Scent

Scent

Saturday, May 11, 2013

PSH : ไม่เชื่อตา สมองไม่สั่งการ ... ปิติ และโลกทั้งโลกก็ดูสดใสสวยงามขึ้นอย่างประหลาด ( Can't beleive what I saw, My brain freeze .. delight & the whole world is suddenly more beautiful than ever )

มันคือเวลาประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆได้กระมัง ( บอกแล้วว่าสมองไม่ค่อยจะสั่งการเท่าไหร่ ) กำลังนั่งพิมพ์ Comment ตอบพวกเราบ้าง แซวบ้างตามประสา แล้วก็เร่ิมรู้สึกง่วงมากๆ มองแป้นพิมพ์ก็ไม่ค่อยจะชัดแล้วจึงได้ตัดสินใจบอกลาพวกเราใน Blog เรียบร้อยไปแล้ว จึงปิดหน้า Blog Page และตามด้วยไปเช็ค rmail ก็ไม่มีอะไรพิเศามากนักในช่วงนั้น ( ขอโทษ Mint ด้วยคะ นิกกี้มาเห็น  Email Mint ทีหลัง )  และสิ่งสุดท้ายที่มักจะทำเป็นประจำคือการไปเช็ค PSH4U ด้วยกลัวจะตกข่าวอะไรที่สำคัญๆไป ก็แจ๊คพ๊อตเลย

" PSH's Case : Breaking News "  : คดีของ PSH ถูก Cancelled  




ไม่เขื่อตาตัวเอง ลองอ่านรายละเอียด เธอก็บอกแต่ว่าเอาหัวข้อข่าวไปก่อน จึงไม่มีรายละเอียด ตัวเองเริ่มมีอาการ Panic ( รนราน ) สมองไม่สั่งงาน ภาษาอังกฤษเป็นอัมพาตไปชั่วคราว คำว่า " Cancel " ซึ่งเป็นคำธรรมดาที่ตัวเองก็ใช้อยู่เสมอกลับเป็นคำที่ยากที่จะเข้าใจได้ขึ้นมาในทันที ร้อนถึง Dictionary เคลื่อนที่ซึ่งเร่ิมสังเกตุว่ายายคนนี้มีอาการแปลก จึงเดินเข้ามาดู เราจึงถามไปว่า " Cancel " แปลว่าอะไร เขาทำหน้างงแบบนึกว่าเราคงจะสติแตก  ต้องส่งโรงพาบาลแน่แล้ว แต่ก็ตอบกลับมาว่า " ยกเลิก หรือ ระงับ " เราก็ยังไม่พอใจอีก ถามต่อว่าถ้าในกรณีเรื่องของคดีความหละ  มันหมายความว่าอะไร " Case cancelled " เขาก็ตอบว่า  มันก็หมายถึง " ยกเลิกคดีนั้นนะสิ ... ยายบ้า "( อันหลังเติมเอง) แล้วจึงเริ่มสอนภาษาอังกฤษเราต่ออีกว่า คนใช่้ใช้คำผิด มันต้องใช้คำนี้ อย่างนี้ ......  พูดไปเถอะถึงเวลานั้น ไม่ได้ยินเสียงอะไรแล้ว ได้แต่ยืนยกมือ 2 ข้างขึ้นไปแบบท่า Rambo แล้วหันไปหาคนโน้นที คนนี้ที ย้ิมแก้มแทบปริ ตะโกนคำเดิมซ้ำๆซากๆอยู่นั้นว่า " Case cancelled , Park Si Hoo is free " จนคนที่บ้าน ประชดให้ว่า " ดีใจเสียขนาดนั้น ไม่เอามาเลี้ยงเสียเลยหละ "



แต่ความดีใจมีอยู๋ไม่ถึง 30 วินาทีก็ต้องกลับมานั่งหน้า Computer อีกครั้ง เพื่อที่จะรีบมาบอกพวกเราใน blog ก็อย่างที่เห็นส่วนแรกที่ออกมานั้นไม่มีอะไรมากไปกว่าที่ Ashley เอาลง แต่อย่างนั้นก็ใช้เวลานานเกินกว่าที่ใจต้องการ คำก็พิมพ์ผิดซ้ำซากอยู่นั้นจนโมโหตัวเอง บ่นว่าโน่นว่านี้กระปอดกระแปดด้วยความขัดใจตัวเอง ได้ยินเสียงคนในอีกห้องหนึ่งนินทาว่าเรานั้นมีอาการเข้าขั้นวิปลาศไปแล้ว ไม่สนใครว่าอย่างไร พิมพ์ให้ช้าลงหน่อย บอกตัวเองจะได้ไม่ผิดอีกและในที่สุดก็ click : " ส่งข้อความ " ไม่รอช้าดู Feedback ของพวกเราเพราะรู้ว่าทุกคนต้องการข่าวมากกว่าที่พาดหัวแน่ จึงเริ่มเช็คข่าวตาม web ที่เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด บาง web ไม่มีข่าวเขาเลย โมโหไปว่าเขาอีก เอาแต่เขียนเรื่อง ประธานาธิบดีของเขาซึ่งก็เผอิญนามสกุล Park เหมือนกันเสียด้วย ว่ากำลังไปพบกับ Obama เราก็ว่าไม่ใช่ Sihoo ของเราแน่ เช็คต่อไป เดี๋ยวก็เอาอีกขึ้นว่า " Park วันนี้ใส่ขุดสีฟ้าทั้งชุด " อีกข่าวบอก " Park โชว์การพูดภาษาอังกฤษ  ... คนยกนิ้วให้ " ไม่ใช่ๆ  นี้ไม่ใช้ Park ที่ฉันต้องการ ก็ไปหงุดหงิดกับเขาอีก จนในที่สุดก็ได้มาเป็นภาษาเกาหลีก่อน ร้อนถึง Kay ต้องมาช่วยแปลให้พวกเรา ในขณะที่เราปฏิบัติการล่าข่าวต่อไปกว่าจะไปหยุดได้ที่ Soompi ดังที่ทราบกัน



และก็คอยตามที่อื่นๆอีกใน ช่วงชั่วโมง 2 ชั่วโมงต่อมาแต่ไม่พบอะไรแล้ว จึงตัดสินใจกลับมาที่ Blog และพูดคุยกับพวกเราด้วยความปิติยินดี และหัวใจที่พองโตดีกว่า ความง่วงหรือ ? ช่วงนั้นหายเป็นปลิดทิ้ง ไม่มีอาการเหลือเลย และดีใจเป็นที่สุดที่มีพวกเราที่ได้แบ่งปันความสุขในครั้งนี้ร่วมกัน  ... และนี้คือบันทึกอีกหน้าหนึ่งกับช่วงเวลาแห่งความปิติยินดีของพวกเราทุกคน ขอบคุณคะ ที่ยืนหยัดอยู่ด้วยกันมากว่า 3 เดือน ความทุกข์ คราบน้ำตาที่ต้องปาดแล้วปาดเล่า เช็ดแล้วเช็ดเล่าไม่ทราบกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง หัวใจที่เจ็บปวดรวดร้าวเกินพรรณนา จนบางครั้งถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับ มันได้ผ่านพวกเราไปแล้ว มันจะเป็นเพียงความทรงจำเท่านั้น เก็บมันไว้ ในส่วนที่ลึกที่สุดในหัวใของเรา เพราะอย่างไรในนั้นมันมี บุคคลพิเศษคนนี้ที่เจ็บปวดกว่าใครๆทั้งหมดอยู่ในนั้นด้วย ดังที่เขาพูด " ความรักย่อมนำมาซึ่งความเจ็บปวด " แต่เราก็ยอมที่จะเจ็บปวดแทนการทิ้งขว้างเขาไป อย่างน้อยที่สุดมันก็ได้สิ้นสุดลงแล้วนะพวกเรา ต่อจากนี้ไปก็คือ หน้าใหม่กับผู้ชายคนนี้ เมื่อเขาพร้อมที่จะกลับมาอีกครั้ง มาหาเราอีกครั้ง .... พักให้เต็มที่ Park Si Hoo เราจะรอคุณอยู๋ที่นี้ ไม่เปลี่ยนแปลง ... ขอบคุณทุกคนคะ ที่อยู่สู้กับเขามาโดยตลอด

nikki ........

18 comments:

  1. " ดีใจเสียขนาดนั้น ไม่เอามาเลี้ยงเสียเลยหละ " ฮ่าๆๆ คนที่บ้านนิกกี้ฮาดี

    ReplyDelete
    Replies
    1. คะ ฮามาก ด้วยควาามเอื้อมระอากับเราเต็มที เขาพูดเสมอนะว่าถ้าไม่ผิดไม่ต้องห่วงหรอกเขาหลุดจนได้ ถ้าได้ทนายดี

      Delete
    2. ใช่ฮาจริงๆ น่ารักดีค่ะ ถ้าเอามาเลี้ยงได้คงเอามาแล้วแหละเนอะ...

      Delete
  2. 555 คุณนิกกี้คะ คำว่า "ยายบ้า" ที่บอกว่าเติมเองน่ะ เราว่าน่าจะมีคนแถวนั้นเติมให้จริงๆ นะ แต่เค้าคงเติมในใจอ่ะ 555

    ReplyDelete
    Replies
    1. 555 อุตส่าห์ไม่พูด ก็ยางมีคนพูดแทน

      Delete
    2. 555 นิกกี้ก็ว่างั้นแหละ ถ้าได้เห็นสีหน้าเขานะ^^

      Delete
  3. สวัสดีคะ CSI และทุกๆคน : ทุกอย่าง ตั้ง Program แล้วคะ ประมาณ​ 9:30 นี้รอกันนะคะพวกเรากับ MV ที่น่าประทับใจ

    และที่ทำ Post นี้ขึ้นมาก็อยากเชิญชวนพวกเราให้ได้มาเล่าเรื่องของแต่ละคนบ้าง หลังจากที่ทราบข่าวของเขา ทราบเมื่อไหร่ ? ทราบที่ไหน ? มีอาการอย่างไร ? ก็เล่ามาคะ ถ้ากลัวยาวก็ Email เข้ามาจะลงให้เป็นตอนที่ 2 ไปเลย ระบายออกมาคะรู้สึกดีจริงๆเมื่อได้พูดออกมาแล้ว

    ReplyDelete
  4. อ้าว! คุณนิกกี้ comment ที่เราบรรยายไปมะกี้หายไปไหนอ่ะ? อุตส่าห์เขียนซะยาวเลยอ่ะ แงๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถึงบอกให้ email ไงคะ ถ้าเขียนยาวๆมันเป็นอย่างนั้นทุกทีเลย ขอโทษจริงๆคะ ถ้าใครเขียนผ่าน email เสร็จแล้วมาบอกนิกกี้ที่ใน Post นะคะ นิกกี้จะเอาลงให้ทันทีเลย

      Delete
    2. ส่ง Email ไปแล้วค่ะ :)

      Delete
  5. จำไม่ได้ค่ะ สมองเบลอๆ kay เห็นที่เฟซบุ้คก่อนละมั้งคะ เลยเข้ามาเช็คบล็อกนิกกี้อีกทีเพื่อความแน่ใจ จากนั้นก้อตามข่าวยิกเลย กลัวเป็นข่าวลวงแล้วจะสะเทือนใจกว่าเดิม ปรากฎว่าข่าวยืนยันตรงกันหมด ปาดเหงื่อด้วยความยินดี ยิ้มไม่หุบเป็นคนบ้าเลยค่ะ 555 มีความสุขมาก อารมณ์ดี มองอะไรก้อเป็นเรื่องดีไปหมดทุกอย่าง

    ReplyDelete
  6. เราทราบข่าวจากนุ้ง Mint ที่แจ้งมาทาง mail ดีใจมั่กมากทั้งที่ยังไม่รู้รายละเอียด แต่เห็นน้องบอกว่าให้เข้าไปเช็คใน blog เราก็ทำตามอย่างว่าง่ายไม่มีเกี่ยงงอนใดๆ (ไม่เหมือนเวลาแม่ใช้ทำงานบ้าน) พอเข้ามาก็อ่านๆๆ อ่านแล้วอ่านอีกแต่ก็ยังไม่เคลียร์ ก็เลยลองแปลจากภาษาเกาหลี (อย่างที่เห็นใน comment)จากนั้นก็โทรบอกเพื่อนสนิท หลังจากนั้นก็เที่ยวป่าวประกาศกับเพื่อนร่วมงานในแผนก รวมถึงวิ่งเข้า-ออกแผนกอื่นๆ เพื่อป่าวประกาสข่าวดี (แม้เพื่อนร่วมงานจะไม่ได้มักจี่กับชีฮูของเราก็ตาม ก็จะบอกอ่ะ ทำไมอ่ะ?)วันทั้งวันโลกเป็นสีชมพู ใครว่าอะไรก็ไม่โกรธ เพราะอารมณ์ดี พอตกเย็นก็เลยชวนเพื่อนๆ สังสรรค์กันนิสนุง 555 เรื่องของเราก็ประมาณนี้ค่ะ

    ReplyDelete
  7. ตอนแรกได้รับ Email จากน้องMint ก่อนเหมือนกันค่ะ เข้าโทรศัพท์มือถือ....ว่ามีข่าวใหม่ของSihoo ยังไม่ทันได้เปิดอ่าน ก็มีมาอีกฉบับหนึ่งว่า "คดีของSihooถูกยกฟ้อง" ฮะ..อะไรนะ..ตาโตเลยค่ะทีนี้ รีบเปิดเช็คทันที แต่เพราะใช้มือถืออยู่ก็ไม่สะดวก
    สักพักเดียวค่ะ Email จาก CSI ว่า "คดีของSihoo ยกฟ้องแล้ว" ให้เข้าไปที่บล็อก ไม่จริง!!!! อย่างรีบค่ะ ในบัดดล!!! ยังไงล่ะคะ
    อยากจะกรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด เอามือปิดปากตัวเองเลย ไม่จริงงงงงงงงงงงงงงง ฮือๆๆ อย่างจะร้องไห้อ่ะ (คนข้างๆบอกว่าไงคะ...เยอะไปแระ 55555) เหอๆๆ อารมณ์ดีที่สุดเลย ถึงวันนี้ซะที....เนาะ เย้!!

    ReplyDelete
  8. ขอแสดงความยินดีกับ PSH ด้วยคนค่ะ ไม่ได้แวะมานาน วันนั้น กาแฟ เห็นจาก CDDA FB ที่แรก แทบไม่เชื่อสายตาเหมือนกันค่ะ แต่เห็นเขาลงท้ายว่ามาจากข้อความของ Sihoowife เลยแน่ใจ ก็เริ่มหาข่าว ดีใจมาก รีบมาส่งข่าวที่เพื่อนๆ ใน FB มีคุณแหม่มที่อยู่ตอนนั้น ดีใจกันมาก กาแฟน้ำตาไหลเลยค่ะ ความเหนื่อยหายปลิดทิ้ง ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ แอดมินทุกท่านนะคะ ที่มีส่วนร่วมในการทำจดหมาย และช่วยกันร่างจดหมายส่งไปที่เกาหลี และช่วยกันกระจายข่าวของ Thailand FC พวกเราได้หายเหนื่อยกันแล้วนะคะ และหวังว่า PSH ได้รับรู้ความพยายามของพวกเรา

    ReplyDelete
    Replies
    1. กาแฟคะ เราน่าจะเปิดโอกาสให้แฟนๆทุกคนได้แสดงออกอย่างนี้บ้างแม้จะเป็นการเขียนข้อความสั้นๆก็ตาม ถ้า OK นิกกี้จะไปทำเอาไว้ที่ Blog กลางนะคะ

      Delete
  9. csi รู้จากนิกกี้นั่นแหละ รู้ไกลมากเลย แล้วได้เมล์จากน้อง Mint ด้วยค่ะ ดีใจเหมือนยกภูเขาออกจากอก เพิ่งเข้าใจสำนวนนี้ อ้อ อย่างนี้นี่เอง

    ReplyDelete
  10. ทราบข่าวนี้จาก เว็บ Popcornfor2 นะคะ พอเห็นข่าวนี้ดีใจมาก ก็รีบกลับมาเช็คข่าวที่บล็อกนี้ เห็นโพสข่าวแล้วก็เลยเม้นท์แสดงความยินดี หัวใจมันรู้สึกปิติยินดี อ่านข่าว มองรูปน้องชายสุดเลิฟ นั่งยิ้มอยู่คนเดียว แล้วหันไปบอกเพื่อนที่คอยถามข่าวน้องชายเป็นบางครั้งว่า"คดี SiHoo ยกฟ้องแล้ว" หลังจากเลิกงานกลับบ้านก็เลยไปออกกำลังกาย หลังจากที่ไม่ได้ออกไปเลยเป็นเวลานานมาก(ประมาณ 45 วันเห็นจะได้)มันช่างมีความสุขเสียจริงๆ(*^ _^*)

    ReplyDelete
  11. Help me!!! โพสต์หาย โพสต์หาย ท่าจะยาวเกินไป ก็มันอัดอั้น จะไประบายที่ไหนล่ะ ส่งเมล์ให้นิกกี้แล้วค่ะ

    ReplyDelete