Scent

Scent

Tuesday, October 9, 2012

(Updated VDO ใหม่) ใน รายการ Star Life Theater Part 1

เราได้ลง Post นี้นานมาแล้ว คั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นไม่นาน KBS ก็ทำการ blocked วีดิโอทั้งหมดออกจาก Youtube ไปเสียสิ้น และ เราก็ลืมที่จะกลับมาเช็ค Post เก่าๆเหล่านี้ จนเมื่อไม่นานมานี้ ถึงได้ทราบว่า Post นี้ไม่มี VDO เหล่านั้นมาให้พวกเราได้ดูอีกแล้ว จึงต้องเริ่มมองหา แหล่งใหม่มาให้เราได้ดูกัน และต่อมาเชื่อว่า KBS อีกนั้นแหละที่ตัดสินใจปล่อย VDO ออกมาอีกครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้ ทำได้แสบมากเพราะ เขาปล่อยชุดที่ 1,2 และ 4 ออกมาโดยยังคงเก็บชุดที่ 3 เอาไว้ก่อน ( เนื่องจาก KBS ได้ออกจำหน่ายรายการนี้ในรูปของ DVD ออกมา จำได้ไหม PSH นั้นคือ ห่านหนุ่มที่ทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทองได้หมด โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น )

ดังนั้นเราจึงอยากนำ Post เก่านี้ออกมาปัดฝุ่นให้กับแฟนๆอีกรอบ เพราะมันคุ้มจริงๆกับการได้ดู PSH ตลอด 30 นาที ในแต่ละตอน เรียกว่า ไม่รู้ตัวเลยว่าผ่านไปแล้ว 30 นาที สำหรับใครที่ได้ดูไปแล้วก็มาดูกันอีกรอบจะเป็นไร ?

Enjoy !


นี้เป็นรายการ TV ของ KBS ซึ่งออกอากาศในช่วงระหว่างวันที่ 6 ก.พ - 9 ก.พ ที่ผ่านมา เป็นเวลา 30 นาที ติดต่อกัน 4 วัน ซึ่งเนื้อหาเกี่ยวกับการสัมภาษณ์ และ ติดตามบันทึกภาพและชีวิตประจำวันของ Park Si Hoo ในช่วงเวลา 1 เดือนเต็ม ในส่วนของบทสนทนา คงเป็นไปไม่ได้ที่จะเก็บรายละเอียดได้ทั้งหมด จึงเป็นการแปลในจุดที่สำคัญๆเท่าที่ปรากฏในแต่ละตอนเท่านั้น ต้องขอบคุณ @parksihoo4u ที่ทำให้เราได้มีโอกาสแปลจาก อังกฤษ เป็นไทยอีกต่อหนึ่ง

ตอนที่ 1




@ ที่บ้าน : วันของ PSH เริ่มต้นในช่วงเวลาเช้าตรู่ ด้วยการออกกำลังกายบน Treadmill ก่อนที่จะออกไปถ่ายหนัง เพื่อทำการอบอุ่นร่างกายให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร้า เนื่องจากเขามักจะมีอาการตาบวมเวลาเพิ่งตื่นนอนมาใหม่ๆ

~ อันดับต่อไปก็คือ การเล่นกับ Jami แมวของเขา ซึ่งอยู่กับเขามากว่า 7 ปีแล้ว Jami จะคอยรอเขาอยู่ที่ประตูบ้านทุกครั้งที่เขากลับจากถ่ายหนัง และถ้าคุณเธอมีความสุขมากๆ เธอก็จะหมุนรอบตัว 5 รอบให้ดู

~ ตากล้องของรายการจะติดตาม PSH อยู่ประมาณ 1 เดือน เพื่อทำการบันทึกชีวิตประจำวันของเขา

@ที่หน้าร้านหนังสือ : ที่ใช้เป็นที่ถ่ายทำ มีแฟนๆมารอคอยเขาอยู่เต็มไปหมด PSH รู้สึกเป็นห่วงแฟนๆที่ยังคงคอยเขาอยู่ด้านนอกในอากาศที่หนาวเย็น แต่เขาออกไปหาแฟนๆไม่ได้เพราะเขาต้องถ่ายทำหนัง เขาหวังว่าแฟนๆจะกลับบ้านแต่พวกเขายืนยันที่จะคอย

~ ในปี 1999 PSH เล่นในฉากเล็กๆในหนังชื่อ " Legend of Chun Hyang" เขาคือทหารยามที่ยีนอยู่ทางด้านซ้ายมือ คนที่พยายามกันไม่ให้คนชุดขาวเข้าไป

~ ระหว่างช่วงเวลาที่ยังไม่มีชื่อเสียง PSH อาศัยอยู่่ที่ใต้ถุนตึกที่มีทางเดินแคบๆเพียงพอที่จะใช้ขึ้นลง มันเหมือนกับโกดังเก็บกล่องกระดาษ เขานอนบนกล่องกระดาษที่เอามาปูเข้าด้วยกันเป็นที่นอน เวลาฝนตกนำ้ก็จะซึมเข้ามา เขาก็จะเอาหนังสือพิมพ์วางทับไปบนพื้นที่เฉอะแฉะ เขาใช้ผ้าห่มไม่ได้เพราะมันจะเปียก นำ้ได้ เขาจึงต้องใช้หนังสือพิมพ์มาหุ้มห่อตัวให้อุ่นแทนผ้าห่ม
 (ช่วงที่เขาเล่า เราจะเห็นเขาทำมือประกอบคำบรรยายถึงทางเข้าออกที่แคบๆ ทำให้เราอดที่จะนำ้ตาซึมไปด้วยไม่ได้เมื่อนึกถึงภาพขีวิตของเขาในขณะนั้น แต่อากัปกิริยาที่เขาเล่า เหมือนกับว่ามันแค่เป็นเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง ไม่ได้มาโอดครวญถึงความหลังอะไรทำนองนั้น )

@ ที่โรงเรียนฝึกการต่อสู้ :  PSH มาเรียนรู้การล้มอย่างถูกวิธี ทำอย่างไรให้ดูดีเวลาที่ล้ม รวมทั้งการตีลังกา 360 ํ ( Somersaults)  ซึ่งได้ผลลัพธ์ด้วยรอยฟกชำ้ทั่วตัวไปหมด

~ เขากล่าวว่า เขาเคยรู้สึกชี่นชมและอิจฉานักแสดงที่มีแฟนๆมาให้กำลังใจที่กองถ่าย หรือมาขอลายเซ็นต์ แต่ตอนนี้เขามีแฟนๆของเขาเองแล้ว เมื่อถามว่าตอนนี้รู้สึกว่าเขาเป็นดาราดังแล้วหรือยัง เขากล่าวว่า เขาไม่เคยคิดอะไรในทำนองนั้นเลย เขายังคงรู้สึกว่าเขายังต้องลุยหน้าต่อไป

~ PSH ตอนนี้อาศัยอยู่ในกรุงโซลร่วมกับน้องขายของเขา โดยแม่จะมาเยี่ยมอยู่บ่อยๆจาก Buyeo

~ PSH เล่าถึงเรื่องที่เขาโทรกลับบ้านหาแม่เวลาที่เขารู้สึกทดท้อ หมดกำลังใจ และร้องไห้ทันทีเพียงแค่ได้ยินเสียงแม่เท่านั้น แต่แทนที่จะได้รับการปลอบโยน ให้กำลังใจ แม่กลับบอกเขาว่าให้เขากลับบ้านในทันทีถ้าเขาไม่สามารถทนกับสภาพที่ยากลำบากในขณะนั้นได้

@ ที่บ้าน  :  PSH กำลังทำ Pasta อยู่เมื่อแม่ถามเขาว่า " ใครจะล้างจาน " เขาตอบว่า "ผมล้างเอง"

~ แม่ตัดสินฝีมือทำ Pasta ของเขาว่า " เค็มมากไป "  PSH " แหม! จะพูดว่าอร่อยหน่อยไม่ได้หรือไง" แล้วก็หัวเราะ  PSH ลองชิมบ้างแล้วก็พูดว่า "อร่อยดีออก" แม่บอก "งั้นก็ทานเองสิ" แล้วเขาก็เลยเลื่อนจาน Pasta มาข้างหน้าเขาแทน ทีมงานก็เลยลองชิมบ้่างก็ยังคงลงความเห็นว่า " เค็มไปอยู่ดี"

        ( น่าสงสาร PSH ไม่มีใครขื่นชมกับฝีมือทำอาหารของเขาเลย )

~ ในปี 2005 PSH ปรากฏตัวในละคร "Delightful girl Choon Hyang " เพียงแค่ 3 ฉากเท่านั้น แม้แต่แม่ของเขาก็คิดว่าเขาคงไม่สามารถก้าวมาเป็นดาราได้จากจุดนั้น

credit @ www.parksihoo4you.com, Thanks !

12 comments:

  1. อ่านชีวิตตอนเริ่มต้นเป็นนักแสดงโนเนมของ PSH ทีไร เศร้าแทนทู๊กทีเลย
    ต้องนอนหนาวๆตากฝน คิดแล้วเศร้าจิง กว่าเค้าจะผ่านอุปสรรคมาถึงจุดนี้ได้ต้องอดทนมากกกกกกกกกก ไม่ท้อถอยไปเสียก่อน
    ม่ายงั้นเราคงไม่ได้รู้จักผู้ชายที่ชื่อ Park Si Hoo เสียแล้ว
    ขอบคุณในความพยายามของเขาจิงๆ

    ReplyDelete
  2. กับความยากลำบากที่เขาต่อสู้มากว่า 10 ปี จนมาถึงทุกวันนี้ได้ เขาแสดงละครมาทั้งหมด 9 เรื่อง และ หนังเรื่องแรกที่กำลังจะออกมาในเดือนหน้า เชื่อว่ายังห่างไกลจากฝันที่เขาตั้งใจไว้แยะ แม้เราจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตใต้ถุนตึกของเขาได้ แต่เราจะช่วยกันสนับสนุนและเป็นแรงใจให้เขาไปจนถึงที่สุดของปลายฝันของเขา จำได้ไหมที่เราเขียนลงไปใน การ์ดของเรา !!!

    ReplyDelete
  3. @ นิกกี้ อยากมีซับไทยด้วยอ่ะ ฮือๆ

    ReplyDelete
  4. ฮือ ๆ เหมือนกันคะ จนใจจริงๆ นิิกกี้ทำได้ดีที่สุดเท่านี้จ๊ะ เอาไว้รอ FYP ไปร่ำเรียนภาษาเกาหลีให้เก่งกว่านี้อีกนิด แล้วมาแปลทุกอย่างให้เราฟังเลยนะ ดีไหม ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. OK แค่นี้ก็ขอบคุณมากแล้ว น่ารักมากเลย

      Delete
  5. น่ารักมากเลยอ่ะ ไม่ว่าจะยุ่งแค่ไหน PSH ก็ไม่เคยละเลยแฟนๆ ของเค้า นี่แหละได้ใจแฟนๆ สุดๆ

    ถ้ามีเวลาเดี๋ยวจะลองแปลเป็นไทยดูนะคะ

    ReplyDelete
  6. ลุยโลด @ for you PSH ค่อยๆรีบทำปาย จะรอ อ่านนะคะ

    ReplyDelete
  7. @for you PSH ยอดเยี่ยมที่สุดเลย จะรอเช่นเดียวกันค่ะ

    ReplyDelete
  8. ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ค่ะ เดี๋ยวจะลองดูค่ะ แต่อาจต้องใช้เวลาซักหน่อย เพราะตอนนี้คอมที่บ้านเสีย

    ReplyDelete
  9. @ FYP, ขอบคุณเช่นกันคะ เยี่ยมๆ ถึงเยื่ยมที่สุด อีกหน่อยแปลเก่งๆเอา Blog นี้ไปเลย นิกกี้นั่งอ่านอย่างเดียว ไม่ต้องหงิกแล้ว เย้ ! เย้ !

    ReplyDelete
  10. ยังไงนิกกี้ก็เป็น (หงิก) No.1 อยู่แล้วจ้า

    ReplyDelete