Scent

Scent

Thursday, February 7, 2013

การพัฒนาตัวละครจาก " ชายผู้สูงศักดิ์ " มาเป็น " หนุ่มนักบริหาร " ในละครเกาหลี


บทความนี้จริงๆแล้วกล่าวถึงตัวละครที่นักแสดงชายคนอื่นแสดงด้วย แต่เราจะขอแปลแต่ในส่วนของ PSH เท่านั้นไม่ว่ากันใช่ไหม?

ถ้างั้นก็เริ่มกันเลย :-




เงิน หน้าตา และ เกียรติยศ -- ผู้ชายที่มีพร้อมทุกสิ่งจะมีเพียงสิ่งเดียวที่เขายังมีไม่ครบถ้วนสมบูรณ์นั้นคือ หัวใจที่มีแผลเป็น นี้คือรูปแบบของพระเอกในะครเกาหลีที่มักจะเป็นที่นิยมกันมาก -- แน่นอนเขาจะต้องดูดี โดยปรกติมักจะต้องเป็นคนที่ฉลาดหลักแหลม จริงใจ และเขาจะต้องมีความรักให้กับนางเอกอย่างมากมายเหลือล้น



ในประเทศเกาหลี ประวัติศาสตร์ และ สังคมให้ความหมายของ " ชายผู้สูงศักดิ์ " ในละครที่จะมีบุคลิกที่เด่นเป็นพิเศษ ทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับงานของเขา ตำแหน่งหน้าที่การงานต่างๆ แต่มันได้เร่ิมเปลี่ยนไปและสิ่งแปรผันต่างๆก็ได้เกิดขึ้นมา จุดสำคัญของเรื่องจะอยู่ที่ความรักระหว่างพระเอก และ นางเอก และเรื่องราวทำนอง ซินเดอริลล่า ก็มักจะเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ  เพื่อเป็นการตอบรับความคิดเห็นของผู้ชมที่เริ่มเปลี่ยนแปลงไป เรื่องราวในแบบ ซินเดอเรลล่า ก็เริ่มมีการแปรผันให้เป็นไปในสภาพสิ่งแวดล้อมหรือเหตุการณ์ที่แตกต่างออกไป " เจ้าชาย " ในละครรักนั้นก็คือ ลูกชายของครอบครัวที่มีฐานะมั่งคั่งร่ำรวยนั่นเอง



จนกระทั่งในปี 1990 ตัวเอกฝ่ายชายของเรื่องมักจะเป็นลูกชายของประธานบริษัท หรือ กรรมการระดับสูงของบริษัท พวกเขาคือผู้ที่จะมาสืบทอดตำแหน่งในบริษัทต่อไปในอนาคต พวกเขาโดยปรกติจะตกหลุมรักสาวที่ยากจน ผู้ซึ่งมักจะไม่สามารถที่จะผ่านระดับการยอมรับได้ในฐานะสะใภ้ของครอบครัวที่สูงส่งเช่นนั้น มันเกือบจะไม่มีทางเลยที่พระเอกจะเป็นประเภทพวกที่ร่ำรวยขึ้นมาด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง หรือเพิ่งเริ่มธุรกิจของตัวเองด้วยมือเปล่า เขาจะมีพ่อที่เข้มงวดกับเขามากและไม่มีอะไรที่เขาจะทำได้กับมัน



ในช่วงที่ละคร TV อยู่ในยุคที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างสูงนับตั้งแต่ปี 2000 ขึ้นมา บทบาทของ " หนุ่มนักบริหาร" ก็ปรากฏขึ้นมา พระเอกพวกนี้จะมีบุคลิก และนิสัยที่พิเศษออกไปและไม่ใช่ในจุดที่โชว์ความร่ำรวยเท่านั้น ผู้ชมเริ่มมีความสนใจมากขึ้นกับอาชีพการงานของพระเอก พวกเขาอยากจะรู้มากขึ้นไปอีก เกี่ยวกับการงานและ เวลาที่เขาปฏิบัติงานในหน้าที่ ใช่นั้นคงเป็นจุดกำเนิดของ  " หนุ่มนักบริหาร " ขึ้นมา --ยังคงเป็นลูกชายของเจ้านายใหญ่อยู่ แต่เขาจะต้องทำงานจริงๆ และแสดงความสามารถและความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงานที่เขาทำ และสามารถที่จะทำงานได้อย่างถูกต้องอีกด้วย เขาโดยแรกมักจะมาในตำแหหน่ง ผู้จัดการ หรือ ผู้อำนวยการทั่วไป หรืออย่างน้อยก็ต้องเป็นหัวหน้าทีมเป็นอย่างน้อย




ยังคงต้องมีการเผชิญหน้ากับสถานการณ์ และความยุ่งยากสับสน -- หนุ่มที่ร่ำรวยพบกับหญิงสาวธรรมดาสักคน ตำแหน่งของเขานั้นจะต้องสูงส่งเกินไป ดังนั้นมันจะต้องมีการหาทางที่จะโอนอ่อนลงมา และเช่นกันกับจุดกำเนิดของ " หนุ่มนักบริหาร " ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ที่จะมีความหลากหลายอย่างมาก และ ขยายตัวมากขึ้นไปอีก  การเปลี่ยนแปลงที่ยังคงพัฒนากันมาอย่างต่อเนื่องเพื่อสะท้อนกระแสความสนใจและแนวคิดใหม่ๆของผู้ชม

บุคลิกของพวก " หนุ่มผู้บริหาร " นั้นต้องมี :

1. เกิดมาในตระกูลที่ดี มั่งคั่ง --ประเภท ทายาทดันดับที่ 2 หรือ 3 ของพวก Choebol
2. มีประวัติครอบครัวที่สับสนยุ่งยากทำให้ชีวิตของเขาในวัยเด็กนั้นว้าเหว่ ถ้าคุณไม่ได้รับความรักจากครอบครัว แม้จะไม่ขาดแคลนเงินทอง แต่คุณจะเติบโตเป็นคนที่มีไร้อารมณ์ความรู้สึก
3. โดยทั่วไปจะมีพ่อที่เข้มงวดเกินกว่าเหตุ และ ชาเย็น
4. ไม่มีแม่ หรือ ถ้าจะมีสักคนเธอก็จะไม่เปิดเผยตัวออกมา ( ต้องมีอะไรผิดเสียอย่าง )



5. เพราะชีวิตที่เจ็บปวด จึงทำให้เขามีบุคลิกที่มีจุดอ่อนอยู่บ้าง
6. ไม่ยอมรับคนอื่นง่ายๆ เป็นคนที่ดูแข็งๆเย็นชากับคนทั่วไป
7. ไม่ยอมที่จะเปิดเผยความรู้สึกของเขาออกมาง่ายๆ  ไม่ยอมที่จะเปิดเผยตัวเองออกมาด้วย
8. มีมารยาทที่ดี สุภาพ จิตใจดี และ มีขื่อเสียงในทางที่ดี
9. มีทักษะในการทำงานที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าการทำงานของเขาอาจจะดูคุมเคือไม่ขัดเจนก็ตาม




10. ไม่เป็นมิตรกับผู้หญิง -- มักจะเจ็บปวดมากับรักครั้งแรก หรือ อดึตที่ผ่านมา
11.  มีความรู้สึกสับสนต่อนางเอกในช่วงแรกๆ ผู้ซึ่งจะเป็นคนที่ละลายก้อนน้ำแข็งในใจของเขาลงได้
12. เป็นตัวละครที่สำคัญมาก -- หล่อลากดิน พูดง่ายๆก็คือ จะต้องหล่อและ cool
13.  และจะต้องมีฉากอาบน้ำอยู่ด้วย -- เพื่อเป็นการโชว์ไหล่ที่กว้าง กล้ามอกที่คับแน่น กล้ามหน้าท้องแข็งปั๋ง และร่างกายที่สวยงาม



และตัวละครที่ดีที่สุด สมบูรณฺแบบที่สุดในบท " หนุ่มผู้บริหาร "  ในยุคนี้ก็คือ Park Si Hoo ผู้ซึ่งสามารถโอบรับเอาคุณสมบัติทั้งหมดที่กล่าวมาเบื้องต้นเข้าไว้ในตัวเขาได้ทั้งหมด



ตัวละครที่ Park Si Hoo แสดงนั้นได้เป็นสาเหตุให้เกิด " โรค Sihoo Syndrome " ขึ้นมาและทำให้หัวใจของผู้หญิงทุกคนนั้นเต้นรัวแรง พอๆกับที่เขาได้ให้คำจำกัดความใหม่ๆกับชื่ออย่าง " ผู้ชายที่ผู้หญิงต้องการให้ท่า "  , " ผู้ชายที่สมบูรณ์แบบของเกาหลี " , และอะไรที่ใกล้เคียงในทำนองนั้น ในละครเรื่องใหม่ล่าสุดของเขา " Cheongdam-Dong Alice " เขาแสดงเป็น CEO ของบริษัทจำหน่ายสินค้าขั้นนำระดับโลก และยังมีรูปแบบที่เขาก่อขึ้นอีกมากมาย เขานั้นประสพความสำเร็จในการสร้างภาพพจน์ที่พิเศษแตกต่างไม่เหมือนใครในตัวละครทุกเรื่องที่เขาแสดง และ บทของ "หนุ่มนักบริหาร " ของเขานั้นเขาได้ทำให้มันมีชีวิตจิตใจขึ้นมาได้จริงๆ เสน่ห์ในบท " หนุ่มนักบริหาร" ของเขานั้นเป็นการรวมเอาเสน่ห์เฉพาะตัวของเขาเองและฝีมือในการแสดงของเขา ซึ่งมักจะเข้าถึงจิตใจของหญิงสาวได้จำนวนมากมาย ถึงแม้ว่าตัวละครของเขานั้นจะมีท่าทางราวกับเด็กๆ หรือมีพฤติกรรมที่แปลกๆไปบ้าง แต่การแสดงที่ยอดเยี่ยมของเขานั้นได้ทำให้สิ่งเหล่านั้นกลายเป็นความน่ารักไปเสียได้







* จบห้วนๆไปหน่อย แต่บทความนี้ก็สนุกมากๆใช่ไหม ? สาวๆโรค " Sihoo Syndrome " ทั้งหลาย ~~^^



(Credits: http://news.naver.com.  Thanks! )

Credit : parksihoo4u.com,thanks!


10 comments:

  1. "และจะต้องมีฉากอาบน้ำอยู่ด้วย -- เพื่อเป็นการโชว์ไหล่ที่กว้าง กล้ามอกที่คับแน่น กล้ามหน้าท้องแข็งปั๋ง และร่างกายที่สวยงาม" 555 ข้อนี้เริ่ดมากค่ะ โดนจายยยยยยยยยย หวังว่าเรื่องต่อไปก็จะมีแบบนี้เหมือนกัน

    ReplyDelete
    Replies
    1. จุดขายของปู้จายของเรา ต้องมี ต้องมี ขาดไม่ได้เด็ดขาด

      Delete
    2. ไม่ได้ถอดเลยนะเรื่องนี้ เป็นฉากแต่งตัวต่างหาก เค้ากำลังใส่เสื้ออยู่นะจ๊ะ PL

      Delete
    3. ถึงไม่ได้เห็นฉากอาบน้ำ แต่ก็เห็นกล้ามหน้าอก และกล้ามท้องสวยๆ ทั้งฉากแต่งตัวตอนจะไปแก้แค้นยุนจู และก็ฉากที่ไปเล่นโยคะนะจ๊ะ จากนั้นพวกเราก็จิ้นกันเอาเองว่าก่อนจะมาแต่งตัวเค้าทำอะไรล่ะ ถ้าไม่ใช่อาบน้ำ หุ หุ หุ (แหล่มเลย)

      Delete
    4. โอ้ แสดงว่าดู COM บ่อยละสิท่า ย้อนไปย้อนมาตรงฉากสระว่ายน้ำสินะ หุ หุ หุ

      Delete
  2. ขอบคุณนะคะนิกกี้ที่แปลบทความดีๆให้พวกเราได้อ่าน ที่บอกมารุสึกจะตรงกับเค้ามากเลยนะ โดยเฉพาะที่่บอกว่าต้องหล่อลากดินอ่ะ และต้องมีฉากอาบน้ำเนี่ยะชอบที่สุดเลย สงสัยสาวๆหลายคนเลือดคงไหลหมดตัวแหงๆกับฉากนี้ 555 ขอบคุณอีกครั้งนะจ้ะนิกกี้ ชอบบทความนี้มั่กๆจ้า ^^

    ReplyDelete
  3. หนุ่มนักบริหารที่มีสเน่ห์ไม่เหมือนใครคนนี้ ทำให้คนเป็นโรค SS (Sihoo Syndrome) กันไปหมดแล้ว 555

    ReplyDelete
  4. ด้วยความยินดีคะ นิกกี้ก็จะพยายามหาเรื่องแปลที่น่าสนใจอย่างนี้มาให้พวกเราได้อ่านกันให้ได้ทุกวัน ไม่กล้าสัญญานะ แต่จะพยายาม โดยเฉพาะยามที่เขาไม่มีละครด้วยแล้ว แต่เขาก็ไม่ได้ไปไหนนะ ยังอยู่กับเราที่นี่แหละ เพียงแต่แอบย่องเข้ามาในยามวิกาลเท่านั้นเอง ^^

    ReplyDelete
  5. "ตัวละครที่ดีที่สุด สมบูรณ์แบบที่สุด...ผู้ซึ่งโอบรับเอาคุณสมบัติทั้งหมดที่กล่าวมาเบื้องต้นมาไว้ในตัวเขาทั้งหมด"

    ReplyDelete
    Replies
    1. บท "หนุ่มผู้บริหาร" คือเขา Park Si Hoo
      Wow! มันยอดเยี่ยมมากๆ

      Delete