Scent

Scent

Friday, April 20, 2012

ข้อเขียนเกี่ยวกับละคร Queen Of Reversals

ข้อเขียนจาก News Web ขื่อ "Dramabean" ที่เขียนบทวิจารณ์ในช่วงสิ้นปี 2011 เกี่ยวกับ QOR ไว้น่าสนใจดี เนื้อหายาวจริงๆก็จะพยายามตัดแต่ส่วนที่คิดว่าน่าสนใจมาให้ได้อ่านกัน ถ้าวันนี้มี Post นี้ออกมาใหม่ Post เดียว ก็โทษข้อเขียนอันนี้ก็แล้วกันที่เอาเวลาไปเสียหมด คุ้มหรือเปล่าก็เขียนมาบอกกันได้ ยินดีกับคำติชมอยู่แล้ว ( แต่ ... ติน้อยๆ ชมมากๆก็จะดี !!! )

By girlfriday :





น่าแปลกจริงๆที่ละครที่ทำให้ติดจนหัวปักหัวปำไม่ใช้ละครประเภทวัยรุ่น หรือ ประเภทแนวแปลกที่ไม่เคยเห็นมาก่อนอะไรทำนองนั้น แต่กลับเป็นละครที่มีเนื้อหาที่เป็นแนวชีวิตทั่วๆไป ที่เกี่ยวกับการกลับเข้ามาสู่สงครามของแวดวงการงานของนางเอกตามท้องเรื่องเป็นหลัก ซึ่งละครได้เสร็จสิ้นการแพร่ภาพตอนที่ 31 (ตอนจบ)ไปเมื่อไม่นานมานี้ ถ้ามันไม่มีอะไรใหม่ๆและน่าตื่นเต้น ทำไมเราถึงได้ติดเอามากๆขนาดนี้ เพียวแค่ผู้หญิงคนหนึ่งพยายามจะกลับมาทวงตำหน่งของเเธอเท่านั้นเองหรือ ?

(ผู้เแปล :  จะขอข้ามส่วนที่เขาเล่าถึงเรื่องย่อเกี่ยวกับเจอสามี และแฟนเก่าจนมีลูกสาวหนึ่งคน และจะตัดไปตรงจุด เมื่อ Tae Hee กลับเข้ามาทำงานที่บริษัทอีกรอบ...จนหย่าสามีเรียบร้อยไปแล้ว... หวังว่าจะไม่ว่ากันนะ)

ในช่วงต้นๆเรื่องแทบจะทำให้อยากถอดใจเลิกดูไปเลย เบื่อสุดๆกับ ฉากระหว่าง Tae Hee กับ สามี แต่สิ่งที่เรียกความสนใจกลับมาอีกครั้งก็คือ ... พระรอง Gu Yong Shik ที่ได้รับการพลิกบทมาเป็นดารานำแทน


ได้เคยพูดเอาไว้ก่อนล่วงหน้าแล้วว่าละครเรื่องนี้จะเป็นละครที่อันตรายที่สุดประจำปีนี้ สำหรับคนที่เป็นโรคที่ชอบเอาใจช่วยพระรอง แต่อย่างน้อยก็มีครั้งนี้แหละที่โรคนี้ได้รับการตอบแทนที่คุ้มค่าจริงๆในการเชียร์ม้ารองบอนคนนี้

การพลิกโผที่ใหญ่ที่สุดก็คือ เดิมทีในละครเรื่องนี้ ตัวเอกที่จะต้องได้สาวคือสามีของเธอ - Jun Su จริงๆก็ได้นะแต่ถูกเตะตกขอบไปในช่วงครึ่งทางเพื่อเปิดทางให้กับพระรอง ... กลายมาเป็นพระเอกแทน .. ไม่น่าเชื่อใช่ไหม!!





และไม่ใช่เพียงแค่เป็นการเปลี่ยนส่วนของเนื้อหาว่าใครจะได้สาวไปครองเท่านั้น แต่มันเป็นการเปลี่ยนบทกันอย่างสิ้นเชิงเลยทีเดียว Gu Yong Shik ที่เป็นคนประเภทขี้เล่นไปวันๆในช่วงครึ่งแรกของละคร  มีบทออกมาเป็นช่วงๆ แต่ในช่วงหลังเขากลับกลายมาเป็นพระเอกอย่างเต็มตัว บทที่เพิ่มเข้ามาสร้างความสมบูรณ์ในเนื้อหาทั้งในชีวิตส่วนตัวที่เจ็บปวด รันทด  และ การต่อสู้ทางการงานถึงขึ้นต้องฟาดฟันกันให้แหลกไปข้างก่อนที่เขาจะก้าวไปสู่จุดสุดยอดของตำแหน่งในหน้าที่การงาน





หลังจากที่ Tae Hee ผ่านพ้นช่วงของการหย่าร้างเสร็จสิ้นไปแล้ว ความรักของ Yong Shik ก็เริ่มเข้ามาเป็นจุดหลักของเรื่องในทันที และ ตามด้วยฉากโรแมนติกต่างๆระหว่างทั้งสองคนก็เรื่มก่อตัวขึ้น แรกๆเราก็เริ่มคิดว่านี้จะเป็นการหลอกให้ผู้ชมเชื่อไปว่า Yong Shik จะได้สมหวังกับ Tae Hee หรือเปล่า ? เหมือนกับฝันว่าอยากได้ ม้า unicorn  ... แล้วจู่ๆฝันก็เป็นจริง..พูฟ ... แล้วม้า unicorn ก็มา !!

อะไรที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังนั้นก็เป็นความน่ารักอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นวิธีที่ Gu Yong Shik แสดงความรักที่เขามีให้กับ Tae Hee และเพราะ Park Si Hoo ที่เปรียบเสมือนแม่เหล็กชั้นดีที่ยากที่จะอธิบายว่าอะไรในตัวเขาที่ดึงดูดใจได้ดีเช่นนี้





จริงๆแล้วเริ่มดูละครเรื่องนี้ก่อนที่จะไปดู ละคร Prosecutor Princess และเหตุผลสำคัญที่ต้องดูละครเรื่องนั้นก็เพราะความพอใจเกี่ยวกับเจ้าหนุ่มคนนี้นี้แหละ เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงหลายๆคนที่คุณอาจจะไม่หันไปมองเขาเป็นครั้งที่สองเมื่อได้เห็น จนกระทั่งคุณได้ดูละครของเขาสักเรื่อง และนั้นแหละในทันทีนั้นวินาทีนั้นเขาก็จะกลายเป็นมนุษย์ผู้ชายที่ร้อนแรงเป็นที่สุด และคุณก็จะเฝ้าถามตัวเองว่าคุณมองผ่านเขาไปได้อย่างไร มันเป็นเพราะเสน่ห์เฉพาะตัวและบทบาทการแสดงที่เป็นเลิศของเขาที่นอกเหนือไปจากรูปร่างหน้าตา






ระยะนี้เกิดความเบื่อหน่ายกับพระเอกประเภทมาดผู้ดี เย็นชา ไม่ชอบเปิดเผยความรู้สึก หรือ อารมณ์ใดๆ ถึงแม้ว่า Gu Yong Shik จะมีทุกอย่างตามแบบฉบับพระเอกทั่วไปจะต้องมี เช่น มาจากตระกูลที่รำ่รวย เป็นลูกชายสืบตระกูล แถมเขายังชอบยื้อยุดฉุดมือสาวๆอีกตามสูตรพระเอกมาดเท่ห์ทั่วๆไป แต่เขายังมีความแตกต่างออกไป เพราะเขากลับกลายเป็นคนที่ตลก ขบขัน เหมือนเด็กหนุ่มที่ยังไม่โต แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่น จิตใจงาม และที่ดีที่สุดก็คือ เขาแสดงความรู้สึกของเขาออกมาหมดอย่างไม่ปิดบัง เมื่อเขารู้ว่าเขาได้ตกหลุมรัก Tae Hee เข้าให้แล้ว เขาจะใช้เวลาทั้งหมดเพียงแค่จุดพักของหัวใจของเขาเพียงจุดเดียว คนเดียวเท่านั้น การสารภาพรักต่อเธอครั้งแล้วครั้งเล่า การเป็นชายหนุ่มที่น่ารักสลับกับการเป็นหนุ่มที่ทำให้สาวๆฝันถึงแทบจะเป็นลมเป็นแล้งไปนั้น  มันช่างให้ความรู้สึกที่ดีจริงๆ







นี้เป็นหนึ่งในความโรแมนติกที่น่ารักที่สุดที่ไม่เคยเห็นมานานแล้ว คน 2 คนทำงานร่วมกัน จะต้องผ่านความเป็นจริงของชีวิตหลังการหย่าร้าง เธอควรจะไว้ใจเขาไหม เธอควรจะเดินไปข้างหน้าดีไหม เธอควรยอมให้ตัวเองรักใครอีกครั้งไหม

การพลิกบทของ Gu Yong Shik มาเป็นพระเอกและฉากโรแมนติกของทั้งสองคนจากความน่ารักและน่าดู ก็ถึงกับทำให้ติดงอมแงมแบบถอนตัวไม่ขึ้นเอาเลย และถ้ายังไม่น่าสนใจพอ ความรักที่ไม่ปิดบังของเขากับเธอ ทำให้นางเอกของเราผู้ซึ่งถูกมรสุมจากสถานการณ์ที่ทำงานและครอบครัวของเขาในช่วงท้ายๆต้องออกมาปกป้องเขาจากการต้องสูญเสียทุกอย่างเพียงเพราะรักเธอ



ถึงแม้ตัวละครต่างก็มีปัญหาชีวิตและความรู้สึกของพวกเขา แต่ก็ยังมีฉากที่น่ารัก ตลกๆมาเราได้ดูเป็นช่วงๆขณะที่เราคอยพยายามเอาใจช่วยพวกเขาที่ยังคงสงวนท่าทีของแต่ละคนอยู่

แล้วละครเรื่องนี้ยังทำได้ดีอีกด้วยในการเอาวัตถุธรรมดาๆให้กลายมาเป็นเรื่องชวนหัวและบางครั้งยังกลายมาเป็นอะไรที่มีความหมายกินใจอีกด้วย




อย่างเช่นการใช้ผลส้ม 2 ผลที่เขาทั้ง 2 แลกเปลี่ยนกัน อันหนึ่งจะมี หน้าที่แย้มยิ้มที่เขาวาดให้เธอ และหน้าหยิกๆที่เธอวาดให้เขา  (เพราะเธอชอบทำหน้าปั้นยากใส่เขาในขณะที่เขาเฝ้าตามเธอเหมือนลูกหมาตัวน้อยๆที่คอยกลอกกลิ้งตาไปมา)  พวกเขาแลกผลส้มกันแล้วนำกลับบ้านมา วางมันไว้ที่ข้างเตียง แม้ว่ามันจะไม่ได้ทำให้อะไรเปลี่ยนแปลงขึ้นมา หรือทำให้พวกเขาใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่มันได้ให้ความคิดที่ว่าพวกเขาคิดถึงกันและกัน ครั้งหนึ่งที่ถือว่าเป็นตอนที่ชอบคือเมื่อ Tae Hee บีบส้มของเธอทุกครั้งที่ Yong Shik ทำอะไรที่กวนประสาทเธอ

วิธีเดียวกันกับคู่ roommate ระหว่าง Yong Shik กับ Mok Young Chul เขาสร้างเรื่องให้ Mr. Mok ต้องเข้ามาอยู่ในบ้านของ Yong Shik และไม่เคยจำได้ว่าแปรงสีฟันอันไหนเป็นของใคร นำมาซึ่งฉากอันน่าขบขันเมื่อ Yong Shik ทำหน้ารังเกียจ ผะอืดผะอมทุกครั้งที่เขาตระหนักว่าพวกเขาใช้แปรงผิดกันอีกแล้ว



Mr. Mok มีส่วนสำคัญในละครเรื่องนี้มากทีเดียว เมื่อเขาค้นพบว่าเขาเป็นโรคมะเร็งที่รักษาไม่หายและเผชิญหน้ากับความจริง ได้อย่างสวยงาม เมื่อเขาจากไปแล้ว Yong Shik ถึงกับร้องไห้ให้กับแปรงสีฟันที่ยังคงตั้งนิ่งอยู่ในห้องนำ้ และ ต่อมาเมื่อเขาไปเยี่ยม ขึ้เถ้าของ Mr. Mok พร้อมกับเหล้า soju เขาก็จะนำแปรงสีฟันอันใหม่ไปให้ Mr. Mok ด้วย มันเป็นอะไรที่น่ารักมากๆ

และถ้านั้นยังไม่พอ Yong Shik ยังมีเลขาคู่ใจที่แสนจะจุกจิกขึ้บ่นที่สุด มาในรูปแบบของเพื่อนสนิทที่กลายมาเป็นเลขาและแม่จอมจู้จึ้ในเวลาเดียวกัน เขาทั้งรัก Yong Shik และ เหนื่อยหน่ายกับ Yong Shik ในเวลาเดียวกัน การโต้คารมและอาการที่พวกเขาแสดงออกต่อกันเรียกได้ว่าเป็นฉากที่ตลกที่สุดที่ไม่ได้เห็นอย่างนั้นมานานแล้ว




ในช่วงท้ายๆเมื่อ Tae Hee สารภาพกับ Jun Su ว่าเธอมีใจให้กับ Yong Shik เพราะตลอดชีวิตของเธอคอยแต่จะไล่ตามให้คนมารักเธอ และเธอไม่เคยทราบว่าเธอก็สามารถจะถูกรักจากใครได้มากเช่นนี้ มันให้ความรู้สึกที่สะเทือนอารมณ์จริงๆ และในทางกลับกันเมื่อเธอบอกกับ Yong Shik ถึงความกลัวของเธอว่า ความรักมักจะเป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้น แต่ใน 5 ปีทุกอย่างก็เปลี่ยนไปสำหรับเธอ จะพูดได้อย่างไรว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกใน 5 ปีข้างหน้า


มันช่างง่ายๆ ซื่อๆ และเป็นเรื่องปรกติสามัญที่จะกลัวกับความรักหลังจากชีวิตของคุณเพิ่งล้มเหลว

กล่าวโดยรวมละครเรื่องนี้สร้างออกมาได้อย่างสมบูรณ์สวยงาม เป็นละครที่สร้างความพอใจให้กับผู้ชมคือละครที่สามารถถ่ายทอดสิ่งที่ต้องการจะถ่ายทอดออกมาได้อย่างครบถ้วนและทำให้เรามีความสุขที่จะใช้เวลาอันมีค่าของเราอยู่กับมัน จากต้นจนจบ




credit @ www.dramabean.com




4 comments:

  1. เรื่องนี้ก็จัดหนักมาหลายรอบแล้วแต่ก็ยังสนุกทุกครั้ง
    ฮาดีค่ะ โดยเฉพาะเวลาอยู่กับคุณเลขา

    ReplyDelete
  2. ดูไปไม่กี่ตอนเอง เรื่องนี้รู้สึกว่าพระเอกของพวกเราจะสมบูรณ์ไปหน่อยแต่ก็ยังน่ารักน่าชัง เนอะๆๆ ^~^

    ReplyDelete
  3. ไม่ได้แก้ตัวแทนนะคะ แต่เป็น Fact ! ในช่วงถ่ายทำละคร PSH ต้องไปถ่ายนอกสถานที่บ่อยๆและอากาศที่หนาวจัดทำให้เขาถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาล แต่เพราะงานที่เร่งรัด ป่วยก็ต้องลุกออกมาถ่าย ไม่มีพัก เขาถึงกับต้องฉีดยามาเข้าฉาก หน้าจึงดูบวมๆในบางช่วง สงสาร Si Hoo หรือยัง !

    ReplyDelete
  4. น่าสงสารจัง

    ReplyDelete