Scent

Scent

Saturday, February 1, 2014

News : PSH เจ้าชายเกาหลีแห่งเอเชีย กับเรื่องที่ไม่มีวันสิ้นสุดของเขา : "Asian Korean Prince" PSH with his never ending story Part # 2




ในละครเรื่องนี้ Park Si Hoo ต้องมาแสดงในละครที่เรียกว่าความรักและสงคราม ที่เขาต้องมารักลูกสาวของศัตรู เขานั้นต้องเปลี่ยนแปลงสีหน้าและแววตาอยู่อย่างต่อเนื่องจากบทบาทที่ได้รับ กับการแสดงในรูปแบบที่หลากหลายเช่นนี้นั้นเองทำให้เขานั้นชนะใจและเป็นที่รักของแฟนๆอย่างมากมายจากละครและการแสดงที่เยี่ยมยอดในเรื่องนี้



กับการแสดงที่ต่อเนื่องไม่มีวันหยุดพักผ่อนเยี่ยงนี้ เมื่อได้เห็นภาพของเขาขณะที่กำลังหลับอยู่ทั้งชุดแต่งกายที่กองถ่ายทำก็ยิ่งทำให้เราได้ตระหนักถึงความรักในการแสดงของเขายิ่งขึ้นไปอีก และนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เพราะเขานั้นเองที่ทำให้ rating ของละครพุ่งขึ้นไปอยู่ในอันดับที่สูงมาก แม้ว่าร่างกายจะเหนื่อยล้าอย่างไร แต่เขาก็ยังคงกล่าวขอบคุณแฟนๆของเขาที่เป็นราวพลังขับเคลื่อนให้กับเขา ด้วยความรักที่เขาได้รับจากแฟนๆ โดยเขากล่าวว่า " นั้นคือความสุขของนักแสดงทุกคน "


จากบทบาทในละคร The Princess' Man ทำให้เขาคว้ารางวัลการแสดงไปทั้งสิ้น 3 รางวัลด้วยกัน



ในงานประกาศรางวัลของ KBS ในปี 2011 ที่ Park Si Hoo ได้คว้ารางวัลไปทั้งสิ้น 3 รางวัล และหนึ่งในนั้นคือฐานะนักแสดงชายยอดเยี่ยม ในคืนนั้นเขาคือนักแสดงที่ฉายแสงมากที่สุดในงาน

เขากล่าวว่า : " The Princess' Man คือ Romeo & Juliet ในยุคสมัย Joseang การแสดงของคุณในแนวอิงประวัติศาตร์เช่นนี้มักจะได้รับความสนใจจากผู้ชมเสมอ " ในวันที่เขาได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมนั้น Park Si Hoo ได้ยืนบนเวทีพร้อมกับเสียงที่สั่นเครือด้วยความตื่นเต้นและดีใจเมื่อต้องกล่าวขึ้นในขณะมารับรางวัลของเขา

เขาได้กล่าวต่ออีกว่า : " เขานั้นโชคดีที่ได้มาร่วมงานกับดาราอาวุโสอย่าง Kim Yong Chul ที่ได้สอนเทคนิคต่างๆให้กับเขา และขอบคุณทีมงานฝ่ายผลิตทุกๆคนด้วยเช่นกัน ขอบคุณครับ "

และ : " นี้คือจุดมุ่งหมายของผมกับการเป็นนักแสดงคนหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนว่าอนาคตที่ตั้งใจไว้ได้ก้าวขึ้นมาอีกหนึ่งก้าวแล้ว เป้าหมายนี้คือการเป็นนักแสดงที่จะเป็นที่รักของแฟนๆตลอดไป … " นั้นคือความรู้สึกของผู้ชนะในวันนั้น

กับการพลิกบทบาทแบบ 180 องศาอย่างประสพความสำเร็จด้วยดีกับบทฆาตกรของเขา



จากละครนับตั้งแต่ Family Honor มาจนถึง The Princess's Man รวมทั้งงานละครจากเรื่องอื่นๆที่ล้วนแต่โด่งดังประสพความสำเร็จด้วยดี และทิ้ง Rating ดีๆไว้ให้กับงานของเขาทางจอเล็ก ก่อนที่จะมาท้าทายตัวของเขาเองด้วยงานหนังใหญ่เป็นครั้งแรกคือเรื่อง Confession of Murder

ในงานหนังเรื่องแรกของเขานั้น Park Si Hoo ได้เปลี่ยนแปลง และขยายขอบเขตการแสดงของเขาเองมาเป็นฆาตกรโรคจิต Lee Du Seuk  กับภาพพจน์ของชายหนุ่มที่ดูนุ่มนวล ซึ่งเรียกความสนใจจากผู้ชมในโรงหนังก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นนักฆ่าโรคจิต

แม้งานนี้จะไม่อนุญาติให้ผู้ชมวัยรุ่นสามารถเข้าชมได้ แต่ก็ยังสามารถที่จะทำลายสถิติมีผู้เข้าชมเกินกว่า 1.1 ล้านคนและยังเข้าสู่ทำเนียบ Box office อีกต่างหาก




โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรอยยิ้มที่ดูเยือกเย็นในบทของฆาตกรโรคจิตของเขา ที่เขานั่นได้ละทิ้งรอยยิ้มอันเป็นปรกติเดิมๆของเขาออกไปจนหมดสิ้น ซึ่งทำเอาแฟนๆนั้นถึงกับช๊อคกันไปตามๆกัน กับการสังหารผู้หญิงไปกว่า 10 คน ฉนั้นภาพพจน์ของเจ้าชายผู้ทรงเสน่ห์แต่เดิมทีจึงจำเป็นต้องลบทิ้งไปให้หมด เพื่อที่จะทำให้เขาประสพความสำเร็จกับงานชิ้นใหม่ชิ้นนี้ได้ในที่สุด

เขามักกล่าวถึงหนังอเมริกันที่เขาโปรดปรานคือเรื่อง " American psycho " ซึ่งแสดงโดย Edward Norton " กับการแสดงเป็นบุคคล 2 บุคลิกในตัวคนเดียวกัน ซึ่งเขากล่าวเสมอว่าเขาอยากที่จะแสดงบทนี้มานานแล้ว และในที่สุดเขาก็ได้แสดงมันจริงๆ

ฉากการต่อสู้ไล่ล่ากันบนรถ ในอากาศที่หนาวเย็นติดลบ 15 องศา และตามมาด้วยฉากในสระว่ายน้ำที่มีน้ำหนาวเย็นราวกับน้ำแข็งกว่า 18 ชั่วโมง และการถูกสาดหน้าด้วยก๋วยเตี๋ยวอย่างแรงเต็มที่ ซึ่งฉากทั้งหมดเหล่านี้ ล้วนแสดงด้วยตัวของเขาเองทั้งสิ้น

ในความเป็นจริงแล้ว เพราะฉากที่ยากลำบากเหล่านั้น เขาเคยกล่าวว่า " ผมนั้นมีความคิดอยากจะวิ่งหนีออกไปเพราะะทนไม่ไหวกับความยากลำบากตรงจุดนั้น แต่เพราะเขาต้องการที่จะประสพความสำเร็จกับภาพพจน์ใหม่ในครั้งนี้ของเขา เขาจึงทนทำงานนี้ต่อไปและเสร็จสิ้นกับมันไปได้ในที่สุด "


สีหน้าของ Park Si Hoo



เพราะหนัง Confession of Murder " ได้ทำให้ การภาพลักษณ์ของฆาตกรโรคจิตได้ก้าวขึ้นมาสู่อีกรูปแบบหนึ่ง โดยเขาได้เป็นผู้ก่อกำเนิดภาพพจน์ของฆาตกรเหล่านี้ให้ขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง


ในอดีตที่ผ่านมา มีหนังมากมายที่มีการแสดงในบทของฆาตกรโรคจิตเช่นนี้มาก่อน เช่นจากเรื่อง " Memories of Murder " , " The chaser " , " See the devil " แต่ได้มีการทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้ชม ซึ่งต่างก็ลงความเห็นกว่า 53% ให้บทของ Park Si Hoo เป็นภาพพจน์ของ ฆาตกรโรคจิตที่ยอดเยี่ยมที่สุด

ในหนังหลังจากที่ Lee ได้ปรากฏตัวออกมาด้วยรูปลักษณ์ที่หล่อเหลา และกลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง โด่งดังแล้ว แต่สายตาที่ดูเยือกเย็นและยากที่จะเข้าใจได้ ทำให้คนดูต่างรู้สึกหวาดๆกันไปตามๆกัน กับรอยย้ิมที่ราวกับฆาตกรเช่นนี้ จึงทำให้เขาได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก

แม้ในความเป็นจริง Park Si Hoo นั้นจะมีสายตาที่ดูนุ่มนวล ซึ่งผู้คนสามารถที่จะรับรู้และสัมผัสได้ และแม้ว่าจะรับทราบความจริงตรงจุดนี้ แต่สายตาเช่นนั้นก็ไม่ได้ปรากฏออกมาเลยในมาดฆาตกรของเขา Lee Du Seuk แม้ว่าเขาจะสวมเสื้อผ้าอยู่ในชุดเดียวกันก็ตามที


กับบทที่ไม่เต็มเต็งของเขาในละคร Cheoongdam-Dong Alice



ดูราวกับภาพพจน์แบบสุภาพบุรุษของเขาจะได้กลับมาอีกครั้ง ในละครช่วงเสาร์-อาทิตบ์ของ SBS เรื่อง Cheongdam-Dong Alice แต่แนวการแสงดงที่พลิกออกมาแบบหน้ามือเป็นหลังมือของเขากลับทำให้เขายิ่งประสพความสำเร็จและดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้มากยิ่งขึ้นไปอีก

บทบาทอันหลากหลายของ Park Si Hoo ในละครเรื่องนี้ จากผู้ชายที่มองหาผู้หญิงที่เขารักในขณะเดียวกันกับที่เขาก็ทำสงครามกับผู้หญิงทั้งมวลไปด้วยพร้อมๆกันได้สร้างความร้อนแรงให้กับช่วงหน้าหนาวช่วงนั้นได้เป็นอย่างยิ่ง

นับตั้งแต่ในตอนแรกที่เขาถูกทอดทิ้งทั้งจากพ่อและคนรักเก่าของเขา ตามมาด้วยฉากที่ตลกขบขันอื่นๆอีกมากมายที่ ได้สร้างความประทับใจให้กับคนดู จนในบางครั้ง เขานั้นแทบไม่หลงเหลือคราบของหนุ่มรูปงามเอาไว้เลย เขานั้นได้โชว์ทั้งภาพพจน์ของเจ้าชายในฝัน ขณะเดียวกับที่ก็ได้ซ่อนไว้ซึ่งความตลกขบขันที่ตรงกันข้ามออกไปได้อย่างสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก ทำให้แฟนๆนั้นต่างกล่าวชื่นชมการแสดงของเขากันอย่างมากมาย




และอีกครั้งหนึ่งที่เขาได้มีการจัดงานพบปะกับแฟนๆของเขาเพื่อมาชมตอนสุดท้ายของละคร Cheongdam-Dong Alice ร่วมกัน โดยมีแฟนจากทั้งในและต่างประเทศได้มารวมตัวกันกว่า 250 คน




Park Si Hoo ได้แสดงสถานภาพที่จะเป็น อนาคต Hallyu star ผู้ยิ่งใหญ่คนต่อไป



ไม่เพียงแต่ในประเทศเกาหลีเท่านั้น หลังจากประเทศญี่ปุ่นแล้ว อันดับต่อไปเขาก็กำลังแสดงหนังที่เมือง Shanghai อีกด้วย ซึ่งถือเป็นการกรุยทางไปสู่การเป็น Hallyu star ยุคใหม่คนต่อไป

เมื่อการ Vote ที่ใหญ่ที่สุดของ Sina ในประเทศจีนที่เพิ่งผ่านมา เพื่อค้นหา " Hallyu star ที่โด่งดังที่สุด " และ ตำแหน่ง " นักแสดงหนุ่ม 12 คนที่หล่อเหลาที่สุด " ซึ่งเขานั้นก็ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ Top ของVote

ยิ่งไปกว่านั้น สื่อมวลชนของญี่ปุ่นก็ได้ทำการเน้นไปที่ Park Si Hoo กับฐานะ Hallyu star ของเขาโดยสำนักข่าวของญี่ปุ่น " Japan's Kyodo " เมื่อวันที่ 6 ก.พ 2012 ถึงกับได้กล่าวถึงภาพของเขาที่ปรากฏในนิตยสาร " Want to know about Korean star " Vol.27 " แสดงการยกย่อง Park Si Hoo อย่างเห็นได้ชัด โดยมีการนำภาพของเขามาลงในนิตยสารถึง 20 หน้ากระดาษด้วยกันแต่ผู้เดียว

ซึ่งนั่นเป็นอะไรที่เกิดขึ้นได้ยากมากกับการมีภาพของเขาอยู่ถึง 20 หน้ากระดาษเช่นนั้น ซึ่งเท่ากับเป็นการยืนยันถึงสถานะของ Park Si Hoo ในประเทศญี่ปุ่นได้อย่างชัดเจน นิตยสาร" Want to know about Korean TV series " มีข้อความกว่า 10,000 คำจากการสัมภาษณ์เขา และ ภาพของ Park Si Hoo กับรอยยิ้มที่พิเศษสุด หน้าตาที่ดูผ่อนคลาย เปิดเผยของเขานั้น ช่างดึงดูดสายตาของผู้ชมได้เป็นอย่างยิ่ง

กรุณาติดตามตอนที่ 3 เป็นตอนต่อไป, ขอบคุณ

Credit : 한경닷컴 w스타뉴스 기사제보 news@wstarnews.com, thank you!

6 comments:

  1. พุชายของช้านดีที่สุดในโลก หล่อ เท่ห่ สุดในปฐี ดีที่สุดใน 3โลก^_^
    ขอบคุณค่ะnikki งานนี้เหนื่อยยาวววววววววว^_^jub jub ให้รางวัล^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ด้วยความยินดีคะ โปรดติดตามภาค 3 ต่อไปคะ แต่เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นนะ^^

      Delete
    2. เย้ ติดตามตอนต่อไป คนอ่านยังเหนื่อย คนแปลจาเหนื่อยขนาดหนายน๊ออออออออออออออออ
      ขอบคุณนะคะนิกกี้ ^^

      Delete
    3. nut ตะโกนด้วยดิ พุชายของช้าน (อิอิ) ดีที่ซู้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด....ดีที่ซู้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

      Delete
    4. สู้ๆคะ แฮ่กๆ

      Delete