Scent

Scent

Tuesday, February 18, 2014

PSH interview-vdo promote TPM DVD

VDO1
VDO2





คำแปลบทสัมภาษณ์ : 

1. อะไรคือความหมายของ The Princess's man สำหรับนักแสดง Park Si Hoo

P : ทุกๆคนพูดว่าผมเหมาะกับการแสดงหนังแนวโบราณมากกว่าที่คาดคิดไว้ อีกอย่างผมมีแฟนเพิ่มขึ้นอย่างมากจากละครเรื่องนี้ เท่าๆกับแฟนดั้งเดิมของผม จากแฟนรุ่นเล็กๆจนถึงคุณย่าคุณยาย หลายคนได้ค้นพบผมแล้วซึ่งทำให้ผมรู้สึกขอบคุณและมีความสุขมากๆครับ

ระหว่างการถ่ายทำผมใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ตามเขาตามชนบท ดังนั้นผมไม่ได้ตระหนักกับเร่ืองนี้นัก แต่ตอนนี้ผมกลับมาแล้วถึงได้รู้สึกได้กับมัน ผมผ่านงานที่ดีๆมาหลายต่อหลายเรื่อง จนมาถึงตรงนี้ TPM ถือว่ายากมากทั้งทางด้านพลังกายและความรู้สึกทางอารมณ์ที่บางครั้งเล่นเอาจิตใจของผมเหือดแห้งไปเลย งานชิ้นหนึ่งที่ยากที่จะลืม ยากมากๆที่จะถอดถอนมันให้หลุดออกไปจากตัวผม ละครเรื่องนี้เหมือนกับหลุมดำ ฮา ฮา ฮ​า.. ผมควรจะเอาตัวเองออกจากมันได้แล้ว .... ฮา ฮา ฮา




2. : หลังจากเสร็จสิ้นงานละคร TPM แล้ว คุณได้ทำอะไรกับช่วงเวลาที่ผ่านไป

P : ยังไม่ถึงอาทิตย์ด้วยซำ้ มันยากมากที่จะถอดคราบตัวละครของผมออกไปจากตัวผมเอง เมื่อผมไปถ่ายภาพที่ บาหลี ผมก็ยังคงคิดถึงการถ่ายทำ TPM ผมยังคงคิดถึง Se Ryeong ( PSH โชว์นักข่าวให้ดูภาพถ่ายในฉากสุดท้ายใน cellphone ของเขาเป็นภาพ Se Ryeong ยืนพิง Seung Yoo เขาบอกว่ารูปถูกถ่ายโดยกล้องถ่ายรูปก่อนเอาไปลงที่ cellphone ของเขา เราดูใกล้ชิดกันมากใช่ไหม แม้ว่าจะไม่ง่ายผมก็จะต้องพยายามเอาตัวเองออกจากตัวละครนี้ให้ได้ ผมจะต้องเริ่มถ่ายหนังในเร็วๆนี้ มันไม่ง่ายเลยแต่ผมจะต้องทำให้ได้ ฮา ฮา ฮา !



3. กรุณาบอกอะไรที่เกี่ยวกับตัวละคร Kim Seung Yoo หน่อย

P : บุคลิกของเขามันมีหลายแง่มุมจริงๆ ในช่วงต้นๆเขาเป็นคนที่ไม่มีห่วงไม่มีกังวล ร่าเริงแจ่มใส แต่แล้วก็กลับกลายมาเป็นบุคลิดที่ดำมืดในช่วงครึ่งหลัง เขาเปลี่ยนจาก " สุภาพบุรุษผู้แสนอ่อนโยน'  " ผู้ชายเกาหลีที่มีความเพรียบพร้อม" มาเป็น Seung Yoo ที่มืดคลึ้ม เก็บกด " ผมพลิกบทการแสดงเป็นอีกด้านหนึ่งของเขาอย่างเต็มตัว "

เขากลายมาเป็นนักฆ่าล้างแค้น พ่อของเขาถูกฆ่าและเขาจะทำทุกอย่างเพื่อการล้างแค้น ในที่สุดเขาต้องการที่จะตัดแขนของ Su Young ให้ขาด เดิมทีจะมีฉากนั้นในบทแต่ถูกตัดออกในเวลาต่อมา



4. มีอะไรที่เหมือนกันบ้างไหมระหว่าง KSY กับ PSH

P : มันยากอยู่ที่จะปัด PSH ออกจาก KSY เพราะผมเอาตัวเองเข้ามาผูกพันกับตัวละครเรื่องนี้อย่างเต็มที่ มันดูเป็นธรรมขาติไหมที่จะเอาประสพการณ์ของตัวเองมาใช้ในขณะที่กำลังแสดงอยู่ โดยเฉพาะในช่วงต้นๆ




5. มีความยากลำบากมากไหมกับฉากต่อสู้ในละคร

P : ผมได้เรียนรู้อย่างมากจากประสพการณ์เมื่อแสดงในละคร Iljimae ผมไม่สามารถไปฝึกฝนในโรงเรียนสอนการด่อสู้ ในตอนแรกๆค่อนข้างเป็นกังวลอยู่แต่ทุกๆคนพูดว่าผมทำได้ดีกว่าพวกเขาคาดหวังไว้ อาจจะเพราะผมแข็งแกร่งพอตัว

ทีมงานฝ่ายผลิตถามผมว่าผมเป็นคนประเภทที่ไม่เคยรู้จักเหนื่อยเลย หรือ เป็นคนที่จะเรื่มมีแรงขึ้นมาในทันทีที่ได้ทานอะไรเข้าไป จริงๆแล้วฉากการต่อสู้นั้นยากมากๆ เพราะอย่างนั้นมั่งทำให้ผมตั้งแง่เกี่ยวกับละครแนวโบราณอยู่




6. อะไรคือการความสัมพันธ์ระหว่างนักแสดงในกองถ่าย

P : ดีมากครับ เราทั้ง 3 คน (ทั้ง Jumg Jong ,  Shin Myeong ) เข้ากันได้ดีมาก รวมทั้งทีมงานในร้านเหล้าด้วย ผมรู้สึกว่าฉากกับรุ่นพี่ Kim Roa Ha ออกมาได้ดีมากๆ เช่นกันกับ Moon Chae Won ผมรู้จักเธอมานานแล้ว เธอคล้ายกับน้องสาวของผมคนหนึ่ง จากจุดเริ่มต้นมันเป็นไปด้วยความราบรื่นอย่างมากและเป็นสิ่งที่น่าพอใจที่ได้เล่นคู่กับเธอ



7. คุณอยากจะมีประสพการณ์ในความรักแบบนั้นบ้างไหม

P : ไม่ครับ ผมไม่ชอบความรักที่จบลงด้วยความเศร้า ผมต้องการรักที่สมหวัง ผมไม่ได้รักใครมานานแล้ว โอ๊ววว .. ผมลืมไปแล้วว่าความรักเป็นอย่างไร ดูเหมือนผมได้เจอความรู้สึกนั้นในช่วงการถ่ายละคร ฮา ฮา ฮา ...

ความรักที่หวานชื่นแบบนั้นควรจะได้เป็นความสัมพันธ์ที่เป็นจริงแล้วจึงนำมาแสดงในละคร แต่เดี่๋ยวนี้เราสามารถเห็นความรักแท้แบบนี้ในละครเท่านั้น ... น่าเสียดาย มันนานมากแล้วที่ผมไม่มีความรักกับใคร 5-6 ปีได้แล้ว หวังว่าผมจะมีแฟนกับเขาบ้าง ฮา ฮา ฮา ... กรุณาปรากฏกายออกมาครับ ผมจะดีกับคุณมากๆเลย




8. อะไรคือฉากที่น่าจดจำที่สุดกับ Se Ryeong

P : ผมชอบฉากที่ ลานชิงช้า กับ การขี่ม้าเที่ยว



9. คุณชอบการขี่ม้าหรือ

P : ครับ ผมชอบ ผมเคยไปขี่ม้าออกเดทด้วย หลังจากละครจบลง ผมต้องการที่จะไปขี่ม้าแต่ไม่สามารถจะหาที่ไปได้ ครูฝึกชอบผมมาก ผมขี่ม้าได้ดีและผมก็ชอบม้าด้วย ฮา ฮา ฮา ดังนั้ผมเหมาะที่จะแสดงในละครแนวโบราณมาก ผมชอบม้า ผมสามารถแสดงฉากการต่อสู้ได้และผมก็ชอบเดินทางด้วย

ทำ BBQ กับผู้จัดการและทีมงานสร้าง ช่ื่นชมกับธรรมชาติ นั่งเก้าอี้ให้ลมพัดโชยมาอ่อนๆ คอยไปแล้วก็หลับไป นี้คือความสนุกของการถ่ายละครย้อนยุค ใช่ไหมครับ ฮา ฮา ฮา ...

ถึงแม้ว่าการขับรถระหว่างจุดต่างๆในแต่ละภูมิภาคของประเทศนั้นยาก การสวมใส่เสื้อผ้าแบบโบราณนั้นร้อนมากๆ มันดูจะมีทั้งแง่บวกและลบไปเสียกับทุกสิ่งทุกอย่าง



10. อะไรคือฉากที่ยากที่สุด

P : ในคุก โดยเฉพาะฉากที่ผมต้องบีบคอ Se Ryeong ก่อนที่จะจับคอเธอผมจะต้องแสดงออกมาว่าผมเจ็บปวดและเหมือนถูกฉีกทึ้งระหว่างการถูกหลอกกับการโทษตัวเอง อาการกรีดเสียงราวบ้าคลั่ง ความสั่นเทา ความขึงเครียด วันนั้นเราถ่ายฉากในคุกได้ประสพผลสำเร็จด้วยดี ... และวันนั้นเป็นวันที่ผมรู้สึกเหนื่อยล้าไปหมดทั้งร่างกายและจิตใจ มันยากมากจริงๆ นั้นจึงทำให้ผมจำมันได้อย่างแม่นยำ



11. ชุดที่ใส่ชุดไหนที่ชอบที่สุด

P : ชุด hanbok สีเหลืองที่ผมใส่ที่ลานชิงช้า Se Ryeong อยู่บนชิงช้า Seung Yoo กำลังมองดูเธอและเริ่มตกหลุมรักเธอ สีนั้นดูจะเหมาะสมกับอารมณ์ความรู้สึกของผมในขณะนั้น ความหลงใหลของผมที่มีต่อเธอ ผมชอบช่วงเวลานั้นและชุดนั้นมากทีเดียว



ในช่วงที่ผมกลายมาเป็นนักฆ่าล้างแค้น ผมก็ชอบชุดสีดำและทรงผมด้วย ทุกๆคนพูดกันว่ามันเหมือนกับตัวละครของ Wuxia (เดาเอาว่าเป็นนักฆ่าชุดดำจากนิยายของจีน)  มาปรากฏกายในละคร TV

ผมมองดูที่จอภาพ ...ว้าว ... ผม look cool ... ก็เขินเล็กน้อย ... ฮา ฮา ฮา .. ใช่เลย หล่อมาก เป็นครั้งแรกที่ปรากฏตัวในชุดแบบนี้ ... อ้า .... ดูดีกว่าที่่คิด ฮา ฮา ฮา ...  คุณต้องการจะเขวี้ยงก้อนหินใส่ผมหรือ ฮา ฮา ฮา ....



12. Seung Yoo รู้สึกอย่างไรที่ต้องปฏิเสธ ความรู้สึกของ Se Ryeong

P : เขาปฏิเสธเพราะความรู้สึกว่าถูกหลอก รวมทั้งเหตุผลหลายๆอย่างประกอบกันด้วย น่าเสียดายที่ฉากรักในช่วงแรกสั้นไปหน่อย คุณจะต้องรู้สึกมีความสุขกับความรักได้ลึกซึ้งเพียงพอเพื่อจะได้มีความรู้สึกถึงความรักที่เศร้ารันทดในช่วงหลัง .. น่าเสียดาย



13.  คุณเป็นกังวลบ้างไหมว่าความรักระหว่างทั้งสองคนจะพัฒนาไปอย่าไร

P : เพราะถูกหลอก หรือ ความรักกับ Se Ryeong จะเปิดเผยออกมาอย่างไร ?  ผมก็กังวลมากอยู่แต่ที่อยากทราบก็คือผู้เขียนจะเขียนให้ความสัมพันธ์ดำเนินไปอย่างไรมากที่สุด

ในฉากลักพาตัว ขณะที่ต้องเอ่ยคำพูดที่เจ็บปวดเหล่านั้น ผมรู้สึกเหมือนกับว่ามันเป็นความจริง มันมีความรู้สึกเช่นนั้นจริงๆ อุดปากเธอ จ่อดาบไปที่คอเธอ ระหว่างการถ่ายทำ Seung Yoo พูดว่ามันคือการแก้แค้นแต่จริงๆแล้วเพราะเขารักเธอและต้องการให้เธออยู่ข้างเขา นั้นคือความรู้สึกที่ผมคิดนะ เขารู้ว่า Se Ryeong รู้สึกอย่างไรแต่เขายังคงต้องแก้แค้น ช่างเป็นความรู้สึกที่ละเอียดละอ่อนและสับสนมากจริงๆ



14 . คุณไปทำอะไรเข้ากับ Su Yong ( พ่อของ Se Ryeong ) ระหว่างการถ่ายทำ มีเหตุการณ์ที่ Kim Young Chul ดุว่า PSH ในกองถ่าย ในช่วงที่อยู่ระหว่างการถ่ายฉากตอนที่ 4 ที่ KSY ถูกลากออกมาจากห้องสอบสวน นักแสดงทั้งหมดเตรียมพร้อมอยู่ที่นั้นแล้ว ยกเว้น PSH ที่กำลังพักผ่อนอยู่ เขาไม่ได้ถูกแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

P : Kim Young Chul  คิดว่ามันแปลกที่ผมหายไป ดังนั้นเขาก็เลยมามองหาผมและพบว่าผมกำลังพักผ่อนอยู่ เขาโกรธมากๆ " ทำไมคุณมาอยู่ที่นี่" เขาคำราม เขาใช้คำที่ไม่ค่อยจะเหมาะสมกับผมต่อหน้าทุกๆคน แต่มันเป็นความเข้าใจผิดกันและเขาก็ออกมาชี้แจงในเวลาต่อมา


15. มันเหมือนอะไรเมื่อคุณเริ่มการถ่ายทำครั้งแรก

P : ฉากแรกถ่ายที่ เกาะ Wando เรืออับปางและการหลบหนีจากทะเล เราจะต้องกระโดดลงไปกลางทะเล ฮา ฮา ฮา ... มันยังเป็นช่วง ฤดูใบไม้ผลิอยู่ หนาวมาก เป็นการถ่ายทำที่ยากลำบากมาก เราถ่ายอยู่ร่วม 5 ชั่วงโมงไม่มีการหยุด มันไม่ง่ายเลย



16. แล้วฉากสุดท้ายหละ

P : ผมคิดเอาไว้ว่ามันจะแตกต่างจากที่เป็น ผมไม่ได้คิดว่าจะกลายเป็นคนตาบอดในตอนจบ ผมคิดเอาไว้ว่าเราทั้งสองคนคงจะตายไปพร้อมกัน หรือ Seung Yoo จะตาย มันยากที่จะเชื่อว่าจะมีความสุขไปได้สำหรับ Seung Yoo มันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีชีวิตที่มีความสุขขณะที่พ่อ พี่ชาย เพื่อน และทุกๆคนรอบข้างตายไปหมดแล้ว

17. อะไรคือความประทับใจในตัว Se Ryeong มากที่สุด

P : ไม่หวาดกลัวต่อความยากลำบาก ช่วยชีวิตผมตั้งหลายครั้ง ฮา ฮา ฮา ... ระหว่างถ่ายทำอยู่ ผมคอยคิดอยู่เรื่อยว่า โอ... นี่เราต้องมาคอยแอบอยู่ด้านหลังผู้หญิงอย่างนี้หรือ โอ ... อย่างน้อยให้โอกาสเราได้ช่วยชีวิตเธอสักครั้งหนึ่งเถอะ ในฉากจบของตอนที่ 23 เมื่อผมได้ช่วยชีวิตเธอจากมือของฝ่ายกบฏ ผมมีความสุขมากๆ ผมถึงกับตบมือเสียดังเลย ... แล้วในที่สุด!

18. คุณคิดอย่างไรกับดาราเด็ก Kim Yoo Bin ที่เล่นเป็น Ah Kang

อัจฉริยะตัวน้อยๆ เธอเล่นบทของเธอได้ดีเลิศและให้อารมณ์ได้ถึงบททีเดียว น่ารักมากๆ  ในช่วงในและนอกฉาก เราเหมือนเป็นอากับหลานกันจริงๆ




19. อะไรคือความลับของหน้าที่ดูอ่อนวัยของคุณ

ผมแก่ไปตั้งเยอะระหว่างการถ่ายทำ TPM ฮา ฮา ฮา ... คนพูดกันว่าเพราะผมไม่ดื่ม ไม่สูบบุหรี่ ผมแทบจะไม่ดื่มเอาเลย และไม่เคยสูบบุหรี่

ถึงช่วงนี้เสียง Cellphone ของเขาก็ดังขึ้น มันมาจากผู้จัดการของเขา นักข่าวถาม " คุณไม่รับสายหรือ"  PSH หัวเราะและสั่นหัว " ไม่ครับ ทำไม ... ผมกำลังให้สัมภาษณ์อยู่ " ... เป็นเกร็ดที่น่าสนใจ

20. แล้วรูปถ่ายที่คุณถ่ายลง internet หละ

P : ครับผมเอาภาพลง Internet แฟนๆของผมมีความสุขที่จะได้เห็นรูป ผมไม่ได้เอาลงบ่อยๆหรอก ประมาณอาทิตย์ละครั้ง เมื่อผมเห็นแฟนมีความสุข ผมก็มีความสุขไปด้วย นั้นคือเหตุผลที่ผมขอให้ผู้จัดการของผมถ่ายรูปผม ฮา ฮา ฮา ...



21. ในที่สุด กรุณาพูดอะไรกับแฟนๆของ TPM หน่อย

P : แฟนๆที่ชอบ TPM ครับ เมื่อเราเริ่มถ่ายฉากแรกของ TPM กัน ผมคอยคิดอยู่เรื่อยว่าเมื่อไหร่ ละคร 24 ตอนเรื่องนี้จะเสร็จสิ้นเสียที มันไม่ง่ายเลยที่จะหลุดตัวเองให้พ้นจากตัวละคร แต่ขณะนี้มันได้สิ้นสุดลงแล้วจริงๆ มันเหมือนกับว่าเพิ่งเริ่มได้สัก 2-3 วันมานี้เอง ในขณะนี้ผมยังไม่รู้สึกว่าออกจากความเป็น Kim Seung Yoo ได้โดยเด็ดขาดแล้ว

กรุณาครับ ทุกๆคน ระลึกและจดจำ TPM ให้ยาวนานเท่านาน ให้ความรักกับ TPM มากๆ ให้ความรักกับ Seung Yoo มากๆ และ สนับสนุน PSH ด้วยครับ TPM, fighting !

(Credits: Screen captures from sihoosaran@ParkSihooLibrary. many thanks!  
English translation by H.A.T.)
Credit @ www.parksihoo4you.com , thanks

4 comments:

  1. สวัสดีคะทุกๆคน : อยากจะมาขอบคุณ Lookmoo ที่ช่วยไปหา VDO ชุดนี้มาให้เราได้ดูได้ชมกันนะคะ และอยากจะมาบอก วิธีการดู VDO ในชุดที่ 1 กับบทสัมภาษณ์ที่แปลออกมาให้ได้อ่านกันคือในทุกคำถามก่อนที่เขาจะถามเขาจะนำภาพในละครมาให้เราได้ดูกัน แล้ว PSH ก็จะตอบคำถามนั้นๆซึ่งหมายความว่าเมื่อดู VDO สั้นๆจบ ก็ให้มาเหลือบดู คำถามคำตอบที่ด้านล่างไปทีละหัวข้อนะ ยุ่งนิดหน่อย แต่มันจะทำให้เราเข้าใจได้ดียิ่งขึ้นว่าทำไมเขาถึงโชว์ฉากนั้นๆก่อนที่จะยิงคำถามกับ PSH นะ และมันทำให้เรารู้สึกว่าคำตอบของเขานั่นมีความหมายที่ดีย่ิงคะ ขอบคุณคะ และอีกอย่าง VDO ชุดแรกความยาวกว่า 30 นาที ถ้ายังไม่มีเวลาดูก็เก็บไว้ก่อนหละคะ ถ้ามีเวลาแล้วค่อยเข้ามาดูนะ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณค่ะ lm ดูไปนิดนุง แต่เก็บไว้ก่อน

      Delete
    2. lm ก็ดูไปนินุง เด๋วมาดูใหม่เหมือนกานนนฮับ ^^ ขอบคุณนิกกี้สำหรับคำแปลสัมภาษณ์นะคะ อ่านไปด้วย ดูไปด้วยบแล้วมีความสุขดีจังค่ะ

      Delete
    3. ในชุดนี้เขาดูยังไม่หายเหนื่อยเลยนะ ก็ต้องไปถ่าย COM ต่ออีก และก็ action เยอะแยะไปหมด ถ้าไม่ใช่เพราะรักงานแสดงแล้วจะเรียกอะไรนะ ขอบคุณ lookmoo เช่นกันที่หาอะไรมาให้ได้ดูอยู่เรื่อยๆเก่งจริงๆคะ^^

      Delete