Scent

Scent

Wednesday, October 10, 2012

COM : มีแรงบันดาลใจมาจากเรื่อง " Memories of Murder "



8 ตุลาคม 2012 : รายงานข่าว

ภาพยนตร์เรื่อง " Confession Of Murder " ที่กำกับโดย Jung Byung Gil นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง " Memoried of Murder "


ภาพซ้ายมือ PSH จากหนัง Confession of Murder  :  ภาพขวามือ คือภาพจากหนัง Memories of Murder 



" Confesssion of Murder " ที่มี Jung Jae Young แสดงเป็นนายตำราจสืบสวนที่พยายามตามจับฆาตกรหลายศพ ( แสดงโดย Park Si Hoo )  ที่ได้ออกมาเขียนหนังสือประวัติชีวิตของเขาและกลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังหลังจากที่คดีความสิ้นสุดอายุลงใน 15 ปีต่อมานั้น จริงๆแล้วมีพื้นฐานเค้าโครงเรื่องมาจากหนังเรื่อง " Memories of Murder " ( หนังเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 2003 สร้างมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในประเทศเกาหลีใต้และถือเป็นคดีฆาตกรรมหลายศพพที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศเกาหลีเลยทีเดียว )

หนัง " Confession of Murder " นั้นเกี่ยวกับการเผชิญหน้ากันระหว่าง Lee Du Seok ฆาตกรหลายศพที่ก่อคดีขึ้นด้วยตนเอง และ Choi Hyung Gu นายตำรวจสืบสวนที่ต้องการจะจับกุมเขามาลงโทษ ผู้กำกับ Jung Byung Gil มีความสนใจกับคดีลึกลับที่ไม่ได้เคยได้รับการสะสางคดีนี้ เขาจึงได้มาเขียนเหตุการณ์ตามจินตนาการของเขาเองโดยใช้เค้าโครงจากเรื่อง " Memories of Murder " มาเป็นปัจจัยในการเขียน

ผู้กำกับของหนัง " Memories Of Murder " คือ Bong Joon Ho ได้ใช้ช่วงระหว่างปี 1986 - 1991 มาเป็นฉากของเรื่อง เมื่อผู้หญิง 10 คนถูกฆาตกรรมในเขตย่าน Hwaseong-si , Gyeonggi-do Teaen และในเวลาต่อมาคดีฆาตกรรมหลายศพรายนี้ก็ได้ถูกนำมากล่าวถึงกันอีกครั้งหนึ่งในปี 2006 เมื่ออายุความของคดีนี้ได้สิ้นสุดอายุลง แต่จนกระทั่งปัจจุบันนี้ คดีดังกล่าวก็ยังคงไม่ได้รับการสะสางเสียที ผู้ร้ายก็ยังไม่เคยถูกพบตัว มันยังคงถูกจดจำว่าเป็นคดีที่น่าตกใจและประหวั่นพรั่นพรึงท่ีสุดในประเทศเกาหลี

ถ้าหนัง " Memories of Murder " จะหายลับไปในอุโมงค์ * ( นั้นคือทั้งฉากจบ และ ฉากเริ่มต้นของหนังด้วยเช่นกัน ที่จะเป็นภาพของร่องระบายน้ำหรืออะไรที่ดูคล้ายๆอุโมงค์ ซึ่งเป็นภาพในที่เกิดเหตุของคดีฆาตกรรมรายที่ สอง ที่เชื่อว่าฆาตกรคงจะกลับไปที่นั้นอีกครั้งหนึ่งในหลายปีถัดมา )

จุดสำคัญจากหนัง " Memories of Murder " ยังคงนำมาใช้อีกครั้งในหนังแอ็คชั่นเขย่าประสาทที่ยิ่งใหญ่เรื่อง " Confession Of Murder " กับความน่าตระหนกตกใจในการออกมาสารภาพความผิดของฆาตกรหลายศพหลังจากที่คดีความได้สิ้นสุดอายุลง หนังที่มีวัตถุดิบที่แปลกแหวกแนวออกไปเรื่องนี้จะเริ่มทำการฉายในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

Credit : parksihoo4u.com, thanks !


OBS플러스 이예지 기자 eyejida@obs.co.kr
(Credits: http://news.nate.com Thanks!  English translation by H.A.T.)

1 comment:

  1. @ ทุกๆคน, จากข้อมูลที่เพิ่มเข้ามาเกี่ยวกับหนังเรื่อง Memories of Murder นั้น เราได้ทราบมาว่ามันเป็นหนังที่ถือว่าคลาสสิคเรื่องหนึ่งในยุคนั้น จริงๆก็ไม่นานเท่าไหร่นะ เมื่อ ปี 2003 จึงมีการพูดกันว่าถ้าผู้กำกับของเรื่อง Confession of Murder สามารถทำงานได้ดีเทียบเท่ากับเรื่อง Memories of Murder เท่านั้นก็จะถือว่า มันต้องกลายเป็นหนังคลาสสิคตลอดไปอีกเรื่องหนึ่งแน่นอน ก็หวังว่ามันจะเป็นเช่นนั้นนะ เพื่อ PSH, fighting !

    @ อย่าลืมติดตามการแถลงข่าวที่จะมีในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้นะจ๊ะ ทันทีที่ได้ข้อมูลมาจะรีบเอามาลงให้ได้อ่านกันทันที คงมีภาพสวยๆอีกเช่นเคยกับ PSH จะใส่สูทมาในมาดของ Lee Du Seok หรือจะเป็นแบบที่ใส่ไป Busan นะ ? แต่ที่รู้ๆงานนี้มีแฟนคลับของ Lee Du Seok ปรากฏตัวขึ้นแน่นอน หรือใครจะไปอยู่ข้างนายตำรวจ Choi บ้างก็ได้นะ ^^

    ReplyDelete