Scent

Scent

Sunday, April 22, 2012

จากถ้อยคำของผู้เขียนบทละคร Family Honor

ผู้เขียนบทคนนี้เป็นคนเดียวกับที่เขียนบทในละครเรื่อง How to meet a perfect neighbor " ซึ่ง PSH แสดงมาก่อนที่จะมาเล่นใน Iljimae และ Family Honor และเป็นที่ทราบกันดีจากการให้สัมภาษณ์หลายต่อหลายครั้งของเขาว่าสาเหตุหลักที่เขาตัดสินใจมาเล่นเรื่อง Family Honor ก็เพราะการชักชวนจากผู้เขียนท่านนี้



ในงานพิธีประกาศผลรางวัลการถ่ายทอดภาพและเสียงของเกาหลีครั้งที่ 36  ที่ กรุงโซล โดยสถานีโทรทัศน์ KBS เป็นเจ้าภาพในคำ่ของวันที่ 3 กันยายนในปี 2009 การมอบรางวัลเป็นการรวมเอางานจากทั้ง 3 สถานีหลักของเกาหลีแล้วทำการคัดเลือกโปรแกรมที่ดีที่สุดทั้งทาง TV และ วิทยุ ที่ออกอากาศในช่วงเวลาระหว่าง วันที่ 1 ก.ค 2008 ถึง 30 มิ.ย 2009

และรางวัลเฉพาะตัวบุคคล : ผู้แต่งบทประพันธ์ยอดเยี่ยมได้แก่ " Jung Ji Woo จากสถานีโทรทัศน์ SBS  ซึ่งเป็นผู้เขียนบทของละคร Family Honor




หลังจากนั้น Jung Ji Woo ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ ในช่วงดังกล่าวเราจะนำเฉพาะส่วนที่ PSH ปรากฏตัวในVDO เพื่อกล่าวแสดงความยินดีกับเธอ






Park  Si Hoo :

" ครู Jung ครับ นี้ผมเอง Si Hoo ผมขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งสำหรับการชนะรางวัลผู้แต่งบทประพันธ์ยอดเยี่ยมในปีนี้ ในงานเขียนของครู ครูทำงานอย่างหนักด้วยความรักในงานของครูที่ทำให้ผมมีโอกาสได้แสดงในบทของผู้ชายรูปงามออกมา ผมขอบคุณจริงๆครับ ขอให้มีสุขภาพที่ดี แข็งแรง และคงได้พบกันอีกนะครับ "

และ

" ครู Jung Ji Woo ครูคือสิ่งที่ดีที่สุดที่พระเจ้าได้มอบให้กับผม ผมจะสวดมนต์ให้ครูมีสุขภาพที่แข็งแรงตลอดไปครับ "



ต่อมาในวันที่ 10 พ.ค 2009 ที่ The School of Humanities of Korea University แฟนๆละคร Family Honor ได้เชิญ Jung Ji Woo มาเล่าถึงชีวิตกับงานสร้างสรรของเธอ และ ขั้นตอนของการเขียนบทละครที่แสนอบอุ่น รวมทั้งที่มาของ เนื้อหา นักแสดง และเบ้ืองหลังต่างๆของละครเรื่องนี้

และนี้คือ Park Si Hoo จากสายตาของครู Jung Ji Woo :

Jung Ji Woo ได้พบ PSH ครั้งแรกที่งานถ่ายทำ " How to meet a perfect neighbor " และประหลาดใจกับวิธีการท่องจำบทละครของเขา



เธอจำไม่ได้ว่าเคยเห็นนักแสดงคนนี้มาก่อนหรือเปล่า ในครั้งแรกที่พวกเขาได้พบกันเธอถึงกับถามเขาว่า " นี้เธอไปอยู่ดาวเคราะห์ดวงไหนมา ในหลายๆปีมานี้ " ที่น่าประหลาดใจยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อ PSH บอกกับเธอว่า เขาเคยเล่นในละครเรื่องหนึ่งมาก่อนหน้านี้ (คงหมายถึง Let's get married)  Jung Ji Woo ได้ดูละครเรื่องนั้นทุกตอนแต่นึกไม่ออกจริงๆว่าเคยเห็นหน้าของ Park Si Hoo จากละครเรื่องนั้น

JJW กล่าวว่า " เมื่อมองดูเขา คุณจะเข้าใจได้ในทันทีว่าทำไมเขาถึงได้ใช้เวลาเป็น 10 ปี กับการเป็นนักแสดงที่ไร้ชื่อเสียง อาการกลัวกล้องของเขาเป็นอะไรที่หนักหนามากทีเดียว เขามีจุดอ่อน แต่เขาเป็นคนที่ซื่อสัตย์ ทำงานอย่างหนัก และเขารู้ตัวเองดีว่าอะไรคือจุดอ่อนของเขา " นี้คือ ส่วนที่ JJW ได้กล่าวยกย่อง PSH เป็นอย่างมาก



JJW กล่าวต่อว่า นักแสดงหลายคน ที่มีจุดบกพร่องแต่ไม่สนใจกับมัน หลายคนกลับพูดว่า " มีอะไรที่ผม/ฉันทำไม่ได้ไหม? "

ผู้ชมมากมายกล่าวชม PSH ในฉากร้องไห้ แต่จริงๆแล้วเขายังทำได้ไม่ดีนักในฉากร้องไห้ โชคดีที่ในระหว่างการถ่ายทำ ฉากหลายๆฉากที่ต้องแสดงอารมณ์ เขามักจะควบคุมตัวเองได้ดีเสมอ



PSH มีคุณสมบัติพิเศษในการดึงดูดใจผู้ชมที่เป็นผู้หญิงและกระตุ้นสัญชาตญาณของความเป็นเพศแม่ออกมา นั้นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงเหมาะที่จะแสดงเป็นดารานำในละคร





(Credits: http://cafe.daum.net/C-estLaVie; http://parksihoo.com; http://tieba.baidu.com; www.kba.or.kr; http://google.com.  Thanks!  English and Chinese translation by H.A.T.)
  Credit @ www.parksihoo4you.com , thanks

3 comments:

  1. กำลังดูอยู่เลยค่ะ แหมคุณนิ๊กกี้นี่รู้ใจจริงๆๆ

    ReplyDelete
  2. ถึงตอนที่เท่าไหร่แล้วคะ จะได้ไม่เผลอ spoil เรื่องเช้า !

    ReplyDelete
  3. ประมาณ สิบกว่าๆ นางเอกเพิ่งจะเข้าไปสอนแม่พระเอกที่บ้านจร้า

    ReplyDelete