Scent

Scent

Sunday, September 9, 2012

บันทึกจากแฟนในงาน TPM Fan Meeting (6) ตอนจบ

To die for (6) : ตอนจบ

ข้อคิดจากงาน TPM Fan Meeting โดย Ashley, Thank you so much !


ฉันรู้สึกโชคดีนักที่ได้มีโอกาสมาอยู่ในงานนี้ทั้ง 2 รอบ ไม่ต้องสงสัยเลยถึงความโด่งดังและความเป็นที่รักใคร่ของ Park Si Hoo ในประเทศญี่ปุ่น ! คนญี่ปุ่นให้ความรักและความเอ็นดูต่อ Park Si Hoo เป็นที่สุด ! ฉันเห็นผู้หญิง 2-3 คนมาในงานพร้อมกับกระเป๋าเดินทาง พวกเขาคงมาจากที่ห่างไกลออกไปจากกรุงโตเกียวเพื่อที่จะได้มาดู PSH  สุภาพสตรีสูงอายุตัวเล็กๆ 2 คนที่นั่งติดกับฉันในโชว์รอบแรกพยายามพูดเกี่ยวกับ PSH กับฉัน แต่ฉันก็เข้าใจได้เพียงคำว่า " Park Si Hoo " พวกเขาคิดว่าฉันเป็นคนเกาหลี แต่เมื่อฉันบอกว่า " U.S.A " พวกเขาก็พูดกันขึ้นมาพร้อมๆกันว่า " Ah-mer-li-ka .... Ahhhhh !!!! " และมองดูฉันด้วยความทึ่ง ต่อมาพวกเขาก็ให้ขนม 2 ชิ้นกับฉัน ฉันไม่ทานขนมแต่ก็รับไว้และต้องมาขอบคุณพวกเธอทั้งสองในภายหลัง ( แล้วจะเล่าส่วนนี้ให้ฟังทีหลัง )



การแสดงนั้น โฆษณาไว้ว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม 30 นาที แต่มันกลับใช้เวลาไปกว่า 2 ชม 45 นาที รอบแรกอยู่ระหว่างเวลา 2:10 - 4:55 p.m และรอบสองระหว่างเวลา 6:05  - 8:50 pm. ผู้จัดไม่ได้คิดเผื่อกันบ้างเลยหรือว่าการแปลจากเกาหลีเป็นญี่ปุ่น และ ญี่ปุ่นเป็นเกาหลีนั้นต้องใช้เวลามากพอดู 1 ชม กับ 30 นาทีนั้นถือว่าโขกราคากันมากไป แต่ 2 ชม กับ 45 นาทีนั้นค่อยดูคุ้มค่าสมราคาหน่อย ล่ามทั้ง 2 คนนั้นก็ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากสมกับเป็นมืออาชีพจริงๆ - แล้วฉันไปรู้ได้อย่างไรหละในเมื่อไม่เข้าใจทั้งเกาหลีและญี่ปุ่น ? ฉันสามารถบอกได้จากปฏิกิริยาของผู้ชมและช่วงเวลาที่พวกเขาหัวเราะกันขึ้นมา ล่ามคนหนึ่งจะยืนอยู่ระหว่าง PSH และ Hong Soo Hyun (HSH) และอีกคนหนึ่งจะอยู่ข้างๆ Song Jong Ho (SJH) เมื่อโฆษกถามคำถามขึ้นมา นักแสดงก็จะสามารถตอบคำถามนั้นได้โดยทันทีและล่ามก็ทำการแปลออกมาได้อย่างรวดเร็วฉับพลัน เมื่อผู้กำกับและผู้ผลิตละครได้เข้ามาสมทบบนเวที ล่ามคนหนึ่งจะดูแลพวกเขาทั้ง 2 และ อีกคนหนึ่งจะดูแลนักแสดงทั้ง 3 !



งานรอบแรกยังไม่สิ้นสุดจนกระทั่งเวลา 4 : 55 pm. งานรอบที่สองตามใบประกาศจะเปิดประตูให้ผู้ชมเข้าไปในงานได้ในเวลา 5:00  pm. แต่จนเวลา 5:15 pm.  ( หลังจากฉันได้บรรเทาปัญหาส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว) ฉันยังเห็นผู้ชมจากรอบแรกเดินมาออกันอยู่แถวๆทางลงบันไดเลื่อนอยู่เลย เพราะงานรอบแรกที่ใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้ทำให้ฉันเสียแผนหมด โดยคิดว่ารอบแรกจะสิ้นสุดเวลา 3:30 pm และคงจะมีเวลาทานน้ำหรือหาอะไรลองท้องก่อนกลับเข้าไปข้างใน เพราะอาหารหรือน้ำไม่อนุญาติในโรง ฉันจึงได้แต่ซื้อน้ำมาขวดหนึ่งและก็ต้องซ่อนไว้ในกระเป๋าถือ และได้แต่เพียงจิบน้ำแค่ 2-3 ครั้งเท่านั้นเพราะความกลัวว่าจะต้องไปเข้าห้องน้ำในช่วงที่ดูรอบที่สอง ฉันมีเพียงอาหารเช้าตกถึงท้องเมื่อตอบ 5 โมงเช้าและทั้งหิวและกระหายน้ำมากเลย ที่เอาตัวรอดมาได้ก็ด้วยขนม 4 ชิ้นที่สุภาพสตรีสูงอายุทั้ง 2 คนให้ฉันไว้เมื่องานรอบแรกนั่นเอง และ กับความอิ่มเอมใจในการเฝ้ามอง PSH ไปด้วย



ไม่ถึงชั่วโมงดีด้วยซ้ำสำหรับช่วงห่างระหว่างโชว์ทั้ง 2 รอบ ฉันก็ทำตัวราวกับสมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มผู้ชมทั้งหมด นั่งอยู่ที่นั่นและเพลิดเพลินไปกับการแสดงของนักแสดงทั้ง 3  -- พวกเขากำลังทำงาน และไม่เพียงแค่การจดจำบทของพวกเขาเท่านั้น พวกเขายังต้องคอยระมัดระวังในการตอบคำถามที่เข้ามาและมีปฏิกิริยากับอะไรก็แล้วแต่ที่จะเกิดขึ้นในสถานการณ์เบื้องหน้า -- ไม่ว่าจากโฆษกหรือเพื่อนนักแสดงด้วยกันเอง หลังจากที่เฝ้าดูพวกเขาทั้ง 3 คนแล้ว ฉันรู้สึกนับถือความเป็นมืออาชีพและการทำงานของพวกเขาเป็นอย่างมาก พวกเขาไม่ได้ทำท่าเหน็ดเหนื่อยหรืออ่อนล้าแม้แต่น้อยในการแสดงในรอบที่ 2 ไม่เพียงเท่านั้น พวกเขาดูจะทำตัวสบายๆและดูเหมือนกับมีพลังวังชาเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำไป พวกเขายังให้ความรู้สึกต่อฉันว่า พวกเขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ดี เอาใจซี่งกันและกัน ไม่มีการแย่งชิงดีชิงเด่นแต่อย่างใด Kim Seung Yoo กับ Shin Myun อาจจะเป็นศัตรูกันในละคร แต่ PSH กับ SJH ดูเหมือนจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน SJH มีอายุมากกว่า PSH 2 ปี แต่ดูเหมือน PSH เสียอีกที่ทำตัวราวกับพี่ใหญ่ที่สนุกสนานกับการเย้าแหย่น้องชายให้เป็นที่ตลกขบขันเสียเต็มประดา


ในรอบที่สอง ที่นั่งของฉันอยู่กลางโรงและใกล้กับเวทีมาก ดังนั้นเที่ยวนี้ฉันสามารถที่จะเห็น รูปร่างที่งดงามของ PSH ได้อย่างถนัดชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขามายืนคู่กันกับ SJH ด้วยแล้ว เขานั้นเปรียบราวกับไม้แขวนเสื้อที่กำลังแขวนชุดที่สวยสมบูรณ์แบบที่สุดอยู่ ดังคนจีนชอบพูด - สัดส่วนและสรีระที่สมบูรณ์ยอดเยี่ยม- เขามีการทรงตัวที่ดีเยี่ยมและเรือนร่างที่ตั้งตรง ฉันรู้สึกได้เลยถึงความเชื่อมั่นในตัวเองของเขา และเวลาที่เขาเคลื่อนไหวนั้น มันช่างดูมีลีลาที่เป็นธรรมชาติมากๆและยังสง่างามอีกต่างหาก -- เขาทำตัวสบายๆและไม่ได้ระมัดระวังอะไรกับตัวเองมากนัก ( อย่างหนึ่งที่ฉันรับไม่ค่อยได้คือคนที่คิดว่าตัวเองสวยเลิศเลอและจะคอยระวังกับความงามของพวกเขาอยู่เสียตลอดเวลา) ฉันรู้สึกได้เลยว่าเขานั้นพอใจกับเรือนร่างของเขาเอง เวลาที่เขาพูดหรือยิ้ม ร้องเพลง เต้น เขาทำให้ผู้คนมากมายมีความสุข ขณะที่ฉันมองดู PSH และ SJH บนเวทีร่วมกัน ความรู้สึกบางอย่างก็ผ่านแวบเข้ามาในใจ SJH นั้นเป็นคนหน้าตาไม่เลวเลยแถมยังสูงกว่า PSH อีกต่างหาก แต่ทำไมเวลาที่เขาทั้งสองคนยืนอยู่คู่กัน ฉันกลับมีสายตาให้กับ PSH เพียงคนเดียว

แฟนทุกคนควรจะได้มีโอกาสชมงานทั้ง 2 รอบเพราะมันมีความแตกต่างกันอยู่ แผนผังของงานอาจจะเหมือนกันและคำตอบบางคำตอบก็คล้ายคลึงกันอีกด้วย แต่ถ้าตัดสินจากเสียงหัวเราะ และท่าทางของผู้ชม รวมทั้งการแสดงออกของนักแสดงทั้ง 3 คนแล้ว ฉันถือได้ว่ามันคุ้มจริงๆที่ได้เข้ามาดูทั้ง 2 รอบ เพราะครั้งเดียวนั้นไม่เพียงพอแน่นอน สามครั้งก็ยิ่งดีเข้าไปอีก ! PSH ใส่เสื้อผ้าเหมือนกันทั้ง 2 รอบแต่เปลี่ยนชุดทั้งสิ้น 5 ครั้งด้วยกัน ระหว่างช่วง Mini Fan Meeting ในตอนท้ายๆ เขาเข้าไปหลังเวทีแล้วออกมาในชุดที่แตกต่างออกไปเลยเพียงเสี้ยวนาทีเท่านั้นเอง - ฉลาดมากกับการเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากันได้ดีเช่นนั้น และเขายังมีการปลี่ยนโฉมของเขาในระหว่างการแสดงอีกต่างหาก ( เมื่อถอดเสื้อแจ๊กเก็ต และ ใส่หมวก)  ทั้ง HSH และ SJH ใส่เสื้อผ้าที่แตกต่างกันในแต่ละรอบ HSH มีรสนิยมในการแต่งตัวที่ดีทีเดียว เธอรู้ว่าควรจะแต่งตัวอย่างไร เธอมีรูปรางที่ดีมากกับช่วงขาที่เรียวยาว ( เธอใส่รองเท้าส้นสูงกว่า 6 " ได้ -- เมื่อตอนที่เธอเดินลงมาจากบันไดขณะใส่ Hanbok นั้น หนุ่มทั้ง 2 ถึงกับต้องยกตัวเธอขึ้นและวางเธอลงกับพื้น -- ฉันไม่ได้พูดเกินไปเลย มันดูเหมือนเช่นนั้นจริงๆสำหรับฉัน )



- ทุกคนทราบดีว่าใครคือดาวดวงเด่นในงาน แต่ PSH ทำตัวเหมือนกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งเท่านั้น ฉันคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆอีกทั้งอาการที่เขาเอาใจใส่ต่อผู้อื่นด้วย ทุกครั้งที่มีคำถามที่ถามเขาหรือ SJH เกิดขึ้น พวกเขาจะมองหน้ากันและ PSH ก็จะปล่อยให้ SJH เป็นผู้ตอบคำถามนั้น ถ้าโฆษกไม่ได้ถามคำถามเจาะจงมาที่เขาโดยตรง และก็ดูจะเหมือนว่า SJH นั้นมีอะไรมากมายที่จะคุย และเขาก็ดูจะคุยเก่งเอาเรื่องทีเดียว บ่อยครั้งมากที่ PSH จะเพียงแค่ยิ้มหรือยักไหล่เป็นเชิงตอบรับ ฉันเกิดความรู้สึกอย่างหนึ่งที่ได้จากงานนี้ว่า HSH น่าจะได้เป็นนักแสดงระดับแนวหน้าคนหนึ่ง - เธอมีความงามและความสามารถ เธอดูน่ารักและหวานมากๆตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ใช่ประเภทหวานจนเลี่ยนแต่เป็นความหวานอย่างมีสติปัญญาควบคู่ไปด้วย ฉันยังคิดในแง่ที่ดีขึ้นสำหรับ SJH เช่นกัน แต่บางทีเขาน่าจะเปลี่ยนไปเป็นนักแสดงตลกแทน --- เพราะเขาชอบคุยและสามารถทำให้คนหัวเราะได้ พวกเขาทั้ง 3 นั้นดูดีมากๆด้วยกันบนเวที มีความสนิทสนมกลมกลืนกันเป็นอย่างดี อีกครั้งที่ฉันจะขอเอ่ยว่าฉันดีใจที่มันเป็น 3 คน ไม่ใช่ 4  --- ไม่ได้คิดถึง MCW เลย !



- คุณอาจจะไม่เชื่อว่าการไม่เข้าใจทั้งภาษาเกาหลีและญี่ปุ่นทำให้ฉันรู้สึกได้เปรียบมากทีเดียว เพราะฉันสามารถที่จะมุ่งจับตาและเฝ้าสังเกตุสิ่งต่างๆรอบตัว และฉันไม่เคยละสายตาไปจาก PSH เลย ไม่แม้แต่เวลาที่ SJH กำลังแสดงฉากในละครร่วมกับแฟนบนเวที พวกคุณทุกคนรู้ดีว่า PSH นั้นเริ่มงานอาชีพการแสดงของเขาบนเวทีละครและประสพการณ์ตรงนั้นได้มาช่วยเขาเป็นอย่างดีในครั้งนี้ เมื่อ PSH อยู่บนเวที คุณจะเห็นได้ว่าเขานั้นดูราวกับกำลังอยู่ที่บ้านหรือสถานที่ๆเขามีความคุ้นเคย เขารู้ดีว่าจะใช้เวทีอย่างไร ควรจะไปยืนตรงไหน เดินไปที่ไหน จะหันหน้าไปหาผู้ชมอย่างไร ควรควบคุมปรับเสียงของเขาอย่างไรบนเวที .... ยิ่งไปกว่านั้นเวลาที่เขากำลังนั่งอยู่ เขาก็จะทำโน่นทำนี้ไม่ว่างเลย --- ยิ้มให้ผู้ชมบ้างหละ โบกมือให้กับแฟนคนนี้ ทำท่าทางใส่กับแฟนคนนั้น ชี้นิ้วไปที่อีกคนหนึ่ง ทำมือรูปหัวใจบ้างหละ เขาถึงกับขยิบตาและแลบลิ้นออกมานิดๆเป็นครั้งคราว และยังเจ้าอาการกัดริมฝีปากด้านล่างอีกก็เห็นอยู่หลายครั้ง อากัปกิริยาของเขานั้นช่างน่ารักมากจริงๆ !!!!!  แต่เขาไม่ได้ทำจนเรียกว่ามากเกินไป เขาตอบคำถามในทันทีแม้จะเป็นคำตอบสั้นๆก็ตาม ( ไม่เหมือน SJH ที่ไม่สามรถจะละโอกาสที่จะได้คุยเอาเลย) เวลาที่คนอื่นๆกำลังพูด เขาก็จะตั้งใจฟัง (แต่ก็ไม่ได้ป้องกันเขาจากการทำท่าทักทายแฟนๆไปรอบๆเวที)  เมื่อฉันเฝ้ามอง PSH อยู่นั้นฉันก็เกิดความคิดขึ้นมาอีกว่า " โอ้ ฉันอยากจะเห็นเขาแสดงละครเวทีสักครั้ง " ฉันยังสงสัยอยู่ว่าจะมีโอกาสเช่นนั้นไหม ?



ท้ายที่สุด ฉันอยากกล่าวถึงบางอย่างที่ได้อ่านจาก Blog ของชาวจีนเกี่ยวกับที่นั่งที่ไม่เต็มในงานรอบที่ 2  ไม่มีอะไรจะบอกมากไปกว่าว่ามันเป็นความจริง ! ฉันไม่ทราบว่ามีคนอยู่ที่ชั้นสองหรือเปล่าเพราะฉันมองไม่เห็นจากจุดที่นั่งของฉันในรอบที่ 2  ทึ่รู้ก็คือไม่มีหมายเลขที่ถูกจับได้มาจากชั้น 2 เลย ชั้นล่างนั้นเต็มแน่นอนและนั้นหมายถึงกว่า 4000 ที่นั่ง ผู้จัดงานคงจะหัวเราะไปตลอดทางจนถึงธนาคารเป็นแน่ 5,000 ที่นั่ง x 2(รอบ) อาจจะ - 1,000 ที่นั่ง -- ก็จะเหลือ  9,000 ที่นั่ง x 10,000 เยน / ตั๋ว 1 ใบ = ? ไปคิดกันเอาเอง และคุณทราบไหมว่าทำไมรอบ 2 ถึงไม่เต็ม ชาวญี่ปุ่นผู้หนึ่งเล่าให้ฉันฟังว่า วันอาทิตย์นั้นถือเป็นวันครอบครัวและแม่บ้านชาวญี่ปุ่นจะต้องใช้เวลาอยู่กับสามีและลูกๆของพวกเขา เมื่องานรอบที่ 2 สิ้นสุดลง แม้ว่าโฆษกยังคงอ่านรายชื่อจำนวนของผู้ที่ถูกเลือกไปทำ High Five กับนักแสดงยังไม่เสร็จ หลายคนก็มีอาการเร่งรีบเดินออกจากโรงกันไปแล้ว ( ไม่เหมือนกับรอบแรก ) ฉันอีกครั้งหนึ่งที่ภูมิใจในตัว PSH ยิ่งนักที่เขาสามารถแสดงพลัง PSH ของเขาในประเทศญี่ปุ่นแห่งนี้ได้อีกครั้งหนึ่ง และต้องไม่ลืมว่า TPM Fan Meeting ครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงสถานการณ์ที่ไม่ดีเอามากๆ --- กับปัญหาทางการเมืองระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีในกรณีของหมู่เกาะเล็กๆแห่งหนึ่งตามที่เราๆทราบกัน ซึ่งอาจจะมีผลกระทบกับการจำหน่ายตั๋วขึ้นได้ ฉันไม่สนใจหรอกว่าใครทะเลาะอะไรกับใคร ฉันรู้แต่เพียงว่าฉันนั้นสนุกสนานมากจริงๆตลอดเวลาที่อยู่ในงานนี้ ถ้ามันจะมี 10 รอบฉันก็จะดูมันทั้งหมดเลย  !!

- แฟนของ PSH ทุกๆคน อย่างน้อยควรจะได้มีโอกาสมาเห็นเขาสักครั้ง ครั้งเดียวที่ได้เห็นเขาแล้ว คุณจะกลายเป็นแฟนเขาไปตลอดชีวิตเลย มันไม่ใช่ความฝันที่เป็นไปไม่ได้ ! เริ่มเก็บเงินได้แล้ว ! เขานั้นมีค่าพอจริงๆ !


(Credits: Photos from bnt, Angelique, and anju.  Thanks!)

  Credit @ www.parksihoo4you.com , thanks


3 comments:

  1. โอ! คุณนิกกี้คะเราประทับใจแฟน PSH คนนี้จังเลย และก็ประทับใจนิกกี้ด้วย เป็นอะไรที่ละเอียดมากๆ กับคำบรรยาย ไม่อยากให้จบเลย หวังว่าจะมีแบบนี้อีก สาธุ!

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณคะ และ ขอบคุณแทน Ashley ด้วย เธอกับนิกกี้ก็เหมือนกันคือ เราเชื่อว่าเขามีค่าพอที่เราจะมาใช้เวลาที่มีไม่มากนักของเรามาทำอะไรให้กับเขา และมีความสุขที่สุดเมื่อทราบว่าช่าวสารของเขาได้แพร่กระจายไปสู่แฟนๆของ PSH ทุกคน ทั่วโลก

    ReplyDelete
    Replies
    1. เสียใจที่ได้อ่านบทความนี้ช้าไปแต่ไม่เสียใจที่อ่านเลย...

      Delete