Scent

Scent

Sunday, April 8, 2012

บันทึกจากแฟนในงาน Tokyo Fan Meeting 2012 (1)

เพื่อนเรา H & A (ขอใช้ชื่อย่อก็แล้วกัน) ได้เดินทางไปในงาน FM ที่ Tokyo และเล่ารายละเอียดในงานมาให้เราได้มองเห็นภาพและบรรยากาศของงานได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และบอกได้ว่าทั้ง 2 คนนีีถือได้ว่าเป็นแฟนตัวจริง เสียงจริงของเขา เพราะไม่เพียงแต่ต้องเสียเงินค่าตั๋วเพื่อมาเข้าชมเท่านั้น ทั้ง 2 คนยังต้องเสียค่าเครื่องบินข้ามนำ้ข้ามทะเลเพื่อมาที่ญี่ปุ่นโดยเฉพาะ นอกจากนั้นยังต้องมาผจญภัยกับพายุที่บัาคลั่ง อากาศที่หนาวเย็น และภาษาที่ไม่เข้าใจ เพื่อนักแสดงที่รักคนนี้เท่านั้น ขอบคุณ H & A ไว้ ณ ที่นี้ด้วย



3 เมษายน 2012     :     7:15 PM

นั้นคือเวลาที่ Fan meeting ได้เริ่มขี้น ตามปรกติคนญี่ปุ่นมักทำอะไรตรงเวลาแต่คิดว่าเพราะพายุข้างนอกทำให้ตัดสินใจยืดเวลาออกอีกไปเล็กน้อย แต่ในที่สุด เมื่อเวลา 7:15 pm โฆษก Yumi Lee ก็ออกมาบนเวทีสอนผู้ชมว่าจะร้องเพลงวันเกิดให้กับ PSH อย่างไร  :

 " Happy Birthday, Dear Si Hoo .... Happy Birthday to You "

โดยปรกติคุ้นเคยกับงานโชว์ที่น่าเบื่ออยู่บ่อยๆ แต่ไม่ได้เตรียมตัวเลยกับอะไรที่จะตามมาหลังจากเขาเริ่มฉาย VDO ที่ใช้เปิดงานครั้งนี้ เพลงนั้นดังกระหึ่มไปทั่ว โรงทั้งโรงเหมือนจะสั่นสะเทือนไปหมด รวมทั้งหัวจิตหัวใจของเราด้วย จาก VDO  - เราเริ่มตามกล้องเข้าไปในห้องนอน ( ดูเหมือนจะเป็นห้องพักในโรงแรม คิดว่านะ)  PSH กำลงนอนหลับอยู่บนเตียงขนาด King Sz. บนหมอนใบนั้น (ที่เป็นของที่ระลึก) แค่การปรากฏกายของ PSH บนเตียงก็เพียงพอที่จะทำให้เรารู้สึกร้อนไปหมดแล้ว แม้จะไม่มีอะไรที่ถือเป็น X_rated ก็ตาม พ่อคนขึ้เทราดูเหมือนไม่ต้องการจะลุกออกจากเตียงเมื่อเสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้น เขากลับดึงผ้าห่มขึ้นมาคลุมหัวเสียเฉยๆ-

ต่อจากนั้นเขาก็เข้าไปในห้องนำ้ - ก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่าผู้ชายดูน่ารักได้เพียงแค่เดินเขี่ยเส้นผมออกจากหน้าเขาเท่านั้น - โกนหนวด และ Naked (ขออภัยที่แปลเป็นไทยตรงๆไม่ได้ เอาเป็นว่าทุกคนรู้แล้วกัน) ไปอาบนำ้ - กรี๊ด ๆ จะเป็นลม - ( H & A ของเราเริ่มอาการหนักขึ้นมาอีกแล้ว) ก็ไม่ได้เห็นอะไรที่พวกเราไม่เคยเห็นมาก่อนหรอกนะ (เราเดาว่าภาพที่ H&A เห็นคงจะทำนองเดียวกับฉากอาบนำ้ของเขาใน FH  หรือ PP นั้นแหละ ) ถึงจุดนี้แล้ว ต้องถอดเสื้อโค๊ตออกเพราะอากาศรอบตัว (หรือในตัว) เริ่มร้อนขึ้นมาแล้ว เสื้อโค๊ตที่ดูจะไม่อุ่นพอเมื่อตอนกลางวันรู้สึกเหมือนจะกลายเป็นเครื่องทำความร้อนไปแล้ว

แต่ที่ทำให้แทบจะเป็นลมเป็นแล้งไปจริงๆกลับเป็น Mr. Park ของเรากับเสื้อผ้าเต็มชุด เสื้อสีขาวกับสูทสีดำ สวมแว่นตาดำ เขาดูหล่อบาดใจจริงๆ (เป็นครั้งแรกที่ใช้คำนี้บรรยายภาพของผู้ชาย ) ( @เรา : เขาใช้ภาษาอังกฤษว่า "ravishing" ซึ่งโดยปรกติจะใช้บรรยายกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย) เราควรจะใส่แว่นดำด้วยเหมือนกันเพราะเขาดูวูบวาบ ระยิบระยับ จนรู้สึกเหมือนแทบจะตาบอดชั่ววูบไปเลย เขากำลังออกมาแล้ว กำลังเดินเข้าไปในรถ แล้วเขาก็หันกลับมาพูดตรงๆใส่หน้ากล้อง พร้อมกับรอยย้ิมราวกับพ่อมดหนุ่ม แล้วพูดขึ้นว่า

" Are you really crazy about me ? " 
( คุณคลั่งไคล้ในตัวผมจริงๆหรือ ? ) ..... พ่อคนช่างแหย่

เขาถือช่อดอกกุหลาบออกมา เพียงเมื่อเรากำลังคิดอยู่ว่าดอกกุหลาบนี้เป็นของใครกัน หนุ่มของเราก็ปรากฏออกมาหน้าเวที เขาดูเหมือนกับตัวเขาใน VDO ไม่มีผิด - พร้อมกับเสียงกรีดร้องแสบแก้วหูก็ดังลั่นขรมไปทั้งโรง เขาเริ่มร้องเพลง 1 เพลงจาก CD  ของเขา " You " และก้าวลงมาหาผู้ชมพร้อมกับมอบดอกกุหลาบและจับมือกับแฟนๆที่นั่งอยุ่แถวหน้า (ก็คุ้มค่าตรงนี้เองกับตั๋วราคากว่า 200,000 วอน สำหรับที่นั่งแถวหน้า)



หลังจบเพลง " You " แล้ว โฆษก Yumi กับล่ามก็ออกมาที่เวที

Yumi พูดขึ้นว่่ PSH คือคนที่เรียกพายุมาที่ Tokyo  และ กำลังเอาพายุจากข้างนอกเข้ามาข้างในนี้ด้วย Yumi ถามเขาถึงชื่อเพลง และที่มาของความหมาย " Confession " เขาตอบว่า "เขาต้องการมาเปิดเผยความรู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อแฟนๆที่ให้การสนับสนุนเขามาโดยตลอด " Yumi ถามต่อว่า เขาทำอะไรบ้างตอนเช้า PSH ตอบว่า " เขาอาบนำ้ใน อ่างนำ้ร้อน (อ่างนำ้ร้อนของญี่ปุ่นจะทำสูงให้นำ้ร้อนอยู่ในระดับอกหรือต้นคอของผู้ใช้ ไม่ใช่แบบที่ชาวตะวันตกใช้กัน ) แช่อยู่ประมาณ 20 นาที ตามด้วยอาบนำ้สระบัว อีก 5 นาที เขาเหงื่อออกและดื่มนำ้ไปเยอะมากๆ" Yumi ชมว่า PSH มีผิวพรรณที่ดีมาก เขาทำอย่าไรถึงดูแลผิวให้ดูดีอย่างนี้ เขาตอบว่า "ออกกำลังกาย และ ไปที่สถานดูแลรักษาผิวในบางครั้งครับ "

คำถามจากแฟนๆ ถูกจับขึ้นมาโดย PSH แฟนที่โชคดีจะได้ขึ้นมาบนเวทีและรับของขวัญจาก PSH โดยตรง ของขวัญมี 1. นิยายเรื่อง TPM  2. เพลงประกอบ จาก TPM 3. ปฏิทิน PSH  ปี 2012  4. หมอน

แฟนที่ชนะได้หมอนไปจะได้ดมกลิ่นกายของ PSH แถมไปด้วยเพราะเขาคอยแนบแก้มลงไปที่หมอนถึง 2 ครั้ง 2 ครา - ดูเขากำลังอยู่ในอารมณ์ที่ขี้เล่นเอามากๆเลย -




คำถามของแฟน

Q1 ! : นักแสดงหญิงคนใดที่เขาอยากจะเล่นด้วยมากที่สุด
   A : ผมอยากทำงานร่วมกับ ... เขาและ Yumi มองตากันไปๆมาๆเหมือนจะส่งสัญญานเตือนภัยกับคำตอบนี้ เอ้อ ... อ้า ... ฮา  ฮา .... พยายามหลีกเลี่ยงที่จะตอบ

Q2 : คุณอยากมีลูกชายหรือลูกสาว
  A : ผมยังไม่เคยคิดเรื่องนี้เลย อีกทั้งพวกเขาก็ยังไม่เกิดเลยครับ

 - PSH ทำเป็นไม่สนใจกับคำถามโดยหันไปขว้างผ้าขนหนูให้กับผู้ชม แต่ Yumi ไม่ปล่อยเขาไปง่ายๆ -

A : ถ้าจะต้องตอบ ลูกสาวคนแรกคงจะน่ารักดี แล้วตามด้วยลูกชาย
Yumi ถามต่อว่า " คุณจะเป็นพ่อแบบไหน "
A : บางครั้งก็นุ่มนวล บางครั้งก็เข้มงวด เมื่อผมเป็นเด็กๆพ่อแม่ผมพาเราไปท่องเท่ียวบ่อยๆ ผมหวังว่าจะได้พาภรรยาและลูกๆไปท่องเท่ียวทั่วโลก

Q3 : ส่วนไหนของญี่ปุ่นที่คุณชอบไป
  A : ผมชอบธรรมชาติ และ ผมก็ชอบแถบชานเมืองของญี่ปุ่น ผมไป Kuruizawa เมื่อหลายปีมาแล้ว และผมก็ชอบมันมากๆ ผมหวังว่าจะได้ไป Sapporo ในโอกาสข้างหน้า

Q4 : คุณไปไหนมาเมื่อวานและทานอะไรมาบ้าง
  A : ผมขับไปรอบๆ Roppangi, Shinjuku, Shibuya, และ Harajuku ผมทานอาหารในจานใหญ่ๆ ก๋วยเต่๋ียว ดูคล้่ายๆ Pasta อร่อยมากๆครับ

หลังจากร้องเพลงที่ 1 และ 2 จบลง PSH ขอผ้ามาเช็ดเหงื่อ (นี้ก็เป็นของที่ระลึกที่มาขายในงานอีกชิ้น ) เขาเพียงแค่แตะเบาๆไปที่แก้มและหน้าผากเท่านั้น เขาก้มหัวและแตะผ้าลงไปเบาๆในมาดเท่ห์ ดูงามสง่า มาก ( ขอให้เช่ือในคำพูดของเรานะว่า แค่เช็ดหน้าก็ยังเท่ห์เลย) ก่อนที่เขาจะเดินออกไปหลังเวที เขาทำเป็นจะขว้างอยู่ 2-3 ครั้งก่อนที่จะขว้างออกไปจริงๆ และเขาก็ขว้างออกไปแบบนัก baseball ขว้างลูกด้วย เล่นเอาแฟนกรีดร้องขอให้เขาทำอีก เขาก็ทำท่าเหมือนกำลังขว้างลูก baseball อยู่ในเกมส์ เล่นเอาแฟนๆชอบอกชอบใจกันเป็นการใหญ่ - อย่าลีมว่าน้องชายของเขาเคยเป็นนัก baseball มืออาชีพ พี่น้องคงจะเล่นด้วยกันมาบ้าง -

หลังจากนั้นเขาก็ดื่มนำ้จากขวด ใครในพวกเรา (หมายถึงแฟนๆของPSH ) พูดไว้ว่าไม่เคยเห็นใครดูดีได้เพียงแค่ดื่มนำ้ ตอนนี้ก็เห็นแล้ว ขอให้ดูภาพนี้ประกอบการพิสูจน์



Tokyo Fan meeting ได้ทำช่วงของเวลาออกไปโดยการแบ่งชุด VDO ที่เอามาโชว์ในจอยักษ์บนเวที ดังนี้ 1. ละครต่างๆที่ PSH แสดงมา 2. ภาพเขาเดินซื้อของขวัญให้แฟนๆ 3. การซ้อมเต้น 4. การบันทึกเพลงใน CD 5. เบื้องหลังการทำ VDO ชุดนี้ และอื่นๆอีก เป็นการถ่ายทำที่มีคุณภาพสูง  มีสไตล์ และ การเขียนบทก็ทำได้ดีกว่าใน Star life Theater เสียอีก PSH ดูสบายๆ ขี้เล่น โชว์อากัปกิริยาที่ไม่ได้ตั้งตัวหรือที่ดูเป็นตัวของเขาเอง และกิริยาอาการที่น่ารักๆ อย่างเช่นการดีดนิ้วของเขา (@ คงจำกันได้กับช่วงสุดท้ายตอนใดตอนหนึ่งของ Star life Theater ช่วงที่เขากำลังอยู่ที่ Gym ) ใน VDO ช่วงที่ PSH กำลังซ้อมท่าเต้นอยู่ เราสังเกตุเห็นหัวเข่าด้านขวาของเขามีผ้าพันเอาไว้ เขาเริ่มทำการฝึกซ้อมในทันทีที่การถ่ายทำ I'm a Killer เสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ และเขาก็มีส่วนร่วมในการวางแผนสำหรับงาน JPM ครั้งนี้อย่างเต็มที่

มีต่อตอนต่อไป ..... ขอให้ H&A ได้พักหายใจหายคอหน่อย (ผู้แปลด้วย !) ....

  Credit @ www.parksihoo4you.com , thanks


2 comments:

  1. น่าร๊ากกก...ที่สุด

    ReplyDelete
  2. @ for you PSH , คราวนี้ก็นอนหลับฝันดีได้แล้วนะคะ อย่าไปฝันเกินเหตุอย่างคุณ H & A หละถ้างั้นจะตาค้างกันพอดี Good Night คะ

    ReplyDelete