Scent

Scent

Wednesday, June 26, 2013

ข่าว ของ PSH ในสื่อมวลชนของเกาหลี

* NK : บทความบางส่วนมาจากความคิดเห็นของ Ashley ( PSH4U) จากการที่เธอได้เฝ้าสังเกตุการณ์ข่าวคราวของ Park Si Hoo ผ่านสื่อมวลชนของเกาหลีมาได้ระยะหนึ่งหลังจากที่คดีของ Park Si Hoo ได้สิ้นสุดง และนี้คือสิ่งที่เธอได้วิเคราะห์ออกมา :

" อยู่ๆสื่อมวชนของเกาหลีก็ดูเหมือนเพิ่งจะได้ค้นพบกับการจัดตั้ง แฟนคลับชุดใหม่ของ PSH ในประเทศญี่ปุ่นขี้นมา หลังจากที่การเปิดตัวในวันที่ 17 มิถุนายนผ่านมาได้ถึง 8 วันแล้ว และทุกๆคนก็ดูเหมือนจะรีบรายงานข่าวนี้ลงมาพร้อมๆกัน ( เรานับได้กว่า 50 รายงานข่าวเพียงใน web ของ Nate เจ้าเดียว ) เราพบว่ามันยากที่จะเชื่อจริงๆว่าพวกมืออาชีพพวกนี้จะทำอะไรล่าช้ากว่ามือสมัครเล่นเช่นเรา เราจึงสงสัยว่าพวกเขากำลังที่จะไม่ใส่ใจ หรือไม่ให้ความสำคัญกับข่าวนี้ในช่วงแรกๆแต่มาพบทีหลังว่าพวกเขาไม่สามารถที่จะไม่แยแสกับเรื่องที่กำลังเล่าขานของสัญญาณการกลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้งหนึ่งชิ้นนี้ พวกเขาคงจะรู้สึกรำคาญหรือไม่อยากเชื่อว่าถึงแม้ PSH จะถูกแบนอย่างไม่เป็นทางการในประเทศเกาหลี แต่เขายังคงได้รับการต้อนรับในส่วนอื่นๆของโลกอยู่ "

( All of a sudden the Korean media seemed to have discovered PSH’s new Japan Official Fan Club, 8 days after it officially opened on June 17, and everybody filed a news report.  (We counted over 50 on Nate alone.)  We find it difficult to believe the professionals could be slower than amateurs like us.  We suspect they were going to disregard this at first but found they could not ignore these telltale signs of reawakening.  They are probably miffed that even though PSH is unofficially banned in Korea, he is still very much welcome in other parts of the world. )

* NK : นอกจากการกระทำที่เมินเฉยหรือไม่ให้ความสำคัญใดๆกับ Park Si Hoo แล้ว เธอยังได้รับทราบจากคนเกาหลีที่เธอได้มีโอกาสนั่งสนทนาปราศรัยด้วยอีกว่า เนื่องจากการที่ Park Si Hoo นั้นยังไม่สำเร็จการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย จึงทำให้คนในสังคมนั้นดูถูกหรือไม่ยอมรับเขาในระดับหนึ่งอีกด้วย

ก็ไม่รู้ว่าคนในประเทศนี้เป็นอะไรกัน วัดคุณค่าของคนด้วยอะไร ความยากลำบาก การต่อสู้กัดฟันกับชีวิตมากว่า 10 ปี จนก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ท่ามกลางกระแสคลื่นลูกใหม่มากมาย ยังไม่เพียงพอที่จะพิสูจน์ถึงคุณต่าของเขาอีกหรือ เอาหละเราจะพอแค่นี้ก่อน ว่างๆค่อยมาคุยกันตรงจุดนี้ในโอกาสต่อไป

~ คราวนี้ก็มาอ่านข่าวของพวกมืออาชีพพวกนี้ที่ลงข่าวเกี่ยวกับ PSH กัน


2013.06.25      17:24      News report

Park Si Hoo’s handwritten letter – not resuming activity
จดหมายที่เขียนด้วยมือของ Park Si Hoo - ไม่มีแผนที่จะทำกิจกรรมใดๆต่อไป

นักแสดง Park Si Hoo เมื่อเร็วๆนี้ได้เขียนข้อความด้วยลายมือของเขาเองไว้ที่ website ของ แฟนคลับของเขาในประเทศญี่ปุ่น ดูเหมือนว่ามันจะเป็นการประกาศการกลับมาของเขา แต่คนของ Park Si Hoo ได้กล่าวว่า : " ยังไม่ใช่เวลา "

ผู้ที่เกี่ยวข้องของ PSH ได้บอกกับ OSEN เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนว่า : " เมื่อเร็วๆนี้ Park Si Hoo เพิ่งเปลี่ยนบริษัทที่จะมาบริหารงานในประเทศญี่ปุ่นใหม่ และเพื่อเป็นการสอดคล้องกับเรื่องนี้จึงได้มีการเปิด Website อันใหม่ขึ้นมาเพื่อแฟนๆ แต่นี้ไม่มีอะไรไปเกี่ยวกับว่าเขาจะกลับมาทำกิจกรรมอีกครั้งหรือไม่

เขายังกล่าวต่ออีกว่า : " ในช่วงนี้นั้นยังคงไม่มีแผนการณ์ใดๆในบ้าน ( ในเกาหลี )  และ เขาจะยังคงฝึกฝนการควบคุมตัวเองต่อไป จะยังไม่ม่กิจกรรมใดๆไปอีกช่วงระยะเวลาหนึ่ง "

นี้คือข้อความที่ Park Si Hoo ทิ้งเอาไว้ที่ Website ของแฟนคลับของเขาในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน :




นี้เป็นครั้งแรกที่ Park Si Hoo ปรากฏตัวในรูปของการเขียนข้อความนับตั้งแต่คดีได้สิ้นสุดลงในเดือนพ.ค ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้คนถึงได้กำลังคิดว่า เขากำลังจะกลับมามีกิจกรรมอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม คนของ Park Si Hoo ได้ยืนยันว่าเขายังคงจะฝึกฝนการควบคุมตัวเองต่อไปและจะไม่ปรากฏตัวไปอีกสักระยะหนึ่ง แต่การกลับมาของ Park Si Hoo นั้นกำลังเรียกความสนใจให้เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้


------------------------------------------------------

Park Si Hoo’s handwritten letter – not resuming activity

Actor Park Si Hoo recently posted a handwritten message on his Japan official website seeming to herald his return.  But the Park Si Hoo side said: “Not yet.”

The PSH side told OSEN on June 25: “Recently Park Si Hoo changed his Japanese management company, and to commemorate this a new website for fans was launched.  This has nothing to do with his resuming activities.”

He continued: “Currently there is no domestic action plans” and “He is still exercising self-restraint so there will not be any activity for some time.”


This is the first time Park Si Hoo appeared in writing since the conclusion of his case in May which is why people are wondering if he is resuming activities.

However, the Park Si Hoo side confirms that he is still exercising self-restraint and will not be seen for a while.  But the return of Park Si Hoo is drawing attention at this time.

(Source: http://news.nate.com/view/20130625n32310)

(Credits: http://news.nate.com.  Thanks!  English translation by H.A.T.)

credit : www.parksihoo4u.com, thanks !

16 comments:

  1. สวัสดีคะทุกๆคนในช่วงค่ำนะ : อ่านข่าวนี้เนื้อหาของข่าวนั้นไม่มีอะไรมากนัก แต่คำบอกเล่าของ Ashley นั้นมีความน่าสนใจมากกว่า กับสภาพของ Park Si Hoo ที่ถูกดูถูกและพยายามที่จะไม่ให้ความสำคัญกับเขาของสื่อมวลชนของเกาหลี และรวมถึงคนหลายคนในประเทศของเขาเองนั้น มันไม่น่าเชื่อจริงๆ และบอกตรงๆมันทำให้นึกรังเกียจกับพฤติกรรมของคนที่มีความคิดคับแคบเช่นนี้จริงๆ แต่อย่างไรก็ตาม นิกกี้ไม่เชื่อเด็ดขาดว่านั้นเป็นความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่หรือคนรุ่นใหม่ในประเทศ ผล Vote ต่างๆที่ออกมา ความคึกคักที่ SHR เราจะบอกว่าเป็นเพราะแฟนต่างชาติอย่างเดียวไม่ได้ เพราะผล Vote บางอันก็กำจัดสิทธิแต่คนในเกาหลีเองเท่านั้น และนิกกี้เชื่อว่าการที่จะลุกขึ้นมาทำการปฏิวัติวัฒนธรรมนั้น มันต้องมีหัวหอก หรือบุคคลคนแรกเสมอที่จะสามารถแหวกผ่านวัฒนธรรมหรือความคิดที่คร่ำครึเช่นนี้ และ Park Si Hoo นี้แหละจะเป็นบุคคลที่จะเปลี่ยนความคิดหรือปิดปากคนพวกนี้ให้หมด โดยการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของเขา เขาอาจจะต้องเจ็บตัวมากหน่อย รอยแผล และ ความบอบช้ำนั่นจะยังคงอยู่กับเขาไปตลอดชีวิต แต่จะมีอะไรเลวร้ายไปกว่าที่เขาได้เผชิญมาแล้วก่อนหน้านั้นหละ เราจึงขอสวดมนตร์ภาวนาให้เขาทำสำเร็จด้วยเถอะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. หวัดดีตอนคำ่ของเราตอนเช้าของnikki ค่ะ
      แสดงให้เห็นแล้วว่า fans japan อันใหม่แรงส์มากสื่อมวลชนเกาหลีคงประมวลผลกันแล้วว่า si hoo ของเรานั้นดังขนาดไหน
      แล้วดังจนชุดไม่อยู่ถึงประเทศของเขาจะต่อต้านไม่สนับสนุนเขาก้อตาม อนาคตเขาดังข้างนอกไปจนคนทั่วโลกยอมรับแล้วบ้านเกิดเขาจะเมินเฉยได้อย่างไร
      มีที่ใดบ้างที่ไม่ต้องการเขา....มาไทยก้อด้ายนะจ้ะ si hoo เค้ารู้จักผู้กำกับหลายคนนะจ้ะเดี๋ยวหนับหนุนเอง

      Delete
    2. โอ๊ะ ... แม่ยกตัวจริงมาแล้ว^^

      Delete
    3. สวัสดีตอนเช้าค่ะนิกกี้...เอ..สายหรือยังหนอ...นับนิ้วมะถูก ^^
      สวัสดีฮับ nut มืดตื้ดตื๋อแล้วตอนนี้...เค้าไปหลับมางีบหนึ่งแล้ว :)
      มาร่วมสนับสนุนด้วยคนค่ะ

      Delete
    4. ยังละเมออยู่ป่ะ

      Delete
    5. นั่นสิคะ nut ต้องละเมอ....ละเมอแน่ ๆ เลย....ตาเบลอ ๆ สมองเบลอ ๆ จอคอมพร่ามัวไปหมด....เห็นแค่เขาเท่านั้นที่ชัดเจน...เพราะมันติดอยู่ในหัวใจและสมองบันทึกลงไป มีแต่หน้าของเขาเต็มไปหมด....ไม่เห็นอะไรเลย....อู๊ดๆ กำลังเพ้อ.......ละเมอ ต้องใช่แน ๆ

      Delete
    6. อืม อาการหนักจริงๆๆ แล้วอาหารอ่ะมองเห็นป่ะ

      Delete
    7. คุณ lookmoo เธออารมณ์ดีได้ทั้งวัน ทั้งคืน เราอุตส่าห์ทำเป็นจริงจังแล้วนะกับ Post นี้ เธอก็ยังมาให้ขำได้อีก

      Delete
    8. ^^ ตอนแรกก็กะเป็นจริงเป็นจังเหมือนกันฮับ มะรู้อารายพาไป สงสัยอากาศจะเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝนๆ มะค่อยอยู่กับร่องกับรอยเท่าไหร่แล้ว ฮ่าๆๆๆ

      Delete
    9. เห็นเป็นทุกวันนะ ก่อนอากาศเปลี่ยนอีก^^

      Delete
    10. แห่ะๆ อุตส่าห์โทษฟ้า โทษฝนแล้วเชียวค่ะ ว๊าาาาาาา โทษมะด้ายจริงด้วยยย ^^"" (เหงื่อตกเลย ๆ 555)

      Delete
    11. ต้องไปแล้วคะสาวๆ มาส่งสาวๆเข้านอนกันบ้างนะ แล้วเจอกันตอนเช้าคะ Good night!

      Delete
    12. บ๊ายบายค่า นิกกี้ แล้วเจอกันค่า ดูแลตัวเองด้วยนะค๊าาา ^^

      Delete
  2. nut ก้อง่วงแล้ว good night kaa csi+ lookmoo+all

    ReplyDelete
    Replies
    1. Me too ja Good night เช่นกันค่า nut.....Good night ค่า csi

      ขอบคุณนะคะที่มาคุยกัน แม้ไม่มากมายแต่ก็รู้สึกดีมาก ๆ เลยค่ะ
      ไว้เจอกันนะคะ ฝันดีค่าาาา

      Delete