Scent

Scent

Thursday, May 23, 2013

PSH : พ่อของ PSH คิดอย่างไร ?

เรานำ VDO นี้มาให้ดูอีกครั้งเพียงเพื่อจะให้เราได้เห็นช่วงหนึ่งของ VDO ข่าวชุดนี้เท่านั้น ที่จะมีภาพของชายวัยกลางคน ( ไม่ใช่คนที่สวมแว่นตานะ ) ออกมาพูดอะไรที่เราไม่เข้าใจ แต่คราวนี้เราเข้าใจแล้วว่าเขาคือ เพื่อนของพ่อของ Park Si Hoo ที่เมือง Buyeo ส่วนเขาพูดว่าอะไรนั้น ก็จะอยู๋ในช่วงท้ายของ Post นี้หละ ( รู้สึกว่าเขาจะไปสัมภาษณ์คนที่เมือง Buyeo หลายคนด้วยกันทีเดียว ) พูดตรงๆว่าดู VDO ข่าวชุดนี้แล้วไม่สบอารมณ์อย่างแรงกับการที่นักข่าวพวกนี้บุกเข้าไปในอาณาเขตบ้านของ Park Si Hoo โดยไม่ได้รับอนุญาติอย่างนั้น จึงนึกไม่ออกเลยว่าเขาจะกลับไปบ้านที่ Buyeo ได้อย่างไรโดยจะไม่ถูกรังควานจากคนพวกนี้ .. เฮ้อ!



Credit : jundool3535, thank you!

VDO : เมื่อวานนี้ Ashley จาก PSH4U ได้มาเล่าให้เราฟังถึงเนื้อหาที่น่าสนใจกับการให้สัมภาษณ์ของเพื่อนของพ่อ Park Si Hoo เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า :

Mr. Parl Sr. นั้นโดยปรกติเป็นคนที่มักออกมาพบปะสังสรรกับเพื่อนฝูงและเป็นคนที่มักทำกิจกรรมโน่นนี้อยู่เสมอๆ เขาชอบที่จะออกไปไหนๆกับเพื่อนๆและออกไปเดินเล่นหรือออกกำลังกาย แต่นับตั้งแต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เขาก็เรียกได้ว่ากลายเห็นคนที่เก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน เขากล่าวว่าเขาไม่อยากพบหน้าใครๆ และกล่าว่าลูกชายของเขาควรที่จะรู้จักควบคุมตัวเอง และ เจียมเนื้อเจียมตัวมากกว่านี้ ซึ่งเขารู้สึกเสียใจ ... "

มันยากมากกับคนในโลกตะวันตกหรือในวัฒนธรรมที่แตกต่างจะสามารถเข้าใจได้ แต่ฉันเชื่อว่าสิ่งแรกที่พ่อของ Park Si Hoo จะทำเมื่อ PSH กลับไปที่บ้านของเขาที่ Buyeo แล้วนั้นคือการพาลูกชายของเขาไปขอโทษผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน ( เนื่องจากการก่อความยุ่งยาก และนำชื่อเสียงที่เสียหายมาสู่ชาวเมือง Buyeo ) และก็คงจะก้มหัวคำนับแล้วคำนับอีก อย่างที่เราเห็นใน Family Honor นั้นแหละ

--------------------------------------------

in the 2nd one some friends of PSH’s father were interviewed and they said Mr. Park Sr. used to be a sociable and active person who loved to go out with his friends and take walks and exercise, but since the incident happened, he has practically shut himself up at home. He said he could not face anybody, that his son should have been more self-restrained and humble, that he was sorry … "

you know, things which people in the western world will find it hard to understand. I’m willing to bet the first thing PSH’s father will do when PSH goes back to Buyeo is to take his son to the village elders to apologize (for causing trouble and bringing Buyeo into disrepute) and bow and bow… Remember FH?

Credit : parksihoo4u.com,thanks!


1 comment:

  1. ชีฮูอาบอจีคงจะเครียดอยู่เหมือนกัน คงไม่กล้าสู้หน้าเพื่อนๆ แต่ไม่เป็นไรนะคะคุณพ่อ ทุกอย่างได้ผ่านไปแล้ว และต่อไปทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิม และจะดีกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

    แต่ไม่เข้าใจว่านักข่าวจะไปบ้านของเค้าเพื่อ? ไม่สมควรเลยอ่ะ จะไปสัมภาษณ์ใครต่อใครที่ไม่เกี่ยวข้องเพื่ออะไรกัน? จากที่เป็นอยู่ทุกคนก็เจ็บปวดมากพอแล้ว

    ReplyDelete