Scent

Scent

Thursday, June 6, 2013

บทสัมภาษณ์ : PSH เปิดเผยความรู้สึกของเขากับละคร Iljimae

แน่นอนมันย่อมเป็นบทสัมภาษณ์เก่าๆของเขาอยู่แล้ว ซึ่งเป็นครั้งที่เขาเพิ่งแสดงละคร Iljimae เสร็จไปใหม่ๆ และกำลังเตรียมตัวแสดงบทนำเป็นครั้งแรกในละคร Family Honor  โดยนิตยสาร Chosun ซึ่งเป็นนิตยสารของญี่ปุ่น ที่ได้เดินทางมาทำการสัมภาษณ์เขาถึงประเทศเกาหลีเลยทีเดียว เอาหละมาอ่านกันเลย

01/11/2008 : By Chosun


อาวุธของเขาคือนัยน์ตายาวรีที่ดูราวกับเต็มไปด้วยความเศร้าหมอง กับ การมองที่ดูมีเสน่ห์น่าประทับใจ นักแสดงหนุ่ม Park Si Hoo ผู้ซึ่งกำลังปรากฏตัวในละคร Family Honor ละครช่วงสุดสัปดาห์ของ SBS ในขณะนี้ ที่ได้สร้างชื่อเสียงของเขาให้เป็นที่รู้จักกันดีในท่ามกลางผู้ชมมากมายจากบท " Si Hoo " คู่ปฏิปักษ์ของ " Iljimae " ที่แสดงโดย Lee Joon Ki



เขาพูดเกี่ยวกับตัวของเขาเองว่า เขามีจุดมุ่งหมายที่มาแสดงบทที่มีชื่อเดียวกับเขานี้ให้ประสพควมสำเร็จไปด้วยกันกับตัวของเขาเองเลยทีเดียว

Q : คุณถูกเลือกมาแสดงใน Iljimae ได้อย่างไร ?

A : ผมได้รับการติดต่อเข้ามาในขณะที่ผมกำลังแสดงในละคร " How to meet a perfect neighbor " อยู่ ผมคิดอยู่สักพักเพราะมันเป็นงานละครแนวโบราณ แต่เนื้อหานั้นดี โดยเฉพาะบทของผมนั้นชื่อ Si Hoo  ซึ่งฟังดูดีทีเดียวสำหรับผม ดังนั้นผมก็เลยตัดสินใจรับงานชิ้นนี้

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -




Q : คุณเตรียมตัวอย่างไรให้กับตัวเองกับฉากแอ็คขั่นที่มีมากมาย

A : ผมได้รับการฝึกที่โรงเรียนฝีกฝนการแสดงแอ็คชั่น สำหรับการขี้ม้า และการต่อสู้อยู่ประมาณ 4 เดือน และออกเดินเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -




Q :  คุณคิดอย่างไรกับความรักที่ Si Hoo มีให้กับ Eun Chae ในละคร ?

A : ผมไม่เห็นด้วยกับความรักที่ Si Hoo มีให้กับ Eun Chae ผมคิดว่าความรักนั้นควรจะมีขึ้นจากทั้ง 2 ฝ่าย ผมไม่สนใจกับความรักประเภทข้างเดียว ( หัวเราะ )

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -




Q : อะไรคือคุณมีความรู้สึกส่วนตัวของคุณต่อละคร Iljimae ?

A : ผมถูกบอกว่าเสื้อผ้าแบบโบราณที่ผมใส่และท่าทางการเคลื่อนตัวของผมในละครนั้นดูดีและไปกันได้ดีกับผม ผมจึงมีความมั่นใจมากขึ้นจากการแสดงละครเรื่องนี้และยังมีคนรู้จักผมมากขึ้นอีกด้วย ( หัวเราะ )

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -




Q : อะไรคือส่วนที่ยากที่สุดในการแสดงละครเรื่องนี้

A : การแสดงออกนั้นยากที่สุดเพราะมันเป็นเรื่องราวในช่วงอดีต ยิ่งไปกว่านั้น Si Hoo ในเรื่องนั้นไม่ใช่ผู้ชายที่ยิ้มอยู่ตลอดเวลาประเภทนั้น ผมไม่ได้รับอนุญาติให้แสดงอารมณ์ออกมาให้มากเกินไป มันยากมากสำหรับผมที่จะแสดงอารมณ์ความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงโดยการใช้สายตาเพียงอย่างเดียว

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -




Q : ฉากไหนที่คุณอยากจะแนะนำอย่างชนิดที่เรียกว่า " ต้องดู " ให้ได้ ?

A : ฉากที่ผมต้องต้ดนิ้วตัวเองทิ้งไป ( หัวเราะ )  ผมขอแนะนำฉากที่ผมต้องเดินขึ้นเขาที่ผมไปติดไฟทางเดินให้กับ Eun Chae หรือ ฉากที่ผมตัดนิ้ว Eun Chae

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -




Q : มีบรรยากาศอย่างไรที่กองถ่าย ?

A :  ดีมากๆ รุ่นพี่ดูแลรุ่นน้องเป็นอย่างดี Lee Joon Ki  นั้นยังไม่แก่แต่เขาเป็นคนที่สร้างบรรยากาศให้กับกองถ่าย ซ่ึงผมคิดว่าผมน่าจะทำตามในส่วนนี้ มันเป็นความท้าทายทางร่างกายมากทีเดียวแต่ก็สนุกสนานมากเช่นกัน เขามีความใฝ่ฝันที่จะมาเป็นนักแสดงตั้งแต่เมื่อครั้งที่พ่อของเขาพาเขาได้ดูหนังในโรงจากเรื่องหนึ่งไปอีกเรื่องหนึ่งในสมัยที่เขายังเป็นเด็กอยู่ แต่มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายๆเลยสำหรับเขาที่จะเอาการแสดงให้มากลายเป็นอาชีพของเขา เขาคิดว่าเขานั้นโชคดีที่ได้ค้นพบหนทาง เพราะการที่จะมาเป็นนักแสดงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยและมีคนมากมายที่ตัดใจถอนตัวออกไปก่อนที่พวกเขาจะได้มองเห็นโอกาสของพวกเชาเสียด้วยซ้ำไป




เขาถือว่าโชคนั้นเป็นส่วนหนึ่งของพรสวรรค์ของเขาที่จะสานต่อจุดยืนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตัวเองของเขาให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก  ขณะนี้เขาได้เปล่งประกายขึ้นมาในฐานะนักแสดงคนหนึ่งแล้ว ผมนั้นนึกภาพเขาในแนวว่าเป็นคนมืดๆทึมๆ มาก่อนที่จะได้พบตัวจริงของเขา แต่มันกลับตรงกันข้ามกันเลยจากที่ผมคาดหวังไว้ เขานั้นดูร่าเริง สดใส แถมเขายังปลดกระดุมเสื้อของเขาลงมาอีกหนึ่งอันเสียด้วย โดยเขาให้เหตุผลว่าหน้าอกของเขานั้นจะดูดีกว่า เวลาที่ผมถ่ายรูปเขา

------------------------------------------------------------------------------------------

Chosun Ilbo, Japanese Edition. By Nozaki Tokomo, Tokyo
Translation/Editing = Kim, Jeong-Ah, Web PD, Contents Business Unit, Chosun.Com

credit : parksihoo.com, thank you!

11 comments:

  1. ชอบฉากติดไฟให้กับ Eun Chae มากๆ เลยคร่า oppa แนะนำได้ดีจริงๆ เลย แต่ฉากตัดนิ้วม่ายง่ะ เค้าเสียวววววววว

    ReplyDelete
    Replies
    1. 555 นิกกี้ก็ไม่ดูเหมือนกันคะตอนแรกๆ ข้ามเลย ที่เขาเลือกฉากนั้นเพราะว่าที่เกาหลีขณะที่กำลังฉายอยู่ แฟนๆของ Lee Joon Ki มองเขาแบบตัวโกงใข่ไหม ? เพราะมาขับเคี่ยวกับดาราของเขา แต่พอฉากตัดนิ้วผ่านไป เขาก็ได้รับความเห็นใจและสงสารจากแฟนๆกันมาก เรียกว่าจากแง่ลบเป็นแง่บวกไปเลย เขาถึงเชียร์ให้แฟนๆดูฉากนี้ไงจะได้รักและสงสารเขามากๆ แต่สำหรับเราต้องบอกว่า " รักและสงสารมากไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว มันหมดใจไปแล้ว "

      Delete
  2. Good morning คะพวกเรา : มาแจ้งผล Vote # 1 : PSH = 4,822,653 ใกล้แล้วคะ ไม่เกินเที่ยงนี้แน่ เตรียมตัวไปทานจิ้มจุ่มกันได้แล้ว คนอื่นไม่ต้องไปพูดถึงเขาแล้วนะคะ หาฝุ่นไม่เจอแล้ว^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. PSH มีแต่เรื่องที่น่าทึ่งเต็มไปหมด
      ^^ เย้ๆๆๆ จิ้มจุ่ม ๆ

      Delete
    2. เอาแน่นะคืนนี้ ถึง 5 ล้านแน่นอน ทัพคนจีนนี้น่ากลัวจริงๆ ใน Sihoorang พวกเขาก็ไปสมัครกับเยอะแยะไปหมดนะคะ เผลอๆอีกหน่อยสมาชิกจากเมืองจีนอาจจะมากกว่าเกาหลีด้วยซ้ำไป

      Delete
    3. vote#1 12.11 PSH=5,114,329 เกิน 5 ล้านแล้วจ้า

      Delete
    4. เย้ๆๆๆ Vote 1 # PSH ♥ 5,131,323 (อัพเดทจ้า)

      Delete
  3. ดูเรื่องนี้ไม่จบซักที เพราะ Sihoo ของเราไม่ได้เป็นพระเอก

    ReplyDelete
    Replies
    1. ม่ายด้ายเป็นพระเอกแต่nut ว่าบทของเขาก้อดีนา
      เตรียมผ้าขนหนูซับนำ่ตาด้วยล่ะ เขาแสดงได้ดีมาก เค้าชอบอ่ะ
      คนอื่นม่ายต้องดู si hoo ออกถึงดูงายล่ะ

      Delete
    2. ทำเหมือนกันเลยคะ Nut เขาออกมาแต่ะฉากนะ ขนาดชุดตำรวจสีแดงพื้นๆคนอื่นๆก็ใส่เข้าฉากเดียวกันนะ แต่พอ PSH เดินอยู่ท่ามกลางพวกเขานะมันต่างกันเลย ดูเรื่องนี้เหมือนมาดูนายแบบเดินแฟชั่นย้อนยุคแล้วกัน อาจะเศร้าหน่อย แต่บทและฉากสวยๆเขาเอามาไว้ครอบครองเสียเกลีี้ยงแลย Iljimae จะมีฉากโรแมนติกอยู่เพียงฉากเดียวคือตอนจูบนางเอกบนตันไม้เท่านั้น และก็ไม่เห็นมีอะไรเลย( สำหรับเรา^^)

      Delete
    3. ช่ายเลย เขาเด่นกว่าทุกคนเลย
      เขาดูสง่าและสวยงามมากเลยหละ ละสายตาม่ายด้ายเลยนะ

      Delete