Scent

Scent

Wednesday, September 5, 2012

บันทึกจากแฟนในงน TPM FM 2012 ( 2)







มาต่อกันเลย

To die for ( 2) จาก Ashley :

ชื่อย่อที่จะเอ่ยถึง

PSH = Park Si Hoo                      HSH = Hong Soo Hyun             SJH = Song Jong Ho

KSY = Kim Seung Yoo               LSH = Lee Se Ryung                 SM = Shin Myun

PKH = เจ้าหญิง Kyung Hye        JJ = Jung Jong                              MCW = Moon Chae Won



ในราวบ่าย 2 : 10 แสงก็เริ่มสลัวลงเรื่อยๆ มีเสียงฟัาคำรามและเสียงฝนที่เริ่มตกโปรยปรายลงมา บนฉากแผ่นใหญ่ที่มีคำที่ KSY พูดกับ LSR ในตอนจบของละคร TPM ว่า " สูญเสียสายตาแต่ชนะใจของเธอ " อะไรทำนองนั้น ตามด้วยภาพของฉากนั้นก็ปรากฏขึ้นมาและฉากอื่นๆก็ตามต่อกันออกมา จนไปจบลงด้วยภาพของเขาทั้งสองอยู่บนหลังม้าด้วยกัน ซึ่งเป็นฉากจบของละคร

ต่อมาตรงประตูทรงกลมตรงกลาง ( ที่เห็นจากในรูปข้างบน) ก็ถูกยกขึ้นมา และเงาร่างของใครคนหนึ่งที่สามารถมองเห็นผ่านฉากที่เกือบโปรงแสงนั้นก็ปรากฏขึ้น และแล้วเสียงกรีดร้องอย่างบ้าคลั่งสั่นสะเทือนก็ดังลั่นไปทั่วทั้งโรง ! ประตูเปิดออกและ PSH ก็เดินก้าวออกมา คราวนี้เสียงกรีดร้องยิ่งดังเข้าไปอีก ! เขากำลังยิ้มออกมาอย่างเต็มที่และโบกมือให้กับทุกๆคน ต่อจากนั้น HSH ก็ปรากฏตัวออกมาทางด้านซ้าย (ซ้ายของฉันที่หันหน้าเข้าหาเวที)  และ SJH ก็ปรากฏขีึ้นทางด้านขวา PSH ใส่ชุดสูทสีน้ำเงิน 3 ชิ้นด้วยกันและมีผ้าเช็ดหน้าสีแดงแนบอยู่ที่กระเป๋าเสื้อ และเสื้อเชิ๊ตตัวในลายน้ำเงินเปิดคอ กับรองเท้าสีดำ รวมทั้งสร้อยคอ Platinum ไม้กางเขน ผมของเขาดูคล้ายกับรังนกอยู่บนหัวและดูเขาจะมีถุงตาที่เห็นได้ชัดเจน (คงจะนอนดึกเมื่อคืนก่อน)  HSH ใส่กระโปรงเต็มตัวไม่มีแขนสีเหลืองสวยมากพร้อมกับกระโปรงผ้าลูกไม้อยู่ด้านใน ( อย่างที่เห็นในภาพด้านล่าง)  และดอกไม้สีทองติดอยู่ที่ผมด้านหนึ่ง SJH ใส่เสื้อสีเข้มและกางเกงสีขาว ถุงตาของ SJH ยิ่งเห็นได้ชัดกว่า PSH เสียอีก ฉันสงสัยว่า " หนุ่ม 2 นี้คงจะเที่ยวไปทาสีเมือง Tokyo ทั้งเมืองเป็นสีแดงอยู่ทั้งคืนหรือกระมัง ? "


แล้วโฆษกและล่ามแปลทั้ง 2 ก็ออกมา นักแสดงทั้ง 3 เอ่ยทักทายผู้ชม ซึ่งแฟนๆทั้งหมดดูจะกรี้ดกราดกันอยู่แต่กับ PSH เท่านั้น ---เสียงที่ดังออกมามีแต่ OPPA , OPPA ... และ VDO ของ MCW ก็ถูกนำมาแสดงให้ดูในช่วงนี้ ฉันไม่ได้ให้ความสนใจกับเธอมากนักเพราะฉันกำลังมองต่ำลงมาจากภาพของเธอบนจอ .... ฉันได้แต่มองดู PSH อีกครั้งอย่างตั้งใจและเห็นอะไรบางอย่างที่ทำให้ฉันยิ่งเพิ่มความนับถือในตัวเขามากขึ้นไปกว่าเดิมอีก นักแสดงทั้งสามกำลังยืนอยู่ในตำแหน่งที่พวกเขาเดินออกมาบนเวที (ดังภาพบน )  โดยมี HSH อยู่ทางซ้ายมือ และ SJH อยู่ทางขวามือ เก้าอี้สูงถูกนำเข้ามาและ HSH กำลังจะหย่อนตัวนั่งลงบนเก้าอี้ที่อยู่ทางด้านซ้ายมือนั้น แต่แล้ว PSH ก็ทำอาการบอกให้เธอมานั่งที่เก้าอี้ตัวกลางแทน -- ใช่ เขาเปลี่ยนที่นั่งกับเธอ ฉันสงสัยนักว่าจะมีใครสักกี่คนที่มองเห็นเหตุการณ์ตรงนี้ เพราะ 1) มันมืด 2 ) ทุกๆคนกำลังฟัง MCW หรือไม่ก็อ่านคำแปลว่าเธอกำลังพูดอะไรอยู่ ฉันไม่เข้าใจทั้ง 2 ภาษาอยู่แล้ว ดังนั้นฉันจึงมาสนใจอยู่กับการกระทำที่ปราศจากคำพูดที่อยู่เบื้องหน้าระหว่าง PSH กับ HSH ไว้ได้ : ในโชว์
ครั้งที่ 2  PSH และ HSH ก็เพียงสลับที่นั่งกันดังครั้งแรกโดย PSH ไม่จำเป็นต้องเอ่ยกับ HSH อีกเป็นครั้งที่ 2  ( A : เข้าไปดูทั้ง 2 รอบ )

ชุดแรกของงาน คือการฉายภาพของฉากที่เป็นที่รู้จักกันดี จาก TPM :

1. เมื่อ KSY ช่วย LSR บนหลังม้า และตกลงมาด้วยกัน

2. PKH ร้องอุทธรณ์กับ King เมื่อ KSY กำลังถูกตัดสินดำเนินคดีที่บนลานหน้าวัง

3. SM แบกร่างของ KSY ต่อมา ทำท่ายกดาบขึ้นจะฟันเขา และร้องว่า " อ๊ากกก !!!!! ~~ และคนทั้งโรงก็หัวเราะขึ้นมาพร้อมๆกัน

4. PKY และสามี JJ กำลังกล่าวอำลาซึ่งกันและกันในคุก และภาพบางส่วนของ KSY ที่ร้องไห้บนลานประหารหลัง JJ เสียขีวิตแล้ว

5. LSR และ SM เผชิญหน้ากัน



ไม่มีฉากต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลัง อาจจะเป็นเพราะ NHK เพิ่งฉายละคร TPM ไปได้เพียงตอนที่ 8 เท่านั้น จึงพยายามจะโชว์เฉพาะตอนที่ NHK ได้แพร่ภาพออกไปแล้วเท่านั้น

หลังแต่ละฉากสิ้นสุดลง โฆษกก็หันมาถามนักแสดงเกี่ยวกับอะไรบางอย่างและพวกเขาก็จะคุยกันถึงฉากนั้นๆ SJH พูดมาก (มากกว่า PSH เสียอีก) และเขาดูจะเป็นคนที่คุยสนุกทีเดียวเพราะเขาทำให้ PSH และ ผู้ชมหัวเราะออกมาได้ เห็นได้ชัดว่า SJH กำลังมีความสุขมากๆ ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของเขาที่จะได้รับเกียรติให้เป็นจุดสนใจอยู่ท่ามกลางแฟนๆที่ให้ความรัก เอ็นดูต่อเขาเช่นนี้ (ก็ไม่เป็นไร แม้ว่าพวกเขาจริงๆแล้วจะเป็นแฟนๆของ PSH ก็ตาม) PSH ก็ดูจะพูดอะไรที่ตลกๆออกมาเหมือนกัน (ฉันรู้ได้อย่างไร?  เพราะเขาหัวเราะเวลาที่เขาพูดและผู้ชมก็หัวเราะกันเมื่อล่ามแปลออกมาให้พวกเขาฟังนะสิ ) HSH ยิ้มอยู่ตลอดเวลา นั่งอยู่ตรงนั้นราวกับเจ้าหญิงที่ขนาบข้างไปด้วยหนุ่มรูปหล่อถึง 2 คน มันน่าสนใจดีกับการสังเกตุวิธีที่พวกเขานั่งบนเก้าอี้ทรงสูงอย่างนั้น (ไม่ง่ายเลยกับตลอด 1 ขั่วโมงที่จะนั่งเหยียดขาอยู่อย่างนั้น ) - HSH นั่งแบบสุภาพสตรีแท้ๆโดยขาทั้งสองของเธอจะแนบชิดกันอยู่เกือบตลอดเวลาแบบรูปตัว " ll " 2 ตัว  เธอต้องปิดหัวเข่าของเธอด้วยผ้าคลุมสีดำเพราะ 1) กระโปรงของเธอสั้นมาก 2) อากาศเย็นมากข้างใน - SJH นั่งโดยมีเท้าทั้ง 2 ข้างวางอยู่บนที่พักเท้าของเก้าอี้สูงทำเป็นรูปสามเหลี่ยม โดยเท้าทั้งสองข้างชี้ไปทางด้านข้าง - PSH วางเท้าทั้ง 2 ของเขาอยู่บนพื้นเวทีเป็นรูปตัว Vพวกเขาทั้งสามนั่งในท่านั้นในทั้ง2 รอบ


หลังจาก " ฉากที่มีชื่อเสียง " ผ่านไป ก็เป็นช่วงที่เรียกว่า " ถ้า " ฉันได้ยิน โฆษกพูดคำว่า " จินตนาการ" เป็นภาษาอังกฤษ ฉันเดาเอาว่าพวกเขากำลังนำเอาฉากบางฉากในละครมาจิตนาการกันดูว่าฉากนั้นจะเป็นอย่างไร ถ้า ....

3 ฉากที่เขาเลือกก็ปรากฏขึ้นบนจอ ติดตามด้วยการสนทนาซึ่งคงไม่ได้จริงจังอะไรมากนัก เพราะพวกเขาคอยหัวเราะกันอยู่แทบตลอดเวลา :

ฉากที่ 1 . ฉากแรกที่ KSY และ LSR พบกัน ที่สิ้นสุดด้วยการที่ KSY ยกม่านขึ้นมา

ฉากที่ 2 . เมื่อ LSR และ SM โต้เถึยงกันเรื่องการแต่งงาน

ฉากที่ 3. KSY และ SM ได้มาเผชิญหน้ากันในละครโดย KSY ได้ดึงผ้าโพกหน้าสีดำที่คลุมหน้าเขาลงมา --- และในทันทีนั้นกระแสไฟก็พุ่งออกมาจากนัยน์ตาของพวกเขาทั้งคู่ และมาเจอกันอยู่ตรงกลาง อย่างนี้  o-o ~~~~~~~~~~~ ~~~~~~~~~~~ o-o ทุกๆคนก็หัวเราะกันออกมาเพราะมันดูประหลาด และเหมือนกับดูหนังการตูน Manga อย่างไงอย่างงั้น

จากฉาก " ดัง" ตามมาด้วย " ถ้า" ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 40 นาที ต่อจากนั้นแขกพิเศษก็ถูกเชิญขึ้นมา คือ --- ผู้กำกับ Kim Jung Min และ ผู้ผลิตละคร Mr. Choi นักแสดงทั้ง 3 ก็ลุกขึ้นยืนเมื่อคนทั้ง 2 เดินเข้ามาและไม่ได้นั่งลง จนกระทั่งเห็นผู้อาวุโสกว่านั่งลงเรียบร้อยแล้ว จากจุดนี้ทำให้เราเห็นได้อย่างชัดเจนถึงเรื่องเกี่ยวกับสถานะหรือความอาวุโสในวงการบันเทิงของเกาหลีได้เป็นอย่างดี ผู้กำกับใส่ชุดสีเทา เขาดูจริงจังอยู่ตลอดเวลา ส่วนผู้ผลิตดูจะเป็นคนง่ายๆ เที่ยวหยอกเย้าคนอื่นๆ และ ออกท่าออกทาง อยู่ตลอดเวลา เขาดูจะขยับท่าบนเก้าอี้อยู่ตลอดเวลา จนฉันยังกลัวเขาจะตกเก้าอี้เอา ! เขาใส่เสื้อแจ๊กเก๊ตสีเขียว เสื้อในสีขาว กางเกงสีขาว เขาใส่แว่นในรอบแรก ไม่ได้ใส่ในรอบหลัง เขาเป็นคนดำเนินการสนทนาเป็นส่วนใหญ่ ช่วงนี้ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 20 นาที รวมทั้งอะไรที่เรียกว่า " เบื้องหลัง " มีฉากที่โชว์ในช่วงนี้ 2 ฉากคือ

1. ฉากเรืออับปาง - KSY และ Kim Roe Ha กำลังว่ายน้ำออกมาจากเรือและว่ายขึ้นมาอยู่บนผืนน้ำ

2. ฉากรบฉากใหญ่ในช่วงท้ายๆของละคร

หลังจากช่วงของผู้กำกับและผู้ผลิตละครผ่านไปแล้ว งาน Fan Meeting ก็ดำเนินมาได้ 1 ชมแล้ว ทุกคนกำลังเดินออกไปจากเวที โดย PSH ได้โบกมือให้กับแฟนๆขณะที่เดินออกไปหลังเวที

( To be continued )

  Credit @ www.parksihoo4you.com , thanks


1 comment:

  1. สงสง PSH คงจะซ้อมการแสดงดึกไปหน่อย แฟนๆ เลยแอบเห็นถุงใต้ตา

    ReplyDelete