Scent

Scent

Tuesday, January 1, 2013

PSH ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับละคร CDDA ( 1 )



ในละคร Cheongdam-Dong Alice  Park Si Hoo ได้เปลี่ยนภาพภจน์ของเขาอย่างสมบูรณ์กับบทที่ตลกขบขันในเรื่องนี้ของเขา
" ปฏิกิริยานั้นดีมากๆ แม้ว่าเร๊ตติ้งของ The Princess's Man จะสูงกว่าก็ตาม แต่ปฏิกิริยาจากผู้ชมดูจะมากกว่าในครั้งนั้น ทุกๆที่ ผมจะได้ยินคนพูดกันว่า บทของ Jean Thierry Cha นั้นดีมากๆ มันทำให้ผมมีกำลังใจและรู้สึกดีมากๆครับ


ดังที่ PSH ได้กล่าว Jean Thierry Cha ดูจะกลายมาเป็นบทบาทที่ดีที่สุดของละครในช่วงนี้
เราได้พูดคุยกับเขาทางโทรศัพท์เมื่อไม่นานมานี้

เขากล่าวพร้อมกับหัวเราะออกมาว่า " มันเหมือนกับการใส่เสื้อผ้าที่กระชับเข้ารูปทรงของผมได้อย่างสมบูรณ์ การแสดงในบทนี้นั้นน่าสนใจมากๆครับ "


Jean Thierry Cha เดิมทีชื่อ Cha Seung Jo แม้ว่าเขาจะเป็นทายาทของเจ้าของห้างสรรพสินค้าขั้นนำก็ตาม แต่เพราะการถูกหลอกลวงจากคนรัก และ ถูกขับออกจากกองมรดกของพ่อของเขา ต่อมาด้วยความพยายามของเขาเองเขาก็ได้กลายมาเป็น CEO ของ Artemis, Korea บริษัทที่จำหน่ายสินค้ามาตรฐานสูงระดับโลก Cha Seung Jo ผู้เจ็บปวดจากความรักจึงได้เปลี่ยนขื่อของเขามาเป็น Jean Thierry Cha และไม่เชื่อในเรื่องของความรักอีกต่อไป บุคลิกของเขาก็เปลี่ยนไป และยังมีอาการของโรค Bipolar ( อารมณ์ปรวนแปรขึ้นๆลงๆ หรือไม่คงเส้นคงวา ) อีกด้วย


นักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลรายนี้มีทั้งนิสัยที่เง้างอนและอบอุ่นในขณะเดียวกัน เป็นการผสมผสานที่น่าสนใจอย่างมากของสองอุปนิ สัยเข้ามาอยู่ด้วยกัน เขาหมายมั่นที่จะต่อต้านผู้หญิงที่หลอกลวงเขาและหวังที่จะได้แก้แค้น PSH ได้ใส่ความสดใหม่ในรูปแบบของนักธุรกิจที่มั่งคั่งแบบนี้ขึ้นมา และผู้ชมดูจะยกสองนิ้วให้กับเชาในการสร้างรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขาโดยทั่วหน้ากัน


" ผมรู้สึกชอบบทนี้ในทันทีที่ผมได้รับรู้เกี่ยวกับมัน นี้คืออะไรที่ผมต้องการจริงๆ ผมเชื่อว่าผมจะต้องแสดงมันได้ดี เมื่อผมได้รับบทมา มันเป็นข่วงก่อนที่หนัง COM จะเข้าฉายรอบปฐมทัศน์ ถ้าผมไม่ชอบมันมากพอ ในเวลาช่วงนั้นซึ่งไม่ไช่เวลาที่ดีกับผมที่จะรับงานนั้นเลย แต่เพราะผมชอบ Jean Thierry Cha จริงๆซึ่งทำให้ผมจะต้องแสดงบทนี้ให้ได้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม นี้ไม่ใช่บทที่จะให้อภัยตัวเองได้ง่ายๆไม่ว่าเขาจะกำลังทำอะไรอยู่ก็ตาม ? ในคำพูดหนึ่งในละครนั้นได้ กล่าวถึงเขาว่า " เขาเหมือนพวกสติไม่เต็มเต็ง " นับตั้งแต่ที่ผมเข้าใจแล้วว่าบทนี้จะออกมาเป็นเช่นไร เมื่อผมใส่การแสดงที่ตลกๆเข้าไปนิดๆและจริงจังหน่อยๆที่ละนิด ทีละหน่อยในแต่ะตอน ผู้ชมก็เริ่มค้นพบว่ามันน่าสนใจมากขึ้นทุกที



" มันเป็นสิ่งที่ดีที่นักแสดงสามารถที่จะแสดงในหลายรูปแบบเช่นนี้ และผมก็ให้โชคดีที่มีเวลาพอที่จะมารับงานที่น่าสนใจนี้ " เขาเสริมขึ้น

เมื่อการเลือกผู้หญิงของเขาถูกปฏิเสธจากครอบครัวของเขา และผู้หญิงคนนี้ก็กลับทิ้งเขาไป Cha Seung Jo ที่เต็มไปด้วยความอาฆาตแค้นเชื่อว่า " การแก้แค้นเป็นการเยียวยาที่ดีที่สุด " เวลาที่เขายิ้มเขาดูแปลกๆนิดๆ แม้ว่าเขาจะมีลักษณะภายนอกแบบหนุ่มขาวกรุง จบการศึกษาจาก Paris  แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เชาโกรธหรือไม่พอใจเขาก็จะเผลอหลุดสำเนียง C็ungCheong-do ออกมา เขาแสร้งทำตัวเป็นพวกผู้ดี มาดนิ่งลึกต่อหน้าคนอื่นๆแต่ในความเป็นจริงเขานั้นเป็นคนที่ใจร้อนและขึ้หงุดหงิด


จนมาถึงตอนที่ 8 นี่แล้ว CSJ ผู้ที่ไม่ไว้วางใจผู้หญิงคนไหนทั้งสิ้น ได้บอกกับ Han Se Kyung ว่าเขาคือ เลขาของ JTC จนเขาต้องพยายามซ่อนความจริงนี้จาก เธอ โดยการคอยโกหกไปเรื่อยๆ ทั้งหมดที่ผ่านตามพวกเรามานั้นจึงล้วนสร้างความตลกขบขันให้อย่างมากมาย
PSH : " ผมมีเพื่อนเก่าคนหนึ่งที่ผมสนิทมากๆถามผมว่า " เป็นไปได้อย่างไรที่อะไรที่นายเคยทำอยู่ต่อหน้าฉันตอนนี้ไปโผล่อยู่หน้าจอ TV หมดแล้ว ? " ( หัวเราะ ) ซีกด้านที่ตลกขบขันของ JTC นั้นเป็นภาพสะท้อนมาที่ตัวจริงของผม นี้คือส่วนที่คนที่จะเห็นผมได้นั้นก็จะเป็นเฉพาะต่อหน้าคนที่ใกล้ขิดหรือคนที่ผมมีความรักใคร่เป็นพิเศษจริงๆสำหรับผมเท่านั้น จริงๆแล้วมีไม่กี่คนที่จะได้เห็นด้านนี้ของผม ดังนั้นทุกๆคนมักจะพูดว่ามันดูแตกต่างจากภาพพจน์โดยปรกติของผมซึ่งประหลาดใจต่อผมมากทีเดียว ที่ผมได้ยินเยอะแยะมากก็ ... Ha! Ha! Ha! "


ทุกๆคนในกองถ่ายต่างหัวเราะขบขันกันอย่างมากมาย
PSH :" ทีมงานในกองถ่ายต่างก็พูดกันว่ามันตลกมากๆ เวลาที่ผมแสดงผมมักจะเกิดไอเดียอะไรออกมา ผู้กำกับที่กำลังมองดูภาพจากในกล้อง Monitor ก็จะหัวเราะออกมาและถามผมว่า " คุณคิดเรื่องอย่างนี้ออกมาได้อย่างไรกัน ? " คนเขียนบทและผู้กำกับทั้งสองต่่างให้ความเชื่อมั่นในตัวผมและปล่อยให้ผมเล่นตามวิธีการของผม นี้เป็นเรื่องที่เจ่๋งมากๆเลย หลังจากที่ผู้เขียนบทได้เห็นละครจากที่ออกอากาศไปแล้ว เขาได้ส่งข้อความเข้ามาหาผมว่า ผมนั้นได้ควบคุมบทบาทการแสดงในบทนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเขาถึงกับเริ่มมีอาการของ " โรคระบาด Seung Jo " เข้าให้แล้ว  นี้ทำให้ผมนั้นยิ่งรู้สึกมีแรงขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาทันที "


Park Si Hoo ได้กล่าวว่า " ตอนนี้ ผู้เขียนบทได้รู้จักผมดีขึ้นมากแล้ว ผมจึงสามารถที่จะแสดงได้สบายมากขึ้นในแบบของผมเอง "
" โดยทั่วๆไปก่อนละครจะเริ่มขึ้น ผมไม่เคยออกไปดื่มกับผู้เขียนละครมาก่อน แต่ครั้งนี้ผมไปมีส่วนร่วมอยู่หลายครั้งด้วยกัน ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง เราคุยกันและสนทนาทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ดังนั้นหลายๆอย่างที่เป็นผมเองก็เปิดเผยออกมาอยู่บ่อยๆ ผมยังได้กล่าวถึงว่าผมมาจาก ChungCheong-do นั้นคือที่มาของภาษาท้องถิ่นของผมจึงถูกนำไปใช้ในละคร

ขณะที่ผู้ชมนั้นให้การตอบสนองที่ดีต่อบทของเขา Jean Thierry Cha และบริษัท TV ผู้ผลิตก็ดูจะคิดว่าการพัฒนาทางการแสดงของ Park Si Hoo นั้นก้าวหน้าออกไปอย่างไม่มีขีดจำกัดจริงๆ การแสดงของเขาได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ก้าวไกลซึ่งมาจากผลงานเก่าๆของเขานั้นจึงได้ทำให้เขาได้สร้าง Jean thierry Cha ให้มีชีวิตขึ้นมาได้จริงๆ


มีต่อตอนต่อไป

9 comments:

  1. สวัสดีค่ะทุกคน
    ว้าว! สนุกจังเลย อยากอ่านต่อแล้ว

    ReplyDelete
  2. กำลังอ่านเพลินๆอยู่เชียว ทำเอาหมด Mood เลยนะนิกกี้ ท่ากระโดดหลังทำ High Five คงคิดเองแน่ๆ

    ReplyDelete
  3. Sorry คะ แล้วต่อตอนที่ 2 ข่วงค่ำนะคะ ต้องขอพักบ้าง แปลอะไรยาวๆอย่างนี้ใช้เวลาอย่างต่ำ 2 ชม คะ แต่แจ๋วต้องไปทำงานบ้านแล้วคะ เจ้านายใจยักษ์ที่บ้านใช้งานหนักมากแม้แต่วันปีใหม่ จะหนีไปอยู่เกาหลีแล้ว แต่ปลายทางหยุดการติตต่อช่วงนี้ สงสัยยังไม่สร่าง 555

    ReplyDelete
  4. จ้าค่ำๆเจอกันใหม่ งานบ้านก็เงี้ยทำไม่มีวันจบ ขอให้สนุกกับการเป็นแจ๋วนะคะ

    ReplyDelete
  5. นิกกี้สะดุดตากับประโยคที่เขาพูดว่า " ผมได้ยินเยอะแยะมากมายก็คือ Ha Ha Ha " มันทำให้อดคิดค่อไม่ได้ว่านี้มันภาษาสากลนะ ถ้าเขาเข้ามา Blog เราเขาก็จะเห็นเราใส่ Ha Ha Ha อย่างนี้ตลอดเรียกว่าถ้าไม่รู้อะไรก็รู้หละว่าพวกเราแฟนๆชอบละครเรื่องนี้กันมากเลยมีแต่ 555

    ReplyDelete
  6. เขาจะรู้ไหมคะว่า 555 in Thai mean "Ha Ha Ha"

    ReplyDelete
  7. อาจจะทราบนะคะ เพราะมีบ่อยครั้งที่นิกกี้จะใส่ข้อเขียนภาษาไ่ทยและบทแปลภาษาอังกฤษควบคู่กันไป เขาอาจจะเห็นความเปรียบเทียบได้ว่า 5555 ของเราแปลออกมาเป็น Ha Ha Ha Ha ใน ภาษาอังกฤษ ก็ได้ อ่านบทสัมภาษณแล้วทำให้คิดถึงข่วงเวลาค่ำวันเสาร์ กับ อาทิตย์ที่พวกเราาจะมานั่งรวมกันหน้าจอแล้วคุยกันหลังละครจบไม่ได้ และเพราะข่วงนั้นหละที่เขาเริ่มติดเราหนึบเลยจนต้องเช็คทุกวันในช่วงหลังละครจบ วันนี้ยังไม่เข้าทั้งวันเลยนะ ไม่แปลกใจอยู๋แล้ว

    ReplyDelete
  8. ไม่น่างดเลย เป็นช่วงที่สามารถอยู่ดึกได้เพราะวันที่1-2หยุด เซ็งเลย ว่าแต่แจ๋วแว๊บบ่อยจริงนะ ยังไม่นอนอีกหรือ

    ReplyDelete
  9. 55555555 อันนยอง นิกกี้ csi และทุกคน

    ฉลองปีใหม่กันสนุกสนานทีเดียวเชียวแหล่ะ ตื่นซะสายโด่งเลยจ้ะ แต่ใครบางคนอาจจะยังไม่ตื่นเหมือนนิกกี้ว่า เพราะฉลองหนักนานๆจะดื่มทีอ่ะนะ
    คนอะไรสร้างแรงขับเคลื่อนให้ตัวเองได้เรื่อยๆ
    นับถือความมุ่งมั่นจริงๆ มีแต่นักแสดงทำตามบท นี่อะไรพอเข้าใจบทบาทของตัวละครตัวนั้นก็นำบทเขาซะงั้น พ่อสุดยอดนักแสดงของเรา

    ReplyDelete