Scent

Scent

Tuesday, February 5, 2013

MV : ฝันของเขา เป้าหมายของเขา สู้ต่อไป PSH


เพลงนี้ขับร้องโดยนักร้องชาว Hong Kong ชื่อ Ramond Lam นี้เป็นภาคภาษาจีนกลางมีความหมายว่า " ความฝัน หรือ เป้าหมาย " นั่นเอง

จากที่เราได้อ่าน Healing Camp ในตอนสุดท้าย เราจะเห็นถึงความอดทนอดกลั้น และการฝ่าฝันกับความยากลำบากใน ชีวิตของ Park Si Hoo เพียงเพื่อเป้าหมายหรือฝันของเขาเท่านั้นเอง และเพราะความเชื่อว่าวันหนึ่งเขาจะสามารถทำมันได้สำเร็จ จึงทำให้เขาไม่เคยท้อถอยเมื่อต้องเผชิญกับความยากลำบากที่โถมเข้ามาใส่ตัวเขานับครั้งไม่ถ้วน ... จนกระทั่งเขาได้เดินทางมาจนถึง ณ บัดนี้




credit : parksisihoohoo, thanks!

เรามีบางส่วนจากเนื้อร้องของเพลงนี้ที่อยากจะแปลมาให้ได้อ่านกัน : -

ฉันเขื่อว่ามีสถานที่แห่งหนึ่งที่ห่างไกลออกไป
ที่ๆทุกๆคนมุ่งมั่นเพื่อความฝันของพวกเขา

ฉันเขื่อว่าฉันมีปีกคู่หนึ่ง
วันนหนึ่งฉันจะเหินทะยานขึ้นไปอย่างภาคภูมิ

เมื่อไหรกัน ?
ฉันเหนื่อยล้าเต็มที ฉันกำลังร้องไห้จากความเจ็บปวด
ฉันสามารถรู้สึกได้ถึงนำหนักของหยดน้ำตาที่ไหลรินออกมา

จนกว่าทุกแห่งในโลกผืนนี้จะได้ประจักษ์ถึงความมุ่งมั่น อดทน อดกลั้นของฉัน
ฉันเพียงไม่ต้องการที่จะทำให้คุณผิดหวัง


(Credits: 峰林111@youku.com. Thanks!)

Credit : parksihoo4u.com,thanks!


1 comment: