Scent

Scent

Saturday, April 7, 2012

บทสัมภาษณ์ PSH โดยนักข่าวที่มีขื่อเสียงของญี่ปู่น Takeshi Chikayo


เขาเคยสัมภาษณ์ PSH แล้วในอดีตและเราก็ได้เอาลงใน Post นี้ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดของเขาในช่วงที่ PSH กำลังถ่ายทำหนัง I"m a killer อยู่ ความดังและความเป็นที่นิยมของ PSH ใน ญี่ปุ่นสูงมากๆถึงขั้นว่า เธอต้องบินมาที่เกาหลีเพื่อทำการสัมภาษณ์เขาโดยเฉพาะเลยทีเดียว ก็มาเริ่มกันเลย




T : Takeshi Chikayo    P : PSH

วันนี้คือ PSH ใน " สมุดบันทึกของฉัน "

T : " เราเตรียมสิ่งนี้ให้กับ PSH  ( ยกแผ่นป้ายขึ้นมา) แต่เขาไม่ต้องการที่จะเขียน ดังนั้นเราจะทำการสัมภาษณ์เขาอย่างเดียวในวันนี้ ... PSH เมื่อมองย้อนกลับไปในปีนี้ (2011) อะไรที่เป็นช่วงที่ยากที่จะลืม อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ยากที่จะลืมในด้านขีวิตส่วนตัวหรือการงานก็ได้ กรุณาเล่าให้ฟังหน่อย

P : อย่างแรกคืองาน - การถ่ายละครแนวโบราณยากมากครับแต่เพราะ TPM ได้รับความรักจากทุกๆคนทำให้ผมรู้สึกได้ถึงความสำเร็จของงาน

T : จากงานชิ้นนี้ คุณรู้สึกว่ามีแรงสนับสนุนที่ให้ผลดีออกมาจากงานชิ้นนี้ไหม

P : ผมรู้สึกว่าการแสดงในฉากบู๊มีการพัฒนาขึ้นมาเป็นสำดับ จนถึงจุดที่ผมรู้สึกมั่นใจมากขึ้นที่จะรับบทในละครหรือหนังแนวบู๊มากขึ้น อีกอย่างผมต้องขี่ม้าเข้าฉากอยู่หลายฉาก ทำให้ผมเพิ่มความมั่นใจในจุดนี้ด้วย แต่ที่ดีที่สุดคือการได้รับความรักและความสนใจอย่างมากมายจากผู้ชม Kim Seung You ได้รับความรักมากมายจากทุกๆคน

T : ตอนนี้คุณก็ได้รับการบริการที่ดีขึ้นสินะ เมื่อคุณออกไปข้างนอก

P : ครับ ดีขึ้นมากๆ ฮา ฮา ฮา ..  ทั้งจาก คุณย่า คุณยาย ผู้แก่เฒ่าจนถึงนักเรียนชั้นเล็กๆ พวกเขาล้วนแต่ห่วงใยในตัวผม ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ

T : มีอะไรที่ดีๆเกิดขึ้นบ้างไหมกับขีวิตส่วนตัวของคุณในปีนี้

P : คิดอย่างหนักอยู่นาน ... ถึงกับถอนหายใจ " ชีวิตส่วนตัวหรือ "

T : เอาอย่านี้จะถามคำถามที่ง่ายๆตรงๆ อะไรที่เป็นช่วงเวลาที่คุณได้พักผ่อนมากที่สุดในปีนี้

P : เมื่อ 2-3 วันก่อนผมเพิ่งไป บาหลี มาสำหรับการถ่ายภาพ (การให้สัมภาษณ์ทำกันในช่วงเดือน พฤษศจิกายน 2011) หลังจากถ่ายเสร็จ ผมมีเวลาพัก 2-3 วันผมมีความสุขมากๆ แต่เมื่อผมกำลังเรื่มที่จะรู้สึกว่าได้พักจริงๆ ก็เกิดแผ่นดินไหวขึ้นมา ผมขณะนั้นอยู่บนเตียง และแผ่นดินไหวก็เกิดขึ้นอยู่เป็นเวลานานทีเดียว โชคดีที่ไม่มีอะไรเสียหายมากนักรอบๆบริเวณที่พัก (@ คาดว่าช่วงนี้แหละที่เขาตัดสินใจมาพักที่เมืองไทยแทน ก่อนกลับไปเกาหลี ... Sherlock nikki ทำงานอีกแล้ว )



T : มีอะไรที่ทำให้รู้สึกขายหน้า หรือ อับอายบ้างไหม

P : (ถอนหายใจ)  นี้เป็นคำถามที่ยากอยู่ ฮา ฮา ฮา.. เหตุการณ์ที่น่าขายหน้า (คิดอย่างหนัก ... เม้มปาก ใช้ความคิดอย่างหนักอีกครั้ง ) 

T : ไม่มีอะไรที่น่าขายหน้าเลยหรือ

P : คิดไม่ออกจริงๆครับตอนนี้ ผมจะบอกถ้านึกอะไรขึ้นมาได้

T : อย่างเช่น เวลาที่คุณกำลังใส่อะไรอยู่แล้วคุณก็รู้สึกว่าไม่เลวเลย แต่ภายหบังคุณถึงพบว่ามีอะไรที่ไม่ค่อยจะดีเกี่ยวกับชุดนั้น หรือ สะดุดล่ม อะไรทำนองนั้น

P : คิดไม่ออกครับ ฮา ฮา ฮา ...

T ; คุณกำลังจะบอกว่าคุณไม่มีอะไรที่น่าขายหน้าบ้างเลยหรือ

P : ไม่ ไม่ ไม่ใช่อย่างนั้นครับ

T : ไม่เป็นไร ไม่จำเป็นต้องไปเครียดกับคำถาม

P :  ผมจะคิดเกี่ยวกับมัน

T : คำถามต่อไป อะไรที่คุณคิดว่าเป็นช่วงที่ยากที่สุดของปีนี้ (2011) 

P : เมื่อถ่ายละคร โดยปรกติผมจะถ่ายติดต่อกันไป 3-4 วันโดยไม่มีการหลับนอน เรียกว่าถ่ายๆๆๆไม่ต้องหลับต้องนอน ผมก็ไม่ทราบว่าผมทำได้อย่างไร แม่บางครั้งผมก็ยังรู้สึกมันน่าทึ่งจริงๆ ทุกๆครั้งที่เรามีการถ่ายทำทำนองนี้ จะไม่มีการหลับนอนและผมจะรู้สึกว่ามันยากลำบากมากจริงๆ อ้อ! .. นึกออกแล้ว ผมเพิ่งนึกเรื่องที่น่าขายหน้าอะไรขึ้นมาได้ ผมผล่อยหลับไประหว่างที่กำลังถ่ายทำอยู่ หัวผมถึงกับหงายไปข้างหลัง ในทันทีที่ถึงคิวของผมแสดง คนบางคนกลุ่มของพวกเรากำลังเดินออกไปจากฉากและกล้องกำลังเก็บภาพของเราจากทางด้านข้าง ผมควรจะตื่นจากการหลับได้แล้วแต่ผมไม่สามารถจะขึนตัวตื่นขึ้นมาได้ ในวินาทีนั้นหัวผมก็หงายไปข้างหลังทันที นั้นเป็นอะไรที่น่าละอายมากๆ

T : ทุกคนหัวเราะกันไหม

P : มันน่าขายหน้ามากจริงๆครับ ทุกคน ตั้งแต่ผู้กำกับไปจนถึงทีมงานทุกคน ต่างหัวเราะกันเป็นการใหญ่

T : งานที่นหนักหนาสาหัสให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นงานที่มีคุณภาพที่ดีเยี่ยม
      
T : หลังๆมานี้ เมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกว่าคุณดูหล่อมากที่สุด ในปีนี้

P : เมื่อละครกำลังออกฉายทางจอ TV และผมเห็นฉากที่ผมพอใจกับมัน มันให้ความรู้สึกที่ดีมาก ผมบอกตัวเองว่ายอดไปเลย ฮา ฮา ฮา ... เป็นตอนที่ผมกำลังแก้แค้นให้กับพ่อของผม ผมรู้สึกว่า KSY ช่างหล่อมากจริงๆ ยอดเยี่ยมที่สุด

T : ใข่แล้ว KSY หล่อมากจริงๆ

T : TPM คือละครแนวโบราณเรื่องที่สองต่อจาก Iljimae คุณเตรียมตัวอย่างไรเป็นพิเศษหรือเปล่า

P : พูดตรงๆ ช่วงถ่ายทำ Iljimae นั้นยากมากๆ ผมแทบไม่ต้องการที่จะรับงานละครแนวโบราณหลังจากนั้นอีกเลย แต่เมื่อผมได้อ่านบทของ TPM ผมรู้สึกว่ามันมีความหมายที่ดีมากๆ ดังนั้นผมเลยตัดสินใจรับงานละครเรื่องนี้ ผลก็คือผู้คนมากมายชอบละครเรื่องนี้กัน ดังนั้นตอนนี้มันทำให้ผมรู้สึกดีที่ได้มีส่วนร่วมในงานชิ้นนี้ อีกอย่างคือเมื่อช่วงถ่าย Iljimae ผมได้ประสพการณ์มากมายซึ่งช่วยให้ง่ายขึ้นในการถ่ายทำ TPM 

T : หนุ่มผู้สูงศักดิ์ KSY  กับ นักฆ่าผู้เต็มไปด้วยความอาฆาต พยายาท KSY กรุณาบอกเราสิว่าทั้ง 2 คนมีความแตกต่างกันอย่างไร

P : ในครึ่งแรกของ TPM จะเน้นไปที่ความรัก หนุ่มโรแมนติก ไม่มีความกังวล  KSY ที่เป็นคนขี้เล่น ร่าเริง หนุ่มรูปงามจากตระกูลที่สูงศักดิ์ ในครึ่งหลังนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพื่อการล้างแค้น เขากลายมาเป็นคนลึกลับ KSY เพื่อที่จะให้ผู้ชมเห็นความมืดมิดของ KSY ผมพยายามที่จะแสดงความเป็นคนร่าเริง แจ่มใส มีชีวิตชีวา ในช่วงต้นๆให้่มากที่สุดเพื่อให้เห็นความแตกต่าง

T : KSY คนไหนที่คุณชอบมากกว่า

p : ทั้ง 2 คน ฮา ฮา ฮา.. โดยเปรียบเทียบแล้วผมชอบ KSY ที่อารมณ์ดี มีความสุขมากกว่า

T : โดยส่วนตัวชอบชุดสีดำที่คุณใส่เมื่อคุณเริ่มการล้างแค้นมากๆ คุณคิดอย่างไรกับชุดนั้น

P : ผผมคิดว่าผมในที่สุดกลายมาเป็น Iljimae ฮา ฮา ฮา ...

T : คุณพอจะบอกอะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับผู้ร่วมงานของคุณได้ไหม

p : นักแสดงเป็นพ่อของผม Lee Soon Jae เขาไม่มีลูกหลานและเขาก็ใจดีกับผมมากๆ เชาชอบพูดติดตลกกับผมว่า เวลาที่เขาเฝ้าดูผมแสดงมันเหมือนกับเขาเฝ้าดูตัวเขาเองเมื่อยังหนุ่มอยู่ ทำงานกับเขาผมสามารถทุ่มความรู้สึกทั้งหมดเข้าไปใน KSY ได้อย่างเต็มที่ รุ่นพี่ Kim Young Chul ก็ให้ข้อคิดเห็นและการสนับสนุนเกี่ยวกับการแสดงกับผมเช่นกัน ทำให้ผมรู้สึกดีมากๆระหว่างการถ่ายละคร

- มี VDO ตัดไปที่การสัมภาษณ์ผู้คนบนท้องถนนเกี่ยวกับความเห็นของเขากับละคร TPM -

# 1 : ในละครเขาดู กล้าหาญ สง่างาม เป็นสุภาพบุรุษมากๆทำให้ชอบเขามากๆเลย

# 2 : คล้ายๆกับ โรมิโอ กับ จูเลียต มีความหมายมากๆ

# 3 : ไม่มีอะไร เหลาะแหละ หรือ หยิบโหย่ง เกี่ยวกับเขา วิธีที่เขาปกป้องผู้หญิงของเขาทำให้เขาดูหล่อมากขึ้นไปอีก

 - ใน TPM , PSH มอบความรักทั้งหมดของเขาด้วยขีวิตของเขาเอง แล้วความคิดของเขากับเรื่องของความรักเปลี่ยนไปบ้างไหม

P : ความคิดของผมไม่เคยเปลี่ยนครับตั้งแต่ผมเริ่มเป็นหนุ่มๆแล้ว

T : แล้วอะไรคือทัศนะเกี่ยวกับความรักของคุณ

P : ถ้ามีผู้หญิงที่ผมรักเขามากๆ ผมจะมอบทั้งหัวใจให้เขา ผมจะดีมากๆกับเขา แต่ใน 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ ไม่มีโอกาสเข้ามาเลยครับ ถ้ารักแท้ปรากฏตรงหน้า ผมอยากจะรักเขาเหมือนในละคร นี้คือความหวังของผม กรุณาเปิดเผยตัวออกมา ผมจะดีกับคุณครับ ฮา ฮา ฮา ...

T : ฉากจูบนั้นสวยมากๆ อะไรคือความลับของคุณที่ทำให้มันเป็นอะไรที่น่าจดจำอย่างนั้น

P : ในละคร ฉากหนึ่งที่ผมต้องซ่อนเจ้าหญิงแล้วจะต้องเดินออกไป แต่แล้วก็หันกลับมาเพื่อให้การจูบที่เต็มไปด้วยความรักที่ลึกซึ้งกับเธอ ตามบทพูดว่า " จูบที่เต็มไปด้วยความรัก " ดัวนั้นผมก็เลยจูบจริงๆให้สมกับที่รักมากๆ แต่ผมไม่ควบคุมเวลาให้ดีพอ ผมจูบนานไปหน่อย จู่ จู่ ผู้กำกับก็ตะโกนออกมาว่า "Cut cut  ทำไมจูบนานนัก " ผมก็ตอบกลับไปว่า " ผมกำลังให้ความรู้สึกในการจูบอย่างเต็มที่ คุณไม่น่าจะต้องขัดจังหวะผมด้วย cut คุณสามารถที่จะถอดออกทีหลังได้ "

ภายใต้เหตุการณ์ลักษณะนั้น ผมมักจะให้ทั้งหมดที่ผมมีไปกับบท นั้นคิดความลับของการแสดงที่ดีในการจูบ ผมคิดว่ามันอยู่ที่แต่ละมุมมองจริงๆ ผู้กำกับเป็นผู้ชายดังนั้นเขาจะต้องอิจฉาผมแน่ๆ ฮา​ ฮา ฮา ... คราวหน้าผมจะหางานกับผู้กำกับผู้หญิงบ้าง ฮา ฮา ฮา ...  ( @ ตลกมากนักนะ Si Hoo! )

T : จาก Family Honor มา Prosecutor Princess มา Queen of Reversals มา The Princess's Man ล้วนแต่งานชิ้นดีๆทั้งสิ้น อะไรในบทของ KSY ที่มีความหมายกับคุณ

P : FH เป็นละครเรื่องยาวที่ผมเล่นเป็นคนที่ไม่มีหัวใจ เห็นแก่เงิน ผู้ซึ่งเปลี่ยนจากคนแข็งกระด้างมาเป็น
นุ่มนวล เพราะเป็นละครเรื่องยาว ผมได้เรียนรู้จากประสพการณ์ช่วงนั้นอย่างมากมาย เมื่อผมมาแสดงใน PP และ QOR จนมาถึง TPM  - KSY คือ ผลรวมของทุกงานที่ผ่านมาของผมทั้งหมดครับ

PSH มีคำพูดถึงแฟนๆ : สวัสดีครับ แฟนๆชาวญี่ปุ่น แม้จะเป็นไปด้วยความยากลำบากแต่ TPM ก็เสร็จสิ้นลงไปอย่างสมบูรณ์แล้ว ผมอยากจะไปเยือนญี่ปุ่นมากๆ แต่ยังยุ่งไปไม่ได้เพราะอย่างที่ทราบครับ ผมกำลังถ่ายทำหนังอยู่ ขณะที่ถ่ายทำ ผมมักคิดถึงหลายๆสิ่งที่ญี่ปุ่น หลังจากเสร็จถ่ายหนังแล้ง ผมจะไปเยือนญี่ปุ่นครับ จากนี้ขอให้ช่วยสนับสนุน TPM และ PSH ด้วยครับ ลาก่อนครับ .... The end




  Credit @ www.parksihoo4you.com , thanks

No comments:

Post a Comment