเลย ดูหนุ่มและหล่อกว่าเดิมด้วยซ้ำ แต่ "แพดูนา" ปัจจุบันดูแก่ไปเยอะเลย ทั้งที่อายุน้อยกว่า PSH ด้วยซ้ำ

    ReplyDelete