Scent

Scent

Sunday, April 7, 2013

คดี : ความช่วยเหลือจากคนบ้านเดียวกัน

ข้อความนี้เขียนขึ้นโดย Hwang Kyu San บรรณาธิการและ CEO ของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Chungnam และประธานองค์กรหนังสือพิมพ์ 21st Century Buyeo ผู้ซึ่งรู้จักครอบครัว Park มานานหลายปีมาแล้ว

ผู้เขียน Hwang Kyu San กับแม่ของ Park Si Hoo



2013.04.03        11:41         News report

ประธาน Kim Jin Hwan จะมาช่วยเหลือ Park Si Hoo



เมื่อประธาน Kim Jin Hwan ของ Buyeo ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางกฏหมายของ Buyeo ในกรุงโซล, ตัวแทนฝ่ายกฏหมายของสำนักงานกฏหมาย Choon Jing และ อดีตผู้อำนวยการกองอัยการเขตกลางของกรุงโซล ได้ทราบเกี่ยวกับโชคร้ายของเด็กบ้านเดียวกัน Park Si Hoo เขาจึงมีความประสงค์ที่จะเข้ามาช่วยเหลือ PSH

ประธาน Kim ได้พูดโทรศัพท์กับผู้เขียนโดยการเสนอที่จะเข้ามาช่วยเหลือในคดีของ Park Si Hoo เขากล่าวว่า : " ภรรยาของผมและผมนั้นเราทั้งคู่เป็นแฟนของ Park Si Hoo  ผมจะพยายามช่วยเหลือเด็กลูกบ้านเดียวกันผู้นี้ ชายหนุ่มนิสัยดี และดาราคนหนึ่งผู้ซึ่งเป็นตัวแทนของประเทศเกาหลีซึ่งกำลังมีปัญหาอยู่ในเวลานี้ นั้นคือสาเหตุที่ทำไมผมจึงติดต่อคุณ "

ประธาน Kim นั้นเป็นผู้ที่ให้การนับถือเป็นการส่วนตัว และได้ช่วยเหลือคนในบ้านเดียวกันของเขาเมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา เขาจบชั้นประถมจากโรงเรียน Baekje และไปจบทางด้านกฏหมายที่มหาวิทยาลัย Seoul  และทำงานในตำแหน่งอัยการอยู่กว่า 30 ปีในตำแหน่งที่มีความสำคัญทีเดียว รวมทั้งเป็นผู้กำกับการอัยการในเขตกลางของกรุงโซล, เขาขณะนี้เป็นตัวแทนของทีมกฏหมายมืออาชีพเพื่อชาว Buyeo

ประธาน Kim ในขณะนี้ดำรงตำแหน่งประธานและ CEO ของ 700 ซึ่งทำงานเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักๆในแวดวงธุรกิจภายในประเทศ ประธานขององค์การฝ่านกฏหมายและประธานของเอเชียอีกด้วย เขานั้นเป็นบุคคลที่มีอำนาจบารมีในแวดวงธุรกิจและกฏหมายในประเทศเกาหลีผู้หนึ่ง

ก็ไม่ทราบว่านี้คือ ประธาน Kim ที่พวกเขาพูดถึงหรือไม่ 
แต่บุคคลในภาพก็ดูจะเป็นคนที่มามอบโล่ห์เกียรติคุณให้กับ PSH นะ



เขาถูกรับเลือกอยู่หลายต่อหลายครั้งจากสภาที่ปรึกษาของเมือง Buyeo ในกรุงโซลและทำหน้าที่เป็นกระบอกเสีบงให้กับชาว Buyeo เขานั้นมักจะให้ความสนใจกับผู้คนในเมือง Buyeo ด้วยความจริงใจและมีความภูมิใจกับเมืองบ้านเกิดของเขา และแสดงความรักต่อบ้านเกิดของเขามากกว่าใครๆ

ในระหว่งการสนทนาอยู่หลายรอบระหว่างเรา ประธาน Kim นั้นก็มักจะเอ่ยถามถึงความเป็นไปในเมืองบ้านเกิดของเขาซึ่งมีความพิเศษอย่างยิ่งต่อตัวเขาและแม่ของเขา ภรรยายของเขาก็ได้พบกับสามีของเธอที่นี่ก็มีความรักในเมือง Buyeo เหมือนทุกๆคนเช่นกัน

เมื่อปลายปีที่แล้ว ประธาน Kim ก็ได้มาเป็นผู้มองโล่ห์เพื่อขอบคุณ Park Si Hoo ในการบริจาคเงินให้กับเมือง Buyeo ซึ่งแม่และน้องชายของเขาก็ได้มาเข้าร่วมพิธีมอบโล่ห์ด้วย และประธาน Kim ได้เปิดเผยว่าเขานั้นเป็นแฟนละครของ Park Si Hoo และได้ส่งกำลังใจไปให้กับ PSH ด้วย

ขณะนี้ Park Si Hoo นjาจะทราบดีแล้วว่า ทุกๆคนในเมือง Buyeo คือแฟนของเขา  ประธาน Kim จะทำทุกวิถีทางที่เขาสามารถที่จะช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่ และความพยายามของ Kim ในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือ Park Si Hoo ในครั้งนี้นั้นถือว่าเป็นเรืองที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง

เมื่อเดือนก่อน ประธาน Kim ได้ประกาศว่าเขาจะไม่ลงเลือกตั้งอีกครั้งในตำแหน่งสมาชิกสภาเมือง Buyeo Chengyang การตัดสินใจครั้งนี้คงจะเป็นอะไรที่ยากมากสำหรับเขาแต่เขาได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดเพื่อเปิดทางให้กับคนรุ่นใหม่ในเมืองบ้านเกิดของเขา หลังจากที่ได้ออกประกาศถอนตัวแล้ว เขาได้ถือเอาการเข้าช่วยเหลือ Park Si Hoo มาเป็นงานชิ้นแรกที่เขาจะทำ เราขอปรบมือให้กับการตัดสินใจของ ประธาน Kim ด้วยความรู้สึกที่ปลาบปลื้มอย่างสุดซึ้งยิ่งนัก

ประธาน Kim ได้กล่าวว่า " เด็กลูกบ้านของเรา Park Si Hoo กำลังประสพกับปัญหา เราจะไม่เข้าไปช่วยเหลือเด็กบ้านเดียวกันได้อย่างไร ?  " ผมจะพยายามช่วยเขาเปิดเผยความจริงออกมาเพื่อให้เขาสามารถที่จะกลับมายืนหยัดได้อย่างภาคภูมิอีกครั้งหนึ่ง " คำกล่าวของประธาน Kim นั้นยังคงก้องอยู่ในหูของผมมาจนถึงขณะนี้ "

ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประธาน Kim  Jin Kwan จะประสพความสำเร็จในความสามาถที่จะเข้าไปช่วยเหบือ Park Si Hoo ในครั้งนี้ เพื่อที่จะได้รื้อฟื้นเกียรติภูมิของชาว Buyeo กลับมาอีกครั้วหนึ่งและให้ความหวังกับแฟนๆของเขาซึ่งกำลังเฝ้าดูอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานเป็นอย่างยิ่ง

อีกภาพหนึ่ง ก็คนเดียวกันอีก


---------------------------------------------------


Chairman Kim Jin Hwan to save Park Si Hoo

When Chairman Kim Jin Hwan of Buyeo County Citizens Council in Seoul [ED: our translation] in Seoul (representative of Law Firm 충정 (Choong Jing) and ex-Director of Seoul Central District Public Prosecutor’s Office) learnt about the unfortunate news of his hometown junior Park Si Hoo, he took the initiative to help him.

Chairman Kim in a call to the writer offered to help in the Park Si Hoo sexual assault case.  He said: “My wife and I are both Park Si Hoo fans.  I am trying to be helpful to a hometown junior, a fine young man and a star who represents the Republic of Korea who is in trouble, which is why I contacted you.”    .

Chairman Kim is a much respected personality and has always helped his hometown people in trouble.  He is a graduate of Buyeo’s Baekje Elementary School and Law School of Seoul University, and has worked as a prosecutor for over 30 years in major positions, including Director of Seoul Central District Public Prosecutor’s Office.  He is the representative of the legal profession for Buyeo.

Chairman Kim is currently Chairman and CEO of ’700′, comprising the CEOs of major domestic corporations, President of the Korean Association of Notary Public and President of Asian Notary Association, and is in charge of a large national law firm.  He is a powerful figure with contacts in legal and business circles in the Republic of Korea.

He has been reappointed Buyeo County Citizens Council in Seoul and is the voice of Buyeo.  He has always had the interests of Buyeo people at heart and has given pride of place to his hometown and shown more love for his hometown than anyone.

In frequent phone calls between us, Chairman Kim is in the habit of first asking for news of his hometown which is as precious to him as his mother’s chest.  His wife who met her husband here also loves Buyeo as much as anyone.

Mrs. Kim has remained at home to help her husband since getting married after graduating from university.  She held a solo exhibition of her paintings earlier this year and demonstrated exceptional skills.  Her intelligence and beauty are famous.

At the end of last year Kim Jin Hwan as Chairman of Buyeo Citizens Council presented a plaque of appreciation to Park Si Hoo in recognition of his contributions to Buyeo in a ceremony attended by Park Si Hoo’s mother and his brother.  Chairman Kim revealed that he has always been a fan of Park Si Hoo’s and sent his encouragement from afar.

Now Park Si Hoo should know all people in Buyeo are his fans.  Chairman Kim will do all he can to help him unconditionally, and these efforts of Kim trying to save Park Si Hoo is such an inspiring story.

Last month Chairman Kim announced he would not be running for re-election of Buyeo Chengyang National Assembly.  The decision was probably a very difficult one but he made a bold declaration that he was making way for the juniors in his hometown.  After making his announcement, he made it his first order of business to save Park Si Hoo.  We applaud Chairman Kim’s decision which gave a deep impression.

Chairman Kim said: “Our junior Park Si Hoo is in trouble.  How can we not help our hometown junior?”  “I will try to help him reveal the truth so he can stand up straight again.”  This declaration of Chairman Kim’s still rings vividly in my ears.

I sincerely hope Chairman Kim Jin Hwan can succeed in saving Park Si Hoo, to restore honor to Buyeo people and to give hope to fans who are desperately watching.


(Source: http://www.xn--z92bt5b70herd.kr/)

(Credits: http://www.부여신문.kr/.  Thanks!  English translation by H.A.T.)

 Credit : parksihoo4u.com,thanks!

23 comments:

  1. ซาบซึ้ง และมีความสุขจังเลย แล้วก็มีความหวังด้วย ขอบคุณมากค่ะนิกกี้ ตื่นมาก็พบกับข่าวดี อากาศก็ดีด้วยค่ะวันนี้

    ReplyDelete
    Replies
    1. อ้อ! ดีใจด้วยคะ กับอากาศที่ดีๆ ไม่มีอะไรดีไปกว่าอากาศที่ไม่ร้อนบ้าเลือดอย่างบ้านเรานะ

      Delete
  2. Good morning คะ เราก็หวังว่ามันจะเป็นข่าวดีนะ ตอนนี้ที่เฝ้าฝันอยู่ทุกคืนก่อนนอนว่า ตื่นเช้ามาจะได้ข่าวที่น่ายินดีที่สุดในโลกคือ " อัยการออกมาแถลงว่า คดีไม่มีมูล ศาลสั่งยกฟ้อง " แม้มันจะเป็นความหวังที่ยากที่จะคาดหวัง ให้เป็นจริง แต่อย่างที่เขาพูดนะคะ ตราบใดที่ยังมีลมหายใจก็ต้องมีความหวังกันต่อไป

    ReplyDelete
    Replies
    1. ใช่ค่ะ พวกเรายังมีความหวัง และจะสำเร็จดังหวัง สาธุ

      Delete
    2. ขอบคุณค่ะนิกกี้..ข่าวดีที่สุดเลย..yahoo hoo hoo...ดีใจจัง ใช่ค่ะหากเรามีลมหายใจก็ต้องมีความหวังในใจเสมอ นี่แหละรสชาติของชีวิต
      ..เกือบลืม good morning จร้า

      Delete
  3. เคยฟังเพลงลูกทุ่งเพลงนี้กันมั้ย? ที่ร้องว่า "คนบ้านเดียวกัน แค่มองตากันก็เข้าใจอยู่" อ่าน post นี้แล้วนึกถึงเพลงนี้อ่ะนะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. 555 ชอบชอบ..คนบ้านเดียวกัน ฮาแต่เช้าเลยค่ะfyp

      Delete
    2. 555 หัวเราะวันละนิดจิตรแจ่มใสค่ะ Rak 555

      Delete
    3. FYP คิดถึงเพลงเดียวกันเลยค่า 555

      Delete
  4. good morning นิกกี้และทุกคน ขอบคุณค่ะสำหรับข่าวดีเช้านี้ ใช่แล้บเราด้วยกับประโยด. " ผมจะพยายามช่วยเขาเปิดเผยความจริงออกมาเพื่อให้เขาสามารถที่จะกลับมายืนหยัดได้อย่างภาคภูมิอีกครั้งหนึ่ง " คำกล่าวของประธาน Kim. ขอบคุณมากค่ะ

    ReplyDelete
  5. ถือเป็นข่าวดีค่ะ อย่างน้อยได้นักกฎหมายที่เคยอยู่ในแวดวงอัยการมาช่วยก็น่าจะดีเพราะมี connection ที่ดี

    ReplyDelete
  6. จะบอกว่าเมื่อช่วงประมาณสักตี 3-4 เขาเข้ามานะ แต่นิกกี้ไม่ได่้เอ่ยต้อนรับอะไรเขาคิดว่าเขาคงจะอยากเข้ามาดูอะไรที่ทำให้เขามีความสุขแบบเงียบๆ เมื่อวานมีช่วงท่ีเขาเข้ามาและ Wilma อยู่ด้วย นิกกี้ก็บอก Wilma ว่าเขาเข้ามาโดยเรียกเขาว่า Our lord ใช่ไหม Wilma ก็ถามเขาทันทีว่า เขาเป็นอย่างไรบ้าง และเขาชอบเข้ามาที่ Blog เราใช่ไหม รู้สึกจะเรียกเขาว่า Sihoo นะ เท่านั้นหละนิกกี้ไปเช็ค stat คุณเอกวิ่งจู๊ดออกไปเลย ก็ไม่ทราบหรอกนะวาเขาหนีเพราะเราไปพูดตรงเกินไปหรือว่าเขาเตรียมตัวจะออกไปอยู่แล้ว ก็ไม่แน่ใจ คราวหลังส่งสัยต้งองปลี่ยน Code กับ Wilma ให้ใช้ชื่ออื่นดู ที่ไม่ได้ฟังดูเป็น เขามากไป^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. 555 วิ่งจู๊ดเลยหรา?

      Delete
    2. คงตกใจนึกว่า มามี้มาเรียกมั่งค่ะ ฮ่าๆๆๆ
      คงเหงาเลยเข้ามาหาอะไรอ่าน เมื่อวานเราไม่ได่เล่นเกมส์กันเหมือนที่เคยทำด้วยนะ

      Delete
    3. นิกกี้บรรยายซะน่ารักเชียว "วิ่งจู๊ด"เหมือนเด็กที่ถูกจับได้แล้ววิ่งหนี ≧°◡°≦

      Delete
    4. กำลังอ่านเพลินๆ คงตกใจรีบปิดคอม เหมือนถูกจับได้ เหมือนเวลาเราใช้คอมที่ทำงานพอเห็น Boss มารีบชิ่งออกจากหน้าบล๊อกไง

      Delete
  7. morning! นิกกี้และทุกคนคะ ได้รับข่าวน่ายินดีแต่เช้า

    ReplyDelete
    Replies
    1. ░y♫♥❤¸.•*""*•.¸❤ ❤¸.•*""*•.¸❤ ❤
      สวัสดียามเช้าคุณ T
      ░y♫♥❤¸.•*""*•.¸❤ ❤¸.•*""*•.¸❤ ❤


      Delete
    2. เก่งใหญ่แล้วนะ csi

      Delete
    3. สวัสดี T. , CSI และทุกๆคนคะ : 2 คนนี้ตกลงทักทายกันธรรมดาไมได้แล้วนะ ต้องมาพร้อม แสง & สี 555

      Delete
  8. นับว่าเป็นข่าวดีของวันนี้เลยทีเดียว

    ReplyDelete
  9. ขอบคุณนะคะ นิกกี้ถือเป็นข่าวดีมั่กๆเลย

    ReplyDelete
  10. ปลาบปลื้มใจ....จริงๆ

    ReplyDelete