Scent

Scent

Saturday, May 19, 2012

ยังจำ Dassie ได้ไหม !


เชื่อว่าเราคงจำกันได้ว่า Park Si Hoo ได้เดินทางไปแอฟริกาหลังจากเสร็จสิ้นละครเรื่อง " Family Honor " ไปไม่นาน เพืื่อนำเงินไปบริจาคช่วยเหลือเด็กยากจนที่ประเทศ Ivory Coast และได้พบกับเด็กชาย Dassie ผู้นี้ ซึ่งมีแขนที่เกือบจะพิการ จากบาดทะยักแต่ไม่ได้รับการรักษาเยียวยาทันท่วงที ทำให้ PSH รู้สึกเสียใจมากที่เขาได้มาพบ Dassie ช้าเกินไป

VDO เมื่อครั้งที่ PSH เดินทางไป Ivory Coast และพบ Dassie



19 มีนาคม 2010 :  รายงานข่าว

แฟนๆของ PSH ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในการผ่าตัดเด็กน้อยชาวแอฟริกา " Dassie " ที่ PSH ได้ไปพบที่ประเทศ Ivory Coast

เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทตัวแทนของ PSH ได้กล่าวว่า แฟนๆจากเกาหลี อเมริกา และจีน ได้ร่วมกันบริจาคเงินกว่า 5 ล้านวอน เพื่อเป็นค่าผ่าตัดรักษาแขนให้กับ Dassie เด็กน้อยชาวแอฟริกาผู้นี้

ข่าวล่าสุดการผ่าตัดครั้งแรก ประสพผลสำเร็จด้วยดี

เมื่อปีที่แล้ว PSH ได้เดินทางเป็นอาสาสมัครที่ประเทศ Ivory Coast ในทวีปแอฟริการ่วมกับโครงการณ์ HOPE ที่จัดขึ้นโดย สถานีโทรทัศน์ SBS และ PSH ได้พบ Dassie ซึ่งในช่วงนั้น แขนของ Dassie ที่เป็นแผลติดเชื้อไวรัสซึ่งทำให้มันไร้ประสิทธิภาพเพราะการปล่อยปละไม่รักษาทันท่วงที

หลังจากที่กลับมาเกาหลีแล้ว PSH ได้มีกิจกรรมเรี่ยไรเงินเพื่อช่วยเหลือเป็นค่าผ่าตัดของ Dassie โดยการจัด Fan Meeting และ งานที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน โดยแฟนๆของเขาก็ได้เข้ามามีส่วนช่วยรณรงค์และสนับสนุนกิจกรรมเหล่านี้ร่วมกับเขา

Park Si Hoo กล่าวว่า " ผมรู้สึกมันคุ้มค่าจริงๆเมื่อได้ทราบว่า Dassie เพิ่งเสร็จสิ้นการผ่าตัดในครั้งแรกอย่างประสพความสำเร็จด้วยดี และ ผมหวังว่า Dassie จะโตขึ้นมาเป็นเด็กหนุ่มที่แข็งแรง มีสุขภาพที่ดี สดใส และมีความสุข "

* รายละเอียดเพิ่มเติม : ต้องใช้เงินกว่า 20 ล้านวอน ( ประมาณ 600,000 บาท) เป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดครั้งนี้ของ Dassie  ที่ได้รับเงินบริจาคจาก สถานี SBS บวกกับ 5 ล้านวอน ( 18,000 บาท ) จาก แฟนๆผ่าน psh.com และ แฟนๆทั้งจากเกาหลีและญี่ปุ่นอีก 2 ล้านวอน (60,000 บาท ) และ รายการ HOPE ที่จะรับประกันรายจ่ายทึ่เหลือทั้งหมด

  
link1.gif  
link2.gif  

2 comments:

  1. อยากให้ทุกคนใส่ใจ กับคนรอบข้าง โดยเฉพาะกับคนที่ด้อยกว่าเรา ควรจะแบ่งปันความสุขให้ผู้อื่นบ้าง เหมือนที่ PSH ทำ ดูแล้วก็ซึ้ง ภูมิใจในน้ำใจ PSH

    ReplyDelete
  2. ภูมิใจด้วยคนคะ

    ReplyDelete