Scent

Scent

Wednesday, July 31, 2013

SHR : The earth, the rain, and our family .... Sihoo family ( แผ่นดิน , สายฝน และ ครอบครัวของเรา .. ครอบครัว Sihoo )

Dear Sihoo :



After I read your letters several times ( Many of us do ) , and as a fan who love, care & share our difficult time together. ( All of us do ) It makes me think that I should try to understand the depth of your expression through the words you wrote then give you my thought what I think about it.
หลังจากที่ฉันได้อ่านจดหมายของคุณอยู่หลายครั้ง ( พวกเราหลายคนก็ทำกัน ) และ ในฐานะที่เป็นแฟนคนหนึ่งที่รัก แคร์ และ แชร์ช่วงเวลาอันยากลำบากนั้นมาด้วยกัน ( พวกเราทั้งหมดก็ทำด้วยกัน ) มันทำให้ฉันได้คิดว่าฉันควรจะพยายามที่จะเข้าใจความรู้สึกลึกๆผ่านคำพูดที่คุณเขียนแล้วจึงบอกกับคุณว่าฉันคิดอย่างไรกับมัน

* The fact that this English translation I have might play the big role of misinterpreting of the exact meaning you used in Korean but I will try my best to understand you so please accept my apology for that and please keep in mind this is just one person's opinion^^
* กับความมจริงที่ว่าคำแปลในภาษาอังกฤษที่ฉันมีนั้นอาจจะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้มีการแปลที่ผิดพลาดได้กับความหมายที่แท้จริงของคุณในภาษาเกาหลีแต่ฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุดที่จะเข้าใจคุณ ดังนั้นกรุณายอมรับคำขออภัยของฉันตรงนี้ด้วย และโปรดระลึกอยู่เสมอด้วยว่านี้เป็นเพียงความเห็นของบุคคลคนเดียวเท่านั้น^^

Let's Start :
เอาหละ มาเริ่มกันเลย :


You : “ 2 AM in America…”
I : What were you doing at 2 a.m ?

You : " 2 A.M in America ... "
I : คุณยังทำอะไรอยู่นั่นตอนตี 2 ?




You : After the incident, as Park Pyung Ho and not Park Si Hoo
I : You're still the same person for us no matter which one you want to use ; a great man, a great actor, a good son, a good brother, a good friend, and just a man who can do right or wrong but have courage to confront any situation with dignity and we're so proud of you!

You : หลังจากเหตุการณ์ได้เกิดขึ้น ผมอยากออกมาพูดในฐานะ Park Pyung Ho ไม่ใช่ Park Si Hoo
I : คุณยังคงเป็นบุคคลคนเดียวกันสำหรับเรา ไม่สำคัญว่าคุณต้องการจะใช้ชื่อว่าอย่างไร ; บุคคลที่ยิ่งใหญ่ นักแสดงที่เยี่ยมยอด ลูกชายที่ดีคนหนึ่ง พี่ชายที่แสนดีคนหนึ่ง เพื่อนที่ดีคนหนึ่ง และก็เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่สามารถที่จะทำสิ่งที่ถูกและผิดได้ แต่มีความกล้าที่จะเผชิญหน้ากับสถานการณ์ต่างๆด้วยความสง่างาม และ เราก็ภูมิใจในตัวคุณอย่างมาก!

You : It seemed like the world knew my face and everyone was saying bad things about me, which scared me ”
I : One article means one person wrote it, one hundred articles & news mean one hundred people wrote it but they're not represent the whole country or the whole world.. Sihoo! After your letters was posted at SHR, more than 1,800 comments from Korean & International fans respond to you with warm welcome messages & more than 5,000 viewers and still counting. How do you think about this world ... Sihoo ?

You : ดูเหมือนโลกทั้งโลกจะรู้จักหน้าตาของผม และทุกๆคนก็พูดแต่สิ่งเลวร้ายต่างๆเกี่ยวกับผม ซึ่งทำให้ผมกลัว
I : ข่าว 1 ข่าวหมายถึงคน 1 คนเขียน , ข่าว 100 ข่าว หมายถึงคน 100 คนเขียน แต่พวกเขาไม่ได้เป็นตัวแทนของคนทั้งประเทศหรือทั้งโลก... Si hoo! หลังจากจดหมายของคุณถูกลงใน SHR  มี Comment เข้ามาทั้งจากเกาหลีและทั่วโลกเกือบ 1,800 ชิ้นที่ตอบรับคุณด้วยความอบอุ่น และมากกว่า 5,000 คนที่เข้ามาอ่านมัน และก็ยังคงนับกันอยู่เรื่อยๆ แล้วคุณคิดอย่างไรหละกับโลกใบนี้ ... Sihoo ?

You : Through this, I have lost many things but on the other hand, I was able to gain more and it helped me to realize many things. That you all believe and love me this much.
I : What you have lost, you can get it back in no time... Sihoo! But what you have gained it's a life long treasure that will be with you for the rest of your life.

You : เพราะเรื่องนี้ ผมได้สูญเสียอะไรไปมากมาย แต่ในทางกลับกัน ผมก็ได้รับอะไรมากขึ้น และมันได้ช่วยให้ผมตระหนักในหลายๆสิ่งด้วยกันว่า คุณทั้งหมดนั้นเชื่อมั่นและรักผมได้มากขนาดนี้เชียวหรือ
I : อะไรที่คุณสูญเสียไป คุณจะได้มันกลับมาในไม่ช้านี้ ... Sihoo! แต่อะไรที่คุณได้รับมันจะเป็นสมบัติอันล้ำค่าที่จะติดตัวคุณไปตลอดชั่วชีวิตของคุณเลย




You : Whether I’m happy or sad, I first of all think of my family.  Yes, that’s what you are to me.
I : As fans, we're happy because you gave us your whole heart & the great performance for us to enjoy and we're very sad when we learned how much pain you had to go through but we couldn't do anything to protect you and this is what family about... Sihoo, Love & Care!

You : ไม่ว่าจะสุขหรือเศร้า สิ่งแรกที่ผมคิดก่อนทั้งหมดคือครอบครัวของผม ใช่นั้นคืออะไรที่คุณเป็นสำหรับผม
I : ในฐานะแฟน เรามีความสุขเพราะคุณให้เราทั้งหัวใจของคุณ และ กับการแสดงที่ยอดเยี่ยมเพื่อทำให้เรามีความสุข และ เราก็รู้สึกเศร้ามากๆเมื่อเราทราบว่ามันเจ็บปวดแค่ไหนกับสิ่งที่คุณต้องพบพาลแต่เราไม่สามารถจะทำอะไรได้ที่จะปกป้องคุณ และ นี้คืออะไรที่ครอบครัวเป็น .. Sihoo , ความรัก & ความใส่ใจ!

You : How I wish the incident would end, so I could run to those I want to see, but I cannot even tell you this.
I : Just do it... Sihoo! We're waiting for you. How about start with us in LA^^

You : ไม่ว่าผมอยากที่จะให้เหตุการณ์ได้สิ้นสุดลงมากแค่ไหนก็ตาม เพื่อที่ผมจะได้วิ่งมาหาพวกคุณที่ผมอยากจะได้พบ แต่ผมไม่แม้แต่จะบอกพวกคุณได้ถึงสิ่งนั้น
I : ก็ทำมันสิ ... Sihoo! เรากำลังคอยคุณอยู่นะ ไม่ลองเริ่มกับพวกเราที่ LA ก่อนหละ ^^



You : Because I have you all as my family, I am able to dream once again and prepare myself to go out to the world once again.
I : Prepare & take your time for your return. We think we can manage to watch your previous works again & again but please make sure you will be back before our DVD can't take us anymore^^

You : เพราะผมมีครอบครัวอย่างพวกคุณ ผมจึงสามารถที่จะฝันอีกครั้งหนึ่งและเตรียมตัวที่จะออกมาสู่โลกภายนอกอีกครั้งหนึ่ง
I : จงเตรียมตัว & ใช้เวลาของคุณเท่าที่ต้องการเพื่อที่จะกลับมา เราคิดว่าเราพอที่จะหาวิธีฆ่าเวลาด้วยการดูงานเก่าของคุณไปเรื่อยๆซ้ำแล้ว ก็ซ้ำอีก แต่ขอให้แน่ใจนะว่าคุณจะกลับมาก่อนที่ DVD ของเราจะเอาเราไม่อยู่แล้ว ^^( NK : เสียหรือพังไปเสียก่อน )

You : This summer the rains are persistent and heavy, and I also suffered in the harsh rain, but I believe that surviving the rain will make me hardened like the earth.
I : After the earth overcome the rain, there will be a new life emerge from the earth ... A new life ... a new chapter for Park Si Hoo who will be stronger & more mature than ever before!

You : หน้าร้อนปีนี้ฝนตกหนักและต่อเนื่องไม่หยุดเลย และผมเองก็ทุกข์ทรมานกับฝนที่โหดร้ายนี้เข่นกัน แต่ผมก็เชื่อว่าเมื่อผมสามารถที่จะปลอดภัยจากฝนนี้ได้แล้ว มันก็จะทำให้ผมนั้นแข็งแกร่งขึ้นดั่งพื้นพสุธา
I : หลังจากพื้นดินสามารถต้านทานกับฝนได้แล้วก็จะมีชีวิตใหม่งอกงามออกมาจากพื้นดิน ... ชีวิตใหม่ชีวิตหนึ่ง ... บันทึกหน้าใหม่สำหรับ Park Si Hoo ผู้ซึ่งเข้มแข็งกว่าเดิม และ เป็นผู้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม



You : When that time comes, I hope all of us can greet each other with smiles and bright looks.
I :  That's what we're looking for .... Ah a bright & beautiful smile of Park Si Hoo!

You : เมื่อเวลานั้นมาถึง ผมหวังว่าเราทั้งหมดจะได้ทักทายซึ่งกันและกันด้วยรอยยิ้มและความสดใส
I : นั่นหละคือสิ่งที่เรากำลังเฝ้าคอย ... อ้า รอยยิ้มที่สดใสและสวยงามของ Park Si Hoo!


You : Hold my hand when I slip, and every time I feel out of breath climbing the steep slope, please stand behind me and give me a push.
I : How many of us you need ? One year has 365 (6) days. You have enough of us to keep our eyes on you and hold your hand if you're falling & push you up if you think it's too hard to keep going. We will be there years after years....for you!

You : จับมือผมไว้เมื่อผมลื่นไถล และทุกๆครั้งที่ผมรู้สึกยากนักแม้แต่จะหายใจเมื่อต้องปีนขึ้นไปบนที่สูงชัน กรุณาอยู่เบื้องหลังผมและช่วยผลักดันผมขึ้นไปด้วย
I : คุณต้องการพวกเราสักกี่คน ? 1 ปีมี 365 (6)  วัน คุณมีพวกเรามากพอที่จะช่วยสอดส่องดูแลคุณ และจับมือคุณถ้าคุณกำลังจะล้ม และ ผลักดันคุณขึ้นไปถ้าคุณคิดว่ามักยากนักที่จะต้องเดินต่อไป เราจะอยู่ที่นั่น ปีแล้วก็ปีเล่า ... เพื่อคุณ!




You : Finally, once again I would like to say I’m sorry for causing you worry.  And thank you very much.
I : No need to apologize! You have done nothing wrong! Many people have wronged you! Forgive & forget will make all of us can move on.

You : ในที่สุด อีกครั้งหนึ่งที่ผมต้องการที่จะมากล่าว คำขอโทษ ที่เป็นเหตุให้คุณต้องมีความกังวล และ ขอบคุณมากครับ
I : ไม่จำเป็นต้องมาขอโทษเลย! คุณไม่ได้ทำอะไรผิด! มีคนมากมายที่ทำผิดต่อคุณ ! ให้อภัย และ พยายามลืมมันเสียจะทำให้เราทั้งหมดสามารถที่จะก้าวเดินต่อไป

And thank you ... Park Si Hoo!  For being a great actor who bring joy to our life day after day, to be a good person & good inspiration for us to do thing we have never thought we can do before. And thank you for this warm & heartfelt letters that we're all waiting for so long. You have no idea how much it mean for us; your fans & your big family here!

และขอบคุณ .... Park Si Hoo! สำหรับการเป็นนักแสดงที่เยี่ยมยอดผู้ซึ่งนำความสุขมาสู่ชีวิตของพวกเราวันแล้วก็วันเล่า กับการเป็นบุคคลผู้ดีงาม และ เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเราได้ทำในสิ่งที่เราไม่เคยคิดมาก่อนว่าเราจะสามารถทำมันได้ และ ขอบคุณสำหรับจดหมายจากหัวใจที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นฉบับนี้ที่พวกเรานั้นเฝ้ารอคอยมาเป็นเวลาอันยาวนาน คุณไม่รู้หรอกว่ามันมีความหมายกับพวกเรามากแค่ไหน กับแฟนของคุณ และ ครอบครัวใหญ่ครอบครัวนี้ของคุณที่นี่!

Take care,
ดูแลตัวเองด้วย,

nikki

47 comments:

  1. ฮ้า.....รู้สึกเต็มอิ่มมากเลยค่ะ นิกกี้ นึกถึงอาการตอนที่ Sihoo ได้อ่านนะ...เขาจะได้อ่านมันและรับรู้ได้ถึงความรักที่เต็มเปี่ยม ขอบคุณค่ะ นิกกี้ ขอบคุณ ^_^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณคะ Aan กลัวแต่ว่ามันจะอิ่มจนล้นเท่านั้นแหละ พอทำเสร็จลงไปเสร็จ มาอ่านเองอีกรอบ รู้สึกของเรานี้มันจะยาวกว่าคนปรกติเขาทำกัน ก็ยังคิดว่าจะมีใครทนอ่านกันจนจบไหมนี้ คราวหน้าไม่เอาแล้วคะ เอาให้สั้นกว่านี้ดีกว่า แต่ลงไปแล้วมันแก้ไม่ได้ จึงต้องทำใจ

      Delete
    2. ซึ้งอ่ะ ซึ้ง Aan ขอ กาลามังมารองรับน้ำตา nut หน่อยดิ
      nikki ตอบได้สุดยอดเลยค่ะ และพวกเราก้อรับรองและยืนยันค่ะ
      จะทำทุกอย่างเพื่่อเขา สนับสนุน อยู่เคียงข้างเขา เพื่อเขาก้าวอย่างมั่นคง
      ไม่ว่าจะนานแค่ไหน(แต่รอถึง 90 ปีม่ายหวายนะความจำเสื่อมแล้วอ่ะ)
      รอได้จริงๆค่ะ
      ขอบคุณมากๆๆค่ะnikki สำหรับคำตอบที่แสนวิเศษเช่นนี้
      si hoo คงรู้สึกอุ่นใจขึ้นแน่นอน nut มั่นใจค่ะว่าเขารอ
      ขอให้เขาเริ่มต้นอีกครั้ง ที่La ด้วยเถอะนะ
      แล้วขอ 2-3 ฟอดนะ แต่ถ้าเมืองไทยช้ำเลย si hoo^^

      Delete
    3. Nut : ขอบคุณอีกครั้งคะ กับเสียงสนับสนุนเพื่อชาว LA ^^ ก็นึกไม่ออกหรอกนะว่าเขาจะพร้อมเร็วขนาดนั้นหรือเปล่า แต่นิกกี้ก็ตื่นเต้นเหมือนกันนะถ้าเขาจะออกมาประกาศทำนองว่าชวนแฟนใน LA มาดูหนัง COM กัยเขารอบพิเศษสุด อย่างที่เขาทำกับละครตอนสุดท้ายอะไรทำนองนั้น แค่เช่าโรงหนังสักโรงไม่น่าจะยากนะ แล้วก็เขิญพวกเราแฟนๆมากัน โอ๊ยแค่คิดก็ตื่นเต้นสุดๆแล้ว ถ้าเป็นจริงใครจะเอากี่ฟอด บอกมาเลย PSH ได้ช้ำก่อนกลับเกาหลีแน่ๆ 555

      Delete
    4. หวังเช่นนั้นค่ะ ขอให้เขาออกมาเจอความรักมากมายที่อยูุ่ที่อยู่รอบตัวเขา
      ความรักที่เขาจับต้องได้เนอะ อยากให้เป็นแบบที่ nikki บอกจัง
      อยากให้เขาไดปลดปล่อยความทุกข์ความกังวลออกมาบ้างนะ
      จะดีใจมากที่สุด ที่เป็น LA เพราะเราเช่ื่อมั่นใน nikki เช่นกัน อิ อิ

      Delete
    5. ที่เขื่อมั่นนี้คือ จะให้ไปฟอดๆเขาให้ใช่ไหมหละ รู้น้าาาา

      Delete
    6. แต่ว่าใน 1 ปีมี 365(6)วันเนี่ย ให้nut ดูแลเขาทุกวันก้อด้ายนะไม่เหนื่อย ไม่ท้อ^^

      Delete
    7. รู้ทันอีกแระ^^

      Delete
  2. ขอบคุณสำหรับคำแปลนะคะนิกกี้...ขอบคุณที่ให้พวกเราได้ร่วมรับรู้ความรู้สึกดี ๆ แบบนี้ไปด้วยกันเสมอนะ
    นิกกี้แคร์เขาตั้งแต่บรรทัดแรกที่เริ่มเขียน แม้จุดเล็ก น้อย ก็ไม่ข้ามไป ละเอียดอ่อนแม้กระทั่งในเรื่องของภาษา ^^ อ่านแล้วรู้สึกประทับใจค่ะ การพยายามทำความเข้าใจ นั่นเป็นสิ่งที่คนรักกันทำต่อกัน...เหมือนเขาเขียน นิกกี้อ่าน และตอบกลับเขาไปด้วยความรัก...ทั้งให้กำลังใจและคอยปลอบในเวลาเดียวกัน...และไม่ลืม..ที่จะมีมุขเล็ก ๆ ตามแบบฉบับของนิกกี้....ทำให้ยิ้มได้..เรายังยิ้มเลย แล้วเขาล่ะ คนที่ได้รับข้อความนี้โดยตรง จะรู้สึกยังไงนะ ^^ อ่านจบทั้งประทับใจและมีความสุขค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณคะ Lookmoo ก็เก็บรายละเอียดได้เก่งเหมือนกันนะ นิกกี้ยังห่วงว่า มุขแรกเรื่องตี 2 นี้เขาจะเข้าใจหรือเปล่า บางทีตลกแบบบ้านเรา อาจจะฝืดกับที่อื่นก็ได้ 555 แต่นิกกี้ก็ว่านี้ถือเป็นมุข Inter นะ เพราะเพื่อนฝรั่งของนิกกี้แซวนิกกี้อย่างนี้เสมอเวลามานั่งตอบ email เพื่อนตอนตี 2 ตี 3

      Delete
    2. มุขของnikki น่ารักเสมอเลย ชอบ ชอบ

      Delete
    3. 555 หยอดมุขได้น่ารักตลอดจริงๆ อย่างที่ nut ว่าค่ะ ถึงเขียนเยอะแต่อ่านแล้วไม่รู้สึกแบกภาระเวลาอ่าน ไม่ต้องกล้ำกลืนแต่ลื่นไปเรื่อย ๆ ดีออกค่ะ ชอบๆ ค่ะ :)

      Delete
    4. ขอบคุณหลายๆคะ ป่านนี้คนที่ SHR คงคิดว่ายายนิกกี้นี้เป็นพวกเขียนเรื่องตลกขายไปแล้ว นี้ยังดีนะไม่เจอ CSI ปล่อยเธอจำศีลไปก่อน

      Delete
    5. ม่ายหรอก ระวังเขาจา copy มุขนะ เพราะคนดูเยอะน่าสนใจ^^

      Delete
    6. ฮับ..รอฮับรอ...ตั้งตาเลย (เอ่อ..ไม่ใช่ตาตั้งนะ)...ถึงเวลานั้นต้องฮากระเจิง...เอ๊ย ฮากระจาย แน่ ๆ ฮับ...ยิ่งถ้าไปเป็นคู่จะยิ่งฮานะคะ (แค่คิดก็ฮาแล้ว 555...หัวเราะรอเลย ฮาแน่น๊อน)

      Delete
    7. csi ม่ายอยู่เหงาๆๆเลยนิ

      Delete
    8. ถ้าจะต้องแปลคำพูดของ CSI ต้องใช้เจ้าของภาษาช่วยมาแปลให้คะ เพราะชั้นเชิงเธอเยอะ 555 นินทาเข้าไว้ เดี๋ยวกลับมาแล้วนินทาไม่ได้

      Delete
    9. ^^ สงสัยเจ้าของภาษาต้องออกแรงเยอะหน่อย ต้องฮุกเป็น แย๊พได้อะไรแบบนั้นนะคะ 555 เป็นคนที่น่าทึ่งจริงๆ เรื่องมุขยกให้เลยฮับ csi น่ะ แรง รัว และเร็ว..โดนทีน็อคปายเลยยย....

      Delete
    10. นินทากาเลเหมือนเทน้ำ ได้ยินน่ะ ฝากไว้ก่อน แล้วจะมาเอาคืน อิอิ

      Delete
    11. LM จาเกาะรออยู่ที่ขอบเวทีนะฮับ CSI ^^ เตรียมขัดพื้นให้เงาวับ นั่งพับเพียบ (ไม่มีท่าอื่นแล้วหรือจ้ะอู๊ดๆ) นั่งตาแป๋วรอชมคู่หู คู่เอก มาผลัดกันแสดงฝีมือ วาดลวดลายบนเวที (เย้ๆๆๆๆ...รอฮับรอค๊าบบบบ)

      Delete
  3. ขอบคุณคะ เอาไปลงเรียบร้อยแล้วคะ ยังไม่ได้เข้าไปดูเลยคะ เอาแต่นั่งแปลไทยเพื่อมาลง Blog เราอยู่นี่แหละคะ เลยยังไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้าง ทราบแต่ว่าหน้าม้าคนดี CSI เธอไปกด Like ให้เป้นคนแรกเลย ก็พวกเราคะช่วยกันหนับช่วยกันหนุนกันเองนี้แหละ 5555

    ReplyDelete
  4. ไม่ต้องขอคะ ได้เลยสำหรับ pilawan

    ReplyDelete
  5. สุดยอดมากค่ะนิกกี้...ไม่มีอะไรยอดเยี่ยมมากกว่านี้อีกแล้ว ยากจะบรรยายเลย...โดนใจอ่ะ อะไรที่คิดเอาไว้ สิ่งที่อยากจะบอกออกทุกอย่างมันครบถ้วน สมบูรณ์แบบที่สุดค่ะนิกกี้....อะไรที่ตกลงดิน แล้วงอกขึ้นมาใหม่ ชอบมากชอบที่สุด...

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณคะ ทั้งหมดคือการให้กำลังใจเขา และอยากให้เขาเชื่อมั่นกับตัวเองว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิด คนอื่นและสังคมที่มีความคิดล้าหลังต่างหากที่ผิดไม่ใช่เขา เพื่อเขาจะได้กลับเข้ามาใหม่อย่างองอาจ แต่ไม่ใช่ในฐานะผู้กระทำผิด แต่ในฐานะบุคคลที่บรรลุและเห็นจริงถึงสัจธรรมของชีวิตแล้ว

      Delete
    2. ค่ะนิกกี้...เชื่อว่าเขาต้องมีกำลังใจขึ้นมากๆเลยค่ะเมื่อได้อ่าน..สารรักฉบับนี้...เรียกว่าสารรักได้ไม๊ค่ะ เพราะความรักที่เรามีให้ ซีฮูยอดรักคนนี้...^^

      Delete
    3. สารรักจากเราทุกคนไงคะ

      Delete
  6. ติดขัดอย่างไรเล่ามาทาง email นะคะ นิกกี้และพวกเราจะเข้าไปดูให้

    ReplyDelete
  7. อ่านแล้วรู้สึกอิ่มเอมใจ บอกไม่ถูก ไม่เยอะไปหรอกค่ะ อ่านแล้วเพลิน ชอบ ชอบ ...ไม่ลองเริ่มกับพวกเราที่ LA ก่อนละ...วุ้ย งุงิ งุงิ ตลอด ตลอด

    ReplyDelete
    Replies
    1. 5555 This is nikki 55555 หยอดตลอด 5555 แต่น่ารักนะ^^

      Delete
    2. 555 ขอบคุณคะ Rattana จับนิกกี้ได้อีกแล้ว ชักเขิลลลลล

      Delete
  8. ว๊าวว ^_^ ดีจังค่ะ pilawan ขอบคุณที่เอาไปแชร์และกลับมาบอกความรู้สึกที่ได้รับมานะคะ (คือขอปลื้มด้วยอ่าค่ะ ชอบที่นิกกี้เขียนมากเหมือนกัน พอมีคนชอบด้วยเยอะๆ ก็เลยรู้สึกดีไปด้วยค่ะ)

    ReplyDelete
  9. ขอบคุณมากค่ะคุณนิกกี้ ที่ทำให้ได้ร่วมรับรู้ความรู้สึก ร่วมส่งแรงใจและกำลังใจ ให้กับชายหนุ่มหนึ่งเดียวคนนั้น
    วันนี้พยายาม คอมเม้นท์หลายรอบ ไม่สำเร็จเลย ในที่สุดก็ได้เข้ามาขอบคุณคุณนิกกี้ และร่วมแบ่งปันความรู้สึกค่ะ
    ดีใจ และอยากให้เขามีพลังพร้อมสำหรับอะไร ๆ ข้างหน้าเยอะ ๆ ค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ดีใจคะที่พยายามจนสำเร็จ และชอบคุณกับความเห็นคะ เขียนไปก็เพือใส่ความรู้สึกของพวกเราทั้งหมดหละคะ ดีใจที่ทราบว่าทุกคนคิดว่ามันคือความรู้สึกของพวกเราทุกคนด้วยเช่นกัน

      Delete
  10. We're all love him so much, no matter who we are or where we are. Thank you for visiting our blog and this blog is belonged to everyone who love PSH!

    Please feel free to leave your comment, cheer^^

    คำตอบจากนิกกี้ถึงเขาคะ

    ReplyDelete
  11. Hi! Nikki,

    ขอมาตอบคำถามทิ้งไว้ตรงนี้นะคะ ต้องขอบอกก่อนเลยว่าปีนี้เป็นปีที่หนักและเหนื่อยจริงๆ หลายเรื่องราวประดังเข้ามา ไม่ว่าจะเรื่องงาน สุขภาพ หนักสุดคงเป็นเรื่องอุบัติเหตุซ้ำซาก เพราะเกิดขึ้นถึง 3 ครั้งในรอบปี แต่โชคยังดีที่ไม่ได้บาดเจ็บอะไร แต่ก็สร้างความยุ่งยากให้กับชีวิตเพิ่มขึ้นไปอีก ว่าไปก็เหนื่อย แต่ก็ยังไหวค่ะ อาจหายหน้าหายตาไปบ้าง แต่ตามติดทุกสถานการณ์ พร้อมอยู่เคียงข้างพ่อยอดขมองอิ่มแน่นอนค่ะ และคิดถึงเพื่อนๆทุกคนเสมอค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Fighting นะค่ะPSH LOVER ...คิดถึงเช่นกันค่ะ...Rakค่ะ

      Delete
    2. เช่นกันกับ Rak ค่ะ Fighting นะคะ PSH Lovers,,,Take care และขอให้ผ่านเรื่องยุ่งยากทุกอย่างเร็ว ๆ และดีขึ้นเรื่อย ๆ นะคะ สู้ ๆ ค่ะ

      Delete
    3. สู้ๆค่ะ PSH Lovers เป็นกำลังใจให้นะคะ คิดถึงเช่นกัน ขอให้ความยากลำบากทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะ คิดถึงค่ะ^_^

      Delete
    4. PSH Lovers : นิกกี้ก็แย่ไปเหมือนกันคะกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับตัวเอง โดยตัวเอง ไม่มีใครเขามาทำอะไรเลย ดวงสุดๆคะ จึงเข้าใจความรู้สึกของพวกเราทุกคน หวังว่าอะไรที่หนักขอให้เป็นเบา อะไรที่เบาก็หายขาดกันไปเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นทุกข์ทางใจหรือทางกาย

      Delete
    5. PL คะ fighting fighting ค่ะ
      Pl ยังโชคดีกว่า nut นะคะ เกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้งไม่เป็นไร
      แต่nut 1 ปี 2 ครั้งเจ็บล้วนๆๆปวดโคตร โคตร
      ครั้งแรกเอ็นข้อมือขวาฉีกมีรอยร้าวอีกถึงข้อศอก....มือขวาค่ะ...มือถนัดค่ะ
      ลำบากสุดๆๆเพราะอยู่คนเดียวคิดภาพนะต้องใส่คอนแทคเลนส์ ล้างจานก้อม่ายด้าย แต่งตัวก้อลำบาก
      ยังไม่ทันหายมีซ้ำค่ะ กระดูกนิ้วเท้าร้าวอีก เดินลำบากมากปวดๆๆ ครบชุดอ่ะเดี้ยงทั้งมือ ทั้งเท้า เจ๋งป่ะ ข้างเดียวกันด้วย55555
      ตอนนี้มือก้อยังไม่สามารถทำงานได้เท่าไร ถ้าใช้มาก nut ก้อปวดโคตรๆอ่ะ ....ท่องอดทน อดทนจ้ะ..จะโดนไล่ออกเมื่อไรก้อม่ายรู้นะ
      เห็นป่ะ nut แย่กว่าตั้งแยอะแน่ะ ..
      แล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีนะคะ..PL..จะเป็นกำลังใจให้นะคะ

      Delete
    6. Nut : นี้เป็นข้อมูลที่ละเอียดที่สุดที่ทราบเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ Nut เลยนะคะ ทุกอย่างดูจะเป็นที่กระดูกนะ ทานแคลเซียมมากๆนะคะ ผู้หญิงเราต้องทานแคลเซียมเพื่อไปบำรุงกระดูกนะ เพราะเราเสียเลือดทุกเดือน บางคนเสียมาก บางคนเสียน้อย จะสังเกตุว่าเวลาที่เรามีอย่างว่านะ เราจะรู้สึกอ่อนแอกว่าปรกติ เพราะร่างกายกำลังขาดแคลเซียมไป นี้เป็นการช่วยในระยะยาวนะคะ ก็ไม่ใช่หมอหรอกคะ เพียงแต่อยู่ทางนี้อ่านตำราแพทย์และข้อมูลมันมีเยอะ

      Delete
    7. nut เข้มแข็งและอดทนมาก ๆ นับถือในความอดทนของ nut นะคะ
      นานมากแล้ว หลายเดือน ที่คุยกันมา nut เป็นคนที่ร่าเริงมาก ๆ อดทนกับความเจ็บได้เก่งมาก ๆ
      เจ็บแล้วยังต้องไปทำงาน...ทำงานกับฝุ่นอีก..เจอกับภาวะหลายอย่างแต่ nut ก็ยังอดทนได้ เก่งมาก ๆ เลยนะคะ
      เรื่องมือที่เจ็บกับแพ้ฝุ่น.....หายไว ๆ นะเมี๊ยว หายไว ๆ ค่ะ

      Delete
    8. thank kaa thank kaa: nikki + lookmoo สำหรับคำแนะนำและกำลังใจค่ะ

      Delete
    9. @All,
      ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกความห่วงใย และทุกความคิดถึงค่ะ
      และอย่างที่ nut บอกใช่เลยค่ะ ยังนับว่าโชคดีอยู่มากที่ตัวเราไม่เป็นอะไร
      แต่สภาพรถนี่ใครเห็นต้องมองหาคนขับว่ายังอยู่ดีใช่มั๊ย Airbags แตกทั้งหมด
      รถเยิน แต่คนยังสติไม่แตก ไม่ได้ห่วงตัวเองแต่ห่วงว่าคู่กรณีรอดมั๊ย
      เพราะสภาพรถเรายังขนาดนี้ โชคดีอีกเช่นกันที่อีกฝั่งไม่เป็นไรเช่นกัน โล่ง!

      Delete
    10. ในโชคร้ายก้อยังมีโชคดีนะคะ PL ตัวเองปลอดภัยสำคัญสุดๆๆแล้วอย่างอื่นค่อยๆๆหาใหม่นะจ้ะ
      ดีจังค่ะ ที่PL ยังมีสติดีในการแก้ปัญหาค่ะ...เก่งจังเลย...เป็น nut ช็อคแหงมๆๆเลยหละ
      ตอนที่น้ำท่วมใหญ่นะ บ้านพี่สาว nut น้ำท่วมภายใน 1 ชม.ถึงหลังคาเลยเพราะเป็นบ้านชั้นเดียว
      เป็นลมแล้ว เป็นลมอีกเลย อ่ะหมดทุกอย่างเลยต้องเริ่มต้นหาใหม่นะ...แม้แต่เสื้อผ้าก้อหยิบไม่ทัน เพราะน้ำแรงมาก
      ต้องช่วยลูกอีก2 คนด้วย...แม่บอกขอให้มีชีวิตรอดก้อพอแล้วทุกอย่างนอกกาย(แต่ขอตังค์ม่ายให้อ่ะ)
      มีแรงมีกำลังหาใหม่ได้ ขอให้มีกำลังใจสู้นะ fighting fighting จ้า....เป็นกำลังใจให้เสมอ นะจ้ะ....คิดถึงนะคะ

      Delete
  12. PSH Lovers, : เชื่อไหมว่าสภาพเดียวกันเป๊ะ และคิดเหมือนกันว่าโชคดีไม่มีใครเจ็บตัว รวมทั้งเราเองด้วย ( ก็มีบ้างแต่ถือว่าเบา ) ขีวิตต้องสู้และก้าวไปข้างหน้าคะ สู้ๆคะ

    Nut : น้ำท่วมกรุงเทพหรือคะ ตอนนี้ ? ช่วงเดือนสิงหานี้ หน้าน้ำหลากใช่ไหม ดูแลตัวเองด้วยนะคะ และฝากความเสียใจไปถึงพี่สาวด้วยคะกับความสูญเสียเช่นนี้ เห็นใจจริงๆคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ม่ายช่ายตอนนี้ค่ะnikki มันผ่านมาแล้วค่ะ ตอนปลายปี 54 อ่ะค่ะ
      ขอบคุณค่ะ

      Delete