Scent

Scent

Friday, November 1, 2013

PSH ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับหนัง COM : ผมเกือบบอกเลิกเล่นไปแล้ว !


18 ตุลาคม 2012 : รายงานข่าว

เพื่อถ่ายทำฉากที่ต้องเปิดเผยร่างกาย : 4 วันโดยไม่ดื่มน้ำใดๆเลย ; ผมพร้อมแล้วที่จะขอเลิก




Park Si Hoo ผู้ซึ่งได้มัดใจผู้หญิงมากมายมาแล้วจากละครเรื่อง " Which Planet are you from? " , " Iljimae " , " Prosecutor Princess " , Queen of Reversals " และ " The Princess's Man "  หนังจอเงินเรื่องแรกของเขาจึงนับได้ว่าเป็นความท้าทายอย่างยิ่งของ PSH  เขานั้นได้เอาชนะตลาดความนิยมในบ้านเกิดเป็นผลสำเร็จเรียบร้อยไปแล้ว และได้แผ่ขยายชื่อเสียงความโด่งดังในฐานะ Hallyu Star ไปในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย  ในหนังเรื่องแรกที่เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างชนิด 180 องศาเลยทีเดียว เขาพร้อมแล้วที่จะมาพบกับผู้ชมด้วยบุคลิกของ ฆาตกรหลายศพ เขาเหนื่อยกับบทบาทที่ซ้ำซากจำเจ และได้เลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยงานหนังชิ้นแรกกับบทคนที่มี 2 บุคลิก กับ บทคนโรคจิต

ในการให้สัมภาษณ์กับ Newsen เมื่อวันที่ 18 ต.ค ที่ผ่านมา PSH ได้พูดคุยเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ของเขา และ ความรู้สึกกับการถ่ายทำฉากที่ยากลำบากหลายต่อหลายฉากด้วยกัน



" ผมไม่สามารถเปิดเผยออกมาได้ก่อนวันงานรอบปฐมทัศน์ แต่ผมได้ดูมันแล้ว และมันน่าสนใจมากทีเดียว ( หัวเราะ )  ผมทราบดีว่ามันเกี่ยวกับอะไร และผมก็ยังคงติดตากับมันอยู่ ผู้กำกับได้รับแรงบันดาลใจจากหนัง " Memories of Murder " และเขากล่าวว่าการแสดงของผมนั้นไม่เลวเลย ผมเดาว่ามันน่าจะออกมาดีทีเดียว ( หัวเราะ ) แต่ผมก็ยังกังวลอยู่ "

PSH มาแสดงหนังจอเงินเรื่องแรกในบทของ ฆาตกรหลายศพที่สร้างความหวาดกลัวให้กับคนทั้งชาติกับการฆาตกรรมของเขา และ 2 ปีหลังจากที่คดีความหมดสิ้นอายุลง เขาได้ออกมาเขียนเรื่องราวของเขาลงในหนังสือซึ่งกลายเป็นหนังสือที่ขายดีเป็นอันดับหนึ่ง เขาเป็นคนรูปงาม และ มีคารมคมคาย ต่อมาเขาได้กลายมาเป็นคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาในระดับขั้นดาราที่มีแฟนคลับเป็นของเขาเอง ศัตรูตัวฉกาจของเขาคือ นักสืบ Choi Hyung Gu ( แสดงโดย Jung Jae Young ) ที่ตามไล่ล่าเขามาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผู้กำกับ Jung Byung Gil ได้ดูหนังเรื่อง " Memories of Murder " เมื่อ 9 ปีก่อน แล้วจึงได้พัฒนาความคิดเกี่ยวกับ " ใครหละคือฆาตกรที่แท้จริง " ซึ่งได้กลายมาเป็นต้นกำเนิดของบทในหนัง " Confesssion of Murder " เรื่องนี้



" ผมต้องการที่จะเล่นบทคนที่มี 2 บุคลิก หรือ พวกฆาตกรโรคจิต เช่นนี้มาโดยตลอดสำหรับงานหนังเรื่องแรกของผม และตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นความจริงขึ้นมาแล้ว หนังเริ่มทำการถ่ายทำหลังจาก ละคร " The Princess's Man " เพิ่งเสร็จสิ้นไปเพียง 3 วันเท่านั้น  และช่วงเวลานั้นทั้งร่างกายและจิตใจของผมนั้นกำลังเหนื่อยล้าเป็นที่สุด แต่บทหนังเป็นอะไรที่ดี เนื้อหาแน่นมาก มันดูเยี่ยมไปเลย ดังนั้นผมจึงตัดสินใจยกเลิกแผนการพักผ่อนของผมและตอบรับการแสดงบทของฆาตกรรายนี้ ที่จะได้เป็นการแสดงอีกด้านหนึ่งที่แตกต่างออกไปของผมอย่างสิ้นเชิง และกับโอกาสที่ได้ร่วมงานกับผู้มากด้วยประสพการณ์อย่าง Jung Jae Young  ผมก็ยิ่งมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นไปอีกกับหนังเรื่องนี้ "

" มันมีการถ่ายทำชนิดข้ามวันข้ามคืนและบางครั้งก็ไม่ได้นอนกันเลยเป็นเวลา 3-4 วันติดต่อกัน ผมไม่มีประสพการณ์กับการถ่ายหนังมาก่อนและงานก็่น่ากลัวมากทีเดียว ทุกๆอย่างดูแปลกๆในช่วงแรกๆ โดยเฉพาะฉากที่ต้องอยู่ใต้น้ำ ผมเกือบจะถูก Frostbite ในช่วงหน้าหนาว เพราะการที่ต้องใช้เวลานานมากในการถ่ายฉากใต้น้ำอย่างนั้น "

" ผมคิดจริงๆเลยว่าผมกำลังจะตายเพราะการถ่่ายฉากใต้น้ำวันนั้น ( หัวเราะ )  เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกอยากจะเลิกเล่นไปเลย ผมเคยทำงานที่หนักกว่านี้มาก่อนและผมก็เตรียมตัวเตรียมใจไว้แล้วว่าจะให้มันทั้งหมดเท่าที่ผมมีกับหนังเรื่องนี้ แต่เมื่อร่างกายของผมเริ่มหนาวราวกับถูกแช่แข็งในน้ำที่เย็นจัด เพียง 5 นาทีของช่วงกลางฤดูหนาวอย่างนั้น ร่างกายมันมีขีดจำกัดของมันเองและผมก็รู้สึกว่าตัวเองได้ก้าวมาถึงจุดของความอดทนสูงสุดแล้ว กับการรักษาร่างกายให้ดูดี ผมถึงกับไม่ดื่มน้ำหรือทานอาหารที่มีแป้งเป็นเวาถึง 4 วันก่อนหน้านั้น ผมรู้สึกหน้ามืดเวียนหัวไปหมดเวลาที่ขึ้นมาจากสระ หลังจากที่ต้องทำการดำน้ำซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่อย่างนั้น "

" คนดังไม่ตายทุก 365 วันต่อปี แม้ว่าผมจะไม่ได้จำกัดอาหารอะไรเป็นพิเศษ ผมก็ยังคงต้องไปดูแลร่างกายของผมเพื่อที่จะถ่ายฉากที่ต้องเปิดเผยร่างกายอย่างนั้น ( ในสระ ) ผมออกกำลังกายมาตั้งแต่ยังอายุน้อยๆแล้ว แต่เมื่อเวลามีฉากที่ต้องเปิดเผยตัวเองเช่นนี้ ทุกๆอย่่างก็จะต้องถูกจำกัดควบคุมอย่างเต็มที่ และ ผมก็จะต้องมาดูแลร่างกายของผมกว่า 3 อาทิตย์ก่อนการถ่ายทำ เมื่อผมเริ่มถ่ายหนัง ผมจะไม่มีเวลาไปทำการออกกำลังอย่างจริงจังในแถวๆแม่น้ำ Han แต่ก็แทนที่ด้วยการเดินออกกำลังกายแถวๆหน้าบ้านของผมประมาณ 1 ขั่วโมงครึ่งทุกวัน "



หนัง " Confession of Murder " จะมีกำหนดฉายในเดือน พฤศจิกายน ก่อนที่จะถึงรอบ ปฐมทัศน์ มันมีการคาดหวังอย่างสูง ทั้งในเรือ่งของความนิยมจากคนดู และ ความคาดหมายเกี่ยวกับการแสดงของ Park Si Hoo

" แน่นอนครับ ผมหวังว่าทุกๆอย่างจะออกมาดี ว่าหนังจะประสพความสำเร็จ แม้ว่าจะมีความคาดหวังที่สูงมากก็ตาม แต่ก็ไม่มีใครจะบอกได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นจริงๆไม่มีอะไรที่ผมจะทำให้พร้อมไปกว่านี้ได้อีกแล้วเพราะผมได้เตรียมตัวมามากแล้วกับงานในอาชีพนี้  ถ้าผมไม่เตรียมตัวเตรียมใจให้ดีพอ ผมจะกลายมาเป็นคนขี้กังวล ประสาทกินเอาเปล่าๆ เมื่อผมยังคงเป็นนักแสดงหน้าใหม่ผมสามารถที่จะยอมอนุโลมให้กับการแสดงของตัวเองในบางครั้ง แต่เมื่อมาถึงจุดนี้แล้ว เมื่อผมมีประสพการณ์ในการแสดงมากขึ้น ผมตระหนักดีว่าประสพการณ์นั้นสำคัญมากต่อการแสดง " การสร้างสมความรู้ความสามารถต่างๆจากประสพการณ์ได้เพิ่มพูนสูงขึ้นมาอย่างมากในตัวของนักแสดง Park Si Hoo ผู้นี้

ฆาตกรหลายศพ Lee Du Seok ( PSH ) ผู้ที่ออกมาเขียนเรื่องราวการฆาตกรรมอันโหดเหี้ยม ต่อมาได้กลับกลายเป็นดาวดังขึ้นมานั้น มีพื้นฐานเค้าโครงจากเรื่องจริงที่ยังคงเป็นที่กล่าวขวัญถึงของมนุษย์กินคน Issey Sagawa และหนังได้สร้างให้ PSH จะได้มีการปะทะ เชือดเฉือน บทบาทกันกับนักสืบ Choi Hyung Gu ( JJY ) หนัง " Confession of Murder " จะมีกำหนดฉายในเดือน พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

http://news.nate.com, thanks !

Credit : parksihoo4u.com, thanks !

7 comments:

  1. คุณผู้กำกับจะรู้มั๊ย ว่าชีวิตคุณแขวนอยู่บนเส้นด้ายขนาดไหน ถ้า SiHoo ของเราเป็นอะไรไป ครายยย จะรับผิดชอบจ๊ะ

    ReplyDelete
  2. ไปดักฉุดแถวแม่น้ำฮันซะดีมั้ยเนี่ย

    ReplyDelete
  3. @ for you PSH, คิดเหมือนกันเลย ^^ ต่อแต่นี้ไปแม่น้ำสายนี้คงไม่สงบอีกต่อไปแล้ว 555

    ReplyDelete
  4. @ Aan, เห็นด้วยเช่นกันคะ มันบ้ามากๆที่ปล่อยให้เขาลงไปในสระที่ไม่มีน้ำอุ่นในช่วงอากาศหนาวเย็นอย่างนั้น มันจะยากอะไรนักหนาถ้าจะหาสระอื่นที่เครื่องทำน้ำอุ่นไม่เสีย คราวหน้าคราวหลังก็ให้แกลงไปในสระกับ PSH ด้วยเลยแล้วใส่ชุดเดียวกันด้วยจะได้รู้เสียมั้ง ว่าความทรมาณมันเป็นอย่างไร สงสัยอีตา ผกก นี้เป็นโรคจิตเสียเองด้วย ... แค้นๆ

    ReplyDelete
  5. เห็นด้วยกัยคุณ Aan ค่ะ 5555, ใครจะรับผิดชอบ อิอิ

    ReplyDelete
  6. @ ทุกคน ใช่เลยค่ะ นี่ถ้าไม่คิดว่า เราได้เห็นสรีระของ Si Hoo ชัดขนาดนี้นะ จะไม่ให้อภัยเลย พับผ่าสิ ฮ่าๆๆๆๆๆ แต่ Si Hoo ของเราก็ต้องควบคุมอาหารไปหลายวัน สงสาร...มิน่าตอนมาเที่ยวเมืองไทย ขาเรียวเชียว

    ReplyDelete
  7. ไม่อยากจะคิดเลยตอนแช่น้ำเย็นในฤดูหนาวจะทรมานแค่ไหน PSH เราใจสู้จิงๆ ขออย่าให้แสดงอะไรที่ต้อทรมานอย่างนี้อีกเลยนะ ครั้งเดยวพอ ><

    พี่แอน สังเกตุเหมือนกันเลย "ขาเรียวเชียว" 555

    ReplyDelete