Scent

Scent

Thursday, April 19, 2012

เกร็ดสัมภาษณ์เพิ่มเติม ใน DVD ของ The Princess's Man

~ ฉาก " Kiss"



Park Si Hoo และ Moon Chae Won ได้ให้สัมภาษณ์ในเวลาเดียวกันเกี่ยวกับเบื้องหลังฉาก " Kiss"

PSH : ในตอนที่ 21 มันมีฉากที่ต้องจูบ Se Ryeong ... โอ.. ในบทเขียนว่าเป็น "จูบที่เต็มไปด้วยความรัก" ดังนั้นผมก็คิดว่าผมต้องทำมันด้วยความรัก... ก็เลยใช้เวลานานหน่อย... ฮา ฮา ฮา !!!




เวลาที่ผมจะจูบผมจำเป็นที่จะต้องมีเวลาที่จะอุ่นเครื่องหน่อย เพื่อให้ได้อารมณ์ในการแสดงความรู่้สึกออกมา คุณจะต้องทุ่มเทความรู้สึกทั้งหมดลงไปเพื่อให้ได้อารมณ์ถึงจุดนั้น ระหว่างที่กำลังเข้าถึงอารมณ์นั้นอยู่ๆผู้กำกับก็ตะโกนออกมา " Cut !" แล้วเขาถามผมว่าทำไมผมจูบนานนัก " ก็ไม่ใช้ว่าผมอยากจะจูบให้นานๆ มันไม่ใช่อย่างนั้น ผมเพียงต้องการสร้างความรู้สึกถึงความรักที่สวยงาม รันทดนั้น ด้วยการค่อยๆสร้างอารมณ์ให้ขึ้นไปจับความรู้สึกของผู้ชม ถ้าผู้กำกับไม่ชอบ เขาสามารถที่จะตัดฉากนั้นออกได้ทีหลัง ผมก็เลยบอกกับผู้กำกับว่า " คุณน่าจะคอยอีกสักหน่อย ทำไมคุณต้องพูด  Cut  ออกมา คุณควรเข้าใจกับความรู้สึกของนักแสดง คราวหน้าห้ามรบกวนเด็ดขาด " .... ฮา ฮา ฮา !!!



MCW : ในช่วงครึ่งหลังของละครจะมีฉากรักมากขึ้น หลังจากฉาก "Fan kiss" (ฉากจูบแรกที่ SR ใช้พัดจีนขึ้นป้องหน้า ) แล้วก็ยังมี ฉากจูบที่กองไฟ และอื่นๆอีก จริงๆแล้วเราได้รับคำแนะนำว่่ามันไม่ควรจะมีฉากจูบมากเกินไปกับละครย้อนยุคแบบนี้ ก็ได้ปรึกษากับผู้กำกับทั้งสองคน ขณะที่เรากำลังปรึกษากันอยู่ พี่ Sihoo ก็เดินเข้ามาถึง เราก็เลยถามเขาว่า " เราจะถ่ายส่วนนี้ดีไหม .. จูบตรงนี้ .. ที่ไหล่ ... เราควรจะทำอย่างไรดี "  พี่ Sihoo ก็ตอบว่า " เราจะทำตามที่บทเขียน"

PSH : ผมเป็นนักแสดงที่ให้ความเคารพและปฏิบัติตามบทอย่างเคร่งครัด ผมจะทำตามบทที่เขียนเอาไว้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นในฉากนั้นผมจึงทำตามที่บทเขียนทุกอย่าง



MCW : พี่ Sihoo เป็นคนที่ทำอะไรตรงไปตรงมา เขาจะไม่ทำอะไรที่นอกเหนือหรือแทรกแซงสิ่งใดๆเข้าไปในบทเด็ดขาด พี่ Sihoo บอกว่าเราควรทำตามบท และนั้นคือวิธีที่เราถ่ายฉากนั้นออกมา วันก่อนที่จะมีการออกฉายทาง TV ผู้กำกับพูดเอาไว้ล่วงหน้าว่าฉาก Kiss จะทำให้เร็ตติ้งสูงขึ้น แต่ปรากฏว่ามันไม่ได้ให้ผลอะไรมากนัก อาจจะเห็นเพราะละครอยู่ในช่วงที่ทั้งครอบครัวนั่งดูละครร่วมกัน ฉากรักในตอนที่ 21 อาจจะมากเกินไปสำหรับทุกๆคนในครอบครัวที่จะดู เขาก็เลยเปลี่ยนไปช่องอื่นแทน



~ การสนทนาระหว่าง PSH  กับ ผู้กำกับ และ ผู้เขียนบทในตอนที่ 24 ( ตอนจบ)





PSH กำลังนั่งดู TPM ตอนที่ 24 ร่วมกับผู้กำกับและผู้เขียนบท ก่อนจะนำมาซึ่งการสนทนาร่วมกัน



Q : ทำไม Seung Yoo จะต้องออกไปนอนข้างนอก (กล่าวถึงในฉากหลังจากที่ Se Ryeong ทำแผลให้เขาในเต้นท์แล้วทิ้ง SR ให้อยู่ในเต้นท์เพียงลำพังตัวเขากลับออกไปนอนข้างนอก)

PSH : แน่อยู่แล้ว พวกเขาสามารถนอนด้วยกันได้ ...ทำไม ทำไม ?



ผู้เขียนบท : (ผู้หญิงที่อยู่ด้านขวาของภาพ) สำหรับ SY ยังมีการต่อสู้ล้างแค้นครั้งสุดท้าย ระหว่างช่วงการรบนั้น เขายังคงคิดอยู่ว่าใครที่ะต้องตายเป็นคนต่อไป.. . ดังนั้น ...

Q : ทำไม SY ไม่เคยเรียกชื่อ SR ?

ผู้เขียนบท : เราคิดว่าจะให้ SY เรียก SR ว่า " Se Ryeong"  หรือ " ภรรยาของผม Se Ryeong" หรือ แม่นาง Se Ryeong " อะไรทำนองนั้น แต่ในที่สุดเราตัดสินใจเลิกล่มความคิดนั้นเพราะมันดูยุ่งยากและออกจะขัดๆเขินๆอยู่สักหน่อย



Q : ทำๆไม SR เรียก SY ว่า " ครู " แม้กระทั่งในตอนสุดท้าย

ผู้เขียน : เพราะนั้นคือการที่เธอเรียกเขาตั้งแต่ที่เริ่มความสัมพันธ์กันในฐานะ ครูกับลูกศิษย์ เราคิดดูว่าจะให้เธอเรียกเขาว่า " สามี" แต่ก็ตัดสินใจปล่อยให้เธอเรียกเขาว่า "ครู" จนถึงตอนจบ




Q : เกี่ยวกับ SR ท้อง !

PSH : มันเกิดขึ้นเมื่อไหร่หรือ ?

ผู้กำกับ : อยู่ด้วยกัน ... แล้วยังมาถามอีกหรือ?



PSH : แล้วช่วงเวลามันเข้ากันดีอยู่หรือ ? ท้องของเธอน่าจะดูใหญ่กว่านั้นนะ ?

ผู้เขียนบท : เวลาอาจจะไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่ ผู้ชมอาจจะรู้สึกว่ามันดูแปลกๆอยู่ ...

( ใช่แล้ว! ผู้ชมพบว่ามันดูแปลกๆอยู่ SR มีท้องเมื่อไหร่กัน ? ฮา ฮา !! )


~ แถมท้าย MV กับฉากจบในตอนที่ 1-10 อย่าถามนะว่าที่เหลืออยู่ไหน ... เพราะไม่ทราบเหมือนกัน ~



(Credits: http://kbs.co.kr.  Thanks!  English translation by H.A.T.)
  Credit @ www.parksihoo4you.com , thanks



No comments:

Post a Comment