Scent

Scent

Friday, July 5, 2013

สื่อมวลชนนั่งทางใน

วันนี้รู้สึกว่าจะต้องออกมาพูดระบายเสียหน่อยเพราะเชื่อว่าพวกเราคงจะรู้สึกเช่นเดียวกัน กับสิ่งต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศเกาหลีในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา หรือกล่าวได้ว่านับตั้งแต่เรื่องของการเปิดทำการอีกครั้งของทีมบริหารชุดใหม่ของ JOFC ของ Park Si Hoo ตามมาด้วย Twitter ของแมว 2 ตัวของเขา ข้อความสั้นๆที่เขาเขียนติดไว้ใน website ของ JOFC และที่สุดคือการเขียนคำอวยพรสั้นๆมาถึงแฟนคลับที่เมืองจีนกับการฉลองครบรอบปีที่ 3 ในการจัดตั้งแฟนคลับของเขาขึ้นมา ทั้งหมดนี้เราเชื่อว่าอยู่ในการเฝ้ามองอยู่นานแล้วของสื่อมวลชนของเกาหลี ก่อนที่ในที่สุดพวกเขาก็ดูจะพร้อมใจกันออกมาเปล่งเสียงดังฟังชัดว่า Park Si Hoo นั้นได้เร่ิมมีกิจกรรมกับแฟนๆในต่างประเทศแล้ว เสียงที่ดังขรมนั้นมันหมายความว่าอะไรหรือ? ถ้าไม่ใช่ที่จะมาวิจารณ์ว่า Park Si Hoo นั้นไม่ได้เก็บตัวจริงอย่างที่เขาได้พูดเอาไว้  เพราะเขายังคงติดต่อกับแฟนๆในต่างประเทศผ่านการเขียน ข้อความสั้นๆอยู่

ช่างน่าตลกสิ้นดี มันเสียหายอย่างไร ถ้าเขาจะทำอย่างนั้น และสื่อมวลชนเกาหลีต้องการอะไรจาก  Park Si Hoo ? จะให้เขาเก็บตัวเงียบ ไม่สื่อสารกับโลกภายนอกเลยงั้นหรือ นี้มันศตวรรษที่เท่าไหร่กันแล้ว ไม่ใช่สมัย 200 ปีที่แล้วที่คนเราเวลาอยากหลีกหนีจากสังคมก็เดินเข้าป่าไปใช้ชีวิตแบบฤษีชีไพรนี้ และถามหน่อยว่าเขาทำผิดอะไร คดีได้สิ้นสุดไปแล้ว เมื่อไม่มีการฟ้องร้องทางกฏหมาย นั้นมิใช่หมายถึง Park Si Hoo เป็นผู้บริสุทธิ์ตามกฏหมายหรอกหรือ ต่อให้คนที่ทำผิดต้องไปรับโทษในเรือนจำก็ยังมีสืทธิที่จะติดต่อกับโลกภายนอกได้เลย นี้มันอะไรกัน




แล้วตามมาด้วยการเอาพวกนั่งทางในมาออกข่าว และไม่ใช่เพียงคนเดียว แต่เชิญมาถึง 4 คนด้วยกัน นี้คือวิถีชีวิตของคนเกาหลีทั้งประเทศจริงๆหรือที่ทำอะไรต้องไปพึ่งหมอดู มันไร้สาระสิ้นดี มันดูถูกสติปัญญาของคนทั้งประเทศจริงๆ แล้วไงถ้าเขาบอกว่า PSH จะกลับมาไม่ได้ แล้วพวกเขาจะทำอย่างไรต่อไป ? หรือ ถ้า PSH จะกลับมาได้แล้วยิ่งใหญ่กว่าเดิมอีก พวกเขาจะว่าอย่างไร ? อยากรู้จริงๆว่าใครคือคนที่แนะนำให้ไปเชิญคนพวกนี้มาสัมภาษณ์ การอยู่หรือไปในวงการบันเทิงของ Park Si Hoo มีความหมายเพียงแค่ ผล บวก หรือ ลบ กับคำทำนายของคนพวกนี้งั้นหรือ พวกเขาตระหนักกันบ้างไหมว่า ความสนุกสนานในการทำข่าวชวนหัวอย่างนั้น มันจะสร้างความเจ็บปวดให้กับ Park Si Hoo มากแค่ไหน มันเหมือนไปเปิดบาดแผลที่กำลังได้รับการเยียวยาให้เปิดขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง เมื่อเขาตระหนักว่า สื่อมวลชนยังไม่ยอมลืม และพร้อมที่จะนำเรื่องคดี, A และ อื่นๆอีกมาเล่นงานเขา มีบ้างไหมที่จะเอ่ยถึงเขาโดยไม่ต้องเอ่ยถึงผู้คนเหล่านี้ หรือเรื่องที่มันจบสิ้นลงไปแล้ว

สื่อมวลขนของเกาหลี ไม่ใช่ตัวแทนของคนส่วนใหญ่ในประเทศเกาหลี  แต่พวกเขามีอาวุธนั้นคือการทำข่าว ขณะที่แฟนหรือประชาชนทั่วไป เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากอยู่ในความเงียบ ส่ิงที่พวกเขาต้องการคงจะอยากเห็น Park Si Hoo ไม่อยู่ในสายตาหรือพบปะกับใครทั้งส้ินอย่างน้อยก็ตลอดปีนี้ละมัง แล้วพวกเขามีสิทธิอะไรที่จะไปกำหนดกฏเกณฑ์ ชีวิตของ PSH ว่าเขาจะต้องทำอะไร PSH ไม่ได้ต้องการเป็นข่าว และเขาก็ไม่ได้ให้ใครมาทำข่าว เขาเพียงต้องการส่งความระลึกถึงแฟนอย่างพวกเราทุกคนเพราะเขาทราบดีว่าพวกเรารักและเป็นห่วงเขาแค่ไหน ก็เท่านั้น แค่นี้ยังทำไม่ได้อีก

หรือพวกเขาคิดว่า Park Si Hoo นั้นเป็นของคนเกาหลีเท่านั้น และเพราะความคิดที่โบราณคร่ำครึที่ว่าการกระทำของเขาจะต้องถูกลงโทษ ( เพราะไปหลับนอนกับผู้หญิงตั้งแต่คืนแรกที่พบกัน นั้นหรือคือความผิด ) ด้วยการฝึกฝนตนเอง อย่างที่ PSH กำลังกระทำอยู่ โดยการควบคุมความประพฤติของเขาอยู่ห่างๆจากสื่อมวลขน และเมื่อเด็กคนนี้กำลังจะวิ่งหนีไปหาความอบอุ่นจากที่อื่น พวกเขาจึงอดรนทนไม่ได้ต้องออกมาร้องเรียกให้ Park Si Hoo กลับมาเข้าคอกอีกครั้งหรืออย่างไร แต่พวกเขาลืมไปว่า PSH ไม่ไช่เด็กแล้ว เขารู้ดีว่าเขากำลังทำอะไร และเขาก็ไม่ได้ทำอะไรผิดด้วย พูดตรงๆเราไม่เคยเห็นอะไรอย่างนี้มาก่อนเลย แต่เราเคยเห็นกันมาแล้วในละคร เกาหลีหลายต่อหลายเรื่องที่นักแสดงเกาหลีนั้นกลัวกันมากมายกับการตกเป็นข่าวในทางไม่ดี เพราะการตัดสินลงโทษทางสังคมนั้นมันมีผลรุนแรงเกินกว่าที่จะคาดคิด




เราในฐานะแฟนของ Park Si Hoo ในต่างประเทศ คงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าส่งกำลังใจให้เขาเข้มแข็งเข้าไว้ อย่าได้หวั่นไหว และ ท้อแท้กับสื่อมวลชนที่ไม่มีจรรยาบรรณพวกนี้ และส่ิ่งสุดท้ายที่เราจะทำได้คือการช่วยกันทำให้เขากลับมายิ่งใหญ่ให้ได้ในปลายปีนี้ ในตำแหน่งของ Hallyu Star อันดับที่ 1 ของญี่ปุ่น ใช่แล้วพวกเรา Park Si Hoo มีอาวุธขิ้นเดียวที่เขาเหลืออยู่ในเวลานี้คือพวกเราแฟนๆของเขาทุกคน ขอเพียงสละเวลาของคุณสักนิดเพื่อนักแสดงอันเป็นที่รักของเรา แต่ถ้าถึงที่สุดแล้วคุณคิดว่าไม่มีเวลาจริงๆ เราพร้อมที่จะเข้ามาสานต่อความต้องการของคุณให้สำเร็จให้ได้ในที่สุด เราเพียงขอ Email และ เบอร์โทรศัพท์ของคุณเท่านั้นพอ จริงๆ

ขอบคุณคะ

nikki

26 comments:

  1. รีบมาทันทีม่ายยอมพลาด
    ช่ายค่ะมันจาอารัยกันหนักหนานะพวกนี้
    เกาหลีไม่ได้สำคัญที่สุดในโลกหรอกนะข้างนอกกว้างไกลกว่าเยอะ
    และ Si hoo ของเราก้อยิ่งใหญ่ในอาณาเขตนอกเกาหลีมากกว่าพวกเขาอีกซะด้วยซิ แน่นอนค่ะทุกสิ่งที่เราจะทำได้เพื่อเขาไม่ยอมถอยแน่นอน
    Fighting fighting
    อยากรู้จริงแล้ว กรณี Seven น่ะ ไม่หนักกว่าหรือ
    Si hoo ของฉันต้องกลับมายิ่งใหญ่มากกว่าเดิมอีกล้านเท่าไม่ต้องมาวิจารณ์หรอกย่ะ พวกเราจะช่วยเขาเอง

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nut ใครคือ Seven คะ ?

      Delete
    2. นักร้องดังของเกาหลีค่ะตอนนี้เป็นทหารอยู่

      Delete
    3. แล้วเขาทำอะไรผิดหละคะ

      Delete
    4. เดี๋ยวตอบmial นะ

      Delete
    5. ว้าวขนาดนั้นเชียวหรือ ไม่ต้องบอกก็ได้คะ เดี๋ยวนี้สงสารคนทุกคนที่ตกเป็นข่าวนะ

      Delete
    6. แหม nutแค่ม่ายอยากให้ si hoo ได้ยินน่ะคะ อิ อิ

      Delete
  2. ปรี๊ดจริงๆ เลยค่ะ ทำยังกับเค้าไม่ใช่คนของเกาหลี เง้อ~อ่อนใจจริงๆ

    ReplyDelete
  3. เราไม่ได้เห็นหน้าเขาด้วยซ้ำ การที่เขาส่งผ่านข้อความออกมา มันก็เหมือนน้ำใจเล็ก ๆ จากเขาสำหรับคนที่รอคอยอย่างเราๆ ไม่ใช่หรือไงนะ จะไม่ให้ขยับตัวกันเลยหรือไง จะใจร้ายกันไปถึงไหน

    ReplyDelete
  4. นี่ถ้าม่ายมีรูปยงชิก เราอาจเขวี้ยงทอสับปายแล้วนะเนี่ย

    ReplyDelete
    Replies
    1. อย่าเอายงชิกมาอ้างหน่อยเล้ย

      Delete
    2. ใจเย็นๆคะ อุ๊ย! วัยรุ่นอารมณ์ร้อน ขืนปาไปคราวนี้หละก็ PSH ปรากฏตัวแล้ว FYP ยังไปล่องลอยคอยหาทอสับอยู่ไหนก็ไม่รู้!

      Delete
    3. fyp จ้ะเครื่องใหม่ป่ะเนี่ย
      บอกแล้วว่าวันนี้ มันร้อนนนนนนนนนนนนนนน

      Delete
  5. เค้ามีแฟนๆ อันเป็นที่รักเยอะแยะ เค้าก็ต้องส่งผ่านเรื่องราวถึงแฟนๆ บ้างสิ มันผิดตรงไหนกัน งงอ่ะ บ้าบอจุงจิงรุย

    ReplyDelete
  6. vote....vote...and vote คืนนี้จะกลับไปทำอีก 3 แข่งกับ นิกกี้ lookmoo

    ReplyDelete
    Replies
    1. อะไรนี้มีการแข่งขันกันเมื่อไหร่ไม่บอกเขาก่อนจะได้เร่งสปีดหน่อย

      Delete
    2. แต่ยังไงเราก็แพ้ lookmoo อยู่ดีเพราะเธอติดสปีดดดดดดดดด เฟี้ยวววววววววววววววว แต่เช้าแล้วจ้า

      Delete
    3. เดี๋ยวก้อหัวทิ่มเพราะล้อไม่มีดอก 5555

      Delete
    4. ไฟติดล้อแล้วด้วยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ฮึ ฮึ ฮึ !!!!!

      Delete
    5. น่ากลัวจริงๆๆเลย 555

      Delete
  7. นิกกี้ว่านะ มันเป็นเรื่องของความอิจฉาว่า PSH ไม่อยู่ในการควบคุมของพวกเขา ข่าวที่เกี่ยวกับ PSH มันเป็นข่าวที่พวกเขาต้องไปเอามาจากแหล่งจากต่างประเทศ เพราะ PSH ไม่ออกมาปรากฏตัว พวกเขาจึงมีสภาพเหมือนใกล้เกลือกินด่าง PSH อยู่แต่นี้แต่ปล่อยให้ข่าว หรือ นิตยสารจากญี่ปุ่นชุบมือเปิบได้ เพราะ มีนิตยสารญี่ปุ่นออกใหม่ตอนนี้มีเรื่องของ PSH และ COM ออกมา แต่พวกข่าวเกาหลีได้แต่ทำตาปริบๆให้คุณยุ่นเอาไปกิน จึงเกิดความอิจฉาว่า ถ้าฉันไม่ได้คนอื่นก็ต้องไม่ได้ด้วยเหมือนกัน พวกนี้ไม่ได้สนใจหรอกว่า PSH จะขึ้นหรือลง ที่พวกนี้ต้องการจะบอกก็คือของข้าใครอย่าแตะ ( แต่ตัวเองทำร้ายเขาสารพัดไม่เคยรู้สึกผิด )

    ช่วงนี้อาจมีการกดดันบ้างแล้วที่จะต้องการสัมภาษณ์เขาให้ได้ คิดดูสิคะว่ารายไหนได้สัมภาษณ์เขาก่อน จะ Jackpot แค่ไหน ฉนั้นตอนนี้จึงเล่นบทปากว่าตาขยิบกันทั้งนั้นแหละ

    ReplyDelete
    Replies
    1. อ้อ ที่เขาเรียกว่าดิ้นพ่านไปทั่วอะป่าวอ่ะ อิอิ
      คนของเขาเองแต่ไม่รู้เรื่องอารัยเลย 5555 เขาตลก and ง่าว แท้หนอ แล้วออกมาโวยวายเชอะ พวกนี่นี่ถ้าอยู่ใกล้ๆๆจาปาไข่ใส่เลยนะเนี่ย

      Delete
  8. ถ้างั้นวันนี้ต้องหลับเอาแรงหน่อยคะ จะได้สู้กับใครๆได้ ลาเลยนะคะ เจอกันรอบค่ำคะทุกๆคน

    ReplyDelete
    Replies
    1. Good night ค่า นิกกี้ ฝันดีนะคะ

      Delete
    2. good night ค่ะ nikki jub jub

      Delete
    3. Good night...ka เราคงสู้ lookmoo ไม่ได้แล้วค่า เพราะเธอมีไฟติดล้อ เห็นเปลวไฟมาแต่ไกลต้องรีบหลบ..แว๊บบบบบบบบบบบ

      Delete