Scent

Scent

Saturday, January 19, 2013

บทแปลคำสนทนาของ PSH ในรายการ Healing Camp ( 2 )



บทสนทนาส่วนนี้จะเริ่มในช่วงนาทีที่ 15:08 - 36.22

L : เสื้อแดง
K : เสื้อน้ำตาล
H : ดาราสาว
P : PSH





15:08 : ( ภาพการเต้นของ PSH ใน QOR ก็ปรากฏขึ้น )

H : คุณเต้นได้ดี! ได้ยินว่าคุณไปคลับบ่อยๆ

P : เวลาที่ผมมีงานทำ โดยปรกติในช่วง 10 เดือนและพัก 2 เดือน เมื่ออยู่ในช่วงพัก บางครั้งผมก็จะไปที่คลับ .... หลังจากที่ผมทานไวน์ไปได้สักครึ่งขวด ผมก็จะเริ่มกล้ามากขึ้น

H : คุณดื่มไม่ได้ใช่ไหม ?

P : ใช่ครับ

H : คุณไม่ได้ไปคลับเพิื่อดื่มเหล้าใช่ไหม ?

P : ก็ไปเต้นด้วย และ ... เหล่สาวๆ

P : เวลาที่ผมถ่ายทำงาน ผมไม่มีเวลาที่จะไป

P : ผมก็ไปที่คลับด้วยเมื่อผมไปที่ Busan ไม่มีอะไรที่จะต้องไปรู้สึกละอายใจกับมัน

H : มีข่าวลือว่าคุณดื่ม vodka ทุกคืน

P : เมื่อผมได้ดื่มไวน์เพียงเล็กน้อยมันทำให้ผมหลับสบาย --- มันเหมือนยานอนหลับสำหรับผม

P : เวลาที่ผมมีการเดินทางที่ต้องใช้เวลา 10 ชม ผมสามารถที่จะหลับไปได้ถึง 6 ชั่วโมงหลังจากที่ผมดื่มไวน์ได้เพียงเล็กน้อย

P : ผมเป็นอย่างนั้นด้วยเมื่อผมกำลังประชุมอยู่กับทีมโฆษณา พวกเขานั้นอายุมากสักหน่อย และก็ชอบดื่มในขณะที่คุยเรื่องธุรกิจกัน ส่วนผมก็จะไปแล้ว ( ทำท่าหลับ ) จริงๆนะ ผมก็จะกลับผล่อยไปอย่างนั้นแหละ  ดังนั้นพวกเขาก็จะพูดว่า : ช่วยพาเขาไปส่งบ้านที เขาต้องการพักผ่อน

P : มันสามารถที่จะนำมาซึ่งการเข้าใจผิดกันได้ ( กับทางทีมโฆษณา)  ฉนั้นกรุณาเข้าใจด้วยครับมันจะได้ไม่มีความเข้าใจผิดใดๆเกิดขึ้นได้

P : มันคงจะเกี่ยวข้องกับสภาพร่างกายของผมเอง พ่อ-แม่ของผมก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน พวกเขาดื่มไม่ได้เลย คุณรู้จักใ่ช่ไหมกับยาชนิดที่ช่วยในเรื่องการย่อยอาหาร ในช่วงมัธยมปลาย น้องชายของผม และผมทานไปเพียงแค่ครึ่งขวดเท่านั้นหน้าของเราก็จะเปลี่ยนเป็นสีแดงขึ้นมาทันที

H : ดูเหมือนคุณขาดแคลนระบบกำจัดของเสียในร่างกายนะ แล้วกาแฟหละ ?

P : ผมแพ้กาแฟมากเช่นกัน ผมไม่เคยดื่มมันในช่วงค่ำเลย

K : ทั้งไวน์ และกาแฟ หลับแล้วก็ตื่น หลับแล้วก็ตื่นอยู่อย่างนั้น

P : ใช่ ใช่ ถูกต้อง ถูกต้องครับ

P : คุณรู้จักใช่ไหม พวกยาชูกำบัง ( energy drink ) ที่มีมากมายตามคลับ

( พวกเขาพยายามแชว PSH ในเรื่องการไปเที่ยวคลับขึ้นมาอีก แต่เขาก็พยายามอธิบายว่า เขานั้นทำงานหนักตลอด 10 เดือนและสนุกในช่วง 2 เดือนต่อปีเท่านั้น )

P : เมื่อผมไม่ได้นอนหลับมาตลอด 2 คืน ผมไม่สามารถจะรับทนได้อีกแล้ว จะต้องหลับ ดังนั้นผมก็จะทานไวน์แดงสักแก้ว แต่แล้วก็ตื่นขึ้นมาอีกหลังจากหลับไปเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ( NK : เขาหมายถึงเมื่อต้องดื่มยาชูกำลังเพื่อให้ตื่นมาตลอด 2 วันเต็มๆ)

K : คุณอาจมีอาหารแอลกอฮอล์เป็นพิษ

K : ถ้าคุณต้องการนอนหลับ คุณไม่ควรที่จะดื่มไวน์

P : การดื่มไวน์สักแก้วทำให้ผมรู้สึกดี และผ่อนคลาย


ต่อมาก็มาต่อกันในช่วงของการร้องเพลง ที่จะเริ่มในนาทีที่ 20:45

P : มีใครอยากร่วมร้องด้วยไหม ?

( PSH พยายามที่จะร้องเพลง " Season in the sun " แต่ต้องหยุดกับแค่คำว่า " Stop ...  เท่านั้นเอง  )

P : ไมโครโฟนไม่ดี

P : ผมร้องได้ไม่เลวเลยในงาน Fan Meeting


( VDO งาน JFM ก็ปรากฏขึ้น )


P : ผมจะร้อง " Will you marry me ? " นะ

(แล้วเขาก็เริ่มร้องเพลง  )

P : ไม่ทราบทำไมวันนี้ผมร้องได้แย่มากๆเลย

L : นั้นดีมากเลย โดยเฉพาะในช่วงสุดท้าย -- " Will you marry me ? " จริงๆแล้งมันไม่ง่ายเลยที่จะพูดอย่างนี้นะ แต่คุณหนะเก่งมากเลย

P : นี้คือการแสดง

K : คุณร้องเพลงนี้เพราะคุณอยากจะพูดคำนี้ออกมาหละสิ

P : คุณก็พูดออกมาได้เหมือนกันนี้


ตัวจริงของ PSH  : อันนี้อยู่ในช่วง นาทีที่ 24:30


ภาพของ PSH กับร่างกายท่อนบนโชว์กล้ามอกของเขาก็ปรากฏขึ้น  -- PSH คือราชาแห่งเรือนร่าง

L :  ผมเคยเห็นภาพถ่ายของคุณทาง Internet  - คุณยอมรับไหมว่าคุณคิดว่าตัวเองนั้น " ราวกับเจ้าชาย "   ( NK : งดงามราวเจ้าชายในฝัน )

P : นิดหน่อย

L : ผมได้ยินว่าคุณทำการจัดตั้ง Fan club ด้วยตัวเอง

P : ก่อนที่ผมจะเริ่มมามีชื่อเสียง ผมเป็นเจ้าของ และน้องชายของผมคือผู้ดูแล

H : คุณใส่รูปต่างๆด้วยตัวคุณเองหรือ?

P : ในช่วงแรกๆผมต้องทำด้วยตัวเอง ต่อมาเพื่อนสนิทของผมก็มาร่วมเป็นสมาชิกด้วย เมื่อสมาชิกเพิ่มมากขึ้นจาก 10 คน เป็น 100 คน ผมก็ถอยออกมาอยู่ข้างหลัง ผมแสร้งทำเป็นน้องชายของผม แต่จริงๆแล้วมันคือผมเองที่ใส่รูปพวกเนั้นลงไป

ในนาทีที่ 25:39 : ปรากฏภาพขณะที่ CSJ กำลังใช้ Internet ใน CDDA)

L : ก่อนที่คุณจะกลายมาเป็นนักแสดง คุณทำงานมาหลายอย่าง คุณก็รู้ดีแล้วว่าจะทำอย่างไรกับการใส่รูปใน Internert อย่างนี้

P : ผมเป็นนายแบบแสดงมารยาทงามคนแรกของประเทศของเรา

K : หมายความว่าอย่างไร นายแบบมารยาทงามคนแรก ?

P : ยืนอยู่ที่ทางเข้าของห้าง และยื่นน้ำหอมให้กับลูกค้า -- " กรุณาลองหน่อยครับ "

H : ได้ยินว่าคุณได้พบ Kim Nam Joo เมื่อคุณมาทำงานนี้

P : ครั้งหนึ่งผมกำลังทำงานในห้างแห่งหนึ่งอยู่ ผมยื่นมือออกไปพร้อมกับฉีดน้ำหอมใส่มือให้ลูกค้า และตอนนั้นเองที่ผมได้เห็น KNJ  : เธอนั้นน่ารักมากจริงๆ เธอกำลังใส่หมวก และเธอก็ดูจะฉายแสงความเป็นดาราของเธอออกมาทีเดียว เธอมาแจกลายเซ็นต์อยู่ที่นั้น

H : และต่อจากนั้นคุณก็ได้มาทำงานกับเธอในละคร

P : ผมไม่แม้แต่จะฝันเลย และเมื่อเราได้มาทำงานร่วมกัน ผมก็ไม่เคยเอ่ยถึงเรื่องนี้กับเธอเลย

K : คุณเคยสร้างความประทับใจแบบผิดๆในช่วงการทดสอบหน้ากล้องใช่ไหม ?

P : ไม่จริงหรอก

K : ในการทดสอบหน้ากล้องคุณจำเป็นต้องแสดงออกมาให้ตรงจุดเพื่อที่จะได้ถูกเลือก

P : มันมีละครเรื่องหนึ่งสำหรับผู้เยาว์เรื่อง " Victor Man " ผมไปทดสอบหน้ากล้อง และผู้กำกับบอกผมให้ถอดเสื้อผ้าออก ผมไม่ทราบว่าคุณต้องถอดเสื้อออกเวลาที่ทำการทดสอบหน้ากล้อง ผมก็เลยบอกกับผู้กำกับว่า " มันจะไม่มากเกินไปหรือที่จะต้องถอดเสื้อผ้าออกในช่วงนี้ ? " บอกผมอีกที่ในอีก 2 อาทิตย์แล้วผมจะถอดให้ ผู้กำกับก็เลยพูดขึ้นมาว่าเราคงจะไม่เห็นคุณอีกแล้วหละ

K : คุณตอนนั้นก็เป็นหน้าใหม่สินะ

P : นั้นคือเหตุผลว่าทำไมผมไม่ถูกเลือก

L : แน่นอนใครจะไปเลือกคุณ

P : ตัวละครตัวนั้นเรียกว่า " Eagle " Kim Seung Soo ถูกเลือกไป ... ถึงอย่างนั้นผมก็ยังรู้สึกเต็มไปด้วยความหวัง

L : คุณยังเป็นนายแบบชุดชั้นในด้วยใ่ช่ไหม ?

P : ใช่ครับ ในระหว่างช่วงงานแสดง ผมไม่ได้รู้สึกขายหน้าอะไรเกี่ยวกับมันเลย ไม่ใช่ทุกคนจะเป็นนายแบบชุดชั้นในได้ คุณจะต้องมีรูปร่างที่ดี


( ภาพของ PSH ในชุดนอน )

L : คุณอายุเท่าไรตอนนั้น ?

P : กลางๆ 20

(โชว์ภาพ PSH ใส่กางเกงใน )

K : กางเกงชั้นในอย่างนี้ต้องการนายแบบที่มีมากกว่ารูปร่างที่ดี แต่จะต้องมีกล้ามเนื้อที่สวยงามอีกด้วย

P : นักแสดงที่ได้บท Eagle ไปคือนายแบบคนเก่าของโฆษณาชิ้นนี้

( ภาพของ Kim Seung Soo ปรากฏขึ้นมา)

P : ผมยังคงก้าวต่อไปกับงานเวทีละคร -- จากละครเด็กสู่นายแบบกางเกงชั้นใน และมาสู่ละคร TV

H : แต่ไม่ใช่ทุกคนจะเป็นนายแบบกางเกงชั้นในได้ ยากมาก

P : กับเสื้อผ้าโดยปรกติจะถ่ายทำกัน 2 ครั้งต่อปี ในตอนนั้นผมก็คิดว่าผมคงแค่ถอดเสื้อออก 2 ครั้งต่อปี และใส่กางเกงชั้นในไป และผมคงจะได้เงินที่ดีทีเดียว ผมถึงได้ทำสัญญาไง แต่เขากลับเรียกผมไปถ่ายถึง 4 ครั้งในเวลาเพียงชั่ว 1 เดือนเท่านั้น ผมคงจะใส่กางเกงในไปเป็นร้อยๆพันๆตัวได้มั้ง

K : เงินไม่ได้หามาง่ายๆเลยในโลกนี้

P : เขายังโชว์ภาพพวกนั้นอยู่จนป่านนี้เลยเพราะในสัญญาบอกว่าเขาสามารถที่จะใช้ภาพนี้ได้จนกว่าสินค้าจะขายหมดไปแล้ว พวกเขายังคงขายมันอยู่ -- จนกว่าจะขายจนหมดนั่นหละ

L : นี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้ยินสัญญาอะไรอย่างนี้

P : ไม่นานมานี้ผมยังเห็นสินค้าพวกนี้ในห้างอยู่เลย

H : มันปีไหนกันนั่น

P : ในปี 2002- 2003

P : 10 ปีมาแล้ว

L : ก็แค่ใส่มัน ถอดมัน

P : มันมีเข็มกลัดอยู่ที่กางเกงใน มันจะต้องรัดเนื้อให้เต็มที่ เข็มกลัดจะอยู่ทางด้านหลัง

L :​ คุณไม่รู้สึกเขินอายบ้างหรือ ?

P : มันก็อายอยู่ในขณะนั้น แต่ประสพการณ์นั้นได้ช่วยผมอย่างมากต่อการมาอยู่หน้ากล้องในปัจจุบัน

L : เพราะคุณเป็นนักแสดงหน้าใหม่

P : ใครจะไปทราบว่าสัญญาจะเป็นเช่นนั้น จะต้องคิดในทางที่ดีไว้

K : ส่วนไหนในร่างกายของคุณที่ยังไม่เคยถูกถ่ายบ่้าง

L : ไม่รู้นี้จะทำร้ายจิตใจคุณหรือเปล่านะ เวลาที่คุณยังเป็นตัวสำรองอยู่ คุณหนะเลือกบทมาก คุณจะไม่รับบทอื่นที่ไม่วางคุณไว้ต่อจากนักแสดงนำฝ่ายชายเลย

P : เมื่อผมเริ่มงานเป็นครั้งแรก ผมนั้นเป็นตัวประกอบฉากเท่านั้น หลังจากนั้นอีก 2-3 ครั้งผมก็เริ่มมีเป้าหมายของผม ความฝันของผม ผมไม่ต้องการเป็นตัวประกอบอีกแล้ว ดังนั้นผมจึงเริ่มที่จะเลือกบทมากขึ้น ผมจะเลือกเฉพาะบทที่น่าสนใจเท่านั้น  บทที่จะวางผมไว้ต่อจากดารานำของเรื่อง ไม่เพียงแค่เป็นตัวประกอบในฉาก แต่ต้องเป็นบทที่มีบทพูดอยู่ด้วย

P : ในเวลานั้นมีละครใหญ่เรื่องหนึ่งชื่อ " White night 3.98 " ใครจะไปรู้ว่าคุณก็แค่ตัวประกอบตัวหนึ่งใช่ไหม ? ทุกคนรู้สึกว่าเราก็คือนักแสดงคนหนึ่ง ผมไม่มีอะไรมากนักในประวัติงานการแสดงของผม ดังนั้นผมจึงต้องรับงานนั้นเพื่อการก้าวต่อไปในตำแหน่งนักแสดงสนับสนุนในลำดับต่อไป ในบทนั้นผมถูกเรียกให้ไปรับบทคือการเข็นรถเข็นให้กับดาราคนหนึ่ง

H : เขาคือใคร ?

P : Lee Byung Hun

P : ผมใส่ชุดทหาร


( ฉากที่ PSH เข็นรถก็ปรากฏขึ้น โดยมี LBH ยืนอยู่ข้างๆ )


(PSH พูดถึง LBH ) มองดูเขาสิ รอบยิ้มนั้น หบ่อมากๆเลย ตอนนั้นผมสามารถยืนข้างๆกับดาราที่มีขื่อเสียงของประเทศ และกำลังเข็นรถเข็นออกมา .... ผมก็พอดูได้อยู่นะ

P : ผมมีความฝันของผมเหมือนกัน

H : นั้นคือเหตุผลที่คุณเลือกบทที่จะให้โอกาสคุณยืนเคียงข้างกับพระเอกของเรื่องอย่างนั้นหรือ ?

P : ไม่ใช่เพียงการดันทุลังออกไปอย่างนั้นมันเป็นไปตามธรรมชาติของมันเอง ... และมันเป็นเพราะผมทำงานอย่างหนักด้วย

L : เมื่อก่อนที่คุณเป็นเพียงตัวประกอบอยู่นั้น งานอะไรอื่นอีกที่คุณเข้าไปมีส่วนร่วมอยู่ด้วย ?

P : มันมีบทที่ผมเล่นเป็นเพื่อนของ Jang Dong Gun ผมมีความสุขมากที่ได้รับงานนั้น .... เพราะภาพของผมออกมาดูดี และผมก็ไม่ถึงกับถูกฝังจมหายไปเสียทีเดียว

L : เพื่อนของ Jang Dong Gun หรือ ?

P : เป็นเพื่อนในวิทยาลัยกับเขา ในฉากและได้ผมจะมาพบกับผู้หญิงกลุ่มหนึ่ง ผู้ช่วยผู้กำกับให้บทพูดกับผมว่า -- " ทุกคนเอาของใช้ของพวกคุณออกมาให้เป็นสัญญลักษณ์ของคุณ . ... นี้คืผลพลอยได้จากการทำงานหนักของผม

K : พูดต่อหน้า JDG หรือ ?

P : ครับ ต่อหน้ารุ่นพี่ของผม ผมท่องจำบทนี้อยู่หลายครั้ง เป็นร้อยๆครั้งได้เมื่อมาถึงวันถ่ายทำ ผมพร้อมแล้ว ... 1,2,3 - ผมพร้อมแล้วที่จะพูดบทนั้นออกมา แต่จู่ๆนักแสดงประกอบอีกคนหนึ่งก็พูดบทนั้นออกมา และผมก็เลยไม่มีอะไรจะพูด

H : แต่ทำไมมันเป็นเช่นนั้นหละ ?

P : ผมก็ไม่ทราบว่าทำไมเขาพูดบทของผม ผมโกรธมาก นี้เป็นครั้งแรกที่ผมมีบทพูด ผมนั้นตื่นเต้นมากๆ ผมกลัวที่จะต้องกลับไปถ่ายใหม่ ดังนั้ผมจึงคิดว่า OK บางทีมันอาจจะดีแล้วที่เป็ไปนเช่นนั้น และนั้นคือสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างน้อยผมก็ได้ยืนอยู่ข้างๆ JDG

H : คุณก็ปล่อยให้มันผ่านไปเช่นนั้น ?

P : ครับ ก็อย่างนั้น

H : คุณมีแผนของคุณ

P : ผมก็เริ่มสร้างประวัติงานการแสดงของผมไปเรื่อยๆ จาก 1,2,3,4,....

H : มันช่วยได้หรือ ?

P : คนอื่นๆอาจคิดว่าผมเป็นนักแสดงคนหนึ่ง ใครจะไปรู้ว่าผมก็แค่ตัวประกอบฉากเท่านั้นเอง

L : เพราะคุณนั้นดูดีอยู่เสมอ

P :​ ครับ ผมดูดีอยู่เสมอ

H : คุณยอมรับว่าคุณเป็นคนที่ดูดี แต่คุณเป็นคนที่ขี้อายมาก

L : ได้ยินว่าคุณไปทำเรื่องขึ้นมาต่อหน้า Lee Byung Hun

P : ในขณะกำลังดื่มกันอยู่ ผมทานไปแล้วประมาณ 1 แก้วครึ่งเมื่อ LBH เดินเข้ามา เขาเติมแก้วให้ผมแต่ผมบอกเขาว่าผมดื่มไม่ได้แล้ว ผมเพียงพูดความจริงออกมา แต่ใครๆคงคิดว่าเจ้าเด็กใหม่คนนี้โอหังมาก แต่มันไม่ใช่อย่างนั้นเลย เพราะผมดื่มไม่ได้จริงๆ และผมก็เลยหลับสนิทไปเลย ดังนั้นผมก็เลยกลายเป็นเป้านิ่งไปเลยในครั้งแรก ต่อมาเมื่อเราพบกันอีกในวาระที่แตกต่างกัน เขาก็จะคอยพูดว่า "นายยังหลับอยู่ทุกครั้งอีกหรือ "


(กรุณาอ่านตอนต่อไป )

credit : parksihoobar.com, thanks!

credit : www.parksihoo4u.com, thanks !

5 comments:

  1. อ่านจบแล้วค่ะ คุณนิกกี้ อ่านแล้วรู้สึกว่ากว่าจะเป็น sihoo ไม่ใข่เรื่องง่ายเลย อุปป้าเก่งมากเลย จะรออ่านตอน 3 นะคะ ขอบคุณคุณนิกกี้ค่ะ เหนื่อยแย่เลย ไม่ได้รีบนะคะ แต่อยากอ่านต่อไวไว (ไม่ด้ายกดดันน้า) อิอิ

    ReplyDelete
  2. อ้าวกำลังอ่านเพลินๆเชียว เหนื่อยไหมจ๊ะ:')
    ช้าๆก็ได้ CDDA จบเขาก็พักยาว เดี๋ยวจะไม่มีวัตถุดิบมาให้เขียนนะคะ หรือจะปั่นให้ครบสองแสนฮึ ทำสบายๆดีกว่า อย่ากดดันตัวเองเลย:'(

    ReplyDelete
  3. เหตุการ์ณและประสบการ์ณมากมายที่ผ่านมาทำให้เป็นอุปป้าซีฮูในวันนี้
    ทุกครั้งที่เขาพูดว่าเป็นนักแสดงตัวประกอบก็ให้สะท้อนใจว่า 10 ปีที่ผ่านมา มันไม่ง่ายเลยสำหรับผู้ชายคนนี้

    Si Hoo oppa ,I love the way you are. I respect your efforts for 10 years that make you are truly the brightest star.

    Love u. ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไพเราะมากจ๊ะ Dorame

      Delete
  4. พรุ่งนี้จะมาอ่านนะ ^^อดใจไว้

    ReplyDelete